Người dùng khó chứng minh Mercedes GLC bị nước vào cụm vi sai

Theo Mercedes-Benz Việt Nam, những trường hợp xe GLC bị nước vào cầu trước sẽ không được bảo hành vì vô tình hay hữu ý chủ xe cũng đã đi qua mức cảnh báo (300 mm) trong sách hướng dẫn sử dụng. Còn với người dùng GLC, ngay cả khi họ chưa bao giờ lội nước cũng rất khó để chứng minh.

Mercedes-Benz từ chối bảo hành

Bắt đầu từ tháng 5.2018 nhưng chỉ thực sự rộ lên từ đầu tháng 8 khi nhiều chủ xe Mercedes GLC phát hiện cụm vi sai trước bị nước vào. Trong đó, có một số xe bị nước vào quá lâu dẫn tới nhớt mất tác dụng khiến các linh kiện bên trong bào mòn buộc phải thay thế. Tất nhiên, giá thay thế không hề rẻ dao động trong khoảng 160-180 triệu đồng tại các đại lý chính hãng Mercedes-Benz. Báo giá thay thế bên ngoài rẻ hơn khá nhiều nhưng một chiếc xe sang như GLC cũng ít có chủ xe yên tâm sử dụng các linh kiện bên ngoài.

Tất nhiên, như bao lỗi vào nước khác những chiếc Mercedes GLC xấu số cũng không được hãng xe Đức tại Việt Nam bảo hành, người dùng phải bỏ tiền túi cho những chi phí liên quan bao gồm cả công thay thế, dầu nhớt. Ngay cả những xe chưa bị hư hỏng cụm vi sai nhưng cũng đứng trước nguy cơ bị mất bảo hành bộ phận này nếu phát hiện nước lọt vào trong cầu. 

Người dùng khó chứng minh Mercedes GLC bị nước vào cụm vi sai

Số lượng xe Mercedes GLC bị nước vào cụm vi sai trước có nhiều… bất thường

Về lý do từ chối bảo hành, phía Mercedes-Benz Việt Nam cho biết đã có khuyến cáo tới người tiêu dùng không được cho xe đi qua mực nước tĩnh trên 300 mm. Những xe bị nước vào cầu trước dù vô tình hay cố ý đều đã vận hành trong điều kiện vượt ngưỡng cho phép. Hãng xe Đức cũng đã thử nghiệm và khẳng định rửa xe, xịt gầm không thể khiến nước lọt vào cầu, đây cũng là cơ sở để Mercedes-Benz khẳng định xe đã vận hành vượt ngưỡng cho phép và từ chối bảo hành.

Người dùng GLC khó chứng minh

Nếu như thông tin chỉ dừng lại ở trên thì sẽ không có gì để bàn nhưng vấn đề đáng ngại ở đây chính là có quá nhiều trường hợp bị nước vào cầu trước bị phát hiện khiến nhiều người không khỏi đặt câu hỏi “liệu đây là lỗi người dùng hay lỗi sản xuất?”. Ngay cả với đại lý Mercedes-Benz tại Kim Giang (Hà Nội), chính đại diện của xưởng dịch vụ chia sẻ số ca phát hiện ít hơn cũng đã chiếm tới gần 20%. Ngay trên group Fanpage Facebook Mercedes GLC cũng có hàng trăm người phàn nàn, xác nhận “dương tính” với nước vào cầu.

Và đáng chú ý hơn, cả có hàng chục người dùng Mercedes GLC khẳng định xe chưa từng lội nước sâu quá 10 cm thậm chí chỉ đi mưa cũng “dính”. Mặc dù Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam nêu rõ, một số trường hợp bất khả kháng người sử dụng không ý thức được mình đi qua mực nước bao nhiêu mm nhưng rõ ràng việc có không ít trường hợp tương tự vẫn gây ra nhiều băn khoăn. Nhất là khi trên thị trường không chỉ có riêng Mercedes GLC sở hữu cầu trước, thậm chí nhiều xe còn có khoảng sáng gầm thấp hơn. 

Người dùng Mercedes GLC rất khó chứng minh xe chưa từng lội nước sâu nếu thực sự chưa từng lội nước

Ngay cả khi người dùng Mercedes GLC chưa từng chạy xe qua vùng nước sâu vượt quá cảnh báo của Mercedes-Benz cũng rất khó để chứng minh điều này. Bởi không có bất kỳ dấu hiệu nào để chứng minh xe chưa từng đi qua vùng ngập nước sâu quá 300 mm trừ trường hợp xe bị phát hiện nước vào cầu ngay khi… mua. Chỉ cần đi nhanh qua mực nước 100 mm hay rửa xe xịt gầm nước cũng có thể bắn lên cao hơn vị trí van thở (khoảng 420 mm).

Trong khi đó, Mercedes-Benz Việt Nam đã khẳng định việc rửa xe xịt gầm không thể khiến nước lọt vào cầu trước nên việc chứng minh xe chưa từng lội nước để được bảo hành gần như là “nhiệm vụ bất khả thi” của người dùng Mercedes GLC. Tất nhiên, về lý Mercedes-Benz không sai nhưng rõ ràng với quy mô xe gặp lỗi lớn bất thường phía hãng xe Đức và các ban ngành liên quan cũng cần phải xem xét kỹ lưỡng hơn nữa để bảo vệ quyền lợi chính đáng của chủ xe Mercedes GLC, những người không tiếc tiền tỉ đặt niềm tin vào một sản phẩm, một thương hiệu xe sang danh tiếng.

Phong Trần

Nguồn: Thế Giới Xe

TIN LIÊN QUAN

Người dùng xe Mercedes GLC nên lắp thêm phụ kiện phòng rủi ro khi đi đường ngập nước

Mercedes-Benz Việt Nam phát đi thông tin mới nhất thông báo giải pháp cho những khách hàng đi xe Mercedes GLC muốn đề phòng rủi ro khi đi đường ngập nước. Theo đó, Mercedes-Benz Việt Nam khuyến nghị khách hàng đang sử dụng xe Mercedes GLC nên mang

Mercedes Ben-z GLC 200 chính thức gia nhập gia đình Mercedes-Benz

Như vậy dòng Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam sẽ có tất cả 4 phiên bản: GLC 200: 1,684 tỷ đồng; GLC 250 4Matic: 1,939 tỷ đồng; GLC 300 4Matic: 2,209 tỷ đồng; GLC 300 Coupe 4Matic: 2,899 tỷ đồng.

Nhiều xe Mercedes-Benz GLC bị lọt nước vào cụm vi sai trước

Gần đây, nhiều khách hàng sử dụng Mercedes-Benz GLC phản ánh về việc xe của họ bị nước lọt vào bên trong cụm vi sai cầu trước. Danh sách tập hợp những người dùng có xe Mercedes GLC bị lọt nước vào cầu trước để gửi lên nhà sản xuất và Cục Đăng kiểm

Mercedes-Benz Việt Nma né nhắc đến biện pháp kỹ thuật lắp đặt ống thở GLC bị lọt nước

Chiều 27/8, Mercedes-Benz Việt Nam đã ra thông cáo phản hồi chính thức đến truyền thông về vụ việc nhiều người dùng Việt phản ánh dòng xe GLC bị lọt nước vào cụm vi sai cầu trước.

Khách hàng ồ ạt mang Mercedes-Benz GLC đi kiểm tra và thay thể dầu cầu

Sau khi vụ việc xe Mercedes-Benz GLC bị nước lọt vào cụm vi sai cầu trước bị phát giác, nhiều khách hàng do lo ngại mất cả trăm triệu nếu để lâu nên đã mang những chiếc xe của họ đến đại lý kiểm tra và thay dầu cầu. PV Tiền Phong đã có mặt tại một

Mercedes-Benz G63 AMG đời cũ được chủ nhân ‘’thửa’’ riêng một ‘’bộ cánh’’ giá hơn 1 tỷ đồng

Chiếc Mercedes-Benz G63 AMG đời cũ đã được chủ nhân ‘’thửa’’ riêng một ‘’bộ cánh’’ với tên gọi Tomato Red có giá hơn 1 tỷ đồng.

765 xe Mercedes-Benz bị triệu hồi do dính lỗi ở bộ phận điện

Đây là lần thứ 10 trong năm 2018, Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt thông tin triệu hồi, khắc phục lỗi liên quan đến các dòng xe Mercedes-Benz đã được phân phối đến tay người tiêu dùng.

Mercedes-Benz GLG sẽ cạnh tranh với Range Rover Sport

Hãng xe Đức đã có một danh mục các sản phẩm SUV hạng sang Mercedes-Benz khá dài, từ dòng entry-level hạng sang GLA cho đến mẫu siêu “sang chảnh” Mercedes-Maybach Ultimate Luxury. Tuy nhiên, có vẻ hãng xe sang đình đám nước Đức vẫn cảm thấy chưa đủ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt gói phần mềm với Homebrew trên hệ điều hành Mac OS X

Homebrew là trình quản lý ứng dụng phần mềm phổ biến nhất cho hệ điều hành Mac OS X. Homebrew Cask phát triển Homebrew với sự hỗ trợ để cài đặt nhanh các ứng dụng Mac như Google Chrome, VLC và nhiều ứng dụng khác nữa.

Mẹo chơi Liên Quân, Asphalt 8,...mượt mà trên các máy cấu hình yếu

Nếu smartphone mà RAM 3GB, chip tầm Snapdragon 450, Helio P25, Exynos 7870 trở lên thì đỡ, còn tầm 2GB RAM, chip đời Snapdragon 430 series, Helio P20 trở xuống, Exynos 7570,... thì các bạn hãy áp dụng cách này để đảm

Nên chọn smartphone dùng chip Intel hay Qualcomm?

Thị trường chip xử lý ngày càng sối động, trong khi Qualcomm lâu đời thì Intel cũng không kém cạnh, vậy chip Intel hay Qualcomm cái nào tốt hơn cho smartphone.

Tạo câu hỏi với Question Sticker trên Instagram

Instagram từ lâu luôn là nơi khởi nguồn cho những trào lưu mới, từ tính năng kể chuyện Stories, tin nhắn tự hủy, cho tới Hashtag Instagram... Và bây giờ, với tính năng tạo câu hỏi trên Instagram, ứng dụng mạng xã hội

10 cơn ác mộng bảo mật được tiết lộ tại hội nghị Black Hat và Def Con

Lại một lần nữa hồi chuông an ninh bảo mật rung lên khi mới đây các tin tặc của Nga đã tấn công và lấy được 1,2 tỷ tài khoản người dùng. Nhưng chúng ta lại càng lo lắng khi hội nghị Black Hat và Def Con năm 2014 tiết lộ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả