Thị trường ô tô bước vào thời kỳ sôi động nhất trong năm

Với sự xuất hiện của một loạt mẫu xe mới trong tháng 8 và tháng 9, thuộc nhiều phân khúc khác nhau, sẽ mang đến cho người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn và thị trường ô tô bước vào thời kỳ sôi động nhất trong năm.

Toyota Việt Nam đã chính thức công bố thời điểm ra mắt 3 mẫu xe hoàn toàn mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia là Wigo, Avanza và Rush tại thị trường Việt Nam vào ngày 25/9.

Trong đó, Wigo là mẫu xe hạng A, giá rẻ đối thủ cạnh tranh của Kia Morning và Hyundai i10. Wigo được phát triển dành riêng cho thị trường Đông Nam Á.

Wigo có 2 phiên bản được trang bị động cơ 1.2L công suất 88 mã lực, cùng 2 tùy chọn hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp. Dự kiến, xe có giá bán là 320 triệu đồng (số sàn) và 380 triệu đồng (số tự động). Với thiết kế nhỏ gọn, năng động, Wigo sẽ là sự lựa chọn tối ưu của khách hàng trẻ, thường xuyên di chuyển trong thành phố. 

Thị trường ô tô bước vào thời kỳ sôi động nhất trong năm

Toyota Wigo

Avanza – mẫu xe đa dụng 7 chỗ cỡ nhỏ – là “đàn em” của Toyota Innova, đối thủ cạnh tranh với Suzuki Ertiga và Mitsubishi EX sắp được bán tại Việt Nam. Avanza được đánh giá là có thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ ở ngoại hình với những trang bị cơ bản của một chiếc xe đa dụng cơ nhỏ bình dân. Lợi thế của Toyota Avanza hoàn toàn mới là có giá bán rẻ. 

Toyota Avanza

Cuối cùng là Rush, chiếc MPV lai SUV 7 chỗ ngồi, đối thủ tương xứng với Mitsubishi Xpander vừa ra mắt. Với thiết kế nhỏ gọn, có hệ thống lái điện tử trợ giúp, Toyota Rush sẽ rất linh hoạt khi di chuyển trên các con đường nội đô. Giá xe dự kiến khoảng 660-670 triệu đồng. 

Toyota Rush

Nissan Việt Nam cho biết sẽ ra mắt phiên bản X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam vào ngày 10/9 tới. Phiên bản mới này có nhiều thay đổi về thiết kế và được trang bị thêm một số tính năng mới. Nissan X-Trail được giới thiệu tại Việt Nam từ năm 2016 sử dụng động cơ 2.0L công suất 142 mã lực và 2.5L 169 mã lực. Mẫu xe này luôn được đánh giá cao bởi những công nghệ thông minh tiên phong trong phân khúc. 

X-Trail V-series

Honda Việt Nam công bố sẽ ra mắt mẫu xe HR-V vào ngày 18/9. Đây là mẫu SUV cỡ nhỏ, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, đối thủ cạnh tranh với Hyundai Kina và Ford EcoSport. Honda HR-V sở hữu thiết kế bên ngoài hiện đại và trẻ trung, nội thất không cầu kỳ. Tại Việt Nam, HR-V có hai phiên bản G và L, sử dụng động cơ 1.8L,… với giá bán dưới 900 triệu đồng. 

Honda HR-V

Đây là 5 mẫu xe mới, khá ấn tượng, đồng loạt ra mắt thị trường trong tháng 9 ở các phân khúc khác nhau, có mức giá từ trên 300 triệu – dưới 1 tỷ đồng, mang đến cho khách hàng có thêm nhiều lựa chọn.

Như vậy, tháng 8/2018 có sự xuất hiện của 5 mẫu xe mới và tháng 9 thêm 5 mẫu xe mới nữa ra mắt. Trong khi đó, số liệu từ Tổng cục Hải quan cho biết, riêng trong tháng 8 vừa qua có hơn 11.000 ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước. Con số này tương đương với số xe nhập hàng tháng trong năm 2017, khi Nghị định 116 chưa có hiệu lực.

Theo các DN, từ nay tới cuối năm, ô tô nhập khẩu sẽ về nước ngày càng nhiều. Cùng với đó, sản lượng ô tô sản xuất lắp ráp trong nước cũng tăng hơn trước, sẽ mang đến nguồn cung dồi dào cho thị trường.

Sự xuất hiện của một loạt mẫu xe mới và nguồn cung tăng lên khiến các DN phải nhanh chóng đưa ra những chính sách tốt để cạnh tranh, nếu không muốn bị mất thị phần.

Trên thị trường, đã có những mẫu xe công bố giá bán chính thức thấp hơn so với giá dự kiến ban đầu. Chẳng hạn, Mitsubishi Xpander ra mắt đầu tháng 8/2018, dự kiến giá bán cho phiên bản số tự động thấp hơn 30 triệu đồng so với giá ban đầu là 650 triệu đồng.

Giá bán sẽ là yếu tố quyết định sức cạnh tranh của sản phẩm. Honda HR-V sẽ phải cân nhắc so với hai đối thủ là Ford EcoSport và Hyundai Kona, hay sự xất hiện của Ford Everest mới sẽ tác động tới các đối thủ như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero,…

Vì thế, sắp tới các DN sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để cạnh tranh nhằm tăng doanh số. Tuy nhiên, nhu cầu ô tô thường bùng nổ vào thời điểm cuối năm. Nếu nhu cầu tăng cao, những mẫu xe ăn khách có nguy cơ thiếu hàng, thì giá khó có thể giảm mạnh.

Theo VNN

Nguồn : http://topcarvn.com/don-dap-ra-hang-roi-tham-giam-gia-tram-trieu-cuoi-nam-tha-ho-chon-o/

TIN LIÊN QUAN

Bộ 3 xe giá rẻ của Toyota sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào hôm nay 25/9

Sáng 25/9, Toyota sẽ chính thức ra mắt bộ 3 xe giá rẻ Wigo, Rush và Avanza tại thị trường Việt Nam. Trước đó, cả 3 mẫu xe này đều đã xuất hiện tại các đại lý.

Toyota Wigo có gì để cạnh tranh với Hyundai Grand i10 và Kia Morning

Được biết Toyota Wigo tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp nhập khẩu từ thị trường Indonesia. Cả 02 phiên bản của dòng xe cỡ nhỏ Toyota Wigo đều được trang bị hệ thống động cơ I4 1.2L (3NR-VE) VVT-i (86 mã lực, momen xoắn cực đại 107

Toyota Wigo 2019 về Việt Nam với 2 phiên bản, giá từ 345 triệu đồng

Sáng 25/9, Toyota Việt Nam đã đồng loạt ra mắt 3 mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia là Wigo, Avanza và Rush. Trong đó, Wigo là mẫu xe nhỏ hạng A, cạnh tranh với các đối thủ chính đang có doanh số cao nhất thị trường là Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Toyota Việt Nam trình làng Wigo, Rush và Avanza trong tháng 9

Cụ thể, ba mẫu xe mới này sẽ ra mắt vào cuối tháng 9 tới trong sự kiện của hãng. Dự kiến trong sự kiện này, giá bán của 3 mẫu xe này cũng sẽ được tiết lộ.

Toyota Wigo và Rush "cháy hàng" trong khi Avanza lại lâm vào cảnh ế ẩm

Cụ thể, theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Wigo là mẫu xe có doanh số ấn tượng khi đạt 238 xe. Đây là con số ấn tượng bởi thời gian bán chính thức chỉ mẫu xe này vẻn vẹn 5 ngày của tháng 9.

Toyota Wigo chốt giá 345 triệu đồng sẽ là đối trọng, cạnh tranh với Hyundai Grand i10

Liên doanh ô tô Nhật Bản vừa chính thức công bố giá bán lẻ của 3 mẫu xe nhập khẩu của mình là Wigo, Avanza và Rush. Trong đó, giá bán thấp nhất thuộc về mẫu xe nhỏ Wigo với mức giá từ 345 đến 405 triệu đồng. Wigo hiện cũng là mẫu xe rẻ nhất trong

Toyota Wigo sẽ có giá cạnh tranh hơn so với Kia Morning và Hyundai Grand i10 tại Việt Nam

Theo một số thông tin, Toyota Wigo sẽ được bán tại Việt Nam với giá từ 300 triệu đồng và có khả năng sẽ rẻ hơn so với 2 đối thủ...

Hàng trăm chiếc xe Toyota Wigo, Avanza và Rush đã cập cảng

Ngày 25/9 tới đây, Toyota Việt Nam (TMV) sẽ chính thức ra mắt bộ 3 ô tô giá rẻ Toyota Wigo, Rush và Avanza. Theo nguồn tin của PV Xe Giao thông, cả 3 mẫu xe này đã cập cảng với số lượng lớn lên tới hàng trăm chiếc và có thể sẽ được bán ra ngay sau

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật ngay Trend mới: Hẹn hò với người nổi tiếng trên Facebook

Trong những ngày gần đây, mạng xã hội Facebook đang có một trend khá thú vị đó là tạo một sự kiện đang hẹn hò với người nổi tiếng, giúp trang cá nhân trở nên thú vị hơn.

Microsoft DirectX là gì? Cách kiểm tra phiên bản và cài đặt chi tiết

Microsoft DirectX là một bộ công nghệ chứa các API do Microsoft phát triển nhằm kết nối tới thư viện chứa các ứng dụng, chương trình trò chơi, video, đồ họa 3D, âm thanh, hình ảnh ... trên nền tảng của hãng.

Việc nên làm, không nên làm trước và sau giao thừa ở Việt Nam

Tết là ngày lễ lớn quan trọng nhất ở Việt Nam. Đó là dịp tuyệt vời để các gia đình quây quần bên nhau và tận hưởng những khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn. Những ngày từ 30 tháng Chạp năm trước đến mùng 3 tháng Giêng

Hô biến giao diện chiếc điện thoại Android trở thành Windows Phone nhanh chóng

Việc tùy biến giao diện trên Android khá dễ dàng để người dùng có thể thay đổi, mang lại cảm giác mới lạ hơn cho chiếc điện thoại của mình. Tuy nhiên, việc chuyển sang hẳn một giao diện của nền tảng khác là Windows

Cài ứng dụng chống trộm khi sạc và báo khi pin đầy trên smartphone

Cách thức sử dụng của ứng dụng khá đơn giản, sau khi kết nối smartphone với nguồn sạc, bạn bật ứng dụng lên và lựa chọn 2 tính năng chính phía dưới là Cảnh báo sạc pin và Cảnh báo trộm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.

Đánh giá nhanh Honor View 10: Cấu hình mạnh mẽ, màn hình 18:9, camera kép, giá 15 triệu

Honor là một thương hiệu con của Huawei với những sản phẩm giá tốt, cấu hình cao, thiết kế đi theo xu thế chứ không được đầu tư nghiên cứu nhiều như những sản phẩm dưới thương hiệu Huawei. Tại CES 2018 Huawei đã ra mắt