Mercedes-Benz Unimog U 5023 được tùy biến thành xe cứu hỏa tuyệt vời

Những chiếc xe chữa cháy đều được biết đến là rất chậm chạp, không hấp dẫn và không có khả năng hoạt động tốt ở các địa hình khó khăn, tuy nhiên chiếc xe chữa cháy Mercedes-Benz Unimog lại có phần khác biệt.

Mercedes-Benz Unimog U 5023 được tùy biến thành xe cứu hỏa tuyệt vời

Unimog là một loạt các xe tải đa năng được sản xuất bởi Daimler và được bán dưới thương hiệu Mercedes-Benz. Và mới đây, một đội cứu hỏa tình nguyện ở thị trấn Kirchzarten (Đức) đã sử dụng một chiếc Unimog U 5023 tùy biến, được tối ưu hóa để chiến đấu với những trận cháy trong Black Forest - khu rừng đen huyền bí nước Đức.

Chiếc xe cứu hóa đặc biệt này có gầm xe cao tới 45cm, và cưỡi trên các bánh và lốp xe off-road siêu lớn. Mercedes-Benz Unimog U 5023 vận hành thông qua hệ dẫn động bốn bánh tiên tiến. 

Phần thiết kế đầu xe và hầu hết trang bị, bố cục khoang lái của xe vẫn tương tự như một chiếc Unimog thông thường, trong khi phần thân xe còn lại đã được sửa đổi để thực hiện nhiệm vụ chữa cháy. 

Unimog U 5023 có thêm một bể nước lớn chứa được tối đa 4.000 lít nước và 500 lít bọt, xe được trang bị một máy bơm Ziegler mạnh mẽ có thể phun ra 3.000 lít nước mỗi phút. 

Sức mạnh của chiếc xe cứu hỏa đặc biệt này đến từ khối động cơ dầu diesel BlueTec 6 4 xi-lanh cho ra công suất 231 mã lực và 900Nm mô-men xoắn cực đại. Số mô-men xoắn cực này giúp xe có thể chinh phục cả những địa hình khó khăn nhất, khác với những chiếc xe chữa cháy thông thường.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Nguồn : https://xehay.vn/xe-tai-da-nang-mercedes-benz-unimog-tro-thanh-xe-cuu-hoa-tuyet-nhat-the-gioi.html

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz SL65 AMG Black Series thu hút hơn với các la-zăng hiệu HRE

Trước khi trở thành bộ phận hiệu suất chính thức của Mercedes, AMG đã tự đặt tên cho chính mình bằng một số phiên bản điều...

Daimler sẽ sản xuất 2.500 xe Mercedes-Benz tại Iran

Người dân Iran sẽ có cơ hội mua xe Mercedes-Benz với chi phí thấp hơn so với nhập khẩu.

Siêu xe McLaren 650S Spider hư hỏng nặng sau tai nạn với xe Mercedes-Benz CLA

Một vụ tai nạn xe tại Mexico khiến chiếc McLaren 650S Spider và chiếc Mercedes-Benz CLA hư hỏng nặng.

Chương trình ưu đãi cho xe Mercedes-Benz đã qua sử dụng trên 5 năm

Từ ngày 3/7 - 29/7/2017, Mercedes-Benz thực hiện chương trình hỗ trợ cho khách hàng sở hữu xe du lịch Mercedes-Benz đời cũ được đăng...

765 xe Mercedes-Benz bị triệu hồi do dính lỗi ở bộ phận điện

Đây là lần thứ 10 trong năm 2018, Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt thông tin triệu hồi, khắc phục lỗi liên quan đến các dòng xe Mercedes-Benz đã được phân phối đến tay người tiêu dùng.

Bản độ Mercedes-Benz G-Class ikWILeenG: Mẫu bán tải siêu chất với giá chỉ gần 1,4 tỷ VNĐ

Được phát triển trên nền tảng của mẫu Mercedes-Benz G500 đời 2005, bản độ G-Class bán tải đặc biệt này sẽ là một gợi ý không tồi dành cho các tín đồ mê off-road, đa dụng với mức giá chỉ 60.000 USD (~1,380 tỷ VNĐ).

Chevrolet Cruze "đội lốt" Mercedes-Benz AMG tại Úc

Mercedes-Benz vừa giới thiệu một mẫu xe mới độc quyền cho thị trường Úc, chiếc xe được xây dựng dựa trên mẫu Holden / Chevy Cruze phổ biến. Thông tin này đang gây hoang mang cho cộng đồng yêu xe.

Mercedes-Benz E400 4Matic mới sẽ đến với Mỹ vào cuối mùa hè này

Mercedes-Benz sẽ ra mắt chiếc E400 4Matic sedan mới tại Hoa Kỳ vào cuối mùa hè này, khi gia đình E-Class tiếp tục phát triển thêm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi