Tháng Ngâu: Chợ xe cũ, xe mới, nhập khẩu hay chính hãng thì cũng ế tuốt

Nghe đâu, “tháng 7 mưa ngâu, đi đâu cũng ướt áo'. Tháng 7 âm lịch là tháng “cô hồn”, không nên làm công to việc lớn. Thôi thì “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, các cụ đã nói thì hiếm có khi sai. Nghĩ thế, nên ối người sợ mua xe vào tháng này.

Tháng Ngâu: Chợ xe cũ, xe mới, nhập khẩu hay chính hãng thì cũng ế tuốt

 

Thì đơn giản là họ tâm niệm, chiếc xe nó gắn bó với mình dài dài, nó không chỉ là phương tiện mà còn liên quan đến chuyện làm ăn, đến sự nghiệp của mình. Nói gì thì nói chứ mua xe vào đúng cái lúc số đông người ta kiêng kị, vốn tâm lí một mình mình đi mua đã bất an rồi. “Xuôi chèo mát mái” thì không sao, chứ hễ gặp chuyện gì là về sau người ta có cớ vin vào mà nói.

Mấy ông khách nghĩ thế, nên chẳng ông nào đi mua. Thế mới có chuyện tháng ngâu năm nào chợ xe cũ, xe mới, nhập khẩu hay chính hãng thì cũng ế tuốt. Nhân viên cửa hàng bán xe có hôm “ngồi chơi, đuổi ruồi” cả ngày chả ai hỏi mua xe. Mấy anh sale các Hãng lo doanh số “sốt vó”.

 

Tháng “cô hồn” chưa đến đã biết kiểu gì xe cũng khó “trôi”. Nên, mấy “ông” Hãng còn có khi cho ngừng cả dây chuyền ở nhà máy, cho công nhân nghỉ nhà vài ngày. Mấy ông đại lý xe cũ, xe nhập đóng cửa đi nghỉ mát cho được việc, vì ở nhà mở cửa hàng cũng có bán được đâu.

Thế mới biết lòng tin, tâm lí và chuyện mê tín nó quan trọng thế nào trong kinh doanh. Điều buồn cười là vận đen chẳng đến từ đâu, đến từ chính sự mê tín của nhiều người. Thị trường chứng khoán “im” giao dịch, bất động sản cũng “ngủ yên”, các hợp đồng bị hủy bỏ, nhiều mặt hàng có giá trị lớn như ôtô bị sụt giảm về doanh số, Nhà nước, doanh nghiệp bị thiệt hại tiền tỉ…

Tất cả chỉ tại cái “Tháng cô hồn”.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Thị trường ô tô tháng 8/2018 sụt giảm do ảnh hưởng “tháng Ngâu”

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng của các thành viên trong tháng 8/2018. Đây là tháng thị trường chịu ảnh hưởng bởi tháng 7 âm lịch (tháng Ngâu).

Đại lý ôtô kỳ vọng tháng Ngâu sẽ không “đóng băng” như nhiều năm trước

Những thay đổi về chính sách đã tạo ra một sự biến động lớn cho thị trường ô tô Việt Nam năm 2018. Thay vì tăng trưởng cao như dự kiến, thị trường ô tô liên tiếp sụt giảm. Thậm chí, thuế nhập khẩu ô tô trong khu vực giảm xuống 0% cũng không “kéo”

Tháng 9, toàn thị trường ô tô tăng trưởng trở lại sau tháng "Ngâu"

Với 25.351 chiếc bán ra, bao gồm 17.213 xe du lịch (tăng 24%); 7.625 xe thương mại (tăng 21%) và 513 xe chuyên dụng (tăng 36%), sức tiêu thụ ôtô trong tháng 9 đã nhiều thứ hai chỉ sau tháng 1, tính từ đầu năm đến nay.

Tháng Ngâu, thị trường ôtô Việt Nam vẫn tiêu thụ hơn 20 ngàn ôtô mới

Theo báo cáo bán hàng từ VAMA, trong tháng 8/2018, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 20.504 xe, giảm nhẹ 4% so với tháng 7/2018 và giảm 7% so với tháng 8/2017.

Không ngại tháng ngâu, doanh số xe nhập khẩu tăng vọt

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) trong tháng 8 vừa qua doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 20.504 xe (bao gồm 13.815 xe du lịch, 6.313 xe thương mại và 376 xe chuyên dụng), giảm 4% so với tháng trước và giảm 7% so

Thị trường ô tô tháng 8/2018: Sụt giảm được báo trước

Đây là tháng thị trường chịu ảnh hưởng bởi tháng 7 âm lịch (tháng Ngâu). Nhưng, do nhiều mẫu xe nhập khẩu đã được nhập về với số lượng ổn định và bán ra thị trường nhiều hơn giúp doanh số ô tô nhập khẩu trong tháng 8/2018 tăng trưởng 66% so với

Thị trường ô tô tháng 7/2018 giảm 8% so với tháng trước và 4% so với năm 2017

Theo báo cáo bán hàng mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), toàn thị trường ô tô Việt Nam tiêu thụ 21.466 xe ô tô nguyên chiếc các loại trong tháng 7/2018, giảm 8% so với tháng trước và tăng 4% với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng ô tô nhập khẩu tăng vọt cuối năm do nghị định 116

Nghị định 116 thực sự đang trở thành rào cảo lớn với nhiều doanh nghiệp kinh doanh ô tô tại Việt Nam và thực tế đang bước đầu khiến khá nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn khi dự báo sẽ không đủ xe cung cấp ra thị trường.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Đánh giá nhanh miếng dán cường lực 3D tràn màn hình cho iPhone

Trong bài này mình chia sẻ với anh em về trải nghiệm của mình sau khi sử dụng miếng dán cường lực 3D cho iPhone màn hình bo 2.5D sau hơn 2 tuần sử dụng. Cảm giác đầu tiên là nặng, rất nặng.

Đánh giá Yamaha TFX 150: “rẻ” hơn nhiều so với FZ150i

Cũng là naked bike 150 phân khối, nhập khẩu từ Indonesia. Tuy nhiên, Yamaha TFX 150 xuất hiện với thiết kế “hầm hố” vô cùng ấn tượng, kèm theo các trang bị cao cấp hơn, khiến mẫu xe đàn anh Yamaha FZ150i hết cửa cạnh