Trung Quốc cũng sắp có siêu sedan dành cho lãnh đạo cấp cao

Mới đây, cựu Giám đốc thiết kế của Rolls-Royce Giles Taylor đã chính thức về làm việc cho thương hiệu xe sang Hồng Kì chuyên dành cho lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc. Tập đoàn FAW Group đã chính thức thông báo Taylor sẽ là Phó chủ tịch phụ trách thiết kế và là Giám đốc sáng tạo toàn cầu.

Trung Quốc cũng sắp có siêu sedan dành cho lãnh đạo cấp cao

 

Trong vai trò mới của mình, ông sẽ chịu trách nhiệm nhiệm chính trong việc tạo ra các chiến lược thiết kế và các ngôn ngữ thiết kế mới dành riêng cho thương hiệu Hồng Kì sang trọng của FAW.

Ngoài ra, ông cũng sẽ thành lập một trung tâm thiết kế chuyên sâu của FAW tại Munich và nơi sẽ quốc tế hóa triết lý thiết kế trong tất cả các sản phẩm của FAW bao gồm cả xe chở khách không người lái.

 

Giles Taylor sẽ làm việc tại Munich, nơi ông sẽ điều hành đội ngũ thiết kế cao cấp toàn cầu của FAW. Trung tâm thiết kế cao cấp sẽ chủ yếu làm làm dự án về thương hiệu Hồng Kỳ, bao gồm cả xe concept lẫn xe thương mại.

 

Phó chủ tịch phụ trách thiết kế của Hồng Kì là một người dày dặn kinh nghiệm trong thiết kế những mẫu xe siêu sang. Ông là Giám đốc thiết kế của Rolls-Royce từ năm 2012 tới 6/2018. Trong thời gian đó, ông đã thiết kế những mẫu xe quan trọng nhất của thương hiệu này, bao gồm chiếc Dawn, Phantom 2018 và SUV Cullinan.

 

Ông cũng đã chấp bút chiếc xe concept tự lái 103EX năm 2016. Trước khi gia nhập Rolls-Royce, Taylor đã làm việc 13 năm tại Jaguar, nơi ông là Giám đốc thiết kế chiếc sedan XJ hiện tại và mẫu xe thể thao XK vào năm 2005.

Vậy tại sao người đàn ông có bản lý lịch ấn tượng như vậy lại gia nhập FAW? Ngoài vấn đề về đãi ngộ, điều mà nhiều người nghĩ tới là Chính phủ Trung Quốc đang muốn biến Hồng Kì thành một mẫu xe sang đẳng cấp toàn cầu. Đây chắc chắn là một thử thách khi Rolls-Royce đang là hãng xe sang trọng nhất thế giới.

 

Hồng Kì, có nghĩa là 'Cờ đỏ' trong tiếng Trung Quốc, là thương hiệu ô tô nội địa Trung Quốc được ra đời từ năm 1958. Ban đầu, chỉ có các quan chức chính phủ cấp cao mới được phép sử dụng các mẫu Hồng Kì. Thương hiệu này được hồi sinh vào giữa thập kỉ 90 và bắt đầu sản xuất những chiếc xe rộng hơn. Công ty mẹ của Hồng Kì là FAW Group, 1 trong 3 nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc.

'Tôi rất mong được bắt tay vào một trang mới trong sự nghiệp của mình cùng với FAW. Hồng Kì là thương hiệu xe hơi lâu đời và nổi tiếng nhất Trung Quốc, mang theo nó cả một lịch sử văn sâu sắc và đa dạng,' Taylor chia sẻ. 'Có rất nhiều yếu tố truyền cảm hứng xung quanh thương hiệu này để tạo ra một mẫu xe hoàn toàn mới, hiên đại phù hợp với thời đại mới.'

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Kawasaki Z900 A2 ra mắt thị trường Anh Quốc với giá bán 258 triệu VNĐ

Kawasaki Motors châu Âu đã chính thức giới thiệu Kawasaki Z900 A2 Variant tại Anh Quốc, với giá bán khởi điểm từ 8.399 bảng Anh (~ 258 triệu VNĐ).

Chia tay Ấn Độ, Ford EcoSport 2018 sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Châu Âu

Ford đã công bố chính thức bắt đầu hoạt động sản xuất của chiếc SUV nhỏ gọn EcoSport phiên bản châu Âu tại nhà máy ở Craiova, Romania.

Thiết kế xe Hàn mang thiên hướng cảm xúc nhiều hơn so với trước

Ông Sang Yup Lee, PCT thiết kế của Hyundai cho thấy sự quyết tâm khi cho biết những thiết kế xe Hyundai trong tương lai sẽ 'sexy' như Alfa Romeo. Đây là một tuyên bố táo bạo, nhưng ông có cơ sở để chứng minh điều mình đang

Land Rover sẽ cảnh giác tối đa với sự đạo nhái của một số hãng xe Trung Quốc

Volkswagen, Porsche, Smart, và gần đây nhất là Land Rover đều đang trở thành nạn nhân của các vụ đạo nhái nghiêm trọng của Trung Quốc.

Mitsubishi giới thiệu khẩu hiệu mới của thương hiệu - ''Drive your Ambition''

Mitsubishi đã mượn sự nổi tiếng của Triển lãm Tokyo 2017 để công bố chiến lược mới của thương hiệu, đó là ''Ambition to Explore'' - ''Khát vọng khám phá''.

Bỏ qua bước đệm xe lai, Rolls Royce sẽ tiến thẳng tới xe điện hoàn toàn

Rolls-Royce đã giới thiệu chiếc xe điện concept 102 EX từ 6 năm trước và có vẻ như hãng xe Anh Quốc không hề có ý định từ bỏ ý tưởng này.

Hyundai i30 N mới có giá khởi điểm chỉ 768 triệu VNĐ, rẻ hơn đối thủ VW Golf GTI

Hyundai Anh Quốc đã công bố chi tiết về giá cả và các biến thể của chiếc hatchback i30 N hoàn toàn mới.

BMW M5 Competition Package mới sẽ sớm được đến tay khách hàng

BMW đã xác nhận rằng công ty sẽ giới thiệu tới khách hàng gói Competition Package dành cho M5 2018.

THỦ THUẬT HAY

Khóa màn hình Android bằng hình vẽ liệu có an toàn?

Một trong những phương pháp bảo mật phổ biến hiện nay là khóa điện thoại Android bằng hình vẽ. Kiểu khóa màn hình này phổ biến bởi nó dễ dàng nhập hơn. Ngoài ra, không ai có thể thấy bạn gõ các chữ cái hoặc số khi nhập

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Khi sử dụng laptop, việc chai pin sẽ luôn diễn ra. Tuy nhiên nếu bạn biết sạc pin laptop đúng thì sẽ hạn chế tối đa việc chai pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với việc sạc thường.

Xem ngay cách sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí cho học sinh

Một trang web của Nhà xuất bản giáo dục đã được ra mắt nhằm cung cấp cho học sinh những thông tin bổ ích trong mùa học tập online này. Trong đó, học sinh dễ dàng sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí bằng máy tính

Ứng dụng Google Maps hỗ trợ sẵn tính năng đo khoảng cách

Google Maps hiện là một trong những dịch vụ bản đồ phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới bởi độ tin cậy cao cùng nhiều thông tin chính xác. Google Maps hiện có cả phiên bản chạy trên web cho máy tính và ứng dụng

5 tuyệt chiêu sử dụng iPhone nhanh và tiện hơn

Mặc dù Apple đã cập bến iOS 10 cho các thiết bị từ iPhone 5 trở lên. Mặc dù iOS 10 mang đến vô số các tính năng mới, hay ho. Tuy nhiên có lẽ bản...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?