Bosch và Daimler cùng nhau nghiên cứu và phát triển xe tự lái cấp độ 5

Trước đó vào tháng 4/2017, Bosch và Daimler đã thông báo việc hợp tác với nhau phát triển xe tự lái với mục tiêu tạo ra những mẫu xe có khả năng lái hoàn toàn tự động (cấp độ 5). Tầm nhìn tương lai của sự hợp tác này là đưa công nghệ vào sản xuất hàng loạt vào năm 2020.

Bosch và Daimler cùng nhau nghiên cứu và phát triển xe tự lái cấp độ 5

Kể từ khi hợp tác đến nay, các chuyên gia xe tự lái, tự động hoá của cả Bosch và Daimler đã làm việc cùng nhau và tiến hành hàng loạt thử nghiệm tại khu vực đô thị của Stuttgart, Đức và Silicon Valley, Mỹ để đạt đến cấp độ tự lái hoàn toàn. Ở cấp độ này, xe có thể tự lái ở mọi điều kiện, không cần sự can thiệp của lái xe.

Theo đánh giá của các chuyên gia từ cả hai phía Bosch và Daimler, việc chế tạo xe tự lái cấp độ 5 hoàn toàn có thể thực hiện được. Tuy nhiên, việc ứng dụng vào điều kiện thực tế với những phương tiện khác đang di chuyển mới là vấn đề lớn cần giải quyết.

Để giải quyết vấn đề này cần phải có các cơ sở hạng tầng, giao thông đường phố đủ thông minh để hỗ trợ, nhằm tạo sự kết nối cho các xe tự lái với nhau V2V hay xe tương tác với môi trường bên ngoài V2B để đạt mức độ an toàn cao nhất.

Những yêu cầu này cũng phải được đáp ứng một cách triệt để khi phải truyền và xử lý một lượng lớn thông tin, tín hiệu từ các cảm biến môi trường khác nhau, từ công nghệ radar, video, lidar (cảm biến trên xe tự lái) và sóng siêu âm.

Liên minh Bosch-Daimler cũng đã bắt tay với đối tác khác là công ty công nghệ Nvidia nổi tiếng của Mỹ. Nhiêm vụ chính của Nvidia là trở thành nhà cung cấp nền tảng AI (trí tuệ nhân tạo), góp phần quan trong tạo khả năng kết nối cho các xe với nhau và giữa xe với hạ tầng giao thông thông minh thông qua kết nối mạng ECU (một khái niệm hoàn toàn mới) dưới nền tảng Drive Pegasus cùng các phần mềm vận hành liên quan.

Theo Nvidia, khả năng tính toán xử lý của mạng ECU có thể thực hiện hàng trăm tỷ phép tính mỗi giây. Ví dụ, một bộ cảm biến video như camera video stereo của Bosch tạo ra 100 gigabyte dữ liệu đối với quãng đường di chuyển 1km. Mạng ECU thu thập dữ liệu từ tất cả các cảm biến môi trường cũng như thực hiện các phân tích đánh giá dữ liệu cảm biến lên kế hoạch cho đường đi của xe, tất cả công việc này chỉ 20 đến 500 mili giây.

Để đảm bảo tính chính xác của các phép tính ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn của xe tự lái thì các chuyên gia thiết kế ECU cho phép thực hiện song song các phép toán số học bắt buộc được thực hiện trong các mạch khác nhau, để tăng khả năng an toàn của xe.

Tuy nhiên, do khả năng tính toán cực nhanh và số lượng lớn các hoạt động số học được thực hiện, các bộ phận thu phát sóng của mạng ECU phải được giải nhiệt hợp lý. Bosch và Daimler đang nghiên cứu và giải quyết vấn đề này triệt để.

Như vậy, với nhiều năm kinh nghiệm trong việc phát triển các hệ thống an toàn của xe hơi, Bosch và Daimler cùng nền tảng mạng ECU của Nvidia thì nhiều khả năng xe tự lái hoàn toàn cấp độ 5 sẽ hoàn thiện sớm trong thời gian tới.

Tập đoàn Daimler cũng bật mí, họ đang có kế hoạch phát triển các loại xe Mercedes-Benz chạy bằng pin điện cũng như các phương tiện phục vụ cho hoạt động nghiên cứu xe tự lái.

Nguồn : http://xedoisong.vn/cong-nghe/bosch-va-daimler-hop-tac-phat-trien-xe-tu-lai-cap-do-5-26715.html

TIN LIÊN QUAN

Daimler sẽ sản xuất 2.500 xe Mercedes-Benz tại Iran

Người dân Iran sẽ có cơ hội mua xe Mercedes-Benz với chi phí thấp hơn so với nhập khẩu.

Vingroup và Bosch ký biên bản hợp tác sản xuất ô tô, xe máy điện

Ngày 12/10/2017, Tập đoàn Vingroup và Bosch tại Việt Nam – nhà cung cấp công nghệ, dịch vụ hàng đầu thế giới tiến hành lễ ký kết Biên...

EU thắt chặt việc điều tra nhằm vào BMW, Daimler và Volkswagen

Ủy viên cạnh tranh EU, Margrethe Vestager cho biết nếu nghi ngờ về thỏa thuận “ngầm” là chính xác, đồng nghĩa với việc các hãng sản xuất xe sẽ không cho người tiêu dùng được lựa chọn xe thân thiện với môi trường hơn mặc dù các công nghệ đã có sẵn.

Vingroup ký biên bản hợp tác sản xuất ôtô, xe máy điện với Bosch

Hôm nay (12/10/2017), Tập đoàn Vingroup và Bosch tại Việt Nam – nhà cung cấp công nghệ, dịch vụ hàng đầu thế giới tiến hành lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ, đánh dấu cột mốc hợp tác quan trọng giữa hai bên trong dự án sản xuất ôtô và xe máy điện VINFAST.

Ngành công nghiệp ô tô Đức: Hoàng tráng, ồn ào và đầy màu sắc

Cho đến thời điểm này, tương lai của những chiếc xe sử dụng năng lượng sạch vẫn còn mù mờ, trong khi đó 2 “ông lớn” trong ngành công nghiệp xe hơi Đức lại có những hướng đi vô cùng khác biệt.

Mercedes-Benz có thể chia sẻ các động cơ với Volvo, đồng thời mua cổ phần của hãng xe Thụy Điển

Thực tế, điều này không hoàn toàn được chào đón bởi một số Giám đốc điều hành của Daimler và Volvo không đi được đến thống nhất hợp tác cuối cùng.

Mercedes-Benz và FUSO chính thức ra mắt Dịch vụ Tài chính Daimler tại Việt Nam

Hôm nay, ngày 1/8/2017, Mercedes-Benz Việt Nam gồm khối xe du lịch và khối xe thương mại đã chính thức giới thiệu chương trình dịch vụ hỗ trợ tài chính cho các sản phẩm của Mercedes-Benz và FUSO...

Bosch giới thiệu màn hình hiển thị dạng cong đầu tiên trên thế giới cho xe hơi

Màn hình hiển thị cong của Bosch mang đến nhiều lợi ích hơn cho người sử dụng lẫn các nhà thiết kế ô tô, dự kiến trang bị đầu tiên trên xe Volkswagen.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

Hướng dẫn cách tạo và tùy biến bảng trên Word

Bạn đã biết cách tạo bảng trên Word chưa? Nếu chưa xem hướng dẫn chi tiết bên dưới nha. Ngoài ra còn có rất nhiều cách tùy biến bảng mà chưa chắc bạn đã biết đâu. Cách tạo bảng trong Word 1. Tạo bảng nhanh (tối đa 10 x

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...

Đánh giá Acer Aspire ES1 - 572 - 388E. Hoàn thiện tốt, thời lượng pin cao, giá 8 triệu

Acer Aspire ES1 - 572 được ra mắt với mục đích hướng tới người dùng trẻ tuổi năng động, nhu cầu giải trí cao nhưng có những hạn chế về kinh tế

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp ảnh, quay video đỉnh chóp xứng nhanh đệ nhất

iPhone 13 Pro Max là mẫu iPhone cao cấp nhất của nhà Táo hiện nay. Không chỉ sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, màn hình 120Hz siêu mượt, iPhone 13 Pro Max còn được nâng cấp rất nhiều cho hệ thống camera. Bài đánh giá