Tiêu thụ xe bán tải tại Việt Nam đang giảm mạnh nhất từ trước đến nay

Từ vị trí số 2 về tiêu thụ xe hơi trong 7 tháng năm ngoái, nhiều thời điểm người ta lo ngại đường phố Việt sẽ bị bán tải hoá. Nhưng hiện doanh số bán xe bán tải đã rơi tự do xuống vị trí áp chót trong số các dòng xe dưới 9 chỗ ngồi tiêu thụ nhiều nhất Việt Nam.

Cụ thể, theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 7/2018 xe pickup tiêu thụ được hơn 634 chiếc, tăng hơn một nửa so với các tháng trước đó. 7 tháng đầu năm, lượng xe này bán ra được hơn 6.500 chiếc.

Doanh số giảm 50%, lượng xe tiêu thụ tụt thê thảm

Trong các tháng 6/2018, lượng xe pickup cũng chỉ tiêu thụ được 337 chiếc, tháng 5 là 735 chiếc và tháng 4 là 350 chiếc. So với cùng kỳ năm trước, rõ ràng sức tiêu thụ của dòng xe này bị giảm sút rất mạnh ở Việt Nam. 

Tiêu thụ xe bán tải tại Việt Nam đang giảm mạnh nhất từ trước đến nay

Tiêu thụ xe bán tải tại Việt Nam đang giảm mạnh nhất từ trước đến nay.

Cụ thể, tháng 7/2017 có hơn 2.000 chiếc pickup được tiêu thụ. 7 tháng đầu năm, hơn 13.600 chiếc được bán ra tại Việt Nam. Lượng bán của xe Pickup nhiều thứ 2 trong số các dòng xe dưới 9 chỗ ngồi trở xuống, chỉ sau lượng bán ra xe sedan.

Trong khi đó, 7 tháng đầu năm 2018, lượng xe pickup bán ra bị đẩy xuống vị trí thứ 6, đứng cuối bảng các dòng xe dưới 9 chỗ, thua xa tổng lượng bán ra của các dòng xe sedan, crossover, xe đa dụng SUV, MPV và hatchback.

Từ vị trí thứ 2, được nhiều người yêu thích và săn lùng vào các năm 2016, 2017, nhưng đến nay lượng xe bán tải đã giảm cực mạnh, giảm 50% so với cùng kỳ năm trước (hơn 7.000 chiếc).

Hiện, xe bán tải tiêu thụ ở Việt Nam chủ yếu được nhập khẩu từ Thái Lan (chiếm hơn 95%). Thống kê của Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 8/2018, lượng xe bán tải nhập hơn 2.000 chiếc thì Thái Lan đã chiếm hơn 1.900 chiếc, Indonesia chỉ nhập vào được 69 chiếc.

Thua thiệt vì cồng kềnh và thiếu linh hoạt về giá?

Trong tháng 7/2018, lượng xe bán tải nhập về Việt Nam hơn 850 chiếc, thì 100% lượng xe có xuất xứ từ Thái Lan. Trước đó, tháng 6/2018, hơn 600 xe loại này được nhập về Việt Nam, và xe từ Thái Lan cũng chiếm áp đảo.

Hiện, các dòng xe pickup tiêu thụ lớn nhất ở Việt Nam thuộc về 3 dòng xe: Ranger của Ford, Colorado của Chevrolet và BT50 của Mazda, ba mẫu xe đều được nhập từ Thái Lan.

Lượng xe Ranger tiêu thụ 7 tháng qua đạt hơn 3.000 chiếc, vẫn chiếm số lượng dẫn đầu. Colorado đứng thứ 2 với hơn 1.500 chiếc, đứng thứ 2 và BT50 đứng thứ 3 với hơn 800 chiếc. Hai đại diện khác có sức tiêu thụ chậm nhất là Hilux của Toyota và Triton của Mitsubishi vẫn vui vẻ với các vị trí áp chót từ trước đến nay.

Theo lý giải của các ông Nguyễn Quang, Trưởng phòng kinh doanh xe hơi của đại lý chính hãng tại Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội: “Thị hiếu hiện nay đã thay đổi và thị trường cung ứng xe cũng đa dạng hơn. Tại các thành phố lớn, những chiếc bán tải to, dài dường như không còn phù hợp. Trong khi đó, các dòng xe nhỏ, xe đa dụng cỡ vừa đang ngày càng nhiều lựa chọn về giá, điều này đã hút khách mua xe bán tải ở Việt Nam”.

Trên thực tế, xe bán tải có nhiều lợi thế ở Việt Nam, mức thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) chỉ từ 15 – 25% (tuỳ theo dung tích), trong đó mức phí trước bạ chỉ 2%, mức giá biển 2 triệu đồng… dòng xe này rất được trên thị trường nông thôn, đặc biệt là khả năng đa dụng vừa chở người, vừa chở hàng hoá.

Tuy nhiên, điểm trừ của dòng xe này hiện nay là chỉ phù hợp với các tỉnh, nông thôn, còn tại các đô thị ở Việt Nam di chuyển và đỗ khó khăn, bất tiện. Đặc biệt, thời gian qua, mức giá của các dòng pickup tại Việt Nam vẫn khá “cứng”, không có nhiều đợt giảm giá trong khi đó các dòng xe khác đều giảm giá kéo khách.

Theo Dân trí

Nguồn : http://topcarvn.com/tu-quan-doanh-xe-ban-tai-bi-loai-khoi-top-xe-ban-chay-nhat-viet-nam/

TIN LIÊN QUAN

Chevrolet Colorado và Trailblazer là 2 mẫu xe hút người dùng nhất tháng 5 tại Việt Nam

Trong khi đó, mẫu SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer vừa được ra mắt cách đây không lâu cũng bán chạy nhất phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam với 164 xe, cao gấp hơn 3 lần mẫu xe đứng thứ 2 là Isuzu mu-X.

Tháng 10 có hơn 21.000 xe con được bán ra, tăng rất mạnh so với tháng trước

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số các loại xe bán ra trong tháng 10được đạt gần 29.000 chiếc, tăng hơn 21% so với tháng trước và tăng hơn 18% so với cùng kỳ năm trước.

Tuần qua, thị trường xe có rất nhiều biến động đáng chú ý

Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, giá nhập khẩu bình quân xe hơi về Việt nam trong tháng 7/2018 là 423 triệu đồng, giảm hơn 75 triệu đồng so với giá xe nhập 498 triệu đồng trong tháng trước; so với tháng 7/2017, giá xe nhập bình quân giảm 67

Không ngại tháng ngâu, doanh số xe nhập khẩu tăng vọt

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) trong tháng 8 vừa qua doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 20.504 xe (bao gồm 13.815 xe du lịch, 6.313 xe thương mại và 376 xe chuyên dụng), giảm 4% so với tháng trước và giảm 7% so

Trong tháng 8/2018, nhiều hãng xe ghi nhận sự sụt giảm tiêu thụ mạnh nhất từ trước đến nay

Tháng 8 dương, gần 3/4 thời gian nằm trong tháng 7 âm lịch dân gian thường gọi là tháng cô hồn, kiêng mua xe hơi, tậu nhà. Chính vì vậy, nhiều dòng xe giảm rất mạnh.

UAZ Pickup trổ tài vượt hố bùn lầy lội tại VOC 2017

Mẫu xe bán tải đến từ Nga sở hữu thiết kế đơn giản và nhỏ gọn nhưng đã vượt qua các bài thi tại VOC 2017 rất dễ dàng. Điều mà nhiều mẫu bán tải đối thủ khác gặp khó khăn, thậm chí phải bỏ cuộc.

Thị trường ô tô tháng 7/2018 giảm 8% so với tháng trước và 4% so với năm 2017

Theo báo cáo bán hàng mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), toàn thị trường ô tô Việt Nam tiêu thụ 21.466 xe ô tô nguyên chiếc các loại trong tháng 7/2018, giảm 8% so với tháng trước và tăng 4% với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số giảm, Thaco vẫn đứng đầu thị phần ô tô tháng 7

Doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 7/2018 bao gồm 14.124 xe du lịch, 6.948 xe thương mại và 394 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch giảm 9%, xe thương mại giảm 4% và xe chuyên dụng giảm 19% so với tháng 6.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Cách thực hiện cuộc thăm dò ý kiến trên Facebook

Cũng tương tự như việc sử dụng tính năng tạo câu hỏi trên Facebook, việc tạo cuộc thăm dò ý kiến trên Facebook cũng là một trong những cách để người dùng có thể tạo ra sự tương tác với những người dùng khác hoặc có thể

Bạn có đang sử dụng sạc không dây?

Mấy ngày nay sạc không dây đang bắt đầu nóng trở lại vì iPhone X xuất hiện, nhưng thực chất công nghệ này đã có từ lâu và các hãng như Nokia, HTC, Samsung... đã có smartphone sạc không dây từ lâu.

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn Messenger trên Android

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn ứng dụng Messenger sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được đáng kể tài nguyên trên smartphone.

10 bước đơn giản để bảo mật máy tính và các tài khoản của bạn

Xâm nhập dữ liệu, hack, và phần mềm không an toàn khiến hacker dễ dàng truy cập vào dữ liệu của bạn. Những bước đơn giản sau có thể giảm thiểu điều đó xảy ra.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa

Đánh giá camera Infinix Zero 4: Chi tiết tốt, chụp đêm khá

Thế giới di động - Infinix Zero 4 là mẫu smartphone phân khúc tầm trung mới được ra mắt vào tháng 1 năm nay. Nhấn mạnh vào khả năng lấy nét laser cùng chống rung...