Toyota Land Cruiser Vulcan4x4 biến thành một “chiến mã” địa hình đậm chất chơi

Chiếc Toyota Land Cruiser nguyên bản đời 2006 qua “lò” độ xe Vulcan4x4 tại Sài Gòn đã biến thành một “chiến mã” địa hình đậm chất chơi, với chi phí đầu tư gấp đôi giá bán của chiếc xe nguyên bản. 

Toyota Land Cruiser Vulcan4x4 biến thành một “chiến mã” địa hình đậm chất chơi

Khi muốn bỏ ra khoảng 1,5 tỷ đồng để mua một chiếc xe vừa phục vụ đi lại hằng ngày và đi dã ngoại, bạn có thể có hàng chục lựa chọn sáng giá trên thị trường hiện nay. Đó có thể là một chiếc SUV cỡ trung hay một chiếc crossover, hoặc một chiếc bán tải ngập tràn công nghệ, mà vẫn còn thừa cả mớ tiền.

Nhưng chủ nhân của chiếc SUV danh tiếng trong bài viết này lại có lựa chọn độc đáo và chắc hẳn là khác với số đông. Anh dày công tìm mua một chiếc Toyota Land Cruiser phiên bản có kiểu dáng mình thích nhất, chất lượng còn cực “ngon” rồi đưa vào “lò” độ. 

Lột xác toàn diện

Đầu tiên, toàn bộ chiếc xe được sơn màu theo yêu cầu đặc biệt của chủ xe. Chỉ riêng việc thay đổi toàn bộ màu sơn cầu kỳ, bóng và tạo cảm giác rất sâu này cũng đã mất cả tuần. Phần đầu xe là bộ cản được chế tạo bằng hợp kim nhôm và thiết kế riêng cho dòng Land Cruiser đời này. Hai ăng-ten vừa mang tính trang trí, vừa có tác dụng bắt sóng bộ đàm mỗi khi đi dã ngoại theo đoàn, đồng thời xác định độ cao của những khu vực xe có thể lọt qua. 

Hệ thống chiếu sáng nguyên bản đã được làm mới hoàn toàn. Cặp đèn ARB Intensity có thể đánh bật bất cứ màn đêm nào. Ngoài ra, hỗ trợ chiếu sáng còn có dàn đèn LED trên nóc xe và các đèn LED trên cản trước. Gương xe cũng là loại thửa riêng, thiết kế đặc biệt cho những chiếc SUV cỡ lớn như Land Cruiser và có thể chiu được các cú va đập mạnh từ cành cây hay sỏi đá.

Phần đuôi xe không chỉ giữ nguyên phong cách SUV truyền thống, mà còn được nâng cấp bộ cản, đồng thời bổ sung thêm khá nhiều trang bị phục vụ dã ngoại, như bình nhiên liệu dự phòng, đèn chiếu sáng, mooc kéo… 

Giá nóc là loại thiết kế dành riêng cho SUV cỡ lớn, được sơn màu đen để đồng bộ với các thanh cản cũng như hai bên ốp hông. Gia tăng khả năng chuyên chở là hệ thống mooc kéo gắn phía sau, giúp chủ nhân của chiếc xe có thể mang theo thuyền, nhà di động hay nhiều vật dụng cồng kềnh khác.

Nội thất cũng là hạng mục được đầu tư vô cùng công phu, được làm từ chất liệu da cao cấp từ Ý và chế tác hoàn toàn thủ công. Nhiều vị trí trên phần vách ngăn phía trước hay trên trần xe được khâu bằng tay. 

Thiết kế của ghế ngồi thay đổi hoàn toàn so với ghế của xe nguyên bản. Lấy cảm hứng từ thiết kế của các dòng xe thể thao đặc chủng, bộ ghế mới của Land Cruiser Vulcan4x4 không chỉ đậm chất thể thao, mà còn giữ được vẻ trang trọng, tạo cảm giác tiện nghi và thoải mái trên mỗi hành trình xa. 

Tô điểm cho không gian nội thất là những mảng ốp bằng sợi các-bon. Bệ trung tâm bên dưới cần số cũng được ốp hoàn toàn bằng sợi các-bon. Bên cạnh đó là một số chi tiết bọc da màu đen được khâu tay đều tăm tắp.

Giải trí đỉnh cao

Để phục vụ cho cả gia đình, Land Cruiser Vulcan4x4 được trang bị hệ thống âm thanh công suất lớn, trong đó có hai loa siêu trầm bố trí trong khoang hành lý. Toàn bộ 7 ghế tiêu chuẩn của xe nguyên bản vẫn sử dụng bình thường, nhưng khả năng chứa đồ của xe nguyên bản thì không còn nếu ngồi đủ 3 hàng ghế. Hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED phía sau sẽ giúp cả gia đình hay nhóm bạn bè cùng nhau giải trí mỗi khi dừng chân vào ban đêm. 

Cải thiện tính năng

Không chỉ thay đổi về diện mạo, chiếc xe còn được đầu tư công phu để tăng khả năng offroad. Toàn bộ hệ thống treo đã được nâng cấp với giảm chấn điều chỉnh độ cao và biên độ nhún lớn. Hệ thống làm mát cũng như hút gió của động cơ cũng được nâng cấp, giúp cải thiện tính năng khi hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt. 

Ngoài ra, để cải thiện tính năng offroad, bộ la-zăng mới giúp tăng độ cân bằng, đi cùng với đó là bộ lốp Discoverer ST Maxx kích cỡ 275/70 R17 hầm hố của hãng Cooper. Tấm chắn gầm siêu cứng bảo vệ khoang máy khỏi những va đập khi đi địa hình xấu. Ống thở và bộ phụ kiện của hãng Rigid hỗ trợ lội nước ngập sâu tới cả mét. Cuối cùng, tời Warn và cáp mềm phục vụ cứu hộ cũng là trang bị không thể thiếu trên chiếc xe địa hình này.

Sau cả tháng nằm ở “lò” độ, chiếc xe khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng phải ngỡ ngàng, và dĩ nhiên chủ nhân của nó cũng vô cùng hài lòng.

Ông Phan Ngọc Minh – chủ nhân cửa hàng độ xe Vulcan4x4 cho biết: “Tổng chi phí cho gói độ này lên tới gần 1 tỷ đồng, gần gấp đôi giá trị mà chiếc xe Toyota Land Cruiser nguyên bản đời 2006 đang được giao dịch trên thị trường xe đã qua sử dụng. Mục tiêu của chúng tôi là cho ra đời những chiếc xe độ không chỉ đạt độ thẩm mỹ cao, mà còn ‘chất’ ở từng chi tiết và cải thiện tính năng vận hành một cách khoa học”.

Bài và ảnh: Việt Anh

Nguồn : http://topcarvn.com/toyota-land-cruiser-vulcan4x4-dam-chat-choi-voi-goi-dat-gap-doi-gia-xe/

TIN LIÊN QUAN

Rộ tin đồn Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới sẽ ra mắt trong năm sau

Toyota Land Cruiser Prado đã có mặt trên thị trường trong suốt 12 năm qua nên không có gì ngạc nhiên nếu xe sớm được bổ sung thế hệ mới.

Toyota Land Cruiser Prado 2018 lộ hình ảnh thực tế đầu tiên

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản nâng cấp đã xuất hiện những hình ảnh thực tế đầu tiên, dự kiến xe sẽ ra mắt tại Nhật Bản vào tháng Chín và sẽ đến một số thị trường khác như Trung Đông...

Toyota Land Cruiser 2019 thiết kế lại và Lexus LX Black Edition cùng bị rò rỉ hình ảnh

Gần đây, một loạt hình ảnh chất lượng thấp của Toyota Land Cruiser 2019 đã bị rò rỉ và đăng tải trên tài khoản Instagram @hamad1two3, tài khoản này cũng đã đăng tải một bản dựng của Land Cruiser 2020 cách đây vài tuần.

Toyota Land Cruiser nâng tầm thẩm mỹ với hai gói cải thiện phong cách khác nhau

Bởi vậy, thay vì nâng cấp khả năng off-road của Land Cruiser, hãng độ Wald International đã quyết định cập nhật thẩm mỹ kiểu dáng bên ngoài của chiếc SUV cỡ lớn, bằng cách tung ra hai gói cải thiện phong cách khác nhau.

Vốn đã đủ “đồ chơi” offroad, Toyota Land Cruiser thế hệ mới còn vượt địa hình “đỉnh” hơn nhờ gói độ này

Không sớm thì muộn, các gói độ offroad chuyên dụng cũng sẽ có mặt cho Toyota Land Cruiser đời mới, và thời điểm đó đã tới với bản độ của xưởng TJM.

Đại lý tích cực trả hàng Toyota Land Cruiser 2022 cho khách, dân mạng chê chi tiết này "chán đời"

Những chiếc xe Toyota Land Cruiser 2022 đã được các đại lý trên khắp tỉnh thành bàn giao cho những người đặt xe từ trước. Tuy nhiên, đa phần đều cảm thấy bộ mâm của xe Toyota Land Cruiser 2022 quá èo uột so với thiết kế xe.

Video đập hộp Toyota Land Cruiser 2022 đầu tiên về Phú Thọ, giá có thể hơn 4,8 tỷ đồng

Những chiếc xe Toyota Land Cruiser 2022 chính hãng đầu tiên về nước sẽ được bán theo phương thức 'bia kèm lạc' với mức giá chênh lệch trên 400 triệu đồng. Giá chính hãng của xe chỉ 4,06 tỷ đồng khiến giá lăn bánh cuối cùng phải trên 4,8 tỷ đồng.

SUV việt dã 37 tuổi Toyota Land Cruiser 70 Series được bổ sung phiên bản 70th Anniversary

Toyota Land Cruiser 70 Series 70th Anniversary dành cho thị trường Úc chỉ có số lượng sản xuất đúng 600 chiếc và giá bán từ 78.500 AUD (khoảng 1,32 tỷ đồng).

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?