Châu Âu sẽ có động thái đáp trả nếu Mỹ áp thuế với ôtô nhập khẩu

Ông Juncker cho biết EU và Mỹ đã đạt thỏa thuận tạm ngừng áp thuế đối với ôtô nhập khẩu của nhau, nhưng nếu Tổng thống Mỹ vi phạm thỏa thuận này và tiến hành đánh thuế đối với ôtô nhập khẩu từ EU, thì liên minh này cũng sẽ có động thái đáp trả tương tự.

Ông Juncker đưa ra tuyên bố trên một ngày sau khi Tổng thống Trump bác bỏ đề xuất của EU miễn thuế đối với mặt hàng ôtô, đồng thời khơi lại cuộc tranh cãi thương mại ở hai bên bờ Đại Tây Dương.

Châu Âu sẽ có động thái đáp trả nếu Mỹ áp thuế với ôtô nhập khẩu

Xe ôtô mới tại kho hàng gần cảng Richmond, California. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đại diện cấp cao về thương mại của EU Cecilia Malmstrom ngày 30/8 cho biết EU sẵn sàng giảm mức thuế đối với ôtô cũng như tất cả hàng hóa nhập khẩu khác xuống 0% nếu Mỹ có hành động tương tự. Tuy nhiên, phát biểu với hãng tin Bloomberg cùng ngày, Tổng thống Trump lại cho rằng đề xuất này 'chưa đủ tốt.'

Trước đó, hồi tháng Bảy vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Juncker đã đạt được một thỏa thuận tạm thời nhằm giảm thiểu căng thẳng thương mại xuyên Đại Tây Dương sau khi Mỹ áp thuế đối với các mặt hàng kim loại nhập khẩu từ EU.

Hai bên nhất trí ngừng áp đặt các loại thuế mới và hướng đến mục tiêu không thuế quan, không rào cản phi thuế quan và không trợ cấp hàng công nghiệp ngoài lĩnh vực ôtô... Tổng thống Mỹ từng cảnh báo sẽ áp đặt mức thuế 25% đối với ôtô nhập khẩu từ EU.

Nguồn: AFP/TTXVN

TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Trump có thể vừa khơi mào một cuộc chiến thương mại với châu Âu

Phản ứng của EU nhằm đáp trả tuyên bố mới của Tổng thống Trump về việc Mỹ sẽ áp đặt mức thuế 25% đối với thép và 10% đối với nhôm nhập khẩu từ tuần tới. Ông Trump cũng cho rằng, “chiến tranh thương mại là tốt đẹp và dễ dàng giành chiến thắng”.

Hyundai cho rằng Tổng thống Trump đang trực tiếp nhắm vào các nhà sản xuất ô tô

Chia sẻ với Bloomberg, ông Smith tuyên bố Tổng thống Trump đã tỏ ra ít quan tâm đến việc các nhà sản xuất ô tô nước ngoài cũng đang sản xuất xe ở Mỹ.

Tổng thống Trump tung chiêu nhằm cải thiện doanh số xe Mỹ tại thị trường Nhật.

Tuy nhiên, đối với thị trường ôtô ở Mỹ, xe Nhật từ lâu đã giữ được thị phần lớn. Hiện tại, dù đang bị áp thuế nhập khẩu 2,5% với xe con và 25% với xe bán tải, nhưng các hãng xe Nhật vẫn nắm giữ 40% thị phần ôtô tại Mỹ.

Donald Trump đưa tới những lời cảnh báo về việc Harley-Davidson "bỏ xứ"

“Những người Mỹ yêu nước hiện đang sử dụng xe của Harley-Davidson đều bầu cho tôi, và với việc chuyển dời dây chuyền sản xuất ra khỏi quê hương của mình thương hiệu này đều làm mất lòng họ” - Trump phát biểu công khai với báo giới Mỹ. “Và tôi cho

Các hãng xe và phụ tùng thúc giục chính quyền Trump bỏ kế hoạch thuế quan

Chính quyền Trump đã thực hiện nhiệm vụ áp thuế 25% đối với thép nhập khẩu và 10% đối với nhôm, ảnh hưởng đến việc nhập khẩu kim loại từ Canada, Liên minh châu Âu, hoặc Mexico, để bảo vệ các nhà sản xuất trong nước. Bộ Thương mại vừa được yêu cầu

Ý kiến từ các hãng sản xuất ô tô lớn về 'quả bom' thuế nhập khẩu của ông Trump?

General Motors (GM): Thuế NK cao có thể khiến công ty thu hẹp quy mô tại Mỹ và không còn tạo ra nhiều việc làm như hiện tại cho Mỹ. Hoạt động của công ty ở các thị trường khác cũng có thể bị ảnh hưởng do các biện pháp trả đũa từ các nước.

Dù được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% nhưng Suzuki Celerio không giảm giá

Cuối tuần trước, lô xe Suzuki Celerio 2018 đầu tiên cập cảng, được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0%. Tuy về nước trong năm 2018, được hưởng ưu đãi thuế 0% nhưng Celerio vẫn giữ nguyên giá bán như lô được nhập khẩu khi phải chịu thuế 30%.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt tính năng giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone/ iPad

Việc giới hạn thời gian dùng ứng dụng sẽ là phương pháp rất tốt giúp quản lý thời gian sử dụng iPhone/ iPad của con trẻ. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng iPhone chỉ có thể sử dụng một ứng dụng duy nhất đang được

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Trải nghiệm trước chợ ứng dụng Sileo với tinh chỉnh Eleven Cydia Home

Về cơ bản thì tinh chỉnh này không phải là một chợ ứng dụng thay thế cho Cydia giống như dự án Sileo, nó chỉ giúp người dùng thay đổi một phần giao diện thông tin trên trang chủ giống với kiểu thiết kế rò rỉ từ bản thử

Tuỳ biến âm báo tin nhắn và cuộc gọi cho từng số liên lạc trên iPhone

Chẳng hạn như, bạn muốn có âm báo đặc biệt mỗi khi gấu nhắn tin tới, hay cài chuông báo động mỗi khi mẹ gọi điện. Những số liên lạc đặc biệt như thế nên có âm báo tin nhắn và nhạc chuông riêng. Ở bài viết này mình sẽ

Hướng dẫn cách chuyển tài khoản App Store từ Trung Quốc, US về Việt Nam cực đơn giản và nhanh chóng

App Store được biết đến là một trong những kho ứng dụng lớn được trang bị trên iPhone. Tuy nhiên, bỗng một ngày App Store của bạn hiển thị tiếng nước ngoài và bạn không biết làm cách nào để chuyển vùng về Việt Nam?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...