Chevrolet Corvette thế hệ mới sẽ trở thành một siêu xe thực thụ với máy đặt giữa

Là một trong những dòng xe thể thao nổi tiếng nhất tới từ Mỹ, kể từ thế hệ đầu tiên tới nay, trải qua 7 thế hệ Chevrolet Corvette luôn được bán với cấu hình động cơ đặt trước - dẫn động cầu sau. Tuy nhiên, ý tưởng về một chiếc Corvette với động cơ đặt giữa - cấu hình truyền thống của siêu xe trên thực tế đã từng được tính tới với mẫu xe thử nghiệm XP-819 năm 1964, dựa trên cơ sở Corvette C2.

Chevrolet Corvette thế hệ mới sẽ trở thành một siêu xe thực thụ với máy đặt giữa

Trong hơn nửa Thế kỷ sau đó, nhiều concept Corvette động cơ đặt giữa đã được Chevrolet công bố nhưng tới tận bây giờ, hãng chưa từng đưa vào sản xuất thương mại bất kỳ mẫu xe ý tưởng nào. Tuy nhiên trong tương lai gần, thế hệ thứ 8 của Corvette với tên mã C8 sẽ có động cơ được đặt phía sau khoang lái. Trong khoảng 2 năm trở lại đây, những hình chụp phiên bản thử nghiệm của chiếc xe đã liên tục được các tay săn ảnh ghi lại đã chứng minh điều này.

Thường được phủ bởi vải bạt và các tấm xốp gắn trên thân để che giấu kiểu dáng, phải tới gần đây những chiếc Corvette C8 thử nghiệm mới trút bỏ phần nào các lớp ngụy trang này. Vẫn tuân thủ theo ngôn ngữ thiết kế góc cạnh của thế hệ C7 Stingray hiện tại, tuy nhiên Corvette C8 đã có kiểu dáng của một siêu xe thực thụ với cấu hình động cơ đặt giữa. Để làm mát cho động cơ này, chiếc xe được trang bị hàng loạt các khe hút gió lớn ở hai bên thân và phần đầu.

Không chỉ có thiết kế, Chevrolet cũng cải tiến cả công nghệ chế tạo và vật liệu để khiến Corvette C8 trở thành một siêu xe thực thụ. Những vật liệu nhẹ như sợi carbon, nhôm, magie, sợi thủy tinh... sẽ được ứng dụng ở nhiều chi tiết trên chiếc xe, trong khi các giải pháp khí động học chủ động giúp nó có hiệu năng vận hành có thể sánh ngang với nhiều đối thủ danh giá từ châu Âu.

Là một mẫu xe thể thao mang tính biểu tượng của người Mỹ, Corvette C8 sẽ vẫn tiếp tục được trang bị máy V8 'cơ bắp', dù cho vị trí động cơ nay đã được chuyển từ phía trước ra phía sau khoang lái. Tuy nhiên, chính xác loại động cơ nào sẽ được sử dụng cho xe hiện vẫn là một chủ đề gây tranh cãi. Một số nguồn cho rằng Corvette C8 sẽ tiếp tục sử dụng máy V8 6.2l nạp khí tự nhiên mang mã hiệu LT1 như thé hệ hiện tại, nhưng được nâng cấp để cho công suất khoảng 500 mã lực.

Trong khi đó, không ít nguồn tin khác lại tin rằng chiếc xe sẽ được trang bị động cơ V8 flat-plane hoàn toàn mới, với cả 2 dạng nạp khí tự nhiên hoặc sử dụng tăng áp kép, cho công suất dao động trong khoảng từ 600 tới 800 mã lực. Thậm chí khả năng Corvette C8 có phiên bản hybrid với mô-tơ điện dẫn động cầu trước, nâng tổng công suất lên 1.000 mã lực cũng được nhắc tới.

Dù cấu hình cuối cùng của chiếc xe như thế nào, có thể chắc chắn rằng Corvette C8 sẽ là thế hệ đột phá nhất trong lịch sử 65 năm của dòng xe thể thao này. Với việc sử dụng cấu hình động cơ đặt giữa cùng thiết kế đột phá và nhiều vật liệu cao cấp, chiếc xe nay đã vươn tới đẳng cấp của những cái tên tới từ châu Âu như Audi R8, McLaren 720S, Ferrari 488 GTB hay Lamborghini Huracan. Tuy nhiên điều này cũng khiến chiếc xe sẽ có giá đắt hơn Corvette C7 Stingray hiện tại, dù vẫn rẻ hơn so với các đối thủ nêu trên.

Nhiều khả năng Chevrolet sẽ chính thức ra mắt Corvette C8 trong năm 2019, trước khi bán ra chiếc xe vào cuối năm hoặc sang 2020.

Nguồn : http://xedoisong.vn/tin-tuc/chevrolet-corvette-the-he-moi-se-tro-thanh-sieu-xe-26881.html

TIN LIÊN QUAN

Chevrolet Corvette động cơ đặt giữa (C8) sẽ có màn ra mắt vào ngày 14/1

Thông tin bất ngờ này khiến nhiều người không dám tin, bởi vì cách đây vài ngày, một nguồn tin đã tiết lộ rằng Chevrolet Corvette thế hệ C8 phải đợi tới hè năm nay mới được trình làng.

Chevrolet Corvette động cơ đặt giữa sẽ được gia tăng về kích thước

Chevrolet Corvette động cơ đặt giữa là một trong những chiếc xe mới được mong đợi nhất thời gian này, mặc dù thời gian ra mắt xe đã bị trì hoãn tận 6 tháng.

Chevrolet Corvette ZR1 2019 nổi bật với màu sơn Long Beach Red

Corvette ZR1 2019 là siêu xe nhanh nhất và mạnh nhất của dòng Corvette. Xe được trang bị động cơ tăng áp độc quyền LT5 6.2 lit V8 cho công suất 755 mã lực và mô men xoắn 969 Nm.

Bắt gặp Chevrolet Corvette C6 độ bodykit theo phong cách ZR1 trên phố

Với gói độ này, xe có một nắp capo ấn tượng với thiết kế lồi lên ở giữa làm bằng sợi carbon hiệu Carbon Creation giống như các mẫu xe cơ bắp Mỹ.

Chiếc Chevrolet Corvette C5 cuối cùng có thể được mua với giá hơn 1 triệu USD

Đối với những “fan cuồng” của Chevrolet Corvette, được sở hữu một phiên bản đặc biệt của Corvette là cả một niềm ước ao. Đó cũng chính là lý do khiến một số chiếc Corvette có giá tới hơn 7 con số...

Cận cảnh Chevrolet Corvette ZR1 Convertible vừa ra mắt tại LA

Chevrolet đã có màn chào sân ấn tượng tại Los Angeles năm nay với phiên bản mui mềm của Corvette ZR1

Chevrolet Corvette ZR1 sẽ được bật mí tại 24 Hours of Le Mans

Chevrolet Corvette ZR1 mới được đồn đoàn sẽ lộ diện tại giải đua 24 Hours of Le Mans.

Chevrolet Corvette ZR1 lại vừa có thêm phiên bản mui trần Convertible mới

Cũng giống như phiên bản coupe, Corvette ZR1 đã được cải tiến toàn diện từ ngoại thất, chassis, động cơ... để trở thành một trong những mẫu xe mui trần có hiệu năng cao nhất tới từ Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Mời tải SQL Server 2017 phiên bản đầu tiên từ Microsoft

Hôm qua, Microsoft đã công bố phát hành phiên bản đầu tiên của SQL Server 2017. SQL Server 2017. Hãy cùng tìm hiểu xem phiên bản đó có tính chất gì nhé!

Hướng dẫn chuyển đổi file PowerPoint sang Google Slides một cách nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chuyển đổi đổi file PowerPoint sang Google Slides một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp bạn linh hoạt hơn trong việc sử dụng công cụ trình chiếu. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn đăng ký dịch vụ 4G Viettel 1 ngày 10.000 đồng

Nhìn chung nhu cầu sử dụng gói cước data theo ngày luôn cao do phù hợp với việc sử dụng Internet ngắn hạn (khi đi du lịch, công tác…) hoặc khi người dùng cần lưu lượng Internet tăng đột xuất trong ngày (xem phim, chơi

Cách khắc phục lỗi hao pin trên iOS 11

Với sự thay đổi từ giao diện đến việc cung cấp thêm nhiều các tính năng mới, sửa lỗi tồn tại ở các phiên bản hệ điều hành trước, iOS 11 được người dùng đánh giá rất cao ngay sau khi tiến hành nâng cấp iOS 11 và trải

POP, IMAP là gì? Nên chọn giao thức nào?

Nếu đã từng thiết lập một ứng dụng email thì chắc chắn bạn đã biết hai thuật ngữ POP và IMAP. Nhưng bạn có hiểu sự khác nhau giữa hai giao thức này và tác động của mỗi giao thức lên tài khoản email của mình như thế nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book:

Honda PCX 2018: Xe ga phổ thông có tư thế ngồi lái thoải mái nhất hiện nay

Được biết đến như một mẫu xe tay ga có ngoại hình to lớn với ngôn ngữ thiết kế cũng khá đặc biệt nhưng được cho là khá 'già' và chỉ phù hợp cho những đối tượng trung niên. ở mẫu Honda PCX 2018, tuy chiếc xe cũng sở hữu

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt