Volkswagen Touareg thế hệ 3 sẽ ra mắt tại triển lãm ôtô Việt Nam 2018

Ngay khi thông tin Lexus RX L sẽ có mặt tại VMS năm nay được xác nhận, Volkswagen Việt Nam cũng gợi ý về việc sẽ trình làng đối thủ của RX 2018 cũng trong khuôn khổ của VMS và đó có thể là chiếc Touareg thế hệ thứ 3.

Volkswagen Touareg thế hệ 3 sẽ ra mắt tại triển lãm ôtô Việt Nam 2018

Touareg mới nhất đang là mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ nhất của Volkswagen, và có thể chiếc SUV hạng sang mới sẽ sớm được bán ra tại Việt Nam, để chiến đấu với các tên tuổi nổi bật như Lexus RX và Porsche Cayenne.

Thông tin này được xác nhận từ lời chia sẻ của ông Võ Tuấn Anh, Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam, ông nói: 'VW Việt Nam đang nỗ lực mang đến cho người hâm mộ dòng SUV hạng sang của Volkswagen bằng đường hàng không, theo hình thức tạm nhập tái xuất.'

Mặc dù không nói rõ đó là mẫu xe nào, nhưng tất cả đều ngầm hiểu rằng ông đang muốn nhắc đến Touareg thế hệ thứ 3, chiếc SUV vừa được công bố toàn cầu vào cuối tháng 3 năm nay. 

Để nâng hạng lên ngang tầm với các đối thủ đến từ Audi, BMW, Mercedes-Benz, Porsche hay Volvo, VW Touareg mới đã được lột xác toàn diện từ ngoại thất đến nội thất, công nghệ và hệ truyền động.

So với đời trước, Touareg thế hệ thứ 3 dài hơn 77mm, rộng hơn 44mm nhưng lại thấp hơn 7mm, sự gia tăng kích thước này giúp không gian bên trong xe được cải thiện đáng kể, bao gồm cả khoang hành lý được tăng thêm 113 lít, đạt mức tiêu chuẩn 810 lít.

Nhờ sử dụng rộng rãi vật liệu hợp kim nhôm và thép công nghệ cao nên trọng lượng của VW Touareg mới giảm được tới 106 kg mặc cho tổng thể xe to lớn hơn rất nhiều. 

Touareg mới nhất vẫn được đi kèm với toàn bộ tính năng tiên tiến nhất đến từ Tập đoàn xe Đức, bao gồm một công nghệ chưa từng được xuất hiện trên bất kỳ chiếc xe nào của Volkswagen, đó bảng điều khiển Innovision Cockpit.

Chỉ được trang bị trên các phiên bản đắt tiền hơn của Touareg 2019, Innovision Cockpit bao gồm bảng đồng hồ 12 inch và một màn hình cảm ứng 15 inch khổng lồ hoạt động như hệ thống thông tin giải trí Discover Premium, tích hợp các lệnh kiểm soát hệ thống điều hòa tự động. 

Hai màn hình này chiếm trọn cả bảng táp-lô, thoạt nhìn vào nhiều người sẽ cho rằng đây là một màn hình khổng lồ chứ không phải màn hình kép. Bên cạnh đó, việc bổ sung màn hình trung tâm cỡ lớn cũng đã khiến các cửa gió điều hòa của Touareg mới phải di chuyển xuống vị trí thấp hơn. 

Một số tính năng thú vị khác trên chiếc SUV hạng sang là hàng ghế trước có chức năng làm mát/massage, vô lăng đánh lái toàn phần, hệ thống hỗ trợ tầm nhìn trong đêm, hệ thống treo 4 góc với giảm xóc điều khiển điện tử, điều hòa tự động 4 vùng, hệ thống âm thanh cao cấp 14 loa Dynaudio và cửa sổ trời siêu lớn.

Bên cạnh điểm nhấn là khoang cabin tràn ngập công nghệ, VW Touareg 2019 còn sở hữu một phong cách ngoại thất mới mẻ với phần đầu xe thiết kế lại, lấy cảm hứng chủ đạo từ mẫu sedan Arteon, nổi bật là cụm đèn pha kết nối trực tiếp với tản nhiệt. 

Ngoài ra, cụm đèn pha của xe đã được nâng lên công nghệ LED ma trận thay vì full LED như trước đây, mỗi đèn pha mới bao gồm 128 bóng LED hoạt động độc lập giúp xe có khả năng chiếu sáng đa năng và có tầm chiếu sáng cực xa, rộng.

Phong cách thể thao vững chắc của Volkswagen Touareg thế hệ mới tiếp tục được thể hiện qua đường gờ nổi chạy dọc thân (phía trên tay nắm cửa), cùng các bánh xe 18 inch trên các biến thể tầm thấp và 21 inch ở các bản cao cấp hơn. 

Vòng ra phía sau, đuôi xe của Touareg 2019 tương đối giống với đời trước, tên xe vẫn được đặt dàn ngang ở chính giữa cửa hậu, bên dưới logo VW, hai bên là cụm đèn hậu LED.

Được xây dựng trên khung gầm MLB Evo tương tự như Audi Q7, Porsche Cayenne và Lamborghini Urus, Touareg mới tại châu Âu được cung cấp với một động cơ dầu diesel tăng áp V6 3.0 lít sản sinh từ 231 tới 286 mã lực tùy cấu hình; và một động cơ xăng V6 cho công suất 340 mã lực. Bản chạy xăng phải chờ tới mùa thu mới được ra mắt. 

Ngoài hai động cơ trên, Touareg 2019 còn có thể được bán ra với động cơ dầu diesel V8 4.0 lít mạnh mẽ nhất với 421 mã lực, và bản plug-in hybrid với 367 mã lực trong tương lai gần.

Mặc dù chưa được công cố ngày ra mắt chính thức nhưng các đại lý Volkswagen Việt Nam đã chốt lịch mở bán Touareg thế hệ thứ 3 vào quý III năm sau, tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) sắp tới Touareg 2019 chắc chắn sẽ tỏa sáng trong gian hàng của Volkswagen.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/volkswagen-touareg-the-he-moi-se-som-ra-mat-khach-hang-viet-canh-tranh-truc-tiep-voi-lexus-rx-l.html

TIN LIÊN QUAN

Volkswagen Touareg thế hệ mới sẽ được ra mắt vào cuối năm nay

Gần đây, một chiếc Volkswagen Touareg ngụy trang đã được phát hiện khi đang chạy thử nghiệm trên đường cao tốc Autobahn, Đức. Chỉ sau vài ngày, VW đã lên tiếng xác nhận rằng thế hệ tiếp theo của...

Cận cảnh hình ảnh nội thất của Volkswagen Touareg 2019

VW Touareg hoàn toàn mới còn nhận được một trang bị gọi là 'Innovision Cockpit' là sự kết hợp một màn hình 12 inch (thay thế cho cụm đồng hồ đo thông thường) cùng một màn hình cảm ứng 15 inch để hiển thị hệ thống thông tin giải trí.

Volkswagen Touareg 2019 được “trau chuốt” chuẩn bị cho VMS 2018

Touareg 2019 có kích thước lớn hơn “đàn em” Tiguan với chiều dài tổng thể 4.878 mm, rộng 1.984 mm và cao 1.702 mm. So với Tiguan, Touareg 2019 được hưởng nhiều lợi thế hơn khi sở hữu khá nhiều công nghệ từ các mẫu xe hạng sang của Porsche, Audi hay

Volkswagen Touareg 2019 chính thức vén màn tại VNS 2018

Được ví như 'nam thần' trên đường phố, Volkswagen Touareg 2019 mang trên mình sứ mệnh nâng tầm thương hiệu để Volkswagen bước vào sân chơi của các hãng xe sang trọng cao cấp như Audi, BMW, Mercedes-Benz, Porsche hay Volvo.

Chưa đầy 6 tháng, Volkswagen Touareg đã giảm gần 400 triệu đồng

Càng về cuối năm, cuộc đua giảm giá tại Việt Nam càng trở nên gay cấn khi có sự góp mặt của hầu hết các hãng xe trên thị trường. Ngay đến hãng xe Đức Volkswagen cũng...

Volkswagen Touareg 2019 chính thức cập cảng, chuẩn bị ra mắt tại VMS sắp tới

Xuất hiện tại gian hàng của Volkswagen trong khuôn khổ sự kiện Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2018 sắp diễn ra ở Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), từ ngày 24/10, Touareg 2019 hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm đông đảo của khách tham quan.

Công nghệ hay của Volkswagen Touareg 2019: Xe thông minh hơn nhờ Traffic Jam Assist

Trong đó, Hệ thống Hỗ trợ Kẹt xe được Volkswagen gọi là Traffic Jam Assist với khả năng bán tự động đánh lái và giữ làn đường, tăng tốc và phanh trong dải tốc độ tới 55km/h, giúp cho quá trình lái xe thoải mái và an toàn hơn.

Volkswagen Touareg 2019 chính thức được vén màn tại VNS 2018

Được ví như 'nam thần' trên đường phố, Volkswagen Touareg 2019 mang trên mình sứ mệnh nâng tầm thương hiệu để Volkswagen bước vào sân chơi của các hãng xe sang trọng cao cấp như Audi, BMW, Mercedes-Benz, Porsche hay Volvo.

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại Flubot trên Android là gì?

Người dùng Android cần biết về phần mềm gián điệp này có thể lây lan qua SMS và đánh cắp dữ liệu tài chính. Qua đó biết cách bảo vệ thiết bị Android cũng như chính bạn.

Hướng dẫn cách giấu file trên Google Drive bằng file khác

Ngụy trang dữ liệu Google Drive nôm na có thể hiểu là chúng ta sẽ dùng hình ảnh, định dạng của một file khác để che đi file gốc cần bảo vệ. Tuy nhiên, cách này cũng gây ra khá nhiều rắc rồi nếu bạn 'ngụy trang' quá

Cách chặn nhận thông báo “Apps running in background” liên tục trên Android 8.0 Oreo

Một trong những điều gây khó chịu cho người dùng trên Android 8.0 Oreo là nhận các thông báo liên tục cho biết bất cứ khi nào có một ứng dụng đang chạy trong nền. Mặc dù việc xem thông tin này là tốt, nhưng nhiều lúc

Loại bỏ quyền truy cập của những công cụ bên thứ 3 vào tài khoản Gmail

Theo thời gian, ngày càng nhiều dịch vụ trên máy tính cũng như ứng dụng trên các thiết bị di động cho phép người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail để tăng tính tiện lợi. Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản Gmail

Những cách tăng dung lượng ổ đĩa khi sử dụng Windows 10 Version 1709

Trong quá trình cài đặt Windows 10 phiên bản 1709, Windows 10 sẽ tự động tạo ra một bản sao lưu nhằm khôi phục lại cấu hình trước đó trong trường hợp gặp vấn đề trong và sau khi nâng cấp. Sau khi bạn đã cài đặt và sử

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bạn có dám bỏ 11 tỷ đồng để tậu Rolls-Royce Ghost 2011 không?

Ai có thể cầm lái một chiếc Rolls-Royce khi mới 25 tuổi? Đó là những rapper nổi tiếng hoặc những thiếu gia 'sinh ra đã ngậm thìa vàng'. Tôi chẳng là ai trong số họ, chẳng phải là 'giới 1%'. Tôi chỉ là một người làm

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

So sánh Canon 800D và Nikon D5600

Canon đã thay thế bộ ba 700D, 750D và 760D bằng một sản phẩm có tính vượt trội hơn là chiếc 800D. Trong khi Nikon cũng không chịu thua kém với D5600. Bài so sánh Canon 800D và Nikon D5600 dưới đây sẽ cho chúng ta cái