3 ống xả ở phía sau của Honda Civic Type R với thiết kế dính liền nhau nhằm mục đích gì?

Chiếc Honda Civic Type R gây chú ý với cụm 3 ống xả ở phía sau có thiết kế dính liền nhau ở giữa đuôi xe, vậy mục đích của cách bố trí này là gì?

Thiết kế 3 ống xả ở giữa trên Civic Type R không chỉ dùng cho mục đích làm đẹp, cụm ống xả này có cơ cấu cơ khí chính xác, đầy đủ chức năng hoạt động và quyết định đến trải nghiệm “đã tai kiểu Type R”.

Ông Rob Keough – Trưởng phòng kế hoạch sản xuất Civic thế hệ thứ 10 đã chia sẻ: “Theo truyền thống thì với những hệ thống xả của xe thể thao, khi bạn đi trên đường cao tốc, bạn có thể gặp rung, lắc, ù nhiều không thoải mái lắm với việc chạy tốc độ cao đường trường, do đó Honda muốn đem đến một cảm giác âm thanh thể thao hấp dẫn mà không làm tài xế phải chịu đựng tiếng ồn “đau khổ” khi lái xe trên những chặng đường xa hoặc cao tốc. Và Honda muốn làm như vậy mà không phải trông cậy vào hệ thống triệt tiêu âm thanh tăng cường hoặc hệ thống pô xe đa chế độ phức tạp và mắc tiền”.

Giải pháp là chia đường xả thải đơn ra thành 3 ống ngay phía sau trục xe sau. Hai ống phía ngoài bao gồm những ống pô lớn thổi thẳng. Ở giữa, ống có đường kính nhỏ hơn chính là bộ cộng hưởng, được đúc theo kích cỡ chính xác để làm cho hiệu ứng âm thanh thêm phần “đã tai”. 

3 ống xả ở phía sau của Honda Civic Type R với thiết kế dính liền nhau nhằm mục đích gì?

Thiết kế 3 ống xả ở giữa giúp trải nghiệm Civic Type R thêm phần thể thao nhưng vẫn thoải mái trên đường trường

Ở tốc độ thấp, khi bạn đạp ga tối đa tăng tốc từ vị trí đứng yên, một phần khí thải sẽ chạy qua bộ cộng hưởng ở giữa, tạo ra một tiếng gầm to hơn và dữ hơn. “Bạn sẽ nghe nó cả bên ngoài lẫn bên trong xe” Keough nói. Khi bạn đã ổn định ở tốc độ cao, khí xả chạy qua trung tâm và đạt đúng tần số của bộ cộng hưởng. Bộ cộng hưởng được lấp đầy khí, sẽ chặn dòng khí lại, kết quả là áp lực ngược đổi chiều dòng khí, dòng khí chỉ chạy qua những ống pô to hơn bên ngoài mà thôi và làm giảm tiếng ồn trong khoang xe khi chạy ở đường cao tốc.

“Nó cơ bản là làm giảm hiệu ứng cộng hưởng ngay tại thời điểm đó, làm suy yếu âm thanh bên trong cabin xe”, Keough nói tiếp. “Bạn vẫn có một dòng khí lớn chạy qua những ống phía ngoài, nhưng bạn sẽ có một trải nghiệm trong khoang xe thoải mái hơn ở tốc độ cao trên đường trường”. 

Khách hàng vẫn có thể tận hưởng cảm giác lái thể thao nhưng cũng rất thoải mái vì tiếng ồn không đáng kể

Những vật liệu cách âm và khí động học của Civic Type R sẽ giúp giảm tiếng ồn bên trong khoang xe khi chạy trên cao tốc hơn nữa. Đồng thời nó giữ nguyên bản chất của Type R như là một chiếc xe thô nhưng là một chiếc xế hộp chân thật, không phải loại xe làm giả tiếng nẹt pô như một số đối thủ khác. Keough nói: “Đây là một hệ thống được thiết kế rất đơn giản, bạn có được kết quả mong muốn mà không cần phải thêm vào bộ phận nào. Nó rất bền, chi phí thấp và là một giải pháp hiệu quả”

Gia Linh

Nguồn: Thế Giới Xe

TIN LIÊN QUAN

Làm quen với phiên bản bán tải của chiếc hatchback thể thao Honda Civic Type R

Các kỹ sư này đã tiến hành gọt giữa và cắt bỏ hầu hết phần thân trêntừ cột B trở đi của chiếc Civic Type R nguyên mẫu. Tiếp đó họ bổ sung cho xe khung bảo vệ chống lật và bồn xe họa tiết kim cương.

Honda Civic Type R 2022 lộ ảnh chạy thử nghiệm, dự đoán sẽ dùng động cơ hybrid

Honda Civic Type R đời mới bị bắt gặp chạy thử nghiệm trên phố sau màn ra mắt của Honda Civic hatchback 2022 vừa qua. Dựa vào những hình ảnh thu được, có thể thấy Civic Type R 2022 có cánh gió đuôi đặt cao và góc cạnh, hiện vẫn chưa rõ cánh gió này

Honda Civic Type R 2018 có ngoại thất hầm hố với giá 34.100 USD

Nếu như bạn mong chờ vào một mẫu Honda Civic Type R entry-level thì có lẽ bạn nên tiếp tục giữ giấc mơ của mình bởi hãng xe Nhật vừa công bố phiên bản 2018 có giá 34.100 USD.

Honda Civic Type R tiếp tục lập kỷ lục ở trường đua Silverstone

Ngồi phía sau vô lăng là tay đua Matt Neal, người từng 3 lần vô địch giải đua British Touring Car. Chiếc xe dễ dàng phá vỡ kỷ lục cũ với thành tích 2 phút 32 giây 31.

Honda Civic Type R TCR sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ so với bản tiêu chuẩn

Chiếc Civic Type R TCR được ra mắt lần đầu tiên tại Geneva Motor Show vào tháng 3 năm nay và được đưa vào thi đấu trong trận khai mạc của giải FIA World Touring Car Cup (WTCR).

Chiếc Honda Civic Type-R đầu tiên tại Mỹ đang được đấu giá 200.000 USD

Honda Mỹ hiện đang đấu giá chiếc Civic Type-R đầu tiên của Mỹ dành cho hoạt động từ thiện, với mức giá cao nhất hiện tại đang là...

Honda Civic Type R mới sẽ chỉ được trang bị hộp số sàn 6 cấp

Không chỉ là chiếc xe dẫn động cầu trước nhanh nhất trên Nurburgring, và lần đầu tiên được bán tại Mỹ, Honda Civic Type R mới cũng sẽ được cung cấp độc quyền với hộp số sàn 6 cấp.

Lộ ảnh thử nghiệm Honda Civic Type R 2022 thế hệ thứ 11

Mới đây ảnh chạy thử nghiệm Honda Civic Type R 2022 đã xuất hiện gây nhiều tò mò cho dòng sedan cỡ trung này của HondaHonda Civic Type R phiên bản trước có kiểu dáng quá thể thao nên không phù hợp với thị hiếu của nhiều người. Để khắc phục nhược

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang hình ảnh(JPG/PNG)nhanh nhất

Việc chuyển đổi file PDF sang hình ảnh (JPG hay PNG) khá đơn giản. Có nhiều cách cho bạn lựa chọn, cả offline và online. Thuthuattienich sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi chi tiết nhất có thể. Lựa chọn 1: Chụp ảnh màn

8 khác biệt quan trọng nhất giữa Mac và PC Windows

Những điểm khác nhau lớn nhất giữa máy tính Mac và PC Windows là về thiết kế, các phần mềm hỗ trợ, mức giá và khả năng bảo mật.

Cách sửa lỗi menu Win X không hoạt động trên Windows 10

Menu Win X hay còn gọi là Power User Menu cho phép người dùng có thể truy cập nhanh vào các công cụ hệ thống như Disk Management, Control Panel và Command Prompt.

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Mẹo tăng cường tiếng bass cho loa trong laptop của bạn

Bạn đang muốn nghe nhạc hay xem phim với âm thanh to hơn và sống động hơn ngay trên máy tính xách tay của mình? Vậy hãy làm theo hai mẹo tăng cường tiếng bass cho loa trong laptop dưới đây để có trải nghiệm âm thanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Đặt iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên bàn cân thử xem những điểm khác biệt có đáng để bạn nâng cấp từ bản chuẩn lên bản cao cấp Pro không nhé.

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...

[VIDEO] Motor Trend đánh giá xe Rolls-Royce Dawn với đầy những lời chê bai

Phù hợp với xu thế thực sự là một điều khó khăn. Motor Trend – một trong những tạp chí xe hơi 'kỳ cựu' nhất và được cho là thành công nhất trên Youtube – lại không ưa chuộng chiếc Rolls-Royce sang...