Mất hơn 170 triệu sửa lỗi trên GLC, khách hàng dọa kiện Mercedes

Một chủ nhân chiếc Mercedes-Benz GLC 300 4Matic tại Hải Phòng mới đây đã có văn bản yêu cầu đại lý bảo hành xe, và cho biết nếu sự việc không được xử lý trong tháng 8/2018, ông sẽ khởi kiện ra tòa. 

Liên quan tới vụ việc hàng trăm khách hàng đang sử dụng dòng xe Mercesdes-Benz GLC phản ánh về hiện tượng nước lọt vào vi-sai cầu trước của xe, mới đây, một khách hàng đang sử dụng chiếc Mercedes GLC 300 4Matic dính lỗi đã gửi bản chính thức tới An Du, Hải Phòng – đại lí ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam, để yêu cầu được bảo hành xe.

Mất hơn 170 triệu sửa lỗi trên GLC, khách hàng dọa kiện Mercedes

Hàng trăm khách hàng đang sử dụng dòng xe Mercesdes-Benz GLC phản ánh về hiện tượng nước lọt vào vi-sai cầu trước của xe.

Theo một khách hàng có tên Phạm Đ.T cho biết nếu sự việc không được xử lí trong tháng 8/2018, ông sẽ khởi kiện ra tòa. Được biết, ông Đ.T mua chiếc GLC 300 4Matic vào tháng 2/2017 và thường xuyên bảo dưỡng xe định kỳ tại đại lý chính hãng An Du, Hải Phòng. Tuy nhiên, vào giữa tháng 8/2018, trong lúc sử dụng xe, ông Đ.T phát hiện thấy có tiếng kêu ở cầu trước.

Sau đó, ông mang xe tới đại lí An Du để kiểm tra thì phát hiện nước đã vào cầu trước và gây ra hỏng hóc bộ vi-sai cầu trước. Chi phí sửa chữa lỗi xe Mercedes-Benz GLC 300 lên tới hơn 170 triệu đồng (bao gồm VAT). Điều đáng nói là toàn bộ số tiền chi phí này do ông phải chi trả.

Chi phí sửa chữa lỗi trên xe GLC lên tới hơn 170 triệu đồng (bao gồm VAT). Điều đáng nói là toàn bộ số tiền chi phí này do ông phải chi trả.

Theo ông Đ.T cho hay, hợp đồng mua bán xe có ghi rõ điều kiện được bảo hành là khách hàng phải tuân theo sách hướng dẫn sử dụng, tuy nhiên, cuốn sách mà ông nhận được lại là bản tiếng Anh chứ không phải tiếng Việt. Ngay sau đó, vvụ việc đã gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng những khách hàng sử dụng dòng xe Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam.

Nhiều người cho rằng sách hướng dẫn sử dụng cho người tiêu dùng Việt Nam bằng tiếng Anh thì không đủ điều kiện là một phần nằm trong quy định ràng buộc của hợp đồng mua bán xe. Do đó, cuốn sách bằng tiếng Anh này hoàn toàn không có giá trị pháp lí để người tiêu dùng Việt Nam phải tuân theo…

Theo ông Đ.T cho hay, hợp đồng mua bán xe có ghi rõ điều kiện được bảo hành là khách hàng phải tuân theo sách hướng dẫn sử dụng, tuy nhiên, cuốn sách mà ông nhận được lại là bản tiếng Anh chứ không phải tiếng Việt.

Trong khi đó, hiện nay, đang có nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân của hiện tượng nước vào cầu trước của Mercedes-Benz GLC là do việc người tiêu dùng vận hành xe ở điều kiện không cho phép (với mức nước vượt quá giới hạn 30cm) trong thời gian dài, mới chỉ là một khả năng, trong khi đó chưa có bất kì thông tin chính thống nào khẳng định; chiếc van thông hơi cầu trước trên những chiếc Mercedes-Benz GLC lắp ráp tại Việt Nam là hoàn toàn đáp ứng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Thực tế cho thấy, dù là lội vào vũng nước sâu hoặc cho rằng bị vào nước khi xịt nước rửa xe thì việc nước vào được cầu của Mercedes-Benz GLC cũng đều phải đi qua chi tiết này.

Thảo Mai

Nguồn: Kiến Thức

TIN LIÊN QUAN

765 xe Mercedes-Benz bị triệu hồi do dính lỗi ở bộ phận điện

Đây là lần thứ 10 trong năm 2018, Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt thông tin triệu hồi, khắc phục lỗi liên quan đến các dòng xe Mercedes-Benz đã được phân phối đến tay người tiêu dùng.

Mercedes-Benz E400 4Matic mới sẽ đến với Mỹ vào cuối mùa hè này

Mercedes-Benz sẽ ra mắt chiếc E400 4Matic sedan mới tại Hoa Kỳ vào cuối mùa hè này, khi gia đình E-Class tiếp tục phát triển thêm.

Mercedes-Benz GLC200 2017 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 1,53 tỷ VNĐ

Tại Malaysia, Mercedes-Benz vừa bổ sung thêm vào dòng SUV hạng sang GLC phiên bản GLC200 2017. Phiên bản này có giá rẻ...

Bảng giá Mercedes-Benz tháng 8/2018: bổ sung phiên bản E200 2018 giá 2,1 tỷ đồng

Mercedes-Benz Việt Nam vừa bổ sung vào danh mục sản phẩm bản nâng cấp mới E200 2018 với loạt trang bị sáng giá trong khi giá bán của xe không đổi, từ 2,1 tỷ đồng. Tại thị trường Việt Nam, dòng E-Class hiện đang được lắp ráp trong nước để giảm giá

Mercedes Ben-z GLC 200 chính thức gia nhập gia đình Mercedes-Benz

Như vậy dòng Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam sẽ có tất cả 4 phiên bản: GLC 200: 1,684 tỷ đồng; GLC 250 4Matic: 1,939 tỷ đồng; GLC 300 4Matic: 2,209 tỷ đồng; GLC 300 Coupe 4Matic: 2,899 tỷ đồng.

Mercedes-Benz GLC200 2017 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 1,53 tỷ VNĐ

Tại Malaysia, Mercedes-Benz vừa bổ sung thêm vào dòng SUV hạng sang GLC phiên bản GLC200 2017. Phiên bản này có giá rẻ hơn GLC250 4Matic - đã ra mắt ở thị trường này hồi đầu tháng...

Khách hàng ồ ạt mang Mercedes-Benz GLC đi kiểm tra và thay thể dầu cầu

Sau khi vụ việc xe Mercedes-Benz GLC bị nước lọt vào cụm vi sai cầu trước bị phát giác, nhiều khách hàng do lo ngại mất cả trăm triệu nếu để lâu nên đã mang những chiếc xe của họ đến đại lý kiểm tra và thay dầu cầu. PV Tiền Phong đã có mặt tại một

Mercedes-Benz Việt Nam bắt đầu mở bán bản nâng cấp của GLC 250 vào tháng 4

Mercedes-Benz GLC 250 được nâng cấp mới nhất với phiên bản 4Matic. Xe được trang bị một số chi tiết mới cho cả ngoại thất và nội thất gồm mâm xe 19-inch đa chấu, lốp runflat, cửa trước là kính cách âm, kính cách nhiệt cho toàn bộ cửa, kính cửa sau

THỦ THUẬT HAY

Lỗi Windows 10 bị treo/ khởi động lại và các cách khắc phục tạm thời

Có rất nhiều nguyên gây ra lỗi máy tính Windows 10 của bạn bị treo, bị đơ hoặc thậm chí là tự khởi động lại chẳng hạn như lỗi phần cứng, lỗi phần mềm, hệ thống bị lỗi hoặc do các chương trình, phần mềm diệt virus trên

Cách xem World Cup 2018 không giật không lag, có bản quyền trên điện thoại

Cả 2 đều là ứng dụng miễn phí nên các bạn tải về và cài đặt thử nhé. Để xem trực tiếp các trận cầu World Cup 2018, các bạn có thể chuyển sang thẻ Trực tuyến > sau đó nhấp vào nút chuyển kênh và chọn VTV6 hoặc VTV3.

Hướng dẫn sử dụng Animoji trên iPhone X

iPhone X là phiên bản đặc biệt của Apple để kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt.

5 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất

Chắc hẳn, bạn đã từng rất bực bội khi bị mất các tập tin và dữ liệu quan trọng. Tuy nhiên với các công cụ phục hồi dữ liệu được giới thiệu dưới đây bạn sẽ dễ dàng lấy lại bất kì thứ gì đã mất.

Taste Test - Công cụ giúp tùy biến giao diện thiết bị theo sở thích cá nhân

Thông qua một số câu hỏi về sở thích và hành vi, thuật toán sẽ xác định giao diện phù hợp với bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Đánh giá nhanh camera quan sát không dây ProLink

Camera không dây Prolink PIC3002WN là phiên bản cố định, góc rộng còn PIC3001WP là phiên bản camera xoay 350 độ. Cả 2 thiết bị đều sở hữu thiết kế tương tự như các camera quan sát khác trên thị trường, tuy nhiên theo

Trên tay Camon CX Air - Smartphone huyền bí từ thương hiệu Ý

Camon CX Air là một trong “bộ tứ” smartphone sẽ được Tecno – hãng sản xuất smartphone đến từ Ý ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới. Hôm nay, hãy cùng trên tay Camon CX Air - chiếc smartphone vô cùng độc đáo này nhé.