Ferrari 512S Modulo: chiếc ‘đĩa bay’ chưa từng được sản xuất

Mang thiết kế kiểu đĩa bay độc đáo đi kèm với động cơ V12 mạnh mẽ ở những năm 1970, Ferrari 512S Modulo Concept sắp được tái xuất người hâm mộ sau 50 năm trong bóng tối. 

Ferrari 512S Modulo: chiếc ‘đĩa bay’ chưa từng được sản xuất

Ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 1970, Ferrari 512S Modulo mang thiết kế đột phá đến từ tương lai nhưng lại lâm vào tình trạng bế tắc vì thiếu tính thực tế. 

Ferrari 512S Modulo: chiếc ‘đĩa bay’ chưa từng được sản xuất

Nhắc đến Ferrari, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những siêu xe mang sắc đỏ đặc trưng cùng thiết kế mềm mại cuốn hút. Tuy nhiên, ít ai biết rằng Ferrari cũng từng sản xuất một chiếc concept đi ngược lại hoàn toàn với DNA đặc trưng của hãng. Đó chính là chiếc concept 512S Modulo. 

Ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 1970, chiếc concept Ferrari 512S Modulo ra đời nhằm mục đích khảo sát thị hiếu của khách hàng. Với mục đích đó, 512S Modulo có thiết kế mang cảm hứng từ chiếc đĩa bay trong những bộ phim viễn tưởng. 

Thân xe dẹp và dài, các vòm bánh xe che hơn 1/2 chiều cao bánh xe và phần mui xe – cửa – kính chắn gió trượt ra phía trước để mở cửa là những điểm gây ấn tượng trên chiếc concept này. 

Dùng chung khung gầm với chiếc xe đua 512S cùng thiết kế đầy tính khí động học, 512S Modulo được trang bị động cơ V12 5.0L sản sinh công suất 550 mã lực. 

Dù đã 50 năm tuổi, hiệu suất của 512S Modulo vẫn còn rất đáng sợ: tăng tốc 0-100 km/h trong 3,1 giây và tốc độ tối đa 354 km/h. So với chiếc Ferrari hiện đại như 488 GTB, 512S Modulo có vận tốc tối đa nhanh hơn 24 km/h và chỉ chịu thua 0,1 giây khi tăng tốc 0-100 km/h. 

Sau khi ra mắt, 512S Modulo hoàn toàn biến mất khỏi làng siêu xe và chỉ xuất hiện lại sau khi được nhà sưu tầm xe James Glickenhausmua lại vào năm 2014. Sau 4 năm, Glickenhaus mới hoàn tất việc khôi phục lại siêu xe độc nhất này. 

Theo Autoweek, chiếc Ferrari 512S Modulo hàng độc này đang trên đường đến lễ hội siêu xe Pebble Beach Concours d’Elegance diễn ra từ ngày 26/8 sắp tới.

Thượng Tâm

Nguồn: Zing

TIN LIÊN QUAN

Honda giới thiệu CR-V Modulo 2017 với điểm nhấn là gói phụ kiện Modulo

Tại thị trường Thái Lan, bản xăng sẽ có giá 42.800 USD, trong khi bản 4WD giá 47.400 USD. Trong khi bản máy dầu 2WD và 4WD được bán với giá lần lượt là 47.400 USD và 52.000 USD.

Honda giới thiệu S660 Modulo X mới

Được thiết kế để thu hút những người đam lái xe, Honda S660 Modulo X được cung cấp với một loạt nâng cấp về kiểu dáng và hiệu suất. Đối với ngoại thất, S660 Modulo X sở hữu một thanh cản trước tích cực với các lỗ thông gió lớn hơn và đèn chạy ban

Mấu xe "ăn khách" Honda CR-V có thêm bản Custom Concept

Thân xe cũng được ốp đường gân nổi màu xám thể thao. Mâm xe hợp kim 19 inch đa chấu kép màu đen cá tính. Mui xe được phủ lớp sơn màu đen bóng. Trong khi đó, phần đuôi xe cũng sẽ được lắp bộ kit Modulo nhằm tăng tính cứng cáp, khỏe khoắn hơn cho mẫu

Siêu xe Ferrari Sergio chạy 118 km được rao bán với giá 4,1 triệu USD

Ferrari Sergio đang được một đại lý xe của Bỉ rao bán. Siêu xe được đăng ký lần đầu tháng 1/2015. Nó được phát triển cho thị trường châu Âu và từng được xuất sang Thụy Sĩ.

Cận cảnh Ferrari 488 Pista Spider và cặp Ferrari Monza SP1 và SP2

Tại triển lãm ô tô quốc tế Paris Motor Show 2018 đang diễn ra, hãng Ferrari đã ra mắt công chúng đồng thời cả 3 siêu phẩm tốc độ: Ferrari 488 PISTA Spider, Ferrari Monza SP1 và Monza SP2. Trước đó, cả 3 mẫu siêu xe mới này đã được Ferrari công bố

Bạn có dám ‘phá’ một chiếc xe Ferrari trị giá 5 triệu USD?

Một chiếc Ferrari LaFerrari thuộc hàng hiếm đã được chủ xe mang ra để 'phá' thay vì cất trong gara như nhiều siêu xe khác.

Ngắm "bạch mã" Ferrari 458 Italia tỏa sáng dù đã lăn bánh tại Việt Nam nhiều năm

Đây là chiếc Ferrari 458 Italia màu trắng duy nhất tại Việt Nam và cũng là một trong những siêu xe 458 Italia hiếm hoi ở nước ta còn được giữ nguyên bản.

Ferrari F50 phiên bản sản xuất đầu tiên được rao bán

Trước khi được dùng làm xe trưng bày trước thế giới tại Triển lãm Geneva 2015, xe được Ferrari dùng làm xe mẫu cho nhiều poster, báo, tạp chí và tem thư.

THỦ THUẬT HAY

Nhiều tiện ích mới trên Facebook có thể bạn chưa biết

Vừa qua, Facebook vừa cập nhật tính năng Magic Photo thú vị với hàng loạt hiệu ứng đính kèm thú vị cho người dùng. Với tính năng này, người dùng có thể trả lời tự động và chơi cờ vua ngay trên Messenger.

Làm thế nào để Tìm hình ảnh tương tự trên Internet?

Hình ảnh đã trở thành một phần tất yếu của thế giới internet. Cho dù bạn đang duyệt một nền tảng truyền thông xã hội, trang blog hay cửa hàng thương mại điện tử, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp hình ảnh. Lý do đằng sau việc sử

Tìm hiểu về Driver và cách sử dụng

Driver là 'cầu nối' giữa phần cứng và phần mềm, cho phép các chương trình máy tính, hệ điều hành và các ứng dụng khác tương tác với một thiết bị phần cứng.

Cách sử dụng Microsoft Edge trong Windows 10 để chia sẻ nội dung web

Bạn mệt mỏi với việc copy và paste URL trang web vào status để chia sẻ nội dung yêu thích trên Twitter và Facebook? Đừng lo, Microsoft Edge đã đưa ra một biện pháp giúp bạn giải quyết điều đó. Trong bài hướng dẫn này,

Dễ dàng phục hồi dữ liệu bị mất với EaseUS Data Recovery Wizard

EaseUS Data Recovery Wizard được đánh giá là một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu cao cấp và tốt nhất hiện nay. Chương trình cho phép bạn khôi phục lại toàn bộ dữ liệu bị mất trong các trường hợp bị xoá nhầm, xung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng HTC U11: Quản lý RAM tốt, đa nhiệm mượt mà

Đánh giá hiệu năng HTC U11, một trong những mẫu smartphone Android có cấu hình mạnh mẽ nhất thời điểm hiện tại.

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn