Cận cảnh siêu xe “hàng thửa” Ferrari SP30 độc nhất thế giới

Vào năm 2007, Ferrari đã mở ra một bộ phận mới có tên là Special Projects. Đúng như tên gọi (Special Projects trong tiếng Anh có nghĩa là 'những dự án đặc biệt', bộ phận này được lập ra nhằm thiết kế và chế tạo những chiếc siêu xe Ferrari 'hàng thửa' theo đơn đặt hàng của những khách hàng quan trọng nhất với hãng.

Trong số những mẫu xe này, nhiều chiếc thậm chí chưa bao giờ được công bố chính thức và rất ít khi xuất hiện trên đường, khi chúng được Ferrari âm thầm chuyển tới tay chủ nhân. Ferrari SP30 là một trong số những mẫu xe bí ẩn như vậy.

Cận cảnh siêu xe “hàng thửa” Ferrari SP30 độc nhất thế giới

Được hoàn thành vào năm 2012, sự tồn tại của SP30 chỉ được biết tới qua một số hình ảnh và thông tin rò rỉ. Chiếc xe là tác phẩm thứ 5 được bộ phận Special Project của Ferrari hoàn thành, và người đặt hàng nó là Cheerag Arya - Một nhà tài phiệt người Ấn Độ hoạt động trong ngành hóa dầu. Đương nhiên, phải là một nhà sưu tập Ferrari trung thành và có tài sản khổng lồ thì Arya mới có thể đủ điều kiện yêu cầu hãng siêu xe Ý 'thửa riêng' một siêu xe cho mình.

Dù chia sẻ chung ngôn ngữ thiết kế với những dòng siêu xe GT của Ferrari sau này như F12Berlinetta hay 812 Superfast, nhưng trên thực tế SP30 còn được tạo ra trước cả các dòng xe nêu trên. Sử dụng nền tảng của chiếc 599 GTB đời cũ, bộ phận Special Projects đã thiết kế lại hoàn toàn ngoại thất của SP30, lấy cảm hứng từ nhiều mẫu Ferrari khác nhau như 599 GTO, 599XX hay thậm chí là F12 ra mắt một thời gian ngắn sau đó.

Dù có ngoại thất đi trước thời đại, tuy nhiên nội thất của SP30 lại hé lộ về nguồn gốc 599 GTB của nó. Trong khi có vỏ ngoài được thiết kế lại toàn bộ, Special Projects đã giữ nguyên kiểu dáng bảng táp-lô nguyên thủy của 599 GTB. Tuy nhiên so với mẫu xe nền tảng, SP30 cũng có không ít điểm đặc biệt như được loại bỏ đi hàng ghế sau, thay cặp ghế ngồi thể thao và toàn bộ cabin bọc trong Alcantara với các sắc xám khác nhau.

Do chưa bao giờ được công bố chính thức nên thông số kỹ thuật chi tiết của SP30 là một bí ẩn mà chỉ có rất ít người mới có câu trả lời. Tuy nhiên do dựa trên 599 GTB, có một điều chắc chắn là chiếc xe sẽ được trang bị động cơ V12 6.0l nạp khí tự nhiên dẫn động cầu sau, kết hợp với hộp số bán tự động 6 cấp. Động cơ này cho công suất 612 mã lực trên 599 GTB thường, nhưng có thể đạt cao nhất lên tới 730 mã lực trên 599XX Evoluzione.

Sau nửa thập kỷ kể từ khi được sản xuất, chiếc SP30 duy nhất trên Thế giới mới chỉ chạy được 103km và hiện đang được rao bán ở Texas, Mỹ. Điều này khá kỳ lạ khi ông Arya là một doanh nhân Ấn Độ và hiện đang sống ở Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Giá bán của chiếc xe không được công bố, tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng nó sẽ không rẻ.

Nguồn : http://xedoisong.vn/tin-tuc/chiem-nguong-sieu-xe-hang-thua-ferrari-sp30-doc-nhat-the-gioi-26876.html

TIN LIÊN QUAN

Ngắm nhìn siêu xe “hàng thửa” mới Ferrari SPCJ3 dựa trên F12tdf

Được đặt hàng bởi doanh nhân John Collins tới từ Anh, Ferrari SPCJ3 là mẫu siêu xe độc bản mới nhất do bộ phận Special Projects của Ferrari được ra mắt.

Ferrari sắp tung ra siêu xe mới vào ngày 17/9 tới ở Maranello

Ngoài hình ảnh được hé lộ, tất cả những thông tin được hé lộ về mẫu siêu xe mới của Ferrari chỉ là tên mã của nó: F176. Tuy nhiên theo một số nguồn tin nội bộ, có thể F176 sẽ là một phiên bản đặc biệt của chiếc siêu xe du lịch cao cấp (GT) 812

Ferrari giới thiệu Monza SP1 và SP2 mang tính biểu tượng mới

Đều được xây dựng dựa trên siêu phẩm 812 Superfast, cặp đôi đặc biệt này có tên Monza SP1 và Monza SP2, các hình ảnh và chi tiết chính thức của SP1 và SP2 sẽ sớm được phát hành trong tương lai gần.

Ferrari 488 GTB màu xám của Cường Đô La hội ngộ cùng các "siêu bò"

Sáng cuối tuần vừa qua doanh nhân Quốc Cường đã đem chiếc Ferrari 488 GTB mới mua,cùng với ba chiếc Lamborghini khác ra...

Ferrari 488 GTB bị vỡ đầu vì đua xe

​Đây là chiếc Ferrari 488 GTB đầu tiên tại Việt Nam gặp tai nạn nghiêm trọng. Trước đó, vào năm 2015, một siêu ngựa Ferrari 458 Italia cũng đã gặp tai nạn tại TP. Hồ Chí Minh.

Bạn có dám ‘phá’ một chiếc xe Ferrari trị giá 5 triệu USD?

Một chiếc Ferrari LaFerrari thuộc hàng hiếm đã được chủ xe mang ra để 'phá' thay vì cất trong gara như nhiều siêu xe khác.

Cường Đô La cao hứng nẹt pô Ferrari 488 GTB khiến nhiều người thích thú

Trước khi đến Hồ Tràm đoàn siêu xe tham gia hành trình xe sáp nhập thêm 3 chiếc Ferrari và một chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 di chuyển từ Sài Gòn lên, trong đó có mặt doanh nhân...

Loạt ảnh Ferrari F40 tay lái phải, giá 63 tỷ đồng

Chiếc Ferrari F40 này được thửa riêng cho Vương quốc Brunei.

THỦ THUẬT HAY

Cách hủy theo dõi, đăng ký các kênh Youtube bạn đã từng subscribe

YouTube là một trong những mạng xã hội về video lớn nhất hiện tại. Nó cung cấp các video giải trí và bạn cũng có thể đăng ký các nhân vật yêu thích của mình để thấy được những thông báo.

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm dọn dẹp CCleaner hiệu quả nhất

CCleaner là công cụ dọn dẹp hệ thống, tăng tốc máy tính phổ biến nhất hiện nay. Giúp loại bỏ hoàn toàn các file rác, file tạm, registry trong hệ thống, xoá dữ liệu trình duyệt, trả lại không gian lưu trữ cho ổ cứng.

Thủ thuật đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8 theo sở thích

Gần đây rất nhiều bạn đã hỏi Trangcongnghe về việc thay đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8, để trả lời câu hỏi đó ban biên tập hân hạnh được giới thiệu với các bạn bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tải về 12 hình nền chính thức tuyệt đẹp dành cho iPhone XR

Giống như hình nền của iPhone XS thì những hình nền của iPhone XR cũng có nhiều màu sắc mô tả chủ đề bong bóng. Những hình nền tương ứng với 6 tùy chọn màu sắc trên iPhone XR bao gồm: trắng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

Baic Q7: Ngoài giá bán, còn gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam, vốn