Kỷ nguyên Mercedes-AMG bắt đầu từ chiếc xe nào?

Cách đây tròn 25 năm, ngày 9/9/1993, Mercedes-Benz đã ra mắt toàn cầu mẫu xe C36 AMG, chiếc xe đầu tiên được phát triển giữa thương hiệu ngôi sao 3 cánh và hãng độ AMG. Theo đó, 2 hãng quyết định hợp tác lâu dài phát triển những mẫu xe thương mại với hiệu suất cao từ năm 1990. Ba năm sau đó, sản phẩm đầu tiên của họ đã sẵn sàng.

Kỷ nguyên Mercedes-AMG bắt đầu từ chiếc xe nào?

 

Dựa trên chiếc Mercedes-Benz C280 làm cơ sở cho chiếc C36 AMG, hai hãng thay đổi phần lớn động cơ chiếc xe. C36 AMG sử dụng động cơ được làm lại dung tích 3.2L 6 xy lanh thẳng thàng M104 lấy từ mẫu W124 E320 của Mercedes-Benz.

 

Các kỹ sư của AMG đã tăng cường sức mạnh với đường kính xy lanh từ 89,9 lên đến 91 mm và hành trình pít tông từ 84 lên 92,4mm để tăng dung tích lên 3.6L nhưng đó mới là sự khởi đầu.

 

Hãng độ AMG cũng bổ xung thêm trục khuỷu từ động cơ diesel 3.5L OM605, bộ phận đối kháng quay và trục được cân bằng lại. Pít tông đã được tùy chỉnh lại, trục cam được van điều tiết và ống xả được mở rộng.

 

Kết quả cuối cùng là động cơ 3.6L 6 xy lanh thẳng hàng tạo ra mô men xoắn 276 mã lực và mô men xoắn 385 Nm. Những chiếc xe đầu tiên được trang bị hộp số tự động 4 cấp nhưng sau đó Mercedes đã thay thế bằng hộp số tự động 5 cấp.

 

Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 6,7 giây, một con số khiêm tốn với những mẫu xe hiện đại, nhưng ở thời điểm ra đời, C36 AMG thực sự gây ấn tượng.

 

Đây là sự khởi đầu của AMG với hơn 5.200 chiếc C36 AMG đã được bán ra cho tới khi mẫu xe này được thay thế bằng mẫu C43 AMG động cơ V8 vào cuối năm 1997. Theo nhiều chuyên gia, phiên bản động cơ V8 chính là sự kết hợp hoàn hảo của Mercedes-Benz và AMG, nhưng chính AMG mới làm cho những chiếc xe Mercedes trở nên đặc biệt.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Land Rover mở rộng danh mục sản phẩm với Road Rover hoàn toàn mới

Sau khi tung ra chiếc Range Rover Velar trong năm nay và một mẫu Defender vào năm tới, Land Rover sẽ một dòng xe mới được gọi là Land Rover Road Rover vào năm 2019.

Mercedes-Benz CLS 2018 có thể được vén màn tại Los Angeles 2017

Mercedes sẽ sớm thay thế CLS-Class bằng một mẫu xe mới với tên gọi khác là CLE-Class, chưa hết, CLE-Class có thể sẽ loại bỏ hoàn toàn các động cơ V8 phổ biến...

Nguyên mẫu McLaren BP23 được công bố, đây sẽ là chiếc McLaren nhanh nhất

Mới đây, McLaren đã tuyên bố rằng thành viên mới nhất của McLaren Ultimate Series đang được phát triển với tên mã...

Lexus ES 2019 sẽ đá người anh em GS khỏi dòng sản phẩm của Lexus

Có một sự thay đổi đang sắp xảy đến trong phạm vi dòng sản phẩm của Lexus. Hiện tại, Lexus sở hữu hai dòng sedan cỡ trung sang trọng đang...

Nguyên mẫu McLaren BP23 được công bố, đây sẽ là chiếc McLaren nhanh nhất

Mới đây, McLaren đã tuyên bố rằng thành viên mới nhất của McLaren Ultimate Series đang được phát triển với tên mã là BP23.

Audi RS Q5 sẽ sớm được tung ra thị trường với sức mạnh 450 mã lực và 599Nm

Thế hệ mới của Audi Q5 vừa chính thức được bán ra trên thị trường, xe có sẵn với dạng tiêu chuẩn và SQ5 thể thao. Trong đó, SQ5 được trang bị động cơ tăng...

Mercedes-Benz E-Class All-Terrain 4x4² độc nhất có thể chinh phục mọi địa hình

Mercedes-Benz không phải là thương hiệu xa lạ với các loại xe off-road, điều này đã được chứng minh ở sự thành công của G63 6x6 và G500 4x4².

Inden Design thổi "nguồn sống mới" cho Mercedes-Benz SLS AMG

Mercedes-AMG GT có thể vượt trội hơn so với SLS AMG về mọi mặt, đặc biệt ở khả năng cạnh tranh với đối thủ Porsche 911 và mục tiêu có được lượng khách hàng lớn hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cách để cài đặt Mickey Mouse và Minnie Mouse AR Emoji trên Galaxy S9 / Galaxy S9+

Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+ đã được bán tại hơn 70 thị trường trên toàn thế giới ngày hôm nay, và Samsung tung ra hai nhân vật từ Disney cho tính năng AR Emoji trên điện thoại di động. AR Emoji cho phép bạn tạo ra

Sửa lỗi StartMenu trên Windows 10 không hoạt động

StartMenu trên Windows 10 được cải tiến cũng như tích hợp rất nhiều công nghệ mới có Microsoft. Rất nhiều tính năng độc quyền cho windows 10, hãy tải ngay hệ điều hành Windows 10 hoặc cài đặt song song Windows 10 với

Hướng dẫn tra soát ứng dụng thu thập dữ liệu Facebook trên smartphone

Theo chỉ dẫn từ Facebook, công cụ tra soát ứng dụng thu thập dữ liệu sẽ được tự động gợi ý cho người dùng ngay đầu bảng tin (News Feed), tuy nhiên một số tài khoản hiện vẫn chưa nhận được chỉ dẫn này. Đừng quá lo lắng,

Mẹo nhỏ giúp tối ưu hóa sử dụng Android không phải ai cũng biết

Hệ điều hành Android hỗ trợ người dùng rất nhiều tính năng hay nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng khám phá hết chúng. Vì vậy để tối ưu hóa sử dụng Android các bạn hãy áp dụng

Nhận miễn phí bản quyền 6 tháng Advanced SystemCare 11 PRO từ Sharewareonsale

Đây là một tiện ích giúp người dùng tối ưu hóa hiệu suất và ngăn chặn khá nhiều loại virus dành cho máy tính nhờ sử dụng công nghệ bảo mật tốt nhất của BitDefender.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3

Thế giới di động - Thời điểm giáp tết cũng là lúc những sản phẩm loa nói chung và loa Bluetooth nói riêng, nhận được khá nhiều sự quan tâm chú ý từ người dùng. Hôm...