Một số mẫu xe bất ngờ tăng giá bán trong tháng cô hồn

Thị trường ô tô Việt Nam đang diễn biến trái chiều. Trong khi nhiều mẫu ô tô được giảm giá nhằm tăng sức cạnh tranh, thu hút khách hàng trong tháng cô hồn thì một số mẫu xe khác lại bất ngờ tăng giá bán.

Toyota Việt Nam vừa giới thiệu tới khách hàng phiên bản mới của hai dòng xe Vios và Yaris. So với trước đây, giá bán của hai mẫu này từ tháng 8 sẽ tăng giá với mức tăng từ 8 – 40 triệu đồng. 

Một số mẫu xe bất ngờ tăng giá bán trong tháng cô hồn

Toyota Vios 2018 tăng giá khá mạnh.

Cụ thể, Toyota Vios 2018 có 3 phiên bản được bán với giá 531 – 606 triệu đồng, tăng đáng kể so với Toyota Vios 2017. Trong khi đó, phiên bản Yaris mới ra mắt sẽ có giá bán 650 triệu đồng. Trước đây, mẫu Yaris có tới 2 phiên bản khác nhau là Yaris E và G với giá bán từ 592-642 triệu đồng, Như vậy, phiên bản Yaris mới tăng giá khá mạnh.

Ngoài Vios và Yaris, một số mẫu ô tô khác của Toyota Việt Nam cũng tăng giá mạnh so với trước đây. 

Phiên bản mới Toyota Yaris tăng giá từ tháng 8.

Dù được hưởng mức thuế 0%, nhưng song giá bán của Toyota Fortuner nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia lại tăng. So với phiên bản 2.4G 4×2 của năm ngoái, mức giá của Fortuner năm 2018 cao hơn 45 triệu đồng, phiên bản 2.7V 4×2 cũng cao hơn khoảng 1 triệu đồng.

Bên cạnh Fortuner, giá bán của mẫu xe Hilux được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan cũng được điều chỉnh tăng đáng kể. Giá bán hiện nay của 3 phiên bản Hilux 2.4E 4×2 AT MLM, Hilux 2.4G 4×4 MT, Hilux 2.8 G 4X4 AT MLM lần lượt là 695 triệu đồng, 793 triệu đồng và 878 triệu đồng. Như vậy, mặc dù mẫu xe này được hưởng thuế suất 0% nhưng giá bán của xe lại tăng tới 22 triệu đồng.

Cùng chung xu hướng tăng giá trong tháng 8 này còn có mẫu xe hạng B Mazda 2. Cụ thể, Mazda2 sedan tăng giá từ 499 triệu đồng lên 529 triệu đồng, trong khi đó phiên bản Mazda 2 hatchback cũng tăng từ 539 triệu đồng lên 569 triệu đồng. Thực ra, mức tăng giá thêm 30 triệu đồng đối với mẫu xe Mazda 2 đã được áp dụng từ hồi tháng 4 vừa qua và đến tháng 8, mức tăng này vẫn được giữ nguyên. 

Mazda 2 2018 trong tháng 8 này vẫn giữ nguyên mức tăng 30 triệu đồng.

Việc tăng giá với mẫu xe hạng B Mazda 2 được xem là bất ngờ, bởi thời gian tới có rất nhiều mẫu xe cỡ nhỏ được nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với Mazda 2, trong đó có Toyota Yaris, Toyota Wigo 2018.

Động thái tăng giá ô tô trong tháng cô hồn cũng khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Bởi trong thời điểm này, nhu cầu mua xe của người tiêu dùng sẽ giảm mạnh. Vì vậy, các hãng xe phải dùng chiêu giảm giá để thu hút người tiêu dùng, kích cầu thị trường, đẩy doanh số bán hàng.

Theo VNN

Nguồn : http://topcarvn.com/o-bat-ngo-nguoc-chieu-tang-gia-trong-thang-co-hon/

TIN LIÊN QUAN

Toyota Vios 2018 đã bắt đầu được đưa về các đại lý

Ngày mai (1/8), 2 mẫu xe Toyota Vios và Yaris phiên bản mới sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, những lô xe Toyota Vios và Yaris đầu tiên đã về tới các đại lý Toyota với rất nhiều màu và phiên bản.

Toyota ra mắt Yaris Ativ - phiên bản giá rẻ của Vios tại Đông Nam Á

Sau hàng loạt những thông tin úp mở, mới đây Toyota đã chính thức cho ra mắt dòng xe Yaris Ativ tại Thái Lan. Đây chính là phiên bản giá rẻ của Toyota Vios.

Toyota Yaris Ativ TRD - phiên bản thể thao của Vios chính thức trình làng

Các phụ kiện thể thao dành cho Yaris Ativ TRD được chính bộ phận phát triển xe thể thao của Toyota thiết kế riêng. Nếu như phần body lip trên cản trước của Yaris Ativ S thiết kế khá mỏng thì ở phiên bản TRD lại được thiết kế thấp hơn với đường viền

Toyota Yaris Sedan 2017 sẽ được bán tại Thái Lan với 7 túi khí và động cơ 1,2 lít

Các báo cáo Headlight Mag chỉ ra rằng Toyota sẽ giới thiệu mẫu Toyota Yaris Sedan vào tháng tới tại Thái Lan.

Toyota Yaris ATIV sẽ được ra mắt thị trường Thái Lan vào ngày 15/8/2017

Tuần trước, Toyota Motor Thái Lan đã tung những bức ảnh “nhá hàng” của Toyota Yaris ATIV. Và mới đây, diện mạo của Toyota Yaris ATIV mới đã tiếp tục bị rò rỉ trên trang Headlightmag.

Chiêm ngưỡng cặp đôi Toyota Yaris và Vios TRD Sportivo 2018

Hiện tại, cả 2 dòng xe hạng B Yaris và Vios đã được nâng cấp lớn giữa vòng đời và phân phối tại hầu hết các quốc gia Đông Nam Á, chính vì vậy Toyota cũng phải cập nhật phiên bản TRD Sportivo mới cho chúng. Tại triển lãm xe quốc tế GIIAS vừa được tổ

Toyota Yaris 2018 giá 650 triệu đồng được trang bị những gì?

Như vậy sau khi đáp ứng đầy đủ những quy định về kinh doanh nhập khẩu ô tô, mẫu hatchback Toyota Yaris đã chính thức trở lại. Thay vì 02 phiên bản như người tiền nhiệm (E và G), Toyota Yaris 2018 chỉ có duy nhất một phiên bản được trang bị động cơ

Doanh số Toyota tháng 7 đạt gần 4.270 xe (không bao gồm Lexus)

Mặc dù với tâm lý chờ đợi phiên bản mới, trong tháng 7, Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota. Cụ thể, mẫu xe Vios tiếp tục dẫn đầu phân khúc với 1.776 xe được bán ra, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.