Nên làm gì khi ô tô máy yếu, có mùi xăng sống, cần số rung?

Chiếc Toyota Land Cruiser của tôi gần đây thấy máy yếu, có mùi xăng sống, cần số rung. Xin hỏi, xe bị làm sao?

 

Nên làm gì khi ô tô máy yếu, có mùi xăng sống, cần số rung?

Toyota Land Cruiser 2004

Hỏi: Tôi đang sử dụng chiếc Toyota Land Cruiser 2004. Dạo gần đây thấy máy yếu, có mùi xăng sống, xuất hiện tình trạng cần số rung mạnh hơn so với bình thường. Xin hỏi, xe của tôi bị làm sao?

Lê Đăng Việt (Thanh Xuân, Hà Nội)

Trả lời:

Động cơ ô tô bất ngờ yếu đi có thể do rất nhiều nguyên nhân. Đối với động cơ xăng khi nổ máy mà bị rung, mất công suất và cảm giác máy yếu, cần số rung lắc mạnh hơn so với bình thường, khả năng tăng tốc kém, thậm chí khí xả có mùi “xăng sống” có thể xy-lanh trong động cơ của bạn đã không làm việc. Tình trạng này được nhiều thợ sửa chữa ô tô gọi là bị bỏ máy.

Thông thường, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thường do ảnh hưởng của 3 yếu tố: Hệ thống đánh lửa và cấp nhiên liệu vào xy-lanh bị trục trặc hoặc không đủ áp suất nén. Khi gặp phải trường hợp này, trước tiên bạn phải kiểm tra và xác định xy-lanh có làm việc hay không bằng cách sử dụng máy chẩn đoán hoặc tự xác định bằng cách tháo lần lượt từng đường cao áp ra khỏi bugi, sau đó quan sát độ rung giật của máy lúc nổ. Khi một xy-lanh không làm việc, động cơ sẽ mất cân bằng nên khi nổ sẽ bị rung giật mạnh. Ta lần lượt tháo dây cao áp (dây chụp vào bugi) của từng xy-lanh và quan sát. Nếu khi rút dây cao áp ra mà động cơ bị rung mạnh hơn chứng tỏ máy đó vẫn làm việc và ngược lại khi rút dây cao áp ra mà động cơ vẫn rung, giật như khi chưa rút dây cao áp thì chứng tỏ xy-lanh đó không làm việc.

Tuy nhiên, cần lưu ý việc tháo lắp dây cao áp khi động cơ đang nổ là rất nguy hiểm, có thể bị giật. Vì vậy, để an toàn, nên đi găng tay cao su và không để đầu dây chạm vào các vật kim loại, hoặc để an toàn hơn, có thể tắt động cơ, sau khi tháo xong các đầu dây cao áp thì khởi động lại động cơ và kiểm tra.

Nếu nguyên nhân xuất phát từ bugi hay dây cao áp, chủ xe có thể dễ dàng kiểm tra, tự phát hiện và thậm chí có thể khắc phục nếu có chuyên môn. Tuy nhiên, nếu động cơ bị bỏ máy không phải do bugi hay dây cao áp, phải mang xe đến các trung tâm sửa chữa bảo dưỡng chính hãng, gara ô tô uy tín để được chẩn đoán chính xác và khắc phục để đảm bảo chiếc xe vận hành được trơn tru, hiệu quả và bền nhất.

Kỹ thuật viên Lê Hùng (Việt Đức Autospa, Cầu Giấy, Hà Nội)

Nguồn: Xe Giao Thông

TIN LIÊN QUAN

Rộ tin đồn Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới sẽ ra mắt trong năm sau

Toyota Land Cruiser Prado đã có mặt trên thị trường trong suốt 12 năm qua nên không có gì ngạc nhiên nếu xe sớm được bổ sung thế hệ mới.

Ngắm hình ảnh phác họa Toyota Land Cruiser 2020 của báo Nhật

Dù Toyota rất kín tiếng nhưng ai cũng biết việc hãng đang phát triển thế hệ mới của dòng SUV 7 chỗ Land Cruiser. Thế hệ hiện tại của Toyota Land Cruiser đã có mặt trên thị trường trong suốt hơn 1 thập kỷ qua nên việc mẫu xe này bị thay thế là điều

Toyota Land Cruiser thế hệ mới sẽ sử dụng động cơ V6 tăng áp và V6 Hybrid

Được giới thiệu vào vào năm 2007, thế hệ thứ 8 của Land Cruiser đã hai lần được nâng cấp các bản facelift, và chắc chắn sẽ kết thúc thế hệ hiện tại vào cuối thập kỷ này. Và hãng xe Nhật Bản đã bắt đầu thông báo về thế hệ thứ 9 của mẫu xe này sẽ ra

Haval H9 2021 lộ diện với thiết kế hao hao Toyota Land Cruiser Prado

Haval H9 2021 là mẫu SUV cỡ trung sắp được tung ra tại thị trường Trung Quốc vào tháng 9 năm nay với thiết kế hao hao Toyota Land Cruiser Prado.

Vốn đã đủ “đồ chơi” offroad, Toyota Land Cruiser thế hệ mới còn vượt địa hình “đỉnh” hơn nhờ gói độ này

Không sớm thì muộn, các gói độ offroad chuyên dụng cũng sẽ có mặt cho Toyota Land Cruiser đời mới, và thời điểm đó đã tới với bản độ của xưởng TJM.

Video đập hộp Toyota Land Cruiser 2022 đầu tiên về Phú Thọ, giá có thể hơn 4,8 tỷ đồng

Những chiếc xe Toyota Land Cruiser 2022 chính hãng đầu tiên về nước sẽ được bán theo phương thức 'bia kèm lạc' với mức giá chênh lệch trên 400 triệu đồng. Giá chính hãng của xe chỉ 4,06 tỷ đồng khiến giá lăn bánh cuối cùng phải trên 4,8 tỷ đồng.

Đại lý tích cực trả hàng Toyota Land Cruiser 2022 cho khách, dân mạng chê chi tiết này "chán đời"

Những chiếc xe Toyota Land Cruiser 2022 đã được các đại lý trên khắp tỉnh thành bàn giao cho những người đặt xe từ trước. Tuy nhiên, đa phần đều cảm thấy bộ mâm của xe Toyota Land Cruiser 2022 quá èo uột so với thiết kế xe.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn gửi file qua Zalo trên Android

Giờ đây, bạn có thể gửi và nhận những file thông thường như: PDF, DOC, DOCX, XLS... thông qua tin nhắn vô cùng nhanh chóng, mà không phải gửi mail như trước đây nữa. Tuy nhiên, Zalo mới chỉ hỗ trợ gửi file trên nền

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Hướng dẫn chi tiết các bước tạo tài khoản Gmail

Muốn sử dụng được dịch vụ Gmail bạn phải tạo tài khoản Google, tài khoản đó có thể dùng chung cho rất nhiều dịch vụ khác như: YouTube, Google+, Google Drive... Vậy các bạn đã biết cách tạo tài khoản Google chưa? Với

Hướng dẫn bạn 5 cách để ngăn Windows 11 cập nhật

Mặc định Windows 11 sẽ được tự động cập nhật trong nền. Tuy nhiên nếu vì lý do nào đó mà bạn không muốn nhận các bản cập nhật từ Microsoft thì dưới đây là cách để ngăn Windows 11 cập nhật.

3 cách giúp kiểm tra pin iphone bị chai

Cách làm này sẽ hơi mất thời gian một chút, cụ thể là có thể lên tới 2 ngày chờ đợi từ sever của Apple để phản hồi. Nhưng bù lại, bạn sẽ có được một kết quả chuẩn xác về tình trạng pin của thiết bị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Yamaha YZF-R15 2018 giá 93 triệu tại Việt Nam

Yamaha vừa giới thiệu đến khách hàng khu vực phía Bắc mẫu xe Yamaha R15 thế hệ mới với nhiều điểm mới lạ trong thiết kế hứa hẹn sẽ mang lại một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu dòng xe côn tay có kiểu dáng thể

Đánh giá Lenovo Tab 4 10 - chiếc tablet 10 inch giá 4 triệu sắp ra mắt

Với mức giá công bố là 179 USD (khoảng 4 triệu đồng) chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng Lenovo Tab 4 10 có mức giá dưới 5 triệu đồng khi về Việt Nam, nếu vậy đây sẽ là một trong những chiếc máy tính bảng đáng chú ý nhất

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7