Mitsubishi Xpander phiên bản số sàn chỉ được trang bị các tính năng chỉ ở mức ‘đủ dùng’

So với bản số tự động, MPV đa dụng giá rẻ Mitsubishi Xpander phiên bản số sàn chỉ được trang bị các tính năng chỉ ở mức ‘đủ dùng’. 

Mitsubishi Xpander phiên bản số sàn chỉ được trang bị các tính năng chỉ ở mức ‘đủ dùng’

Giới thiệu chung

Mitsubishi Xpander ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) năm 2016 dưới dạng Mitsubishi XM concept. Một năm sau, ngày 10/8/2017, mẫu xe MPV bản thương mại đã chính thức ra mắt thị trường tại triển lãm GIIAS tại Jakarta, Indonesia.

Xpander 2018 được biết đến như là mẫu MPV 7 chỗ mới nhất của Mitsubishi. Tên của xe hiển thị tất cả các thông điệp mà nhà sản xuất Nhật Bản muốn truyền tải: thiết kế cải tiến, mức độ thoải mái và tiện nghi cao hơn, hiệu suất tăng lên và đặc biệt là thị trường “mở rộng” của Mitsubishi.

Mitsubishi Xpander được giới thiệu trong 6 biến thể tại thị trường Indonesia là GLX, GLS, Exceed (hai phiên bản phụ), Sport và Ultimate. Đối với thị trường Philippine, xe chỉ có 4 biến thể là GLX, GLX Premium, GLS và GLS Sport. 

Mitsubishi Xpander xuất hiện lần đầu tại đải dất hình chữ S dưới cái tên XM Concept ở Triển lãm ô tô Việt Nam 2017. Xpander được biết đến là một mẫu xe đa dụng MPV 7 chỗ, gầm cao.

Ở thị trường trong nước, mẫu xe đa dụng Mitsubishi Xpander định vị sẽ cạnh tranh với các đối thủ như: Toyota Avanza, Toyota Rush, Honda HR-V hay Suzuki Ertiga.

Hiện mẫu xe được nhà phân phối Mitsubishi bán ra thị trường Việt Nam có hai phiên bản gồm bản MT và AT, giá bán tương ứng là 550 triệu đồng và 620 triệu đồng.

Trong bài viết này, VietnamFinace sẽ “mổ xẻ” chiếc Xpander (bản số sàn) để độc giả có cái nhìn rõ nét nhất về “tân binh” lần đầu bán ra tại Việt Nam.

Ngoại thất

Phần đầu phía trước của Mitsubishi Xpander trông rất giống với Mitsubishi eX concept từng được trưng bày tại triển lãm ô tô Geneva 2016. Phần đầu phía trước áp dụng ngôn ngữ Dynamic Shield, nổi bật là các đường nét góc cạnh, bo các góc và tập trung hướng vào chính giữa tạo thành chữ X độc đáo. 

Bộ lưới tản nhiệt phía trước là các thanh ngang giả làm bằng chất liệu nhựa rẻ tiền. Đáng chú ý là phiên bản số sàn không được trang bị cặp đèn sương mù như trên biến thể số tự động. 

Cụm đèn pha dạng to bản chia thành hai tầng cách biệt, phía trên là đèn pha Halogen, còn phía dưới là cụm đèn xi-nhan. Bao bên ngoài là đường viền mạ crôm sáng, kéo dài lên tận nắp ca-pô của xe. 

Đèn xin-nhan được tích hợp ngay trên gương chiếu hậu. 

Ở phía sau, phần đuôi của xe cũng mang nhiều đường nét góc cạnh mang đến dáng vẻ cứng cáp, cản sau mở rộng cùng ống-xả nằm sâu bên dưới. 

Cụm đèn hậu dạng chữ L ngược độc đáo, cánh gió trên nắp ca-pô cũng được nhà sản xuất tích hợp đèn hậu. 

Phần thân của Xpander mới nổi bật với trục D màu đen, các dải nhựa đen chạy qua khu vực cửa sổ thay vì bằng crôm như trên phiên bản số tự động. 

Ấn tượng nhất chính là bộ la-zăng hợp kim 16 inch mới được bảo vệ bởi vòm bánh xe có nhiều đường nét chạm khắc.

Kích thước

Kích thước của Mitsubishi Xpander với các thông số kỹ thuật chiều dài x rộng x cao tương ứng là: 4.475 x 1.750 x 1.700 mm. Khoảng sáng gầm xe 205 mm. 

So với các đối thủ cạnh tranh như Suzuki Ertiga hay Kia Rondo, Xpander trông to lớn hơn đôi chút so với Suzuki Ertiga (4.395 x 1.735 x 1.690 mm) về cả 3 mặt số đo, tuy nhiên lại khiêm tốn hơn đôi chút về bề dài và rộng khi xét cạnh Kia Rondo (4525 x 1805 x 1610 mm).

Khối lượng không tải của Mitsubishi đối với bản số sàn MT là 1.230 kg, trong khi bản số tự động năng 1.240 kg.

Nội thất

Không gian nội thất của xe được thiết kế khá hài hòa mang đến khả năng quan sát phía trước và xung quanh khá tốt cho người lái. 

Toàn bộ chi tiết ở trên khu vực bảng điều khiển của xe làm bằng chất liệu nhựa rẻ tiền và khá thô sơ. Để tăng thẩm mỹ cho xe, nhà sản xuất còn bổ sung một số chi tiết giả sợi cacbon trên bảng táp-lô, cánh cửa xe. 

Vô-lăng trên xe dạng 3 chấu, điều chỉnh 4 hướng và được làm bằng chất liệu nhựa cứng thay vì được bọc da như trên bản số tự động. 

Đồng hồ tốc độ và vòng tua máy chỉ là dạng analog

Chưa hết, bản số sàn không được tích hợp các phím chức năng như nút điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay trên vô-lăng. Đặc biệt là hệ thống kiểm soát hành trình cũng bị “cắt bỏ”, chỉ xuất hiện bản số tự động. 

Hệ thống điều hòa với 2 giàn lạnh và được điều chỉnh bằng tay (trên cả hai phiên bản), khả năng làm lạnh nhanh. 

Ở khu vực chính giữa là một màn hình hiển thị đa thông tin, các phím chức năng dạng nút bấm hướng về phía người lái được bố trí khá thoáng. Các trang bị tiêu chuẩn khác trên xe như kính lái chỉnh điện, sấy kính trước/sau, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, gương chiếu hậu trong chống chói chỉnh tay… 

Hệ thống thông tin giải trí là dàn âm thanh 4 loa, đầu CD và cổng kết nối USB. Trong khi trên bản số tự động, Xpander được trang bị tới 6 loa, đầu DVD tích hợp Bluetooth, Tuch Panel và USB.

Một điểm trừ lớn nhất chính là dàn âm thanh 4 loa phát ra khá nhỏ, phải vặn từ mức 30 trở lên thì mới có thể nghe rõ. 

Chìa khóa trên bản số sàn dạng khóa thông thường, trong khi bản số sàn dạng chìa khóa thông minh KOS và khởi động bằng nút bấm.

Không gian hàng ghế

Là mẫu MPV đa dụng 7 chỗ ngồi, Mitsubishi Xpander khiến không ít khách hàng (khó tính nhất)cũng phải trầm trồ bởi không gian bên trong khá là rộng. 

Xe được bố trí kiểu ghế ngồi dạng 2+3+2, khoảng giữa giữa hai hàng ghế đầu và thứ hai rộng, trong khi hàng ghế thứ 3 chỉ phù hợp cho những người có vóc dáng nhỏ. 

Ghế lái điều chỉnh tay 4 hướng (bản số tự động 6 hướng), toàn bộ ghế ngồi trên xe được bọc vải nỉ màu trắng sữa khá bắt mắt. Chất liệu vải nỉ bọc ghế chỉ ở mức độ rẻ tiền, việc sử dụng màu sắc trên cũng có điểm yếu là rất dễ phát hiện ra các vết bẩn xuất hiện trên ghế ngồi. 

Ghế ngồi phía trước (bên cạnh ghế lái) còn được nhà sản xuất “sáng tạo” bằng một hộc đựng đồ nhỏ nằm dưới gầm ghế khá tiện dụng để đựng những vật dụng nhỏ như: sách, lon nước hay một số đồ cá nhân nhỏ khác. 

Hàng ghế thứ hai với khoảng để chân khá rộng, trong khi khoảng để chân ở hàng ghế thứ 3 lại khiêm tốn và khá chật chội. Cả hàng ghế 2 và 3 đều có thể gập xuống để gia tăng không gian chứa đồ cũng như công năng sử dụng của xe. Cụ thể, hàng ghế thứ hai có tỷ lệ gập 60:40 và hàng ghế thứ 3 là 50:50. 

Với kiểu thiết kế tập trung vào 3 hàng ghế, khoang đựng đồ phía sau của xe khá là khiêm tốn. Đây được xem là một “bất lợi” lớn của Xpander so với các đối thủ. 

Các hộc đựng đồ phía sau của Xpander chỉ thích hợp để các vật dụng nhỏ như giầy, lon nước, sách báo,… 

Hộc đựng đồ phía trước kiêm bệ tỳ tay chống mỏi cho người lái 

Các hàng ghế đều có tựa đầu và gập xuống một cách dễ dàng

Hàng ghế thứ 3 bên tay phải còn được bổ sung một ổ cắm sạc điện 12V cùng nhiều hộc đựng đồ 

Dàn máy lạnh điều hòa 4 vùng độc lập cho hàng ghế sau, tất cả được điều chỉnh bằng tay

Vận hành 

MPV đa dụng 7 chỗ giá rẻ Mitsubishi Xpander sở hữu hệ truyền động với động cơ 1.5L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất cực đại 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141Nm tại 4.000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ trên là hộp số sàn 5 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu của Xpander theo công bố là 6.2L/100km đường hỗn hợp.

An toàn 

Trang bị an toàn trên xe gồm 2 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảnh báo phanh khẩn cấp, chức năng chống trộm, chìa khóa mã hóa chống trộm, hai móc an toàn ISO-FIX… Hệ thống camera lùi chỉ xuất hiện trên phiên bản số tự động.

Kết luận

Mitsubishi Xpander là mẫu xe hoàn toàn mới và lần đầu tiên góp mặt tại thị trường Việt Nam nhưng đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng nhờ thiết kế đẹp và mức giá bán hấp dẫn. Đây hiện là dòng xe 7 chỗ có giá bán mềm nhất hiện nay.

Với mức giá từ 550 triệu đồng, Mitsubishi Xpander phiên bản số sàn được trang bị các tính năng cơ bản đủ dùng, không gian rộng rãi, động cơ tiết kiệm nhiên liệu cùng khả năng vận hành ổn định. Đây là một lựa chọn khá phù hợp cho nhóm đối tượng khách hàng mua xe chạy dịch vụ, các công ty, xe trung chuyển hay các gia đình có thu nhập trung bình.

Tuy nhiên, chiếc MPV đa dụng giá rẻ này cũng có những nhược điểm như không chở được nhiều hành lý khi chở đông người, xe kém linh hoạt khi đi đường trường, bản số sàn thiếu nhiều tiện nghi.

Lê Ngà

Nguồn: Vietnam Finance

TIN LIÊN QUAN

Mitsubishi Xpander sắp được bán ra tại Việt Nam

Mitsubishi Xpander bán tại Việt Nam có thể được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Honda N7X chuẩn bị ra mắt, thay thế BR-V đấu Mitsubishi Xpander

Trước đó, vào tháng 5, thương hiệu ô tô Nhật Bản đã giới thiệu mẫu concept Honda N7X xếp vào phân khúc xe 7 chỗ tại Indonesia nhằm thay thế cho chiếc BR-V. Và giờ đây, Honda đã ngầm xác nhận rằng N7X bản thương mại có thể sẽ ra mắt tại Triển lãm

Mitsubishi Việt Nam có thể sắp bán ra mẫu xe Xpander vào tháng 8 tới

Thông tin từ một số nhân viên đại lý Mitsubishi cho thấy, mẫu xe đa dụng Mitsubishi Xpander sẽ ra mắt Việt Nam vào đầu tháng 8. Thời gian đến tay khách hàng có thể muộn hơn.

Mitsubishi Xpander chính thức ra mắt tại Indonesia, giá từ 321 triệu VNĐ

Tại triển lãm ô tô quốc tế ở Indonesia, Mitsubishi đã chính thức vén màn mẫu MPV mới, có tên là Xpander của mình. Đây chính là phiên bản sản xuất của XM concept đã xuất hiện...

MPV Mitsubishi Xpander sẽ được đổi tên thành Delica khi đến Nhật Bản

Sau 10 năm có mặt trên thị trường kể từ năm 2006 đã đến lúc mẫu xe Mitsubishi Delica cần được thay thế. Mitsubishi đã chứng minh điều đó với mẫu concept có tên Mitsubishi Delica sẽ xuất hiện trong...

Mitsubishi Xpander vẫn ‘vượt mặt’ Toyota Rush, Avanza

Tại Indonesia, Mitsubishi Xpander vẫn vượt qua Toyota Rush và Avanza để trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2018.

Giá bán xe Mitsubishi Xpander giảm 30 triệu đồng so với dự kiến

Sau gần 1 tháng kể từ khi ra mắt, mẫu xe crossover MPV Mitsubishi Xpander đã được chốt giá bán chính thức. Theo đó, phiên bản Xpander MT vẫn giữ nguyên giá 550 triệu đồng trong khi phiên bản Xpander AT có giá 620 triệu đồng, thấp hơn giá dự kiến 30

Mitsubishi Xpander đặt chân đến Philippines, sẽ được bán ra từ tháng 5

Mitsubishi Xpander là mẫu MPV được lắp ráp ở nhà máy đặt tại Bekasi Prefecture, Indonesia. Từ đầu tháng 3/2018, xe đã được đưa đến Philippines và dự kiến mở bán vào tháng 5 tới đây.

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn 6 thư mục trong This PC trên Windows 10

Khi mở This PC trên Windows 10 bạn sẽ thấy hiển thị 6 thư mục gồm Desktop, Pictures, Documents, Videos, Download, Music. Vậy làm sao để có thể có thể các thư mục này khi mở This PC?

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

3 cách giúp kiểm tra pin iphone bị chai

Cách làm này sẽ hơi mất thời gian một chút, cụ thể là có thể lên tới 2 ngày chờ đợi từ sever của Apple để phản hồi. Nhưng bù lại, bạn sẽ có được một kết quả chuẩn xác về tình trạng pin của thiết bị.

Cách "hóa trang" cho điện thoại nhân dịp Halloween

Ngày hội Halloween đã đến sát chân bạn rồi đấy, ngoài việc trang trí, mua sắm cho mình những bộ trang phục phù hợp thì tại sao lại quên đi một...

Kích hoạt và sử dụng chế độ chia đôi màn hình(Split View)trên Mac OS X El Capitan

Split View là một trong những tính năng được mong đợi nhất trên Mac OS X El Capitan. Tính năng mới này cho phép người dùng có thể mở 2 ứng dụng cùng một lúc, sắp xếp các cửa sổ nằm cạnh nhau mà không cần kéo chuột để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Điều gì khiến Asus Zenfone 4 Max 2018 trở thành tâm điểm những ngày qua

Có giá bán ra chỉ 2,49 triệu đồng, máy vẫn mang đến trải nghiệm, hiệu năng và những tiện ích không thể bỏ qua. Hãy cùng nhìn xem điều gì đã biến một sản phẩm “nhỏ nhưng có võ” trở thành tâm điểm trong những ngày qua.

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham