Liên doanh SAIC-GM-Wuling tung ra ô tô điện Baojun E200 với giá 233 triệu đồng

Hướng đến nhóm khách hàng tại các đô thị lớn, liên doanh SAIC-GM-Wuling đang rục rịch tung ra thị trường mẫu ô tô điện Baojun E200 với giá bán khoảng 10.000 USD, tương đương 233 triệu đồng.

Sản xuất một chiếc ô tô chạy điện với mức giá dưới 10.000 USD được xem là bài toán hóc búa đối với các thương hiệu xe điện trên thế giới. Bởi, việc ứng dụng công nghệ động cơ, pin điện thường khiến việc chế tạo ô tô điện ngốn rất nhiều chi phí. Tuy nhiên, liên doanh giữa tập đoàn General Motors (GM) và SAIC (hay còn gọi là Shanghai Auto), Wuling Automotive của Trung Quốc đang tìm ra lời giải cho bài toán ô tô điện giá rẻ bằng mẫu xe mới Baojun E200. 

Liên doanh SAIC-GM-Wuling tung ra ô tô điện Baojun E200 với giá 233 triệu đồng

Baojun E200 là sản phẩm của liên doanh SAIC, GM, Wuling tại Trung Quốc

Sản xuất tại Trung Quốc, Baojun E200 sở hữu kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn hướng đến việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhóm khách hàng sinh sống tròn các đô thị lớn. Theo những hình ảnh, thông tin ban đầu được liên doanh này hé lộ, Baojun E200 có chiều dài rổng thể 2.497mm, chiều dài cơ sở 1.600 mm vừa đủ cho 2 người ngồi.

Baojun E200 sử dụng động cơ điện cho công suất 39 mã lực. Sức mạnh này được truyền đến hai bánh trước. Mẫu xe này có thể hoạt động trong phạm vi 200 km sau mỗi lần sạc. 

Với kích thước nhỏ gọn, phần dưới đệm ghế được tận dụng thiết kế hộc để đồ

Với mức giá kiến chỉ vào khoảng 10.000 USD, Baojun E200 được trang bị đèn pha LED, bánh xe kích thước nhỏ cùng không gian nội thất khá đơn giản dành cho 2 người. Vô lăng tích hợp các nút điều khiển chức năng giải trí.

Hiện tại, GM đang nắm 43% cổ phần của thương hiệu Baojun. Phần còn lại thuộc về hai đối tác Trung Quốc là SAIC và Wuling. Theo kế hoạch, mẫu Baojun E200 sẽ được phân phối tại thị trường Trung Quốc trong tháng 9.2018.

Hoàng Cường

Ảnh: Autoevolution

TIN LIÊN QUAN

Soi chi tiết ôtô điện Baojun E200 giá gần 240 triệu đồng

Đây là mẫu xe điện giá rẻ của Trung Quốc với cái tên Baojun E200. Nó không phải là một mẫu xe concept bảnh chọe hướng tới thế giới tương lai xanh nào đó, xe ôtô điện Baojun E200 là một mẫu xe hoàn toàn có thật, và nó sẽ chính thức ra mắt ở thị

Những hình ảnh đầu tiên của mẫu SUV cỡ lớn Baojun CN210S

Baojun cho biết CN210S sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ hoàn toàn mới và cơ sở gầm bệ này sẽ được dùng cho một mẫu xe MPV của hãng trong tương lai. Trước đây, Baojun thường dùng cơ sở gầm bệ cũ của General Motors (GM) và Wuling.

Baojun 530 được giới thiệu tại triển lãm ô tô Quảng Châu 2017

Baojun 530, mẫu SUV mới của SAIC-GM-Wuling, công ty liên doanh của General Motors (GM) tại Trung Quốc đã được giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Quảng Châu 2017 nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ.

Ô tô điện 245 triệu chào hàng: Xe nhỏ chở con đi học quá thích

Chiếc ô tô điện nhỏ gọn, thiết kế lạ mắt có tên gọi Baojun E200 sẽ sớm được trình làng tại thị trường Trung Quốc, với giá rất rẻ, chỉ khoảng 245 triệu đồng.

GM trình làng Baojun 360 với giá khởi điểm từ 215 triệu đồng

Chiếc Baojun 360 có giá vô cùng hợp lý, khởi điểm từ 9.748 USD (khoảng 215,7 triệu vnđ), và 12.637 USD (khoảng 287,6 triệu vnđ) cho phiên bản cao cấp nhất.

Chi tiết xe điện nhỏ xinh Baojun KiWi EV 2021: thiết kế độc đáo, tầm hoạt động 305km, giá từ 245 triệu

Baojun KiWi EV 2021 là mẫu xe điện nhỏ gọn, thiết kế độc đáo thời trang, đi kèm với nhiều tính năng tiện ích và thậm chí trang bị an toàn ấn tượng.

Ra mắt Wuling ASTA 2021 hoàn toàn mới: SUV hạng C giá cực rẻ, chưa tới 250 triệu

Với giá bán cực rẻ cùng với thiết kế mới hiện đại, mẫu SUV hạng C của SGMW là Wuling Asta 2021 hoàn toàn mới được mong đợi sẽ tạo nên thành công về doanh số.

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW 320i 2018 có những ưu, nhược điểm gì?

Có thể nói, BMW 320i 2018 là mẫu xe làm say lòng người lái bởi cảm giác chân thực, mạnh mẽ, khả năng vận hành linh hoạt, công nghệ tiên phong nay còn được trang bị thêm hàng loạt các chi tiết hiện đại như đèn pha công

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về?

Mới đây, Apple đã cho ra mắt tai nghe AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với giá từ 4,07 triệu đồng. Vậy, ở lượt nâng cấp này, AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới