Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về nước bắt đầu tăng mạnh

Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về nước đã bắt đầu tăng mạnh so với các tháng trước đây.

Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về nước bắt đầu tăng mạnh

Mẫu xe nhập khẩu miễn thuế từ ASEAN Chevrolet Trailblazer đang được thị trường ô tô Việt Nam đón nhận tích cực.

Theo báo cáo sơ bộ của Tổng cục Thống kê, ước tính có khoảng 8.000 ô tô nguyên chiếc (CBU) được nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 8/2018, tăng 21,4% so với con số thực hiện của tháng trước.

Trong khi đó, giá trị kim ngạch cũng tăng đến 38,8%, ước đạt 186 triệu USD.

Đáng chú ý là đa số ô tô CBU nhập khẩu thời gian này đều có xuất xứ từ các nước nội khối ASEAN, cụ thể là Thái Lan và Indonesia. Đây đều là các loại xe được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0% theo nội dung Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA).

Trong số này có thể kế đến nhiều mẫu xe đang rất được người tiêu dùng ngóng đợi.

Fortuner, mẫu SUV 7 chỗ ngồi, trước đây luôn nằm trong nhóm 5 mẫu xe bán chạy nhất thị trường đã hoàn toàn vắng bóng ở suốt giai đoạn nửa đầu năm. Đến nay, thông tin từ Toyota Việt Nam cho biết Fortuner đã bắt đầu về nước để có thể giao đến tay người tiêu dùng.

Honda CR-V có mặt từ khá sớm nhưng do số lượng ít nên không thể đáp ứng đủ nhu cầu thị trường. Thời điểm này, lượng xe CR-V cập cảng đã tăng đáng kể song theo Honda Việt Nam, lượng xe nhập khẩu vẫn chưa thấm vào đâu so với danh sách dài các khách hàng đang chờ đợi.

Tương tự Toyota Fortuner và Honda CR-V, một mẫu xe khác cũng thường xuyên nằm trong nhóm ô tô bán chạy nhất thị trường là Ford Ranger cũng đã bắt đầu xuất hiện trong các lô xe cập cảng thời gian này. Dù vậy, để đặt mua mẫu bán tải đắt khách nhất Việt Nam, người tiêu dùng vẫn sẽ phải chờ đợi thậm chí đến cuối năm nay hoặc sang đầu năm sau mới có thể nhận xe.

Ngoài các mẫu xe bị ách tắc, thị trường ô tô Việt Nam cũng đón nhận nhiều mẫu xe hoàn toàn mới.

Cách đây không lâu, Mitsubishi đã trình làng “tân binh” Xpander. Tiếp sau đó, Ford cho ra mắt thị trường các phiên bản mới của mẫu SUV 7 chỗ ngồi Everest. Trước Xpander và Everest, thị trường ô tô nhập khẩu cũng đã đón nhận một số mẫu xe được chờ đợi như Toyota Yaris hay Honda Jazz…

Việc xe nhập khẩu tăng cường về nước được cho là sẽ giúp giải khát phần nào cơn “hạn hán” đã kéo dài suốt từ đầu năm đến nay trên thị trường ô tô Việt Nam.

Do vướng phải các quy định tại Nghị định 116 của Chính phủ, ngay từ đầu năm, các loại ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đã gần như bị chặn lại hoàn toàn. Đến tháng 3/2018, sau khi một số hãng xe đã hoàn thành thủ tục theo quy định, một số ít xe nhập khẩu đã bắt đầu về nước nhưng rất nhỏ giọt.

Đến tận tháng 7/2018, lượng xe về nước cũng mới chỉ vượt qua con số 6.000 chiếc. Trong khi đó, nhu cầu mua sắm ô tô của người tiêu dùng lại đang rất lớn do sự thiếu hụt nguồn cung kéo dài và do cả lượng người tiêu dùng đã tạm dừng mua xe chờ ô tô nhập khẩu miễn thuế hồi năm 2017.

Trở lại với các con số thống kê. Cũng theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, cộng dồn giai đoạn 8 tháng năm 2018, tổng kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc nước ước đạt 26.957 chiếc và 651 triệu USD, giảm khoảng 58,9% về lượng và giảm 53,1% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

An Nhi

Nguồn: Dân Việt

TIN LIÊN QUAN

Tính đến ngày 27/9/2018, đã có 13.100 xe nhập khẩu từ các nước ASEAN

Theo Cục Hải quan TP.HCM, trong những tháng cuối năm 2018, lượng xe ô tô nhập khẩu dưới 9 chỗ ngồi sẽ tăng hơn, tuy nhiên chủ yếu là dòng xe nhập từ ASEAN, hưởng thuế nhập khẩu bằng 0% nên nguồn thu từ nhóm hàng ôtô dưới 9 chỗ ngồi tăng không đáng

Thuế nhập khẩu của các dòng xe từ khối ASEAN bắt đầu về 0%

Việc giảm thuế nhập khẩu của các dòng xe từ khối ASEAN về 0% được kỳ vọng sẽ là một cú hích mạnh mẽ cho thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2018.

Hơn 6.000 xe ô tô hưởng thuế 0% từ Thái Lan, Indonesia về Việt Nam

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, kể từ đầu tháng 8 tới nay, Việt Nam đã nhập khẩu hơn 6.000 xe ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch hơn 127 triệu USD. Dù chưa hết tháng nhưng lượng xe nhập khẩu này đã gấp đôi tháng 6/2018.

Áp thuế 0%, giá ôtô ASEAN không giảm mà còn tăng lên

Kể từ khi qua “ải” Nghị định 116, lượng xe ôtô nhập khẩu về Việt Nam từ khối ASEAN ngày một tăng mạnh. Tuy nhiên, giá các loại xe này không những không giảm mà với một số mẫu xe, khách hàng còn phải chấp nhận trả thêm tiền để được sở hữu.

Nhập khẩu ôtô 2017 đã tìm thấy đáy?

Ước tính lượng ôtô nguyên chiếc (CBU) nhập khẩu về nước trong tháng 10/2017 chỉ đạt khoảng 6.000 chiếc. Đây cũng chính là lượng xe nhập khẩu đạt được trong tháng liền kề trước đó.

Chờ đợi thuế giảm về 0%, thị trường xe nhập khẩu gần như "đóng băng"

Nửa đầu tháng 9-2017, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước sụt giảm mạnh, chỉ còn 382 xe.

Chờ đợi thuế giảm về 0%, thị trường xe nhập khẩu gần như "đóng băng"

Nửa đầu tháng 9-2017, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước sụt giảm mạnh, chỉ còn 382 xe.

THỦ THUẬT HAY

Nên chọn laptop dùng card AMD hay NVidia?

Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 loại card màn hình laptop thông dụng trên thị trường: NVidia vs AMD, để xem bạn nên lựa chọn hãng nào nhé.

Cách làm món mực nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

Mực nướng sa tế là một món hải sản thơm ngon mà bạn có thể làm được dễ dàng bằng nồi chiên không dầu để đem hương vị mới đến cho bữa cơm gia đình.

Cách đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế Online tại nhà cực dễ chỉ trong vài phút

Thế giới công nghệ ngày càng phát triển giúp cho việc cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế cũng được hỗ trợ trực tuyến. Bạn không cần phải làm những thủ tục rườm rà, truyền thống mà giờ đây có thể đăng ký cấp lại trực tuyến và có

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Những ứng dụng xem TV trên máy tính được ưa chuộng nhất

VTV Plus là sản phẩm hợp tác giữa Truyền hình cáp Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Mạng và dịch vụ (Medianet Corporation).VTV Plus là ứng dụng xem truyền hình hiện đại nhất, tiện lợi nhất với dịch vụ truyền

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu