Siêu sedan sang trọng Aurus Senat của Nga vượt mặt Rolls-Royce Phantom về sức mạnh

Đúng theo kế hoạch, Aurus Senat - phiên bản đời thường của Senat Limousine đang phục vụ Tổng thống Putin - vừa được công bố chính thức tại Triển lãm Ô tô Moscow 2018.

Siêu sedan sang trọng Aurus Senat của Nga vượt mặt Rolls-Royce Phantom về sức mạnh

Chiếc sedan siêu sang trọng là sản phẩm của một nhà sản xuất ô tô mới thành lập ở Nga có tên Aurus, thương hiệu này được điều hành bởi Viện Nghiên cứu Khoa học trung tâm và động cơ ô tô của Nga. Chiếc xe được đặt tên là Senat và nó sẽ có cả hai phiên bản trục cơ sở: ngắn và dài. 

Có thể thấy, kiểu dáng bên ngoài của Aurus Senat bị ảnh hưởng nặng nề bởi những chiếc Rolls-Royce đến từ Anh Quốc. Một chiếc Senat tiêu chuẩn có chiều dài 5.630mm và trục cơ sở 3.300m, nó ngắn hơn khá nhiều so với Phantom dài 5.762mm và có chiều dài cơ sở 3.552mm. 

Tuy nhiên, bản trục cơ sở kéo dài của Senat lại tự hào với tổng thể chiều dài lên tới 6.630mm, chiều dài cơ sở cán ngưỡng 4.300mm - vượt trội hơn đáng kể so với Phantom EWB (trục cơ sở được mở rộng) với chỉ 5.982mm chiều dài và trục cơ sở 3.772mm. Đây cũng chính là phiên bản dành Limousine được dành riêng cho Tổng thống Nga. 

Bên cạnh thiết kế ngoại thất sang trọng và lịch lãm, đối thủ của Phantom cũng sở hữu một khoang cabin vô cùng trang nhã và đẳng cấp. Nội thất của xe là sự pha trộn hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại, bằng việc sử dụng các vật liệu chất lượng cao như da chính hãng tốt nhất của Nga, gỗ quý, cần số kim loại đắt tiền cùng nhiều thiết bị đa phương tiện công nghệ cao cũng như những màn hình kính tinh tế.

Bảng táp-lô của Senat Sedan tự hào với hai màn hình kỹ thuật số cỡ lớn: một ở phía trước mặt người lái hiển thị các thông số đồng hồ đo và một ở trên bảng điều khiển trung tâm hoạt động như giao diện chính cho hệ thống thông tin giải trí. 

Khoang hành khách phía sau cũng đem đến sự sang trọng cho tổng thể không gian trong xe, các ghế ngồi có thể ngả ra sau giúp người ngồi thư giãn nhất có thể, ngoài ra, xe còn có bàn gấp tiện lợi, một tủ lạnh nhỏ và bộ ly thủy tinh sang trọng.

Về truyền động, Aurus Senat sedan được bán ra với hai lựa chọn động cơ khác nhau, một trong số đó là cỗ máy V8 4,4 lít được phát triển bởi Viện Nghiên cứu Nhà nước của Nga NAMI và đội ngũ Porsche Engineering. 

Khối động cơ đốt trong này có thêm sự hỗ trợ của một động cơ điện, cho ra công suất tổng 590 mã lực, sức mạnh được gửi đến các bánh xe thông qua hộp số tự động 9 cấp cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng chưa đến 6 giây. 

Lựa chọn thứ hai là đơn vị V12 6,6 lít có thể sản sinh 848 mã lực, đưa Senat mạnh mẽ hơn rất nhiều so với con số 563 mã lực của Rolls-Royce Phantom. Chưa hết, một tính năng thú vị khác trên Senat mà Phantom không có, đó là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Chiếc RR duy nhất đang sử dụng AWD chính là Cullinan hoàn toàn mới. 

Aurus Senat sẽ được xây dựng bởi một liên doanh giữa NAMI và Sollers, chiếc sedan sang trọng của Nga dự kiến sẽ được bán ra trong nước vào đầu năm tới, sau đó Senat sẽ được cung cấp trên thị trường quốc tế như Trung Quốc và Trung Đông.

Hiện tại, giá bán của Senat vẫn đang là một bí mật, tuy nhiên Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga đã tiết lộ rằng Senat sẽ rẻ hơn ít nhất 20% so với giá của các xe nhà Bentley và Rolls-Royce.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Nguồn : https://xehay.vn/sieu-sedan-sang-trong-aurus-senat-cua-nga-vuot-mat-rolls-royce-phantom-ve-suc-manh.html

TIN LIÊN QUAN

Aurus Senat đã được khách đặt hết cho cả hai năm 2019 và 2020

Mẫu sedan hạng sang Aurus Senat nằm trong dự án ‘’ Kortezh’’ đã được khách đặt hết cho cả hai năm 2019 và 2020. Giá bán của mẫu ‘’Rolls-Royce Nga’’ này vào khoảng 152.000 USD.

Chiêm nưỡng hình ảnh chính thức của Senat Sedan đến từ Nga

Ngoài chiếc Limousine trục cơ sở dài và được bọc thép của Tổng thống Nga, Aurus đã lên kế hoạch sản xuất một mẫu sedan hạng sang thông thường hơn, nó sẽ có tên là Senat Sedan.

Tổng thống Vladimir Putin tự cầm lái Aurus Senat Sedan, chở Tổng thống Ai Cập thăm thú đường đua F1

Sự việc thú vị này đã diễn ra sau khi kết thúc cuộc hội đàm giữa hai vị Nguyên thủ quốc gia Nga và Ai Cập. Đầu tiên, hai người được di chuyển tới Sochi Autodrom trên chiếc Aurus Senat Limousine, tại đây, Bộ trưởng Bộ Thương mại Nga, ông Denis

Phiên bản thương mại xe đặc chủng của Tổng thống Nga sẽ bán ra vào đầu năm 2019

Phiên bản thương mại phát triển từ mẫu xe đặc chủng của Tổng thống Nga Putin mang tên gọi Aurus Senat và chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn. So với chiếc đặc chủng nguyên mẫu, Aurus Senat có điều chỉnh về kích thước, thông số vận hành và trang

Aurus Senat Sedan có giá bán dự kiến khoảng 3,68 tỷ đồng

Sau khi ra mắt hồi tháng 7 năm ngoái thì chiếc “siêu xe chống đạn” của Tổng thống Nga Putin sắp được sản xuất bản thương mại cho những khách hàng có nhu cầu. Chiếc xe sẽ được xây dựng dựa trên chiếc Aurus Senat tương tự chiếc xe của Tổng thống.

Bắt gặp minivan Aurus Arsenal trên đường chạy thử tại Nga

Mới đây, minivan Aurus Arsenal đồ sộ của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được bắt gặp trên đường phố Moscow, Nga, được biết khi đó Arsenal đang chạy thử tại khu vực gần điện Kremlin.

Xe đặc chủng của Tổng thống Putin có phiên bản ‘bình dân’

Mang tên Aurus Senat - mẫu sedan hạng sang mới tới từ Nga sẽ là phiên bản dân dụng của chiếc limousine đặc chủng dành cho Tổng thống Nga Putin.

Phiên bản thương mại xe tổng thống Nga chính thức được giới thiệu

Mẫu xe của tổng thống Vladimir Putin vừa gây sốt cách đây ít lâu thì một phiên bản “dân sự” dành cho nó đã xuất hiện trên thị trường. Ở triển lãm Moscow Motor Show 2018 vừa qua, hãng xe Nga đã trình làng chiếc sedan Aurus Senat vô cùng ấn tượng.

THỦ THUẬT HAY

Tản nhiệt CPU là gì và nó hoạt động như thế nào?

Bộ chuyển nhiệt dùng đồng, nhôm hoặc kết hợp cả hai chất liệu này để đưa nhiệt từ đế tản nhiệt qua các ống dẫn nhiệt. Quạt được dùng để thổi không khí qua đây và đưa nó ra khỏi hệ thống, giúp CPU giữ được nhiệt độ an

Lưu đi lưu lại một bức hình có làm giảm chất lượng?

Thử với 500 lần lưu đi lưu lại một bức ảnh, chúng ta sẽ thấy việc lưu ảnh cũng có ảnh hưởng đến chất lượng của chúng hay không.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

Lỗi 400 Bad Request là gì?Cách khắc phục lỗi 400 Bad Request

Tương tự như lỗi 404 Not Found, 400 Bad Request cũng là mã trạng thái HTTP cho biết yêu cầu bạn gửi đến máy chủ website, thường là yêu cầu tải 1 trang web, bị sai hoặc gián đoạn và server không hiểu request này.

Cách tự làm nhãn vở cho bé trên Microsoft Word

Vậy là một năm học mới lại sắp đến với nhiều công việc chuẩn bị, đặc biệt những gia đình có con em đang học ở bậc Tiểu học. Và các bậc phụ huynh có thể tự làm nhãn vở đáng yêu, ngộ nghĩnh theo sở thích của bé ngay trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thông số kỹ thuật OPPO R17 Pro, One Plus 6T và Vivo X23

OPPO R17 Pro, OnePlus 6T và Vivo X23 đều là những smartphone tầm trung có thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ kết hợp giá bán phải chăng.

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…