Tháng cô hồn, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vẫn tăng

Các hãng xe đua nhau nhập khẩu xe để chuẩn bị hàng cho những tháng cuối năm khi nhu cầu mua xe tăng cao.

Chỉ nửa đầu tháng 8 trùng với thời điểm đầu tháng 7 âm lịch được dân gian quen gọi là tháng “cô hồn”, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vẫn tăng đạt 5.492 xe với tổng trị giá kim ngạch 128 triệu USD. Những ngày đầu tháng 8, hai dòng xe nhập khẩu chủ yếu là xe từ chín chỗ ngồi trở xuống và xe tải.

Trong đó, trị giá khai báo bình quân (chưa tính thuế) của dòng xe dưới chín chỗ ngồi là 20.032 USD/xe. Mặt hàng xe tải có mức giá khai báo bình quân cao hơn với 22.479 USD/xe. 

Tháng cô hồn, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vẫn tăng

Đáp ứng các điều kiện của Nghị định 116, các hãng xe đua nhau nhập khẩu ô tô về Việt Nam.

Tính đến ngày 15/8/2018, cả nước đã nhập khẩu 24.451 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng trị giá kim ngạch gần 593 triệu USD. Đáng chú ý, chỉ riêng tháng 7 và nửa đầu tháng 8 số lượng xe nhập khẩu đã lên đến con số khoảng 12.000 xe, chiếm gần một nửa tổng số xe nhập khẩu cả nước tính từ đầu năm.

Hai thị trường nhập khẩu chủ lực vẫn là Thái Lan và Indonesia. Trong đó, xe Indonesia mới được nhập khẩu trở lại trong thời gian gần đây.

Riêng thị trường Thái Lan (cập nhật hết tháng 7) đã cung cấp tới 15.171 xe, tổng trị giá kim ngạch gần 295 triệu USD, trong khi thị trường Indonesia là 986 xe, với trị giá kim ngạch gần 21 triệu USD.

Việc ô tô nhập khẩu tăng mạnh những tháng gần đây cho thấy có thêm hãng xe đáp ứng được điều kiện của Nghị định 116/2017/NĐ-CP liên quan đến điều kiện kinh doanh ô tô nhập khẩu.

Mặt khác, những tháng tới chuẩn bị vào dịp cao điểm mua sắm cuối năm, những lý do trên cho thấy hoạt động nhập khẩu ô tô những tháng cuối năm 2018 sẽ sôi động hơn.

Theo PLO

Nguồn : http://topcarvn.com/bat-chap-thang-co-hon-o-ngoai-van-nhap-ve-o/

TIN LIÊN QUAN

Từ 18 - 25/5, 939 ô tô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu về nước

Trong đó, số lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi chiếm nhiều nhất với 727 xe, tương ứng với 77%, tổng trị giá kim ngạch đạt gần 18 triệu USD. Số xe dưới 9 chỗ ngồi được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng là

Ô tô nhập khẩu về nước nhiều, khách hàng chờ đợi một cuộc chạy đua giảm giá mới

Cụ thể, theo Tổng cục Hải quan, chỉ 3 tuần đầu tháng 7, số lượng ô tô nhập khẩu đã lên đến 5.121 xe, với tổng trị giá kim ngạch đạt trên 100 triệu USD.

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan chiếm tới 96% tổng số xe nhập về Việt Nam tuần qua

Trong số ô tô nhập về tuần qua, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi chiếm 557 xe, kim ngạch gần 11 triệu USD, trong đó có tới 542 xe, chiếm 97%, là xe nhập từ Thái Lan. Các xe đăng ký tờ khai chủ yếu ở cảng TP. HCM và cảng Hải Phòng.

Chờ đợi thuế giảm về 0%, thị trường xe nhập khẩu gần như "đóng băng"

Nửa đầu tháng 9-2017, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước sụt giảm mạnh, chỉ còn 382 xe.

Lượng xe ô tô nhập khẩu trong tháng 8 tiếp tục tăng mạnh so với tháng 7

Thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy, xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 8 đạt khoảng 10.000 xe, tăng so với tháng 7 là 6.000 xe. Qua số lượng xe tháng 7 và 8 cho thấy, hoạt động nhập khẩu ôtô dần ổn định trở lại, sau nửa năm giảm sâu và lên

Chờ đợi thuế giảm về 0%, thị trường xe nhập khẩu gần như "đóng băng"

Nửa đầu tháng 9-2017, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước sụt giảm mạnh, chỉ còn 382 xe.

Tháng 10/2018: Ô tô nhập khẩu giảm nhẹ của Thái Lan và tăng của Indonesia

Thị trường nhập khẩu ô tô tháng 10/2018 chứng kiến sự đảo chiều giữa một bên giảm nhẹ của Thái Lan và một bên tăng của Indonesia.

Trong 1 tuần, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng 35,6%

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này (từ ngày 16/11/2018 đến ngày 22/11/2018) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng 35,6% so với tuần trước.

THỦ THUẬT HAY

Tắt những cảnh báo trên các smartphone của Samsung với SamFix Tool

Thật chất, những cảnh báo này cho thấy Samsung rất quan tâm đến sức khỏe của người dùng lẫn tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng máy trong một thời gian dài, bạn đã nhớ rõ chúng thì những cảnh báo này sẽ

Xem tin nhắn đã thu hồi như nào, hãy xem những cách sau nhé !

Bạn vừa nhận được thông báo 'tin nhắn đã được thu hồi'. Bạn rất muốn biết đối phương đã nhắn gì cho mình. Hãy tham khảo ngay cách xem tin nhắn đã thu hồi ở Zalo trên điện thoại đơn giản dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách cài VPN cho Windows 10

Bằng cách thiết lập VPN trên Windows 10, chúng ta có thể vừa đảm bảo an toàn cho máy tính trong những trường hợp cần thiết, vừa có thể truy cập được vào các trang web bị giới hạn một cách dễ dàng.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức tốt nhất cho iPhone của bạn

iOS 15 chính thức đã được Apple phát hành, đây là 10 tính năng iOS 15 được yêu thích nhất dành cho iPhone. Phiên bản iOS 15 có hàng tá thay đổi, nhưng đây là những là tính năng nổi bật nhất...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...

So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Phiên bản mới có xứng đáng để nâng cấp?

Mới đây, Apple đã trình làng dòng điện thoại iPhone 13 mới với nhiều nâng cấp, cải tiến. Dù đây là một sản phẩm hấp dẫn tuy nhiên sẽ có nhiều người dùng iPhone 11 băn khoăn liệu có lên đời iPhone 13 không? Câu trả lời