BMW 3 Series nhá hàng trước thời điểm ra mắt

Nếu nhìn vào chiếc BMW 3 Series hiện tại với tên mã F30, nhiều người sẽ quên mất rằng nó đã được ra mắt lần đầu từ năm 2011.

Dù 3 Series F30 trông vẫn còn rất năng động và hiện đại nhưng trong hơn gần năm qua, các đối thủ trực tiếp như Mercedes hay Audi đã lần lượt tung ra C-Class và A4 thế hệ mới. Cùng với sự cạnh tranh từ những tên tuổi mới như Genesis G70, Alfa Romeo Giulia, Volvo S60 hay Jaguar XE, BMW cũng không thể 'ngồi yên' để 3 Series trở nên dần lạc hậu, dù khách hàng vốn rất ưa chuộng chiếc xe và nó thường được coi là thước đo cho phân khúc sedan sang trọng hạng D.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=XJZsXB0wBwo?rel]

Chính vì vậy trong thời gian tới, BMW sẽ tung ra một thế hệ 3 Series hoàn toàn mới, dự kiến có tên mã G20. Dù chưa ra mắt nhưng hiện tại, hãng đã công bố hàng loạt các thông tin quan trọng và những hình ảnh thử nghiệm của chiếc xe tại đường đua nổi tiếng Nurburgring. Là mẫu xe cuối cùng có thế hệ mới trong bộ ba sedan chủ đạo 3 - 5 - 7 Series, 3 Series G20 đã được thiết kế lại hoàn toàn, tập trung hướng tới cảm giác lái thú vị.

BMW 3 Series nhá hàng trước thời điểm ra mắt

Nhằm đạt được mục tiêu biến 3 Series G20 trở thành thế hệ có cảm giác lái thể thao nhất trong lịch sử dòng xe này, BMW đã thực hiện nhiều thay đổi đối với chiếc xe. So với đời F30 hiện nay, trọng tâm của 3 Series 2019 đã được hạ thấp hơn 10mm, trong khi trọng lượng nhẹ hơn 55kg và được phân bổ đều với 'tỷ lệ vàng' 50/50 ở trước và sau xe. Nhờ có lốp rộng hơn và trục bánh mới, BMW cũng cho biết chiếc xe có tay lái chính xác và độ linh hoạt cao hơn.

Để có thể đem tới sự hứng khởi sau vô-lăng, hệ thống treo góp phần tối quan trọng. Hiểu được điều này, các kỹ sư tại BMW đã phát triển cho 3 Series mới hệ thống treo đặc biệt với các giảm xóc có khả năng điều chỉnh độ nâng. Điều này khiến cho hệ thống treo có thể hoạt động 'liên tiếp và dần dần theo độ dao động của các lò xo phuộc', dẫn tới việc các chướng ngại vật trên đường có thể được dập tắt một cách 'nhẹ nhàng và chính xác'.

Trong khi hệ thống treo trên các model thông thường sẽ hướng tới sự cân bằng giữa đặc tính lái thể thao và sự êm ái cho cabin, tùy chọn giảm xóc M Sport sẽ tập trung vào yếu tố đầu tiên hơn. Với tùy chọn này, hệ thống treo của xe sẽ được hạ thấp hơn 10mm nữa, kết hợp cùng bộ mâm trọng lượng nhẹ và lốp thể thao cho điều kiện đường hỗn hợp. Theo ông Peter Langen - Trưởng bộ phận nghiên cứu cảm giác lái của BMW cho biết, lực giảm xóc của hệ thống treo M Sport lớn hơn tới khoảng 20 lần so với hệ treo của các bản 3 Series G20 bình thường.

Ông Langen còn chia sẻ thêm rằng hệ thống này 'sẽ đem tới đặc tính thể thao hơn rất nhiều nhờ các vòng bi, lò xo và thanh ổn định cứng hơn, cũng như bổ sung thêm những thanh gia cố thân xe khác'. Với gói tùy chọn hệ thống treo M Sport, BMW cũng bổ sung thêm cả hệ thống lái thể thao có tỷ số truyền biến thiên Variable Sports Steering System, khóa vi sai M điều khiển điện và kết nối với hệ thống ổn định điện tử của xe. Điều này giúp 3 Series mới có thể kiểm soát được sự thừa hoặc thiếu lái mà không cần tới phanh.

Về hệ động lực, BMW đã xác nhận rằng 3 Series thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh chạy xăng được 'cải tiến hoàn toàn'. Không chỉ tiết kiệm nhiên liệu hơn 5% so với thế hệ hiện tại, nó cũng là động cơ 4 xi-lanh mạnh mẽ nhất từng trang bị cho một mẫu xe thương mại trong lịch sử của BMW. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 8 cấp và để đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 6d-TEMP mới nhất, chiếc xe cũng sẽ được trang bị hệ thống xả với bộ lọc hoàn toàn mới.

Theo dự kiến, BMW 3 Series thế hệ mới có thể sẽ được ra mắt tại triển lãm Paris khai mạc vào ngày 4/10/2018 tới đây.

Nguồn : http://xedoisong.vn/tin-tuc/bmw-3-series-moi-khoe-hang-truoc-ngay-ra-mat-26669.html

TIN LIÊN QUAN

Hàng loạt mẫu xe đủ sức nặng dọa doanh số của BMW 3-Series

Thế hệ 3-Series mới đã chính thức trình làng hồi đầu tháng này tại triển lãm Paris và sẽ sớm có mặt tại các showroom BMW toàn cầu vào quý I/2019. Tuy vậy, để thể hiện được vị trí chủ lực doanh số của mình trong đội hình BMW, 3-Series sẽ phải cạnh

Genesis ra mắt G70, sedan thể thao cạnh tranh với BMW 3 Series, Mercedes C-Class

Genesis, thương hiệu xe sang của Hyundai vừa chính thức giới thiệu chiếc G70 hoàn toàn mới tại Hàn Quốc. Đây là chiếc sedan thể thao được Genesis giao nhiệm vụ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đến từ châu Âu như BMW 3 Series, Mercedes-Benz

Jaguar XE SV Project 8 - Sedan nhanh nhất tại Nurburgring

Với thành tích hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring nổi tiếng, chiếc Jaguar XE SV Project 8 đã chính thức trở thành mẫu sedan nhanh nhất tại nơi được mệnh danh là 'Địa ngục xanh' này.

Phiên bản trục cơ sở kéo dài của mẫu BMW 3-Series trình làng tại Trung Quốc

Hãng xe xứ Bavaria mới đây vừa trình làng phiên bản trục cơ sở kéo dài của mẫu BMW 3-Series với tên gọi 3-Series Li 2020 tới thị trường Trung Quốc.

BMW 3 Series sẽ ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show vào tháng 10 tới

Thế hệ thứ 7 của BMW 3 Series chuẩn bị ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show vào tháng 10 tới. Mẫu xe bán chạy nhất của BMW sẽ có tên mã là G20 và đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng tại Nurburgring.

BMW 8 Series tiếp tục thử nghiệm tại Nurburgring với cái nhìn rõ ràng hơn

Mới đây, một nguyên mẫu khác của BMW 8 Series đã tiếp tục được chạy thử nghiệm trên đường đua Nürburgring hiểm hóc.

Bắt gặp nguyên mẫu 8-Series “giận dữ“ tại Nurburgring, có thể là một biến thể M Performance

Như đã công bố, hiện tại BMW đã phát triển và hoàn thiện chiếc xe kế thừa của BMW 6-Series hiện tại, có tên 8-Series với tỷ lệ cơ thể...

BMW 2-Series Gran Coupe bị bắt gặp khi đang kiểm tra thời tiết lạnh giá ở Bắc Thụy Điển

Sau 5 tháng giấu mình, mới đây, một nguyên mẫu thử nghiệm khác của BMW 2-Series Gran Coupe đã được bắt gặp khi đang trải qua cuộc kiểm tra thời tiết lạnh giá ở Bắc Thụy Điển.

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI và cách khắc phục

Việc kết nối giữa tivi với laptop qua cổng HDMI sẽ giúp chuyển hình ảnh, âm thanh, video, toàn bộ nội dung từ laptop lên màn hình rộng của tivi một cách dễ dàng chỉ cần một sợi cáp. Nhưng trong quá trình kết nối sẽ gặp

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

+ 99 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết sang trọng, độc đáo nhất năm 2023

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn thức uống ngày Tết thì trang trí nhà ngày Tết cũng là một phần không thể thiếu. Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà đơn giản sẽ giúp không gian nhà bạn ngập tràn không khí Tết, đón một

Mời tải WinX MediaTrans, phần mềm chuyển dữ liệu giữa iPhone, iPad và máy tính giá 59,95 USD, đang miễn phí

WinX Mediatrans là phần mềm hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị iPhone, iPad một cách dễ dàng.

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Pavilion x360: Phù hợp với nhu cầu sử dụng laptop mỏng, nhẹ, đa năng

Là một sản phẩm thuộc dòng Pavilion, x360 được thừa hưởng khá nhiều điểm tương đồng với những người anh em của mình như: thiết kế bằng vỏ nhựa nguyên khối với màu vàng đồng đẹp mắt mang lại vẻ hiện đại cho sản phẩm.

Honda HR-V vừa ra mắt với giá từ 786 triệu đồng được trang bị những gì?

Sau sự thành công của mẫu Honda CR-V trong phân khúc crossover, Honda tiếp tục cho ra mắt mẫu xe đàn em trong phân khúc B mang tên HR-V. Với tổng chiều dài 4.334mm, Honda HR-V 5 chỗ ngồi dài tương đương với Ford

Đánh giá OnePlus 9 Pro: Camera Hasselblad, sạc nhanh 65W, giá xách tay 22 triệu

OnePlus đã cho ra mắt OnePlus 9 Series và nhận được sự 'đón nhận nồng nhiệt từ người dùng'. Trong đó, OnePlus 9 Pro là một trong những phiên bản nhận được nhiều sự quan tâm nhất. OnePlus 9 Pro là phiên bản cao cấp nhất