Ford Mustang sẽ sử dụng nền tảng khung gầm dạng mô-đun kết hợp

Mẫu xe cơ bắp biểu tượng Mustang của Ford sẽ sử dụng nền tảng khung gầm dạng mô-đun kết hợp cùng với Ford Explorer trong tương lai.

Mustang thế hệ thứ 7 hoàn toàn mới của Ford sẽ có chung nền tảng khung gầm với Ford Explorer thế hệ tiếp theo. Trong nỗ lực cắt giảm 35 tỷ USD chi phí phát triển, Ford đã giảm số lượng từ 9 nền tảng khung gầm xuống còn 5 nền tảng dạng mô-đun kết hợp.

Theo Automotive News, điều này sẽ làm cho Ford chuyển đổi từ thế hệ Mustang mang tên mã S550 sang một nền tảng khung gầm mới dự kiến sử dụng cho những chiếc SUV mang kết cấu khung liền thân của thương hiệu trong tương lai. 

Ford Mustang sẽ sử dụng nền tảng khung gầm dạng mô-đun kết hợp

Ford Eagle Squadron Mustang GT chào mừng 100 năm thành lập Không quân Hoàng gia Anh.

Nền tảng monocoque mới được phát triển cho Ford Explorer và Navigator sẽ kết hợp cùng hệ dẫn động cầu sau và cả bốn bánh. Giám đốc thiết kế của Mustang là ông Darrell Behmer cho biết việc chuyển đổi này sẽ không khiến cho những người hâm mộ Mustang phải lo lắng. “Mustang sẽ vẫn là một chiếc xe mạnh mẽ và cân đối”, ông nói.

Để trấn an những người yêu Mustang trước lo ngại cho rằng nền tảng khung gầm mới có thể khiến Mustang kém mạnh mẽ hơn, kỹ sư trưởng Carl Windmann cho biết cả Chevrolet Camaro và Dodge Challenger đều đã dựa trên nền tảng khung gầm dạng mô-đun kết hợp và không gặp phải ảnh hưởng gì.

Việc chuyển sang sử dụng khung gầm dạng mô-đun kết hợp cũng sẽ giúp cho Ford Mustang có thêm phiên bản hybrid, nền tảng này được thiết kế cho xe mild hybrid và plug-in hybrid. Phiên bản coupe và convertible sẽ trang bị công nghệ hỗ trợ lái xe bán tự động tiên tiến trên nền tảng khung gầm mới.

Kế hoạch sẽ được triển khai sớm hơn một năm so với dự kiến vào năm 2021.

Tý Bùi/Theo Motoring

Nguồn : http://topcarvn.com/ford-mustang-se-dung-khung-gam-chung-voi-ford-explorer/

TIN LIÊN QUAN

Ford trì hoãn việc phát triển Mustang thế hệ mới trong khoảng 1 năm

Theo trang Automotive News, Giám đốc điều hành của Ford, ông Jim Hackett đã quyết định trì hoãn việc phát triển Mustang thế hệ mới trong khoảng 1 năm, điều đó có nghĩa là Mustang tiếp theo phải đợi tới ít nhất 2021 mới được trình làng.

Ford tiếp tục chiêu đãi người hâm mộ với Eagle Squadron Mustang GT 700 mã lực

Được đặt tên Eagle Squadron Mustang GT, Ford cho biết đây là chiếc xe độc nhất vô nhị trên thế giới, Eagle Squadron ra đời với mục đích để vinh danh những phi công người Mỹ đã cầm lái máy bay chiến đấu, trong Không quân Hoàng gia Anh ở Thế chiến II.

Ford Mustang GT: Phiên bản kỷ kiệm 100 năm Không quân Hoàng gia Anh

Tại lễ hội tốc độ Goodwood vừa qua, thương hiệu xe đình đám của Mỹ là Ford vừa chính thức ra mắt phiên bản đặc biệt Ford Mustang GT Eagle Squadron nhằm tôn vinh phi đoàn Eagle Squadron và kỷ niệm 100 năm thành lập Không quân Hoàng gia Anh.

Ford Mustang Gold Rush - 'ngựa hoang' phiên bản hoàng kim

Xe sơn màu vàng kim bản kỷ niệm (và sơn không có mã) cùng mã bán hàng là 331111.50 chiếc Mustang được gửi tới mỗi đại lý Ford như một sản phẩm quảng bá đặc biệt để kỷ niệm chiếc Mustang thứ một triệu ra đời, và phần lớn trong số này tìm được chủ.

Cận cảnh phiên bản Ford Mustang GT Eagle Squadron

Là một mẫu xe đặc biệt được tạo ra để kỷ niệm 100 năm thành lập RAF, không ngạc nhiên khi Mustang GT Eagle Squadron được trang trí với cảm hứng lấy từ máy bay chiến đấu. Cụ thể hơn, phần thân thân sơn rằn ri của chiếc xe phỏng theo chiếc máy bay

Ford Mustang 2021 sẽ sử dụng nền tảng CD6 mới

CD6 là một thiết kế hoàn toàn mới phù hợp với các mẫu xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước, cầu sau và tất cả các bánh. Explorer và Aviator sẽ có phiên bản dẫn động cầu sau RWD và cả dẫn động bốn bánh AWD, nhưng Ford sẽ không dừng ở đó. Theo “các nguồn

Ford đang hoàn thiện Mustang Shelby GT500 với hiệu suất đáng kinh ngạc

Trong khi tất cả mọi sự chờ đợi đều đang đổ dồn về Mustang Shelby GT500 sắp tới, hãng độ CC Wheels lại quyết định làm mới một chiếc Ford Mustang Boss 302 đời 2013.

Triệu hồi 12.777 xe Ford Escape và Mustang 2018

Mustang gặp lỗi chiếu sáng trong cụm đồng hồ, trong khi Escape có vấn đề về túi khí bên.

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[REVIEW] Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Active: Đỉnh cao chất lượng

Thiết kế So với “người anh em” S7 và S7 Edge, S7 Active có thiết kế thực tế và kém thẩm mỹ hơn. Khi cầm trên tay, thiết bị đem lại cho người dùng trải...

Ford Ranger 2019: Kiểu dáng tinh tế, hiện đại hơn, khoang cabin nhiều công nghệ

Ford Ranger 2019 là bằng chứng cho thấy xe bán tải cỡ trung hoàn toàn có thể tồn tại lâu dài trên thị trường và chiếm trọn tình cảm của một bộ phận lớn khách hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mãi cho tới bản cập nhật

Thủ lĩnh hiệu năng Galaxy A03s chỉ 3 triệu, lựa chọn tuyệt vời mùa tựu trường

Thời điểm nhập học của học sinh sinh viên sắp đến, tình hình giãn cách phải học online thì lựa chọn một chiếc smartphone để học tập và giải trí là hết sức cần thiết. Với mức giá chỉ 3 triệu, Galaxy A03s thủ lĩnh hiệu