Honda HR-V sẽ chính thức ra mắt thị trường vào ngày 18/9 tới

Dự kiến mẫu SUV đô thị hoàn toàn mới Honda HR-V sẽ chính thức ra mắt thị trường vào ngày 18/9/2018.

Honda HR-V sẽ chính thức ra mắt thị trường vào ngày 18/9 tới

Hình ảnh HR-V xuất hiện tại đại lý ô tô Honda ủy nhiệm hồi đầu tháng 7/2018 – Ảnh: Zing.vn.

Tiếp sau Hyundai Kona vừa ra mắt thị trường hồi cuối tháng 8, sự xuất hiện của Honda HR-V được cho là sẽ giúp phân khúc SUV đô thị bớt “nhạt” hơn bởi lâu nay, phân khúc này hầu như chỉ là sân chơi riêng của Ford EcoSport.

Cùng với Kona, HR-V cũng là một trong những mẫu xe được thị trường trong nước ngóng chờ nhiều nhất. Ngay từ cuối năm ngoái, thông tin về việc Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc HR-V từ Thái Lan đã bắt đầu rộ lên. Việc được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0% càng khiến cho những kỳ vọng về một mẫu xe thú vị và giá thấp trở nên rõ ràng.

Tuy nhiên, thị trường ô tô nhập khẩu đã chìm vào im ắng trong suốt nửa đầu năm 2018 khiến cho người tiêu dùng càng trở nên sốt ruột với sự xuất hiện của HR-V.

Khoang nội thất của Honda HR-V – Ảnh: Zing.vn.

Đến đầu tháng 7/2018, HR-V đã bất ngờ xuất hiện tại một số đại lý ô tô ủy nhiệm của Honda. Ngay sau đó, dù Honda Việt Nam giấu kín song những thông tin về các thông số kỹ thuật của HR-V đã bắt đầu lộ diện.

Honda HR-V có chiều dài tổng thể 4.334 mm, rộng 1.772 mm và cao 1.605 mm. So với “tân binh” Kona vừa ra mắt, HR-V dài hơn đến 169 mm, cao hơn 40 mm nhưng lại hẹp hơn 28 mm. Như vậy, nếu không tính mẫu xe Chevrolet Trax đã tạm dừng chân tại Việt Nam, HR-V đã là mẫu xe có kích thước lớn nhất trong phân khúc.

Tương tự đàn anh CR-V, HR-V cũng sở hữu khá nhiều tính năng và công nghệ mới như phanh tay điện tử, hệ thống giữ phanh tự động (brake hold), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS)…

Ngoại thất HR-V có một số nét hao hao với đàn anh CR-V – Ảnh: AutoDaily.

HR-V sử dụng động cơ 1.8L, công suất cực đại 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm cùng hộp số vô cấp CVT. Xe trang bị vô-lăng 3 chấu tích hợp các phím chức năng như điều khiển hành trình (cruise control), đàm thoại rảnh tay và hệ thống thông tin giải trí. Tương tự mẫu hatchback cỡ nhỏ Jazz, HR-V cũng sở hữu ghế ngồi Magic Seat với 3 chế độ sử dụng khác nhau.

Theo nhiều đồn đoán, mức giá bán lẻ của Honda HR-V sau khi ra mắt thị trường sẽ nằm ở khoảng gần 900 triệu đồng. Nếu đây là mức giá sát với thực tế của Honda HR-V thì khả năng cạnh tranh với 2 đối thủ Ford EcoSport và Hyundai Kona được đánh giá là sẽ không lớn như kỳ vọng.

Biên Thùy

Nguồn: Dân Việt

TIN LIÊN QUAN

Lựa chọn thế nào giữa Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford EcoSport?

Honda HR-V và Hyundai Kona đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Cùng với Ford EcoSport, ba mẫu xe này trở thành những lựa chọn hay nhất ở phân khúc xe thành thị gầm cao.

Hyundai Kona, Honda HR-V và Ford EcoSport: Cuộ chiến SUV cỡ nhỏ

Hyundai Kona lắp ráp tại Việt Nam đã chính thức xuất hiện. Đây là dòng SUV cỡ nhỏ thuộc phân khúc hạng B, đối thủ cạnh tranh với mẫu EcoSport của Ford Việt Nam lắp ráp trong nước và mẫu Honda HR-V nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Những mẫu xe có

Hyundai Kona và Ford EcoSport có doanh số bán hàng ấn tượng trong tháng 12/2018

Cả Hyundai Kona và Ford EcoSport đều có doanh số bán hàng ấn tượng trong tháng 12/2018, bỏ lại Honda HR-V ở phía sau.

Đối thủ của Hyundai Kona là Honda HR-V hay Ford  EcoSport?

Hyundai Kona có kích thước tổng thể 4.165 mm dài, 1.800 mm rộng, 1.565 mm cao; chiều dài cơ sở 2.600 mm, khoảng sáng gầm xe 170 mm. Vành hợp kim 17 hoặc 18 inch tùy phiên bản.

Honda CR-V sẽ có giá dưới 1,1 tỷ sau khi áp dụng thuế nhập khẩu 0%

Theo đó, lô hàng thứ 2 của Honda CR-V sẽ sớm được đưa về nước và hưởng thuế nhập khẩu 0%. Như vậy có thể trông đợi vào việc giá bán của mẫu xe này sẽ được giảm sâu dưới mức 1,1 tỷ đồng.

Honda Việt Nam được cấp phép nhập khẩu ô tô với thuế nhập khẩu 0% từ tháng 3/2018

Thời gian xe cập cảng được công bố là vào tháng 3 tới đây, tuy nhiên xe sẽ phải ở lại cảng để kiểm định, thời gian kiểm định có thể kéo dài nhất đến 2 tháng. Như vậy, phải đến cuối tháng 4 đầu tháng 5 xe mới có mặt tại các đại lý.

Sự thay đổi thứ bậc trong bảng xếp hạng doanh số crossover hạng B tháng 11

Ba mẫu crossover hạng B đều thay đổi thứ bậc trong bảng xếp hạng doanh số tháng 11.

Honda HR-V sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 18/9 tới

Mẫu xe nhập khẩu Honda HR-V sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 18/9 tới. Dự kiến trong sự kiện này, giá bán của Honda HR-V sẽ được hé lộ.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để tăng tốc, dùng NOX không lag?

NOX là cái tên được lựa chọn nhiều ngay sau BlueStack, nhưng nếu dùng NOX mà thấy hay bị lag thì đây là hướng dẫn giúp bạn tăng trải nghiệm khi dùng phần mềm giả lập này.

Cách tắt tính năng VoLTE trên điện thoại Samsung cực dễ

Hầu hết các điện thoại Samsung hiện nay đều được trang bị tính năng VoLTE. Tuy nhiên, tính năng VoLTE đôi khi tiêu tốn khá nhiều pin điện thoại của bạn hơn các cuộc gọi thông thường.

5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS

Theo đó, trang công nghệ Wired mới đây đã tổng hợp và giới thiệu đến người dùng 5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS, giúp người dùng có thể dễ dàng sáng tác âm nhạc ở khắp mọi nơi mà

Bảng tuần hoàn hóa học dễ hiểu nhất hệ Mặt Trời đây rồi!

Nếu từng thấy mỏi mắt đau đầu khi nhìn vào các bảng tuần hoàn nguyên tố hóa học vì quá nhàm chán thì đây chính là lựa chọn thay thế tuyệt vời.

Hướng dẫn cách xem địa chỉ Mac của máy tính

Địa chỉ MAC (viết tắt của Media Access Control) là một mã được gắn mặc định cho từng phần cứng. Đây chính là cái card mạng của máy tính, điện thoại, máy tính bảng, vv. Thông thường, địa chỉ Mac chứa sáu cặp hai ký tự

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá CPU Intel Core i9-7960X – Đa nhân mạnh, ép xung cao, giá 1.699 USD

Với khả năng xử lý đến 32 luồng dữ liệu cùng lúc, tức gấp đôi so Core i7-7820X lẫn Ryzen 7 1800X nên không gì ngạc nhiên khi cấu hình thử nghiệm nhẹ nhàng “bay” qua các phép thử với những điểm số ấn tượng, đặc biệt

BMW 4 Series 2021 - Thiết kế gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn là một

Phải công nhận một điều rằng BMW 4 Series 2021 ngoài đời thật với bộ lưới tản nhiệt ngoại cỡ mang kiểu thiết kế quả thận đặc trưng trông đẹp hơn nhiều trong ảnh.

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản cũ

Suzuki Swift phiên bản 2018 – The All New Swift, sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản trước đó. Từ nội thất, ngoại thất cho đến khả năng hoạt động, mọi yếu tố tạo nên một chiếc hatchback hạng B đều được nâng tầm với