Đánh giá Chevrolet Trailblazer 2.5L LTZ trên hành trình “SUV là phải thế”

Những chuyến dã ngoại đáng nhớ luôn là kết tụ cảm xúc của cảnh quan, địa hình và cả bạn đồng hành. Hành trình trải nghiệm Chevrolet Trailblazer từ rừng già ra biển xanh, xuyên qua cung đường chiến lược Tây Nguyên có đủ những yếu tố đó. 

Đánh giá Chevrolet Trailblazer 2.5L LTZ trên hành trình “SUV là phải thế”

Khi thông báo về kế hoạch của hành trình dã ngoại cùng chiếc SUV Chevrolet Trailblazer, ban tổ chức chỉ nói rất ngắn gọn hai chữ Pleiku – Nha Trang. Đại diện dẫn đoàn giải thích rằng muốn mang đến cho mọi người trong chuyến đi sự bất ngờ, nên không cho biết lộ trình chi tiết cũng như những điểm sẽ dừng chân.

Ngay từ khi nhận chìa khóa xe, chúng tôi đã thấy có điều gì đó khác lạ. Sự khác lạ chính là ở chỗ bên trong khoang hành lý rộng mênh mông của mỗi chiếc xe đều được trang bị bàn ghế gấp, đồ ăn nước uống, cùng rất nhiều hành lý cá nhân. Nhiều xe còn lắp cả lều dã ngoại chuyên nghiệp cỡ lớn. Những trang bị này chắc hẳn không phải dùng để đi xa lộ. 

Dười cái nắng của Tây Nguyên, nhóm chúng tôi tận dụng luôn chức năng khởi động từ xa để tranh thủ làm mát khoang xe trước khi xuất phát. Đây thực sự là tính năng hữu dụng ở những vùng mà mùa hè nóng nực như Việt Nam. Ngoài ra, người sử dụng cũng sẽ cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều với một số tính năng tiên tiến như thông tin về hiệu điện thế ắc quy, hệ thống cảnh báo xe cắt ngang đuôi khi lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn, cảnh vào va chạm phía trước…

Quả không sai, ngay khi rời Pleiku chừng vài chục km hướng về Kon Tum theo quốc lộ 14 – đoạn đường quốc lộ mịn màng và nên thơ nhất Việt Nam, hàng chục chiếc SUV hai cầu đổi hướng vào quốc lộ 24 và điềm dừng chân ở vùng du lịch sinh thái Măng Đen của tỉnh Kon Tum. Nơi đây được ví như Đà Lạt thứ hai, với rừng tự nhiên hoang sơ và hệ sinh thái ven hồ Đắc Ke tuyệt đẹp, khiến cho ai ghé qua cũng cảm thấy ngất ngây. 

Sau điểm dừng chân ở hồ Đắc Ke, cả đoàn rồng rắn theo tuyến đường tỉnh 669B – một phần của mạng lưới đường Đông Trường Sơn – một trong những tuyến đường chiến lược của vùng Tây Nguyên, rồi rẽ vào đường tỉnh 637 quanh co khúc khuỷu.

Khoảng 200km dài lê thê của hai tuyến đường tỉnh nhỏ hẹp là địa hình hỗn hợp gồm mặt bê tông, đất đỏ và đan sen là những đoạn trải nhựa đã xuống cấp. Dưới cơn mưa lép nhép, lại nhiều bùn cát trơn trượt, chiếc xe như thể được dịp trổ tài.

Nếu như vô-lăng trợ lực điện tạo cảm giác thiếu sự đầm chắc khi di chuyển tốc độ cao trên xa lộ thì lại phát huy ưu điểm trên địa hình quanh co này. Cùng với hệ thống treo cân bằng tốt, người lái luôn cảm thấy nhẹ nhàng và thư thái mỗi khi ôm cua. 

Động cơ Duramax diesel dung tích chỉ 2.5L nhưng công suất lên tới 180 sức ngựa và sức kéo tới 440Nm đạt được từ số vòng tua thấp, chỉ 2.000 vòng/phút, đạt tiêu chuẩn Euro 4. Kết hợp với hệ dẫn động 2 cầu và hệ thống kiểm soát lực kéo hay hệ thống chống trượt, chiếc SUV cỡ trung nặng trên 2 tấn chinh phục những con dốc cao hay lấy lại đà sau những khúc cua một cách lanh lẹ. Cách âm khoang động cơ chỉ ở mức trung bình, nhưng cách âm gầm rất tốt, và điều này thể hiện rất rõ trên bề mặt bê tông hay nhựa xuống cấp của tuyến đường tỉnh. 

Một trong những điểm nhấn đáng nhớ nhất trên hành trình dọc theo tỉnh lộ 637 chính là hồ Vĩnh Sơn B. Có lẽ, đây là một trong những hồ thủy điện độc đáo nhất Việt Nam. Cuộc biến động địa chấn xảy ra đã nhấn chìm cả một khu rừng già xuống nước, khiến những cây cổ thụ chết ngạt và giờ còn lại là gốc và rễ tua tủa, trông như một mặt trận thủy chiến khổng lồ. 

Chúng tôi dựng trại, vừa để thưởng ngoạn khung cảnh có một không hai, vừa nhâm nhi ly café chính gốc giữa bầu không khí Tây Nguyên.

Tạm biệt rừng già với bao cảm xúc, cả đoàn ra đến quốc lộ để về với biển. Thong thả với hệ thống kiểm soát tốc độ tự động cruise control và mở cửa kính, ai nấy đều như muốn căng hết lồng ngực để hít thở không khí mằn mặn của cung đường lộng gió xen lẫn tiếng sóng. 

Khách du lịch đến Nha Trang những năm gần đây đã thay đổi cách thức ăn chơi. Bên cạnh việc dạo chơi và tắm biển, các hoạt động khám phá biển đã được nhiều người chú trọng hơn. Anh Nguyễn Trường Sơn – Giám đốc phát triển kinh doanh Crystal Bay – đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đầu tư và phát triển du lịch ở Nha Trang cho biết: “Dịch vụ du lịch kết hợp khám phá ở Nha Trang hiện nay khá đa dạng và thu hút. Du khách nghỉ dưỡng rất thích các hoạt động như câu cá biển, lặn ngắm san hô, lướt mô tô nước, trèo thuyền… tùy theo sở thích của mình.”

Anh bạn John Willis – Giám đốc sau bán hàng GM Việt Nam đi cùng đoàn không ngớt lời khen ngợi: “Biển Việt Nam đẹp quá!”.

Và dĩ nhiên, chúng tôi cũng không bỏ lỡ cơ hội nào để tích thêm kỷ niệm trên hành trình đáng nhớ, với đầy đủ cảm xúc từ cung đường, cảnh quan và bạn đồng hành. Chiếc SUV Chevrolet Trailblazer phiên bản 2 cầu vận hành êm vái, mạnh mẽ, tiết kiệm và là lựa chọn rất hợp lý với giá cạnh tranh cho những người thích phiêu lưu. 

Bài: Trần Dương – Ảnh: Huy Thắng, Việt Anh, Trang Dũng

Nguồn : http://topcarvn.com/danh-gia-chevrolet-trailblazer-tren-hanh-trinh-suv-la-phai-the/

TIN LIÊN QUAN

Ngập tràn cảm xúc với ‘Chevrolet Trailblazer – The Journey of Discovery, Hành trình khám phá’

Hơn 600 km, 50 thành viên cùng 15 chiếc xe SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer đã bước vào một hành trình trải nghiệm ngập tràn trong cảm xúc mang tên 'Chevrolet Trailblazer – The Journey of Discovery, Hành trình khám phá'. Dưới đây là những hình ảnh

Chevrolet Trailblazer quay lại thị trường Đông Nam Á với diện mạo mới

Mẫu xe Chevrolet Trailblazer chuẩn bị quay trở lại thị trường Đông Nam Á với một hình dáng mới sau khi bị ngừng phân phối hồi đầu năm nay.Phía The Covenant Car Company Inc (nhà phân phối chính thức các mẫu xe Chevrolet tại Philippines) cho biết mẫu

Khách hàng sẽ được trải nghiệm mẫu Chevrolet Trailblazer hoàn toàn mới

Dự kiến, sự kiện “Ngày hội SUV Mỹ – American SUV Day” sẽ tiếp đón khoảng 1000 khách hàng đến tham gia trải nghiệm. Tại đây, khách hàng có thể cầm lái Trailblazer 2 vòng quanh đường thử để trải nghiệm khả năng vận hành và sự an toàn của Chevrolet

Một thoáng Tây Nguyên qua hành trình Chevrolet Trailblazer

Trong hành trình kéo dài 3 ngày, người tham gia sẽ có cơ hội trải nghiệm những loại địa hình khác nhau cũng như khám phá vẻ đẹp thiên nhiên từ vùng̀ cao nguyên đất đỏ bazan cho tới đường xuyên rừng hay đường ven biển.

Hình ảnh buổi lái thử mẫu xe SUV Chevrolet Trailblazer 2018

Cuối tuần qua, GM Việt Nam vừa tổ chức buổi chạy thử xe Chevrolet Trailblazer 2018 dành cho các khách hàng khu vực Hà Nội diễn ra ở Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam nằm tại khu du lịch Đồng Mô. Đây là cơ hội dành cho những ai yêu thích và muốn

Mẫu SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer cạnh tranh Toyota Fortuner, thách thức các đối thủ

Tại triển lãm Vietnam Motor Show 2017 diễn ra vào đầu tháng 8 tới, GM Việt Nam cho biết sẽ giới thiệu mẫu SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer. Đây là một mẫu SUV 7 chỗ dựa trên nền tảng của dòng bán tải Colorado.

Chevrolet Colorado và Trailblazer là hai mẫu xe có doanh số bán ra tốt nhất tháng 5

Tháng vừa qua ghi nhận doanh số toàn phân khúc bán tải là 756 xe, trong đó Colorado đóng góp 470 xe, chiếm 62.2% thị phần của phân khúc. Mẫu Trailblazer cũng không hề kém cạnh khi giành được 64.1% thị phần của phân khúc SUV 7 chỗ khi đóng góp 164

Giảm giá thêm 50 triệu đồng, Chevrolet Trailblazer rẻ nhất phân khúc SUV 7 chỗ

GM tiếp tục áp dụng mức giảm giá cho hầu hết các mẫu xe đang bán tại Việt Nam trong tháng 9. Mẫu SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer được giảm giá tới 50 triệu đồng và là chiếc xe có giá bán rẻ nhất trong phân khúc.

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn chặn quảng cáo trên Google Chrome

Bạn thấy khó chịu khi vào một website hiển thị hàng tá quảng cáo, hình ảnh bay nhảy trên màn hình máy tính và càng bực mình hơn các quảng cáo đó là nguyên nhân làm máy tính của bạn chạy chậm. Sau đây TCN sẽ hưỡng dẫn

Đối phó với kết nối mạng chậm

Đôi khi, kết nối mạng chậm tạo cho chúng ta cái cớ để tránh xa chiếc máy tính của mình, nhưng đa phần làm giảm hiệu suất làm việc của chúng ta. Sau đây là những cách để khắc phục, sửa chữa hay đơn giản là thích ứng với

Ứng dụng, phần mềm giảm giá và miễn phí trong ngày 7/3

Hãy cùng chúng tôi điểm qua những phần mềm, ứng dụng đang được giảm giá và miễn phí trong ngày.

Cách tìm kiếm cũng như bảo vệ chiếc điện thoại Android khi bị mất

Smartphone hiện nay có thể được coi là tài sản giá trị đối với người dùng, không những thế, nhưng thông tin, dữ liệu có trong máy cũng vô cùng quý giá. Vậy có cách nào tìm kiếm cũng như bảo vệ chiếc điện thoại bạn khi

Cách kích hoạt 4G trên điện thoại Samsung

Bài viết hôm nay tiếp tục chia sẽ cách kích hoạt 4G trên dòng máy Samsung, không thể dùng mã lệnh chung như các dòng máy Android khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A5 2017

Ngoài các cải tiến về thiết kế và hiệu năng, so với thế hệ 2016 Galaxy A5 2017 cũng...

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại