Ford sẽ dừng kế hoạch nhập khẩu mẫu Forcus Active từ Trung Quốc do mức thuế cao

Dù phải dừng xuất khẩu Focus Active từ Trung Quốc về Mỹ do chính sách thuế cao từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ – Trung nhưng Ford cho biết sẽ không chuyển việc sản xuất mẫu Focus Active từ Trung Quốc về Mỹ.

Ford sẽ dừng kế hoạch nhập khẩu mẫu Forcus Active từ Trung Quốc do mức thuế cao

Mẫu Focus Active

Tuần trước, Ford vừa tiết lộ hãng sẽ dừng kế hoạch nhập khẩu mẫu Forcus Active từ Trung Quốc do mức thuế cao đánh vào hàng hóa từ Trung Quốc. Tổng thống Trump cho rằng mức thuế này có thể khiến Ford chuyển việc sản xuất Focus Active từ Trung Quốc sang Mỹ nhưng hãng nói rằng chuyện đó sẽ không xảy ra.

Theo tờ The Guardian, Ford dự tính sẽ chỉ bán được khoảng 50.000 chiếc xe Focus Active hàng năm, và sẽ không lấy lại đủ lợi nhuận để sản xuất mẫu xe này ở Mỹ.

Trong dòng Tweet vào ngày 9/9, tổng thống Trump đã trích dẫn từ CNBC “Ford vừa bất ngờ chấm dứt kết hoạch bán một mẫu xe cỡ nhỏ ở Mỹ vì viễn cảnh bị áp thuế quá cao tại đây.” Ông cho biết đây mới chỉ là sự khởi đầu và khẳng định mẫu xe cỡ nhỏ này phải được sản xuất ở Mỹ và sẽ được miễn thuế.

Ford Focus Active là một mẫu crossover lai hatchback.

Theo nhà phân tích công nghiệp Ed Kim từ trang AutoPacific, có một cơ hội khá rõ ràng cho Focus Active có thể bán được tại Mỹ nếu sản xuất tại đây vì khi đó Ford sẽ không tốn một đồng thuế nhập khẩu nào.

Ông nói: “Nếu không phải nộp thuế, khả năng kinh doanh mẫu xe này sẽ rất ổn tại thị trường Mỹ”.

Tuy nhiên, Kristin Dziczek từ Trung Tâm Nghiên Cứu Ôtô lại cho rằng Ford chẳng có động lực nào để sản xuất Focus Active tại Mỹ hiện nay.

“Ford có thể sản xuất những chiếc Focus tại rất nhiều nhà máy trên toàn thế giới, vì vậy nếu họ quyết định tiếp tục bán biến thể của Focus tại thị trường Mỹ, sẽ còn có nhiều lựa chọn nhà máy sản xuất xe thay vì chuyển về Mỹ.”

Kristin Dziczek cho rằng Ford có thể sản xuất Focus Active tại các nhà máy khác trên thế giới.

Từ ngày 6/7, chính phủ Mỹ đã bắt đầu áp thuế 25% trị giá 34 tỷ USD đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, bao gồm cả các phương tiện cơ giới. Các mức thuế này tiếp đó đã mở rộng đánh vào tiếp 16 tỷ USD hàng hóa từ Trung Quốc, và trong tương lai gần, sẽ được áp dụng với 200 tỷ USD giá trị hàng hóa khác.

Cách đây vài tháng, Ford đã tuyên bố rút khỏi thị trường xe cỡ nhỏ tại Mỹ, và Focus Active là mẫu xe cỡ nhỏ cuối cùng hãng dự định sẽ tiếp tục kinh doanh tại thị trường này bên cạnh các mẫu xe cỡ lớn như SUV, bán tải, xe khách và dòng xe Mustang.

Viết Hoàng

Theo Carscoops

Nguồn: Tiền Phong

TIN LIÊN QUAN

Ford gặp khó khi đưa xe về Mỹ do sản xuất tại Trung Qốc

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã đẩy các doanh nghiệp Mỹ vào thế khó. Các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ bị áp thuế cao và điều này đã khiến Ford phải thay đổi kế hoạch đưa mẫu Focus Active (sản xuất tại Trung Quốc) về Mỹ.

Lý do khiến Ford Focus bị khai tử ngay trên sân nhà

Theo kế hoạch ban đầu, Ford sẽ xuất khẩu xe Focus Active sản xuất ở Trung Quốc sang Mỹ vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, mức thuế 25% mà chính quyền Tổng thống Donald Trump vừa công bố đối với các hàng hóa Trung Quốc sẽ làm giảm lợi nhuận của Ford nếu

SUV Ford Focus Active Wagon có các cải tiến để vượt địa hình tốt hơn

Sở hữu kiểu dáng wagon với nội thất cực rộng rãi phù hợp với các gia đình, tuy nhiên Ford Focus Active Wagon đã có các cải tiến để vượt địa hình tốt hơn.

Ford tăng lượng ôtô mới chế tạo tại Trung Quốc nhằm đối phó thuế quan

Với mức thuế đối với ôtô Mỹ xuất khẩu sang Trung Quốc đã lên tới 40% thì gần như không có lãi cho nhà sản xuất. Chính vì thế, Ford đang phải khẩn trương thực hiện kế hoạch tăng lượng ôtô mới chế tạo tại Trung Quốc nhằm đối phó tình trạng thiếu hụt

Ford Focus 2019 sẽ được lên dây chuyền sản xuất vào tháng 3/2018?

Sau khi bắt gặp nguyên mẫu Focus thử nghiệm với lớp ngụy trang dày, các báo cáo mới đây đã chỉ ra nhiều yếu tố mới của Ford Focus 2019.

Ford sẽ trình lành Focus hoàn toàn mới dự vào tháng 4 này

Với thiết kế cập nhật chịu ảnh hưởng nặng nề từ Fiesta mới nhất, Ford Focus 2019 dự kiến sẽ được ra mắt như một chiếc hatchback năm cửa, phiên bản Estate có thể được bổ sung sau vào cuối năm nay.

Bắt gặp Ford Focus phiên bản ST Line trong buổi chụp hình chính thức

Thế hệ mới của Ford Focus sẽ chính thức được ra mắt tại một sự kiện diễn ra vào tháng Tư năm nay, và hình ảnh được chụp bởi một độc giả của Vezess (tại Cascais, Bồ Đào Nha) đã phần nào giúp những người yêu thích chiếc hatchback bớt đi sự tò mò.

Xe bán tải Ford mới dựa trên cơ sở gầm bệ của Focus sẽ ra mắt vào năm 2022

Dòng xe bán tải Ford Ranger cuối cùng cũng quay trở về thị trường quê nhà Mỹ vào đầu năm sau. Tuy nhiên, điều này có vẻ như vẫn là chưa đủ đối với hãng Ford. Theo một số tin đồn, hãng Ford sẽ phát triển thêm một mẫu xe bán tải cỡ nhỏ hơn Ranger.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xem lại những trận đấu World Cup 2018

Tuy vậy, không phải ai cũng có thời gian để theo dõi đầy đủ các trận đấu World Cup 2018 vì khung giờ phát sóng thường là vào buổi đêm (từ 17h dến 02h sáng), đừng lo vì các ứng dụng truyền hình sẽ cho phép bạn xem lại

Cách đơn giản giúp có thêm 3 giờ mỗi ngày để làm việc bạn yêu thích

Chính xác hơn là cách tổ chức lại quỹ thời gian của bạn để có thêm 3 giờ trống làm việc bạn yêu thích mỗi ngày.

Hướng dẫn sử dụng chế độ chụp ảnh Pro trên Infinix Zero 4

Zero 4 là mẫu smartphone nhắm đến những người dùng yêu thích nhiếp ảnh di động nhưng không có nguồn tài chính dồi dào. Máy sở hữu camera chính độ phân giải 16MP sử dụng cảm biến Sony, khẩu độ f/2.0 cùng đèn flash

Windows 10 Fall Creators Update đã sẵn sàng để tải về

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

Cách tải và cài đặt PES 2019 trên máy tính

Là phiên bản mới nhất trong seri game bóng đá Pes của Konami, Pes 2019 đang khá hào phóng khi mang tới cho người chơi 10 đội bóng lớn thuộc các giải đấu lớn trên Thế giới như FC Barcelona (La Liga), Liverpool FC

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé

Đánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch 2016

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch 2016, chiếc máy tính bảng có thiết kế tinh tế, hiệu năng mạnh mẽ, dung lượng pin 7300 mAh, kết nối 4G, hỗ trợ đàm thoại,...