Ducati 848 cafe fighter độ màu sắc lạ mắt

Mẫu độ đánh dấu sự trở lại của nghệ nhân Mike Salek sau nhiều năm vắng bóng trong giới môtô. Sản phẩm độc đáo thừa hưởng những gì tinh túy của cả 2 quốc gia vùng Bắc Mỹ.

 

Ducati 848 cafe fighter độ màu sắc lạ mắt

7 năm trước, khi mà những chiếc Honda CB cafe racer đang rất thịnh hành thì cái tên Mike Salek cũng bất ngờ nổi tiếng trong giới độ xe. Thế nhưng, kể từ đó mọi thứ hoàn toàn im ắng với nghệ nhân này.

Chỉ vài ngày trước, Mike quyết định trở lại. “Đã đến lúc tôi thực hiện một dự án khác kể từ chiếc CB hoàn hảo trước”, Mike nói. Và sản phẩm lần này là chiếc Ducati 848 phong cách cafe fighter.

Mike điều hành một công ty chuyên sản xuất bơm cho lĩnh vực dầu khí. Anh thường xuyên di chuyển trên quãng đường 1.500 dặm giữa Calgary (Canada) và Palm Springs (Mỹ). “Vùng phía Nam California này có rất nhiều linh kiện môtô tốt và đây là lí do tôi thường di chuyển giữa 2 quốc gia”, Mike giải thích.

“Tôi muốn làm một chiếc cafe racer khối lượng nhẹ không mang màu trắng, đen hay bạc. Dường như nhiều mẫu độ thời nay quá đơn điệu về màu sắc”, Mike nói. Anh chọn bắt đầu dự án bằng một chiếc 848 còn rất mới với 168 kg và 116 mã lực.

Mike đã chạy nhiều xe đua trong gần 30 năm nên anh ấy muốn nó mạnh mẽ hơn. Trái tim Desmodromic L-twin được mang đến cơ sở Power Commander để độ lại pô. Ngoài ra còn có hệ thống xả thủ công từ nhà cung cấp cho Moto GP là SC Project giúp mang lại âm thanh uy lực hơn.

Tại Canada, Mike tháo rời toàn bộ chiếc Ducati và cắt bỏ những gì không cần thiết. Sau đó, anh đóng toàn bộ rồi bay đến Palm Springs. Một chi tiết quan trọng bị Mike bỏ lại đó là phần đuôi làm bằng sợi thủy tinh do nó không hợp mắt anh.

“Nó phải tốt hơn trước. Tôi muốn làm lại nó thủ công từ hợp kim nhôm”, Mike giải thích về phần đuôi. Công việc này được giao cho David Martinez tại cơ sở Martinez Industries. Mike và David đã cùng nhau phác thảo toàn bộ chi tiết này bắt đầu từ dưới yên.

Sau chỉnh sửa, toàn bộ đuôi, yên xe và bình xăng là một khối thống nhất. Thiết kế này giống mẫu Ducati 999 và 749 trước đây giúp dễ dàng tháo dỡ để bảo dưỡng. Màu sơn xanh theo mẫu Porsche 964 là thành quả của sự hợp tác giữa Mike và nghệ nhân David Jameson ở Palm Springs.

Khung và mâm xe được mang đến Next Level tại thung lũng Yucca để phủ màu xám mới. Khi tất cả linh kiện đã sửa xong, Mike gom toàn bộ và mang về Canada để bắt đầu lắp ráp. Các chi tiết ốp ở phần cổ và lốc máy làm bằng sợi carbon.

Mẫu độ dùng lốp siêu bám Pirelli Diablo Superbikes. Ghi đông và bình dầu thắng lấy từ một chiếc 999. Đèn pha đơn phía trước cỡ 6 inch từ LSL. Toàn bộ dây điện đã được thu gọn và dấu kín bên dưới.

Sản phẩm được đánh giá có vẻ ngoài tốt hơn so với xe nguyên bản ra mắt hồi năm 2011. Sự đơn giản, gọn gàng và thống nhất trong phong cách biến chiếc xe của Mike trở thành hình mẫu lý tưởng cho thể loại cafe fighter hiện đại.

Anh Thi

 

Nguồn: Zing

TIN LIÊN QUAN

Ducati Scrambler Cafe Racer 2019 lộ diện với ngoại thất cực kỳ bắt mắt

Phiên bản mới nhất của dòng xe Scrambler phong cách Cafe Racer đã chính thức lộ diện với ngoại thất được tinh chỉnh cực kỳ bắt mắt.

Siêu môtô Levis V6 Cafe Racer có mức giá lên đến 135.000 USD

Được chấp bút bởi hai nhà thiết kế Phil Bevan và Steve Kirk, mẫu siêu môtô Levis V6 Cafe Racer mang khối động cơ V6 1.200 cc được ra đời. Theo Levis, V6 Cafe Racer có thể đạt công suất 120 mã lực.

Mãn nhãn với BMW R Nine T được độ Cafe Racer phong cách “viễn tưởng”

Qua bàn tay tài hoa của những người thợ độ xe, chiếc BMW R Nine T đắt giá đã mang diện mạo hoài cổ đậm đậm chất Cafe Racer. Đặc biệt,...

Honda CB750 độ lại theo phong cách cafe racer mạnh mẽ, cá tính

Trước đó, hai chiếc Honda CB750F 1981 phong cách Cafe racer và Honda CB750F Street Tracker xuất xưởng từ garage Tự Thanh Đa đã được trang báo uy tín nước ngoài Autoevolution đánh giá cao.

Chiêm ngưỡng bản độ phong cách Café Racer của Honda CB150R ExMotion

Tại sự kiện ra mắt mẫu nakebike đình đám CB150R ExMotion tại Thái Lan, Honda cũng đồng thời giới thiệu một bản độ hết sức độc đáo. Bản độ CB150R ExMotion theo phong cách Café...

Fan "cuồng" của siêu xe Pagani bổ sung chiếc Zonda AY có một không hai vào bộ sưu tập

Trước chiếc Zonda AY mới, đại gia gốc Á này đã sở hữu ít nhất 6 chiếc siêu xe Pagani khác.

Chuyên gia ô tô Anh: VinFast sẽ đưa Việt Nam vào Big4 ngành ô tô châu Á

Los Angeles Auto Show 2021 đã khép lại, nhưng VinFast vẫn tiếp tục mang tới nguồn cảm hứng cho truyền thông quốc tế. Mới nhất, The Star, Sharp Magazine (Canada) và The Economic Times của châu Á đồng loạt bình chọn xe điện VinFast là một trong những

McLaren muốn phát triển siêu xe theo hướng tối ưu trọng lượng hơn là gia tăng công suất

Bằng việc đầu tư nghiên cứu những công nghệ chế tạo vật liệu mới, Mike Flewitt tự tin khẳng định: “McLaren đang có cơ hội rất tốt trong việc phát triển những chiếc xe hiệu quả và thân thiện môi trường hơn. Nếu thành công thì đây sẽ là cuộc cách

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn chuyển sang tiếng Việt trên 3uTools

Công cụ này vốn hỗ trợ ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, người dùng không thông thạo có thể sẽ bị nhầm lẫn khi sử dụng dẫn đến những điều không mong muốn, do vậy bạn phải chuyển ngôn ngữ của 3uTools thành tiếng Việt để

Mã định danh cá nhân là gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân vô cùng đơn giản và dễ dàng

Trong năm 2021, mã định danh cá nhân 12 số trên CCCD sẽ thay cho 9 số trên CMND cũ như trước kia. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mã định danh cá nhân là gì và cách tra cứu như thế nào.

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha YZF-R3 2019 phiên bản mới một cách toàn diện nhất

Yamaha YZF-R3 2019 mới đây đã chính thức được phát hành tại thị trường Indonesia với giá niêm yết cho bản tiêu chuẩn là 58,6 triệu IDR (90,1 triệu VNĐ), còn bản ABS sẽ ra mắt vào tháng 11 tới với giá bán nhỉnh hơn.

So sánh Galaxy Note FE với các sản phẩm cùng phân khúc

Với cùng số tiền này, nhiều người sẽ phải cân nhắc sản phẩm với các model tên tuổi như HTC U Ultra (13,99 triệu đồng), iPhone 6s Plus 32GB (14,49 triệu đồng) Sony Xperia XZs (12,99 triệu đồng).

Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone 3 bản 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong

Với giá bán lên tới 9 triệu đồng, Asus ZenFone 3 liệu có đem lại một hiệu năng tốt như mong đợi hay không?