Hyundai tiếp tục vượt Toyota về doanh số bán xe du lịch trong tháng 7/2018

Theo số liệu mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 7 vừa qua, doanh số bán toàn thị trường ô tô Việt Nam đạt 21.466 xe, tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm 2017.

Tính chung 7 tháng đầu năm 2018, các doanh nghiệp ô tô bán ra 148.536 xe ô tô các loại, giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số này, xe du lịch tăng 9% với hơn 98.000 xe bán ra; xe thương mại giảm 19% với hơn 45.000 xe và xe chuyên dụng giảm 42% với hơn 4.000 xe.

Hyundai tiếp tục vượt Toyota về doanh số bán xe du lịch trong tháng 7/2018

Vios và Yaris mới được Toyota tung ra thị trường

Ở mảng xe du lịch, trong tháng thứ hai liên tiếp kể từ khi Hyundai Thành Công công bố doanh số bán chi tiết, đại diện thương hiệu xe Hàn Quốc với 4.902 xe du lịch bán ra đã tiếp tục vượt qua Toyota (4.270 xe).

Nếu tính theo mẫu xe, dù cả hai cùng sụt giảm so với tháng trước và chênh lệch cũng khá xít xao nhưng Grand i10 vẫn có doanh số bán cao hơn Vios để chiếm vị trí đầu tiên trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam cả tháng 7 và 7 tháng năm 2018.

Trong khi đó hai mẫu xe của Toyota và Hyundai là Innova và Accent cũng cạnh tranh quyết liệt vị trí thứ 3 với cùng hơn 1.400 xe bán ra và chỉ hơn kém nhau đúng 3 xe trong tháng 7 vừa qua.

Điểm nhấn của tháng qua với Hyundai là việc Elantra đã hất văng Honda CR-V để lọt vào danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 7, dù thực tế sự soán ngôi này chủ yếu do CR-V hụt hơi, doanh số bán giảm hơn 1 nửa so với tháng trước. Điều này đồng nghĩa với việc có tới 3 mẫu xe Hyundai cùng lọt vào danh sách này.

Honda CR-V

Tuy nhiên, tính chung 7 tháng, Hyundai vẫn bám rất sát chứ chưa thể vượt qua Toyota với doanh số tương ứng 29.760 xe và 30.020 xe.

Cùng với đó, nếu xét công bằng, do sự thiếu vắng của xe nhập khẩu nên Toyota có phần đuối ở doanh số tổng thể. Với sự trở lại của Fortuner, Hilux, Yaris và đặc biệt mẫu xe mới giá rẻ Wigo, dự kiến doanh số bán của Toyota sẽ tăng vọt những tháng cuối năm và trở lại vị trí thống trị quen thuộc.

Về phần mình, tháng qua Thaco bán ra 5.356 xe du lịch, đứng đầu về doanh số cộng dồn nhờ 3 thương hiệu Kia, Mazda và Peugeot. Trong khi 3 mẫu xe Morning, Mazda3 và Mazda CX-5 vẫn đạt doanh số cao trên dưới 1.000 xe/tháng thì Cerato trở thành hiện tượng của Thaco trong vài tháng gần đây khi liên tiếp phá kỷ lục với doanh số bán tháng 7 đạt trên 1.100 xe, đắt hàng hơn cả đàn em Morning luôn là xe nhỏ giá rẻ hàng đầu thị trường.

Tháng qua, dù CR-V và Civic sụt giảm chủ yếu do thiếu nguồn cung nhưng doanh số bán của Honda vẫn tăng được tới gần 70% so với cùng kỳ, đạt hơn 1.900 xe bán ra. Cộng thêm doanh số những mẫu xe này các tháng trước đều rất cao nên tính chung từ đầu năm, Honda có doanh số bán cao gấp đôi cùng kỳ, đạt 13.000 xe bán ra.

Hyundai Elantra Sport

Tiếp tục thiếu vắng các sản phẩm nhập khẩu chủ lực, doanh số của Ford giảm tương ứng 42% và 35%, đạt hơn 1.400 xe và gần 11.000 xe bán ra trong tháng 7 và cộng dồn 7 tháng đầu năm 2018. Tuy nhiên, tình trạng này có thể sớm cải thiện khi Ranger đã bắt đầu trở lại, Everest phiên bản mới cũng chính thức được ra mắt thị trường cuối tháng 8 này.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Toyota Vios tái chiếm ngôi vương doanh số từ Hyundai Grand i10

Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức công bố doanh số bán hàng trong tháng 8/2018 với 4.729 xe bán ra (không bao gồm xe Lexus), giảm 18% so với cùng kỳ năm 2017 do chịu ảnh hưởng chung bởi sức mua giảm của thị trường trong tháng Ngâu (tháng 7 Âm

10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 6: Hyundai Grand i10 vượt Toyota Vios

Hyundai Grand i10 vượt Toyota Vios trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2018 và cả nửa đầu năm 2018.

Bộ tứ Vios, Wigo, Fortuner và Innova rủ nhau lọt top

Trong doanh số bán hàng tháng 10/2018 của Toyota, bộ tứ Vios, Wigo, Fortuner và Innova đều lọt top 10 mẫu xe bán chạy nhất của VAMA.

Ông hoàng doanh số Việt Nam - Toyota Vios giảm giá sốc chỉ còn 489 triệu đồng

Theo thông tin từ một số đại lý, hiện tại Toyota Vios đang có ưu đãi vô cùng hấp dẫn, với mức giá bán thực tế dưới 500 triệu đồng.

Doanh số giảm mạnh, Hyundai Grand i10 sẽ phải nhường ‘ngôi vương’ cho Toyota Vios

Theo số liệu được Hyundai Thành Công công bố, trong tháng 7/2018, mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 đạt doanh số 1.820 xe, giảm 336 xe so với tháng trước, tương đương 15%.

Toyota và Hyundai là hai thương hiệu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

Kể từ khi chính thức công bố doanh số, Hyundai Thành Công liên tiếp đưa Hyundai vào danh sách đứng đầu doanh số với nhiều dòng xe bán chạy nhất thị trường. Hai mẫu xe do doanh nghiệp này lắp ráp tại Việt Nam là Hyundai Grand i10 và Hyundai Accent

Toyota Vios lại tiếp tục là mẫu xe ô tô bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam trong tháng 9

Sau 6 tháng đầu năm đầy khó khăn, thị trường xe ô tô Việt Nam đang dần đi vào ổn định và tăng trưởng mạnh mẽ, theo kết quả kinh doanh từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng cộng đã có 25.351 xe được bán ra, tăng 23,6% so với tháng

Doanh nghiệp nào đang bán xe chạy nhất tại Việt Nam?

Toyota và Thaco vốn là hai doanh nghiệp bán ra nhiều xe và nắm giữ thị phần lớn nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc Hyundai Thành Công công bố kết quả kinh doanh đã khiến bảng tổng sắp của VAMA có sự thay đổi.

THỦ THUẬT HAY

Quảng cáo trên YouTube khiến bạn cảm thấy phiền phức

Nếu thấy khó chịu khi thưởng thức các video trên YouTube nhưng lại bị quảng cáo che mất nội dung hay phải chờ đợi một lúc mới xem được. Hãy áp...

Cách sửa lỗi 100% Disk trên Windows

Bạn đang sử dụng Windows 8.1/10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows.

Hướng dẫn mang tính năng Always-on trên Galaxy S7, LG G5 lên thiết bị Android

Always-on là một trong những tính năng độc quyền được LG và Samsung trang bị trên hai chiếc smartphone đầu bảng của hãng là Galaxy S7/S7 edge và G5, cho phép người dùng xem nhanh một số thông tin như ngày, giờ, % dung

Tổng hợp 10 lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Zalo và cách khắc phục hiệu quả

Trong bài viết này, sẽ tổng hợp 10 lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Zalo. Đồng thời cũng đưa ra cách khắc phục đơn giản, mà lại hiệu quả dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.

Đánh giá chi tiết thời lượng pin Sony Xperia XZ - sử dụng hỗn hợp hơn 15 tiếng

Để có thể biết thêm nhiều thông tin hơn về thời lượng sử dụng pin của Xperia XZ và quy...