Bên trong nhà máy chế tạo siêu tăng Leopard 2 của NATO

Quá trình lắp ráp mới và hiện đại hóa các xe tăng Leopard 2 của quân đội các nước NATO được thực hiện tại nhà máy tăng thiết giáp HIL GmbH, Darmstadt, miền Nam Đức. 

Bên trong nhà máy chế tạo siêu tăng Leopard 2 của NATO

Bên trong nhà máy Heeresinstandsetzungslogistik GmbH (HIL), chủ yếu là các xe tăng Leopard 2 được nâng cấp lên các phiên bản cao hơn. Nguồn ảnh: Getty Images. 

Để phục vụ quá trình nâng cấp, các kỹ sư gần như phải tháo bỏ toàn bộ thành từng phần. Nguồn ảnh: Getty Images.

xe tăng Đức 

Các phiên bản Leopard 2 chủ yếu khác biệt ở hệ thống phần mềm máy tính và hệ thống cảm biến. Vỏ giáp của Leopard 2 có thể được nâng cấp một cách dễ dàng mà không nhất thiết phải “tháo tung” chiếc xe tăng ra như thế này. Nguồn ảnh: Getty Images. 

Hệ thống kính ngắm, cảm biến đo xa, cảm biến đo độ nghiêng của nòng súng – tất cả đều được tháo ra để kiểm tra lại trước khi nâng cấp. Nguồn ảnh: Getty Images. 

Hệ thống kính ngắm của xe tăng Leopard 2 đang được tháo ra ngoài. Nguồn ảnh: Getty Images. 

Hệ thống dẫn động và hệ thống treo của xe cũng được xem xét và sửa chữa nếu cần. Toàn bộ vỏ xe sẽ được sơn lại và trải qua một quy trình chống gỉ sét như khi chúng được sản xuất mới. Nguồn ảnh: Getty Images. 

Quy trình lắp ráp và bảo dưỡng xe tăng Leopard 2 trong nhà máy này dường như vẫn chưa được tối ưu hóa, các kỹ sư vẫn phải sử dụng hệ thống vận chuyển bên trong nhà máy để đưa các khung xe và tháp pháo nặng nề di chuyển xung quanh nhà chứa để kiểm tra từng hạng mục. Nguồn ảnh: Getty Images. 

Đại tu phần thân xe. Nguồn ảnh: Getty Images. 

Hệ thống treo và khung gầm của xe tăng Leopard 2 được đánh giá là đáng tin cậy. Tuy nhiên đây vẫn là hệ thống dễ hỏng hóc và có tuổi thọ ngắn nhất của một chiếc xe tăng – nhất là trong thời bình. Trước khi chuyển sang sử dụng pháo nòng trơn, nòng pháo có rãnh xoắn chính là bộ phận có tuổi thọ thấp nhất của xe tăng. Nguồn ảnh: Getty Images. 

Tháo dỡ và kiểm tra hệ thống treo thủy lực trên xe. Nguồn ảnh: Getty Images. 

Hệ thống kính ngắm đêm của xe đang được kỹ sư kiểm tra và cân chỉnh lại bằng hệ thống máy tính với các thiết bị đo hiện đại. Nguồn ảnh: Getty Images. 

Tuấn Anh

Nguồn: Kiến Thức

TIN LIÊN QUAN

[Infographic] Leopard 2A6 ứng viên nặng ký tăng cường sức mạnh tăng thiết giáp Việt Nam

Trang bị hỏa lực thuộc loại mạnh nhất hiện nay, khả năng cơ động cực cao với khối động cơ công suất 1.500 mã lực, cùng khả năng chống chọi với các cuộc tấn công sinh, hóa học... Hơn nữa, giá thanh lý...

Chiến dịch Watermark for Water quyên góp tiền cho những người không có nước sạch

Getty Images đang xóa bỏ những watermark mang tính biểu tượng của mình để giúp những người thiếu nước sạch trên toàn thế giới với chiến dịch Watermark for Water. Getty Images đã tạo ra bộ sưu tập “Watermarks for Water” gồm 300 bức ảnh từ các nhiếp

Chuyên gia Nga dè bỉu xe tăng mới phát triển của Ba Lan

Gần đây truyền thông Nga liên tiếp đưa tin về việc Ba Lan đang có kế hoạch củng cố khả năng chiến đấu của lực lượng vũ trang cũng như mua thêm nhiều thiết bị quân sự.

Một nửa số máy Mac sẽ không được nhận các bản cập nhật

Apple sẽ phát hành phiên bản OS X 10.8, Mountain Lion trong vài tháng tới và như luật bất thành văn, hãng sẽ ngừng cung cấp bản vá cho OS X 10.6, Snow Leopard.

Suối lưu huỳnh Ethiopia: Nơi sinh sống nóng nhất thế giới

Hồi đầu tháng, nhiếp ảnh gia đoạt giải Carl Court đã ghé thăm và ghi hình một trong những con suối lưu huỳnh tuyệt đẹp, nhưng cực kỳ oi bức nằm dưới chân núi lửa Dallol ở Ethiopia, Châu Phi.

Top 5 xe tăng chiến đấu chủ lực mạnh nhất thế giới

Thời hoàng kim của xe tăng đã qua kể từ sau khi kết thúc Chiến tranh lạnh và thế giới chuyển sang chống khủng bố. Xe tăng của các cường quốc quân sự trên thế giới hiện nay đã tồn tại từ những năm...

Mời anh em tải về hình nền Mac OS X với độ phân giải 6K và phủ không gian màu DCI-P3

Một lập trình viên và cũng là một người dùng macOS lâu năm, Rafael Conde đã dùng trí nhớ của mình và Machine Learning để tái tạo lại những hình nền mặc định của những thế hệ macOS trước đây…

Cảnh tượng tan hoang sau trận động đất ở Italy

Hàng chục người bị thương và nhiều tòa nhà đổ sập trong trận động đất ở Italy hôm 30/10.

THỦ THUẬT HAY

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

Chia sẻ mạng Wi-Fi cho người khác kết nối mà không cần tiết lộ mật khẩu!

Việc chia sẻ Wi-Fi của bạn cho người khác thường bằng cách đọc mật khẩu và để người đó nhập vào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho bạn bè của mình kết nối Wi-Fi nhưng không nhớ mật khẩu hoặc không muốn tiết lộ mật khẩu Wi-Fi

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Hướng dẫn sử dụng chế độ hạn chế USB mới trên iOS 12

Khi được bật, chế độ này sẽ buộc bạn phải xác thực lại bất kỳ thiết bị nào cắm vào cổng Lightning trên thiết bị iOS của bạn nếu thiết bị đã bị khóa trong hơn một giờ mà chưa từng mở khóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Asus ROG Sica thực sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình

Asus đã thêm một con chuột chơi game mới vào dòng thiết bị ngoại vi của họ – Asus ROG Sica. Lấy cảm hứng từ lịch sử cổ đại, Asus đã đặt tên cho con chuột chơi game của mình theo tên một loại vũ khí thời xưa.

Ảnh trên tay và đánh giá LG V30: Chiếc điện thoại đáng ra phải là G6

Vậy là sau ngần ấy thời gian LG V30 cũng đã được ra mắt, và không nằm ngoài những mong đợi và tin đồn LG V30 được ra mắt với tất cả những thông tin đã được có sẵn. V30 là một sự cách tân mạnh mẽ đến từ LG, không giữ