Cục Đăng kiểm Việt Nam phản hồi về hiện tượng gỉ sét trên xe Honda CR-V

Cục Đăng kiểm cho rằng, hiện tượng gỉ sét bề mặt kim loại của khớp liên kết tay đòn của hệ thống treo nêu trên có ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ của xe.

Tờ Vietnamfinance dẫn lời từ lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam, chi tiết được phản ánh có hiện tượng gỉ sét là khớp liên kết tay đòn của hệ thống treo. Cấu tạo của khớp liên kết này bao gồm hai trụ kim loại được liên kết với nhau thông qua giảm chấn bằng cao su.

Cục Đăng kiểm Việt Nam phản hồi về hiện tượng gỉ sét trên xe Honda CR-V

Trong quá trình sử dụng, khớp liên kết này thường được thay thế khi phần cao su giảm chấn bị lão hóa hoặc bị hư hại trong quá trình sử dụng.

Trong đó, trụ kim loại bao ngoài được liên kết với thanh giằng của hệ thống treo. Bề mặt kim loại có xuất hiện hiện tượng gỉ sét chỉ là bề mặt ngoài của trụ kim loại bao ngoài không phải là bề mặt làm việc của khớp liên kết. Trong quá trình sử dụng, khớp liên kết này thường được thay thế khi phần cao su giảm chấn bị lão hóa hoặc bị hư hại trong quá trình sử dụng.

“Trên cơ sở đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận thấy, giải trình của Công ty Honda Việt Nam về vấn đề an toàn là phù hợp. Tuy nhiên, hiện tượng gỉ sét bề mặt kim loại của khớp liên kết tay đòn của hệ thống treo nêu trên có ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ của xe”, văn bản của Cục Đăng kiểm khẳng định.

Tổng đài Honda Việt Nam cho biết, sẽ không có đợt triệu hồi hay kiểm tra xe nào cả. Trong trường hợp khách hàng mua xe CR-V vẫn còn hoang mang về tình trạng gỉ sét thì có thể mang xe tới các đại lý ô tô Honda trên toàn quốc để kiểm tra.

Trong khi đó, Honda Việt Nam nhấn mạnh nguyên nhân dẫn tới tình trạng xuất hiện hiện tượng gỉ sét trên CR-V 2018 không phải là lỗi thiết kế và không có vấn đề gì về chất lượng với các chi tiết thép bị gỉ sét này.

Honda Việt Nam nhấn mạnh, nguyên nhân dẫn tới tình trạng xuất hiện hiện tượng gỉ sét trên CR-V 2018 không phải là lỗi thiết kế và không có vấn đề gì về chất lượng với các chi tiết thép bị gỉ sét này.

Khi phát triển sản phẩm, chúng tôi đã xác nhận khả năng chống gỉ trên chi tiết của sản phẩm có thể đáp ứng được trong điều kiện khắc nghiệt hơn cả điều kiện sử dụng thông thường. Mức độ gỉ sét sẽ khác nhau, phụ thuộc vào độ ẩm cũng như hàm lượng muối trong không khí và trong môi trường nước. Nếu hiện tượng gỉ sét xảy ra trên bề mặt của chi tiết này thì cũng không gây ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống treo.

Câu trả lời của Honda Việt Nam khiến nhiều khách hàng mua xe CR-V không đồng tình. Một số khách hàng cho rằng, tình trạng gỉ sét trên xe xuất hiện trên xe CR-V là cá biệt. Trong khi đó, các dòng xe khác không xuất hiện tình trạng này.

 

Video: Cận cảnh mẫu ô tô Honda đầu tiên được sản xuất tại Mỹ 

Việt Vũ

Nguồn: VTC

TIN LIÊN QUAN

Hơn 2.500 xe Ford Ranger bị triệu hồi do lỗi ở cáp chuyển số tiếp xúc với trục các đăng

Cụ thể, 2.566 xe Ford Ranger phiên bản sử dụng động cơ 2.2L được trang bị hộp số sàn MT sản xuất năm 2015 đều nằm trong diện triệu hồi này. Theo đó, Cục ĐKVN đã phát hiện ra lỗi: kẹp giữ cáp chuyển số có thể không được lắp vào khớp hoàn toàn với

Tìm hiểu cách dùng từ hết sức độc đáo nhưng lại phổ biến trong giới sửa xe

Bắt đầu với loại nhiên liệu rất phổ biến mà chúng ta hay gọi tên là “xăng”, nhưng các “bác thợ” lại có tên gọi riêng là “máu”, bộ phận kim phun còn được gọi “bét”.

Honda Việt Nam phản hồi như thế nào về việc CR-V vừa mua 2 tuần đã gỉ sét

Liên quan đến hiện tượng gỉ sét xuất hiện trên càng A bánh sau của Honda CR-V được khách hàng phản ánh trên diễn đàn, Honda Việt Nam đã có thông tin chính thức.

Công an Hà Nội liên tiếp phát hiện xe ô tô sang không chính chủ

Chiều ngày 23-8, tổ công tác Y113-141, CATP Hà Nội làm nhiệm vụ tại khu vực ngã tư Kim Ngưu – Thanh Nhàn, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, phát hiện xe ô tô con nhãn hiệu Lexus, BKS: 30E 78552 di chuyển từ đường Kim Ngưu đến cầu Mai

Những chi tiết trên xe ô tô cần bảo dưỡng sau khi đi mưa

Nhiều chủ nhân quan niệm mưa kéo dài, sử dụng nhiều nên chờ khi nắng mới rửa xe vừa tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí. Suy nghĩ này đúng nếu mục tiêu của chủ nhân chỉ là tính thẩm mỹ, còn với mục tiêu tăng độ bền, ổn định cho xe cần rửa sạch

Bí mật đằng sau sự êm ái của Nissan Navara EL

Ngay từ khi ra mắt, Nissan Navara đã gây được ấn tượng lớn tại thị trường Việt Nam với vẻ ngoài mạnh mẽ, thông minh và tiện nghi cao...

Ford triệu hồi 2.566 xe Ford Ranger phiên bản động cơ 2.2L và hộp số tự động 6 cấp

Theo đó, các mẫu xe bị triệu hồi đến từ việc bị ảnh hưởng, kẹp giữ cáp chuyển số có thể không được lắp vào khớp hoàn toàn với phần kim loại của cáp phanh tay, theo thời gian có thể dẫn đến việc các cáp chuyển số tiếp xúc với trục các đăng

THỦ THUẬT HAY

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

Chia sẻ mạng Wi-Fi cho người khác kết nối mà không cần tiết lộ mật khẩu!

Việc chia sẻ Wi-Fi của bạn cho người khác thường bằng cách đọc mật khẩu và để người đó nhập vào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho bạn bè của mình kết nối Wi-Fi nhưng không nhớ mật khẩu hoặc không muốn tiết lộ mật khẩu Wi-Fi

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Hướng dẫn sử dụng chế độ hạn chế USB mới trên iOS 12

Khi được bật, chế độ này sẽ buộc bạn phải xác thực lại bất kỳ thiết bị nào cắm vào cổng Lightning trên thiết bị iOS của bạn nếu thiết bị đã bị khóa trong hơn một giờ mà chưa từng mở khóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Asus ROG Sica thực sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình

Asus đã thêm một con chuột chơi game mới vào dòng thiết bị ngoại vi của họ – Asus ROG Sica. Lấy cảm hứng từ lịch sử cổ đại, Asus đã đặt tên cho con chuột chơi game của mình theo tên một loại vũ khí thời xưa.

Ảnh trên tay và đánh giá LG V30: Chiếc điện thoại đáng ra phải là G6

Vậy là sau ngần ấy thời gian LG V30 cũng đã được ra mắt, và không nằm ngoài những mong đợi và tin đồn LG V30 được ra mắt với tất cả những thông tin đã được có sẵn. V30 là một sự cách tân mạnh mẽ đến từ LG, không giữ