Mercedes-Benz Việt Nam khuyến nghị Mercedes GLC chỉ nên lội nước 30 cm

Hàng loạt xe Mercedes GLC bị lọt nước vào cụm vi sai trước và được khuyến cáo chỉ nên lội nước tối đa 30 cm, như Kia Morning.

Hàng loạt xe ‘mắc bệnh’

Liên tục trong những ngày qua, hàng loạt khách hàng sử dụng xe sang Mercedes GLC gặp phải hiện tượng nước vào cụm vi sai trước, nguy cơ gây hỏng xe và tai nạn. Được biết, vụ việc xuất phát từ việc một chủ sở hữu Mercedes GLC 300 phát hiện bị lọt nước vào cầu trước dù chưa từng lội nước quá sâu. Vì thế, xe buộc phải xúc rửa cầu trước và thay dầu mới.

Mercedes-Benz Việt Nam khuyến nghị Mercedes GLC chỉ nên lội nước 30 cm

Hàng loạt Mercedes GLC bị nước vào vi sai cầu trước

Ngay sau khi thông tin được chia sẻ, nhiều thành viên của nhóm GLC Club mang xe kiểm tra phát hiện nước vào cầu trước, màu dầu chuyển sang màu cà phê sữa. Riêng tại Vinh, kiểm tra 22 xe Mercedes GLC thì có tới 15 xe bị hiện tượng trên.

Theo các chuyên gia kỹ thuật, đa số xe mới bị hiện tượng này có thể thay dầu cầu và xúc rửa lại tốn khoảng 2 triệu đồng. Cá biệt có trường hợp khách hàng đã thay cả cụm vi sai cầu trước tốn hàng trăm triệu đồng.

Mercedes-Benz Việt Nam khuyến nghị chỉ nên lội nước 30 cm

Trước phản ứng mạnh từ người dùng, tối 13/8, Mercedes Việt Nam đã có thông tin chính thức ghi nhận hiện tượng này và đưa ra giải pháp kỹ thuật khuyến nghị. Tuy nhiên đại diện thương hiệu xe sang Đứng khẳng định đây không phải là một lỗi thiết kế sản phẩm.

Cụ thể, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ kiểm tra dầu vi sai miễn phí cho toàn bộ khách hàng sử dụng xe GLC trong tháng 8/2018. Đồng thời, công ty này khuyến nghị giải pháp là nối dài van thông hơi bằng phụ tùng chính hãng nhưng không được miễn phí mà là “ở một mức giá hợp lý”.

Vi sai cầu trước Mercedes GLC

Mercedes-Benz Việt Nam cũng khuyến cáo khách hàng về độ sâu mực nước tĩnh tối đa mà xe GLC có thể đi qua là 30 cm so với mặt đất.

“Dù vị trí van thông hơi trên cụm vi sai xe GLC nằm cách mặt đất trên 40 cm và van thông hơi có nắp đậy kín đáo, việc tuân thủ độ sâu mực nước tối đa sẽ bảo đảm an toàn cho nhiều bộ phận khác của xe và tránh được rủi ro lớn nhất là thủy kích. Trong tình huống bất khả kháng, nếu bắt buộc phải đi qua những nơi ngập nước, ngay sau đó xe cần được đem vào các xưởng dịch vụ ủy quyền để kiểm tra bảo dưỡng nhằm giảm thiểu những hư hỏng có thể xảy ra. Việc thay dầu vi sai kịp thời có thể ngăn chặn việc hư hỏng cụm vi sai. Quý khách hàng lưu ý rằng những hư hỏng do việc lái xe vào vùng ngập nước nằm ngoài phạm vi bảo hành của nhà sản xuất” – khuyến cáo của Mercedes-Benz Việt Nam.

Người dùng phản ứng mạnh

Ngay sau khuyến nghị được đưa ra, nhiều người dùng tiếp tục phản ứng dữ dội hơn về trách nhiệm của nhà sản xuất. Đa số đều không đồng tình với lý giải của Mercedes-Benz Việt Nam và đặc biệt là cách thu phí đoạn ống nối dài dù chi phí khá thấp. Thậm chí một số người dùng còn kêu gọi hãng xe sang Đức triệu hồi sản phẩm.

Nước vào khiến dầu vi sai Mercedes GLC chuyển màu cà phê

Trên chính fanpage của Mercedes-Benz Việt Nam, nicknam Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ “Xe gầm cao, lại có bóng khí nâng hạ, lại không chạy qua nổi mực nước 30cm, thật khó chấp nhận được sự thật này. Nếu đây thực sự là cách MBVN trả lời lại với khách hàng tôi thật sự thất vọng khi chọn GLC300 và đây sẽ là điểm trừ lớn khi tôi hay anh em ở đây quyết định nâng đời với xe của Merc trong tương lai!”

Trong khi đó, nickname Charlie Nguyen cho biết “Xin lỗi, hãng kêu khách hàng vào xưởng để kiểm tra và thay dầu miễn phí nhưng bên cạnh đó lại tính công thêm ông thở, ai đã bỏ 2 tỷ để mua được GLC thì chắc cũng chẳng cần hơn triệu tiền dầu cầu của MBV. Tôi tin rằng sau chiếc nếu sau này đổi xe thì MEC không phải là thương hiệu mà tôi chọn tiếp theo dù tôi đã sử dụng chiếc này là chiếc thứ 2 rồi”.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Nhiều xe Mercedes-Benz GLC bị lọt nước vào cụm vi sai trước

Gần đây, nhiều khách hàng sử dụng Mercedes-Benz GLC phản ánh về việc xe của họ bị nước lọt vào bên trong cụm vi sai cầu trước. Danh sách tập hợp những người dùng có xe Mercedes GLC bị lọt nước vào cầu trước để gửi lên nhà sản xuất và Cục Đăng kiểm

Người dùng xe Mercedes GLC nên lắp thêm phụ kiện phòng rủi ro khi đi đường ngập nước

Mercedes-Benz Việt Nam phát đi thông tin mới nhất thông báo giải pháp cho những khách hàng đi xe Mercedes GLC muốn đề phòng rủi ro khi đi đường ngập nước. Theo đó, Mercedes-Benz Việt Nam khuyến nghị khách hàng đang sử dụng xe Mercedes GLC nên mang

Khách hàng ồ ạt mang Mercedes-Benz GLC đi kiểm tra và thay thể dầu cầu

Sau khi vụ việc xe Mercedes-Benz GLC bị nước lọt vào cụm vi sai cầu trước bị phát giác, nhiều khách hàng do lo ngại mất cả trăm triệu nếu để lâu nên đã mang những chiếc xe của họ đến đại lý kiểm tra và thay dầu cầu. PV Tiền Phong đã có mặt tại một

Mercedes-Benz Việt Nma né nhắc đến biện pháp kỹ thuật lắp đặt ống thở GLC bị lọt nước

Chiều 27/8, Mercedes-Benz Việt Nam đã ra thông cáo phản hồi chính thức đến truyền thông về vụ việc nhiều người dùng Việt phản ánh dòng xe GLC bị lọt nước vào cụm vi sai cầu trước.

Sửa vi sai cầu trước Mercedes GLC từ 2 - 170 triệu đồng

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã đưa ra giải pháp cho khách hàng sửa lỗi trên xe Mercedes GLC với thông báo trên trang Facebook của hãng, đề nghị các chủ xe thay van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá “hợp lý”. Liên hệ với đại

Thợ Việt bắt bệnh Mercedes GLC, khắc phục chỉ vài trăm ngàn đồng

Như Thanh Niên đã đưa tin, mới đây hàng loạt xe Mercedes GLC gặp sự cố nước vào cầu trước chứ không còn một vài xe như hồi tháng 5 khiến cộng đồng chơi dòng xe này hoang mang. Rất nhiều chủ xe “bật ngửa” khi đi kiểm tra dầu cầu trước phát hiện dầu

Khách hàng sử dụng Mercedes GLC trên toàn quốc vội vã đem “xế hộp” đi kiểm tra

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Thái Hòa trên group GLC Club – Mercedes-Benz Vietnam, tính đến chiều 13/8, tổng số xe GLC trên địa bàn Nghệ An – Hà Tĩnh được kiểm tra là 22 chiếc. Trong đó, số xe bị nước vào cầu trước là 15 xe. Số xe bị đã được thay

Mercedes-Benz Việt Nam: ‘Chúng tôi không muốn đổ thừa khách hàng’

Khi được hỏi về nguyên nhân Mercedes GLC bị nước vào cầu trước, ông Choi Duk Jun – Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ khá gọn gàng: “Vấn đề cốt lõi của trường hợp nước vào cầu thì đơn giản là xe được thiết kế để lội nước tối đa ở độ cao

THỦ THUẬT HAY

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Hướng dẫn gỡ bỏ triệt để phần mềm, ứng dụng trên Windows

Tuy nhiên, cùng với thời gian sử dụng, chiếc máy tính ấy sẽ được hàng trăm phần mềm, ứng dụng và tiện ích khác nhau, khiến máy tính trở nên quá tải.

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

Jailbreak là gì? Có nên Jailbreak cho iPhone, iPad?

Những người đã và đang sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad chắc hẳn đều một lần nghe tới thuật ngữ Jailbreak. Điều này được nhiều người xem là chìa khóa để giúp cho việc trải nghiệm thiết bị được thú vị hơn. Nhưng, sự

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

Tiếp nối sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Flip3 5G, Samsung tiếp tục trình làng bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic, hiện cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, chú ý. Vậy nên chọn mua Galaxy Watch4

Đánh giá sơ bộ iPhone X: một bước tiến lớn về mặt phần cứng

Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta cuối cùng đã có được iPhone X để trải nghiệm thực sự. Apple cho biết đó là một sản phẩm để kỷ niệm 10 năm sau cuộc cách mạng mà họ tạo ra trong mảng kinh doanh điện thoại trên thế giới.

Đánh giá ASUS Zenfone Max Pro(M1): smartphone hoàn hảo trong tầm giá

Ra mắt trong một sự kiện báo chí ở New Delhi (Ấn Độ) ngày 23/4, Zenfone Max Pro là thiết bị đầu tiên trên thế giới sở hữu các tính năng thời thượng của năm 2018 với giá bán phải chăng.