Ford F-150 “biến hình” thành bán tải thể thao Saleen Sportruck XR

Dù nổi tiếng nhất với siêu xe S7 tuy nhiên trước khi trở thành một nhà sản xuất xe chính thức, tên tuổi của Saleen đã được người yêu xe biết đến với vai trò là một trong những hãng độ xe Ford nổi tiếng nhất. Cũng tương tự như Alpina với BMW, các sản phẩm của Saleen hoàn thiện tới mức chúng được coi là một mẫu xe mới. Dựa trên cơ sở nền tảng của chiếc bán tải cỡ lớn Ford F-150, Saleen Sportruck XR là một mẫu xe như vậy.

Ford F-150 “biến hình” thành bán tải thể thao Saleen Sportruck XR

Nếu đứng bên cạnh một chiếc Ford F-150 cabin kép (crew cab) nguyên bản, sự tương đồng của Saleen Sportruck XR chỉ còn nằm ở kiểu dáng thân xe và các đèn pha/đèn hậu. Với chiếc bán tải thể thao này, hãng đã thiết kế lại hoàn toàn cản trước, sau kèm lưới tản nhiệt và thậm chí là cả nắp thùng nguyên bản của F-150. Trong khi đó, nội thất của chiếc xe cũng được bọc lại hoàn toàn trong da cao cấp, thay mặt đồng hồ mới và gắn một tấm bảng nhỏ ghi số series sản xuất.

Bên dưới nắp ca-pô, khối động cơ V8 5.0l nạp khí tự nhiên của F-150 đã được Saleen trang bị thêm một bộ siêu nạp cỡ lớn, hệ thống xả 'hàng thửa', ECU độ và một loạt các chi tiết thay đổi khác. Nhờ đó, khối máy này trên Sportruck XR đã được nâng công suất lên tới gần 1,8 lần so với xe nguyên bản, đạt 700 mã lực thay vì chỉ 395 mã lực. Theo Saleen, hãng sẽ còn bán Sportruck với bản động cơ nạp khí tự nhiên không siêu nạp, tuy nhiên hiện tại hãng chưa công bố chi tiết thông số kỹ thuật của model này.

Là một chiếc xe bán tải hướng tới việc chinh phục các địa hình khó khăn, Saleen đã tập trung nâng cấp triệt để 'dàn chân' F-150 để tạo ra Sportruck XR. Cả cầu trước và sau của chiếc xe đã đều được đôn thêm lò xo với độ dài 6,5cm, trong khi hệ thống phanh được nâng cấp với đĩa trước sau đường kính 35,5cm, đi kèm heo 2 piston ở phía trước và 1 piston ở phía sau. Sportruck XR lăn bánh trên những chiếc lốp gai địa hình, bọc xung quanh bộ mâm hợp kim 8,5 x 17 inch cho cả 4 bánh.

Nếu khách hàng cảm thấy những nâng cấp này chưa đủ để chinh phục các địa hình, Saleen còn đưa ra thêm tùy chọn phiên bản đặc biệt Black Label cho Sportruck XR. Với Black Label, hãng sẽ sử dụng hệ thống giảm xóc của Fox với hành trình trước sau lần lượt lên tới 30,5 và 35,56cm, trong khi hệ thống phanh trước sẽ sử dụng heo 6 piston và đĩa cỡ lớn.

Hiện tại, Saleen đã bắt đầu tiếp nhận các đơn đặt hàng dành cho Sportruck XR để có thể giao xe trong thời gian sớm nhất, nhưng hãng không công bố cụ thể mức giá cho chiếc bán tải thể thao này.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/ford-f150-bien-hinh-thanh-ban-tai-the-thao-saleen-sportruck-xr-26594.html

TIN LIÊN QUAN

Siêu bán tải Saleen Sportruck XR dựa trên Ford F-150 chính thức trình làng với 700 mã lực

Nếu bạn vẫn chưa hài lòng với sự cơ bắp của Ford F-150 Raptor, chiếc Sportruck XR đến từ Saleen - công ty vốn nổi tiếng với những chiếc Mustang độ giới hạn, và hai mẫu xe riêng có tên S7 và S1 - sẽ là một lựa chọn phù hợp hơn dành cho bạn.

Saleen Sportruck XR: Siêu bán tải dựa trên Ford F-150 trình làng với 700 mã lực

Chiếc Sportruck XR đến từ Saleen – công ty vốn nổi tiếng với những chiếc Mustang độ giới hạn, và hai mẫu xe riêng có tên S7 và S1 – sẽ là một lựa chọn phù hợp hơn dành cho bạn.

Saleen Sportruck XR - siêu bán tải Trung Quốc thương hiệu Mỹ sẽ mạnh hơn 700 mã lực

Trước sự quan tâm của công chúng đối với S1, Saleen lập tức lên kế hoạch phát triển những mẫu xe tiếp theo, một trong số đó là Sportruck XR sắp tới. Saleen vừa cung cấp một vài thông tin đầu tiên về chiếc xe bán tải mới của mình.

Chi tiết siêu xe thể thao Saleen S1

Từng nổi tiếng với chiếc siêu xe Saleen S7, thương hiệu Saleen vừa được tái thiết lập ở Trung Quốc và tung ra mẫu xe thể thao mới mang tên Saleen S1.

Saleen vén màn mẫu coupe thể thao S1 2018 tại Triển lãm Ôtô Los Angeles 2017

Phong cách độc đáo tiếp tục được thấy ở phía sau với cánh gió, đèn phanh LED, hệ thống ống xả kép đặt giữa và bộ khuếch tán gió hầm hố.

Với 682 triệu VNĐ, Ford GT có thể được hoàn thiện trong bất cứ màu sơn nào

Ford chỉ cung cấp siêu xe GT 2017 trong tám lựa chọn sơn tiêu chuẩn, tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Ford còn tung ra các chương trình sơn tùy chỉnh đặc biệt.

Ford F-Series Super Duty 2019 xuất hiện với ngoại thất cập nhật khiêm tốn

Được giới thiệu trên thế giới từ năm 1999, dòng xe tải Super Duty của Ford đã trở thành chiếc xe tải mạnh mẽ nhất của thương hiệu Blue Oval.

Ford Focus ST 2019 rò rỉ những hình ảnh đầu tiên tại nhà máy lắp ráp

Hatchback thể thao Ford Focus ST 2019 vừa bị rò rỉ những hình ảnh đầu tiên tại nhà máy lắp ráp.

THỦ THUẬT HAY

Cách xoay video bị ngược, nghiêng bằng Videorotate trực tuyến

Videorotate là dịch vụ chỉnh sửa video, trong đó có khả năng xoay video với các góc độ khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

Cách điều chỉnh AirPods trên iOS 11

Trên bản iOS 11, AirPods cũng được cung cấp thêm nhiều tính năng mới, đặc biệt là khả năng điều chỉnh hoạt động của AirPods với các tùy chọn mới.

Mở Youtube nghe nhạc chạy ngầm trên Android và iOS

Mình hay nghe nhạc bằng Youtube trên điện thoại nhưng ngặt nỗi, cứ mỗi lần chuyển sang ứng dụng khác (thí dụ như check Facebook hoặc trả lời tin nhắn iMessage) thì nhạc lại tắt. Tuy nhiên, bằng một số mẹo nhỏ thông qua

Hướng dẫn sử dụng chế độ “Dark Mode” hoàn thiện trên iOS 12

Chế độ Dark Mode thường sẽ thay đổi màu nền của các hoạt động hay ứng dụng sang màu tối để dễ theo dõi vào ban đêm và bảo vệ mắt người dùng. Trên hệ điều hành iOS, tính năng này có tên “Smart invert”. Chế độ này đã

Kích hoạt kiểu hiển thị thông báo của Windows 10 cho trình duyệt Google Chrome

Để kích hoạt thông báo Windows 10 Notification cho trình duyệt Google Chrome, bạn cần cập nhật lên phiên bản mới nhất (v68 trở lên), sau đó mở liên kết chrome://flags trên thanh địa chỉ và tìm đến mục

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh tân binh Honor 8X mới gia nhập cuộc chiến tầm trung khốc liệt

Thân máy được làm chủ yếu từ kim loại cùng với mặt lưng kính. Các góc cạnh bo tròn tạo cảm giác mềm mại, tinh tế. Honor 8X sử dụng thiết kế ngọc trai. Màn hình gần như chiếm trọn mặt trước với viền cực mỏng. Tuy có một

Mở hộp Audeze LCDi4: Tai nghe in-ear từ phẳng tuyệt vời nhất

Hình ảnh anh em thấy trong bài này là quá trình mở hộp chiếc tai nghe in-ear mình cho là đỉnh nhất hiện nay. Chiếc LCDi4 của Audeze dùng công nghệ từ phẳng, sản xuất bằng tay ở California và đang bán với số lượng giới

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.