Khách hàng ồ ạt mang Mercedes-Benz GLC đi kiểm tra và thay thể dầu cầu

Sau khi mẫu xe GLC bị phát hiện để lọt nước vào cụm vi sai cầu trước, xưởng dịch vụ tại các đại của Mercedes-Benz Việt Nam đang khá đông đúc khác hàng mang xe đến kiểm tra và thay thế dầu cầu. Nhiều chủ xe phải để lại xe vì đại lý hết dầu để thay thế.

Khách hàng ồ ạt mang Mercedes-Benz GLC đi kiểm tra và thay thể dầu cầu

Mẫu xe Mercedes-benz GLC bị phát hiện để lọt nước vào cụm vi sai cầu trước

Sau khi vụ việc xe Mercedes-Benz GLC bị nước lọt vào cụm vi sai cầu trước bị phát giác, nhiều khách hàng do lo ngại mất cả trăm triệu nếu để lâu nên đã mang những chiếc xe của họ đến đại lý kiểm tra và thay dầu cầu. PV Tiền Phong đã có mặt tại một số đại lý Mercedes-Benz tại Hà Nội để theo dõi vấn đề này.

Khoảng hơn 9h sáng ngày 16/8, khi đến một đại lý của Mercedes-Benz trên đường Phạm Hùng, đã có khá nhiều xe tập kết ở đây. Nhân viên kinh doanh của đại lý này cho biết “gần đây có khá nhiều xe SUV GLC mang đến đại lý bảo dưỡng”, và chủ yếu là các mẫu GLC 250 4MATIC và GLC 300 4MATIC (cùng có cụm vi sai cầu trước). Theo quan sát của PV, gần như trong xưởng dịch vụ của đại lý này chỉ có xe GLC đang đợi kiểm tra, các mẫu xe khác khá ít ỏi.

“Nhiều xe phải để lại đây do phải đợi đại lý nhập dầu cầu về thay”, anh này cho biết thêm. Có thể thấy hiện số lượng khá nhiều các xe GLC vẫn chưa hoàn thành kiểm tra và bảo dưỡng cụm vi sai cầu trước do đại lý đã hết dầu cầu hoặc không có sẵn để thay cho khách. Tuy vậy, nhân viên này cũng chia sẻ “hiện vẫn có khá nhiều khách hàng hỏi mua mẫu GLC”.

Một góc xưởng dịch vụ với toàn các xe Mercedes-Benz GLC.

Đến một đại lý Mercedes-Benz khác trên phố Láng Hạ, nhân viên kinh doanh ở đây cũng cho biết “dòng xe GLC này vẫn có sức mua cao, và bán chạy nhất trong số các mẫu này là GLC 300.” Trả lời về vụ việc nước lọt vào cụm vi sai cầu trước, nhân viên này cho biết hiện đại lý chưa có thống kê, phải qua xưởng dịch vụ kiểm tra mới biết rõ.

Khi được hỏi về việc đại lý có cách giải quyết nào cho vấn đề này khi bán GLC mới cho khách hàng ở thời điểm hiện tại, anh này cho biết “đại lý sẽ hỗ trợ lắp dây nối dài van thông hơi của cụm vi sai cầu trước”, và một điều khá thú vị được anh chia sẻ là “mẫu GLS nhập khẩu được trang bị sẵn van thông hơi dài”.

Về tình hình các chủ xe Mercedes-Benz GLC, nhiều người đã mang xe đi kiểm tra và thay dầu cầu cho cụm vi sai trước, cùng với đó lắp thêm van thông hơi dài; nhiều người vẫn còn lo lắng vì xe vẫn còn phải để lại xưởng dịch vụ của đại lý vì chưa có dầu cầu để thay; có người lại tự mua dầu để thay ở ngoài.

Tuy có gặp vấn đề là vậy nhưng Mercedes-Benz GLC vẫn bán khá tốt tại các đại lý.

Hiện tại, dòng xe GLC vẫn là một trong những chủ lực của Mercedes-Benz tại Việt Nam. Theo ông Choi Duk Jun – Tổng Giám Đốc của Mercedes-Benz Việt Nam: “Trong 6 tháng đầu năm 2018, MBV đã bán được hơn 1.300 chiếc GLC, và mẫu xe này đã đạt cột mốc 5.000 xe chỉ sau 2 năm ra mắt.” Và ông cũng khẳng định đây là “mẫu xe sang phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay”, hơn nữa còn khẳng định “Mercedes-Benz sẽ mang nhiều giá trị hơn cho khách hàng trong năm 2018”.

Tuy nhiên, ngay trong nửa sau của năm 2018, mẫu xe này đã khiến các khách hàng “lo sốt vó”. Vậy Mercedes-Benz sẽ còn mang “giá trị” nào khác đến cho các khách hàng Việt Nam hay không? Liệu Mercedes-Benz GLC có duy trì được được vị thế “ông vua doanh số xe sang” hay không vẫn còn là câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Kỳ Huệ – Hân Nguyễn

Nguồn: Tiền Phong

TIN LIÊN QUAN

765 xe Mercedes-Benz bị triệu hồi do dính lỗi ở bộ phận điện

Đây là lần thứ 10 trong năm 2018, Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt thông tin triệu hồi, khắc phục lỗi liên quan đến các dòng xe Mercedes-Benz đã được phân phối đến tay người tiêu dùng.

Mercedes-Benz E400 4Matic mới sẽ đến với Mỹ vào cuối mùa hè này

Mercedes-Benz sẽ ra mắt chiếc E400 4Matic sedan mới tại Hoa Kỳ vào cuối mùa hè này, khi gia đình E-Class tiếp tục phát triển thêm.

Mercedes-Benz GLC200 2017 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 1,53 tỷ VNĐ

Tại Malaysia, Mercedes-Benz vừa bổ sung thêm vào dòng SUV hạng sang GLC phiên bản GLC200 2017. Phiên bản này có giá rẻ...

Mercedes Ben-z GLC 200 chính thức gia nhập gia đình Mercedes-Benz

Như vậy dòng Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam sẽ có tất cả 4 phiên bản: GLC 200: 1,684 tỷ đồng; GLC 250 4Matic: 1,939 tỷ đồng; GLC 300 4Matic: 2,209 tỷ đồng; GLC 300 Coupe 4Matic: 2,899 tỷ đồng.

Mercedes-Benz GLC200 2017 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 1,53 tỷ VNĐ

Tại Malaysia, Mercedes-Benz vừa bổ sung thêm vào dòng SUV hạng sang GLC phiên bản GLC200 2017. Phiên bản này có giá rẻ hơn GLC250 4Matic - đã ra mắt ở thị trường này hồi đầu tháng...

Mercedes-Benz tung ra mẫu xe GLC L dành riêng cho thị trường Trung Quốc

Trung Quốc luôn là thị trường xe hơi béo bởi đối với mọi hãng sản xuất và Mercedes-Benz không phải ngoại lệ. Do đó hãng xe nước Đức đáp ứng nhu cầu của khách hàng Trung Quốc về một chiếc GLC dài hơn, sang trọng và rộng rãi hơn.

Bảng giá Mercedes-Benz tháng 8/2018: bổ sung phiên bản E200 2018 giá 2,1 tỷ đồng

Mercedes-Benz Việt Nam vừa bổ sung vào danh mục sản phẩm bản nâng cấp mới E200 2018 với loạt trang bị sáng giá trong khi giá bán của xe không đổi, từ 2,1 tỷ đồng. Tại thị trường Việt Nam, dòng E-Class hiện đang được lắp ráp trong nước để giảm giá

Chương trình ưu đãi cho xe Mercedes-Benz đã qua sử dụng trên 5 năm

Từ ngày 3/7 - 29/7/2017, Mercedes-Benz thực hiện chương trình hỗ trợ cho khách hàng sở hữu xe du lịch Mercedes-Benz đời cũ được đăng...

THỦ THUẬT HAY

Cách lưu lại tất cả link trên Safari với iOS 15 cực kỳ hữu ích

Việc chạy cùng lúc nhiều link trên Safari không được khuyến khích, bạn phải tắt chúng đi để trình duyệt web của mình gọn gàng hơn. Đôi lúc cần những link quan trọng từng truy cập nhưng không tìm thấy, điều này sẽ được

Tra cứu chứng minh thư nhân dân, số cmt, ngày cấp, nơi cấp

Đã bao giờ người dùng tự hỏi có những cách nào để tra cứu chứng minh thư nhân dân hay chưa?. Những thông tin gì sẽ có thể tra cứu bằng chứng minh thư nhân dân. Những thông tin như họ tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh

Các chương trình Tết chào đón năm mới 2023

Tết Nguyên Đán âm lịch là dịp lễ đầu năm mới theo truyền thống của người Việt Nam. Năm nay, nhiều nhà đài đã chuẩn bị khá nhiều chương trình ý nghĩa phát sóng trong dịp Tết này. Xin mời độc giả hãy cùng

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

Windyty - Ứng dụng có khả năng theo dõi mọi cơn bão tới từng chi tiết nhỏ

Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, chúng ta chỉ cần một kết nối Internet và một phần mềm thời tiết, theo dõi khí tượng là có thể 'nắm trong lòng bàn tay' hướng di chuyển của cơn bão để có thể phòng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xperia XZ: Lấy nét nhanh, màu sắc tốt, camera selfie đẹp

Sony Xperia XZ được xem là thiết bị di động chụp hình tốt nhất của dòng Xperia XZ, thực hư ra sao hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm chi tiết.

Đánh giá nhanh Cân Xiaomi Smart Scale 2

Nói về Xiao thì có lẽ thương hiệu này đã quá nổi tiếng rồi. Đây là một Tập đoàn sản xuất hàng điện tử của Trung Quốc, là một trong những ông lớn trong ngành công nghệ, đã khẳng định tên tuổi của mình qua rất nhiều sản

Đánh giá những điểm mới trên Galaxy S7

Galaxy S7 vừa được Samsung bán ra ở một số thị trường, đây có phải là một chiếc smartphone đáng để người dùng đầu tư trong năm nay?