Hàng loạt xe Minivan phổ biến không vượt qua bài thử an toàn

Qua nhiều năm, các thử nghiệm va chạm đã phát triển thành một bộ môn khoa học. Khi các nhà sản xuất ô tô, nhà điều hành và công ty bảo hiểm tìm ra các loại tai nạn ô tô có thể xảy ra, họ sẽ nghiên cứu nhằm giúp cho chiếc xe trở nên an toàn hơn. Một thử nghiệm đã được đưa ra cho các nhà sản xuất ô tô để vượt qua chính là thử nghiệm va chạm nhỏ chồng chéo phía trước ghế hành khách. Nó được thiết kế để mô phỏng một vụ tai nạn khi chiếc xe va vào thứ gì đó ở bên đường (chỉ tác động một phần nhỏ phía trước xe - như một cái cây hoặc cột điện).

Hàng loạt xe Minivan phổ biến không vượt qua bài thử an toàn

Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc (IIHS) đã thử nghiệm ba mẫu xe Chrysler Pacifica 2018, Honda Odyssey 2018, và Toyota Sienna 2018 để xem cách chúng sẽ ra sao trong thử nghiệm va chạm nhỏ chồng chéo phía trước ghế hành khách. Cả Pacifica và Odyssey đã vượt qua bài kiểm tra, nhưng Sienna đã không làm tốt việc này và bị đánh giá “Kém” về tính toàn vẹn về cấu trúc của xe.

Vào năm 2015, Toyota đã sửa đổi cấu trúc của Sienna để cải thiện khả năng bảo vệ tai nạn bên người lái. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô đã không thực hiện những cải tiến tương tự cho phía hành khách.

'Cấu trúc xe bị móp méo xung quanh khu vực thử nghiệm va chạm', ông David Zuby - Giám đốc nghiên cứu của IIHS cho biết, 'Một hành khách phía trước thực sự sẽ gặp chấn thương ở hông phải và chân trong một vụ tai nạn nghiêm trọng như thế này'.

Chiếc Pacifica cũng nhìn thấy rõ rệt sự ảnh hưởng của cấu trúc xe, xếp hạng 'Marginal' (Biên), trong khi đó khi Chrysler giới thiệu Pacifica, hãng đã nâng cấp bảo vệ cho cả người lái và hành khách với bài kiểm tra va chạm chồng chéo nhỏ phía trước.

Cả Odyssey và Pacific đều giành được giải thưởng Top Safety Pick 2018 của Viện IIHS. Điều khiến cả hai mẫu xe không nhận được danh hiệu Top Safety Pick Plus là do đèn pha, bộ phận này cũng vô cùng quan trọng giúp bảo vệ tránh xảy ra tai nạn. Cả hai chiếc xe đều không đạt được mức đánh giá “tốt”.

Khi các nhà sản xuất ô tô tìm hiểu về cách xe ô tô gặp nạn, họ sẽ học cách bảo vệ người trên xe tốt hơn. Một khi các hãng xe đã chế tạo những chiếc xe vượt qua kiểm tra này một cách nhất quán, họ sẽ chuyển sang thử nghiệm những khu vực có vấn đề tiếp theo.

Hải Lam (Tuoitrethudo)

Nguồn : http://xehay.vn/loat-xe-minivan-pho-bien-khong-vuot-qua-bai-thu-an-toan-dac-biet-la-toyota-sienna.html

TIN LIÊN QUAN

Honda Odyssey 2018 đạt chứng nhận cao Top Safety Pick (TSP) từ IIHS về độ an toàn

Mới đây, chiếc minivan Honda Odyssey 2018 xuất sắc vượt qua tất cả các thử nghiệm an toàn của Viện nghiên cứu an toàn giao thông Mỹ (IIHS) - đơn vị có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đánh giá mức độ an toàn của các mẫu xe hơi được bán ra tại thị

Honda Odyssey 2018 - xe minivan đầu tiên trang bị kết nối 4G LTE

Không chỉ là chiếc xe rẻ nhất trong phân khúc ở Mỹ, Honda Odyssey 2018 vừa trở thành chiếc minivan đầu tiên cung cấp cho hành khách...

Honda Odyssey 2018 - xe minivan đầu tiên trang bị kết nối 4G LTE

Không chỉ là chiếc xe rẻ nhất trong phân khúc ở Mỹ, Honda Odyssey 2018 vừa trở thành chiếc minivan đầu tiên cung cấp cho hành khách kết nối 4G LTE.

Điểm danh 10 mẫu xe có thể chạy đến 320.000 km

Theo một nghiên cứu mới do trang iSeeCars.com thực hiện, những khách hàng muốn tìm kiếm một mẫu xe bền bỉ, có thể chạy đến 200.000 dặm (320.000 km) thì nên cân nhắc mua SUV. Kết quả nghiên cứu này cho thấy 7 trong số 10 mẫu xe có thể chạy đến

Bắt gặp Toyota Sienna 2018 bản Limited xuất hiện ở Hà Nội

Chiếc MPV gia đình thuộc hàng dành cho thị trường Mỹ, xe bán ra 7 phiên bản. Sienna đời 2018 xuất hiện ở Hà Nội thuộc bản Limited, là bản cao nhất. Ở phiên bản 2018, ngoài thiết kế lại, Sienna bổ sung gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense

Kia Carnival 2022 - Lột xác toàn diện, trải nghiệm vận hành tiệm cận xe sang

Với tên gọi hoàn toàn mới, Kia Carnival 2022 đang ngầm khẳng định sự trở lại mạnh mẽ hơn trong phân khúc MPV cỡ lớn như một lời đáp trả lại Toyota Sienna ra mắt cách đây không lâu.

Điểm danh 10 mẫu xe hấp dẫn nhất năm 2018

Sedan cỡ nhỏ – Volkswagen Jetta: Đứng đầu phân khúc xe sedan cỡ nhỏ là Volkswagen Jetta với thiết kế gọn gàng, đẹp mắt cùng tính tiện nghi và hiệu suất cao. Jetta đánh bại nhiều đối thủ lớn như: Honda Civic, Toyota Corolla, Hyundai Elantra, Mazda3…

Toyota Sienna 2021 - xe gia đình đầy công nghệ

Với việc sử dụng động cơ I4 với dung tích xy-lanh chỉ 2.5L, Toyota Sienna 2021 sẽ không phải chịu Thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) nhiều như phiên bản trước với động cơ V6 3.5L.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy rửa chén bát

Bạn đang có ý định tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy rửa chén ? Đơn giản là tìm hiểu để sử dụng đúng cách và bảo vệ máy tốt hơn. Thì bài viết này chính là câu trả lời dành cho bạn. Tham khảo nhanh nào!

Thời lượng pin, thời gian sạc Galaxy Note 9 có đáp ứng được như mong đợi

Đầu tiên đến với thời lượng pin. Mình sẽ sử dụng thực tế với các tác vụ phổ biến nhất với người dùng bao gồm chơi game (mình chọn PUGB - một tựa game đang rất hot và cũng rất ngốn pin), lướt Facebook và xem phim trên

Ngoài vân tay trong màn hình, Vivo X21 còn điều gì thu hút người dùng

Mỏng, gọn, đầm tay, chắc chắn là 4 cụm từ mình sẽ dùng để miêu tả về vẻ ngoài của chiếc Vivo X21 này. Có thể khẳng định rằng X21 chính là phiên bản hoàn hảo của mẫu Vivo V9 đang được lên kệ tại nước ta.