Hyundai – Kia Motor phát triển công nghệ âm thanh giúp mỗi người trên xe có sự riêng tư

Lái xe và hành khách sẽ có được trải nghiệm riêng tư khi cần nghe nhạc, nghe điện thoại và giải trí trên xe khi công nghệ này được phổ biến.

Ngày nay, việc nghe nhạc hay sử dụng điện thoại trong quá trình lái xe là việc rất phổ biến.

Dù vậy, nếu trên xe nhiều hành khách với các độ tuổi khác nhau nên sở thích cũng không giống nhau. Mới đây, liên doanh Hyundai – Kia Motor đã phát triển một công nghệ âm thanh hoàn toàn mới mang tên SSZ (Separate Sound Zone), tạm dịch là hệ thống âm thanh đa vùng độc lập.

Hyundai – Kia Motor phát triển công nghệ âm thanh giúp mỗi người trên xe có sự riêng tư

Công nghệ âm thanh này giúp mỗi người trên xe đều có thể thỏa mãn được ý thích cá nhân

Công nghệ này cho phép loại bỏ việc sử dụng tai nghe trong khi lái xe, điều này đặc biệt cần thiết với những trẻ tự kỉ hoặc nghiện đồ công nghệ. Hành khách sử dụng SSZ trên xe có thể kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth với hệ thống âm thanh và nghe nhạc của riêng họ mà không ảnh hưởng tới các luồng âm thanh khác trên xe.

Hệ thống này cũng cho phép các nhà sản xuất ô tô cách ly âm thanh mà chỉ người lái xe cần nghe như các âm thanh điều hướng hoặc thông báo, cảnh báo khác nhau. Điều này duy trì trải nghiệm yên tĩnh cho hành khách trên xe trong khi lái xe có thể tập trung và việc vận hành xe. Công nghệ SSZ cũng có thể tách được các cuộc gọi rảnh tay để đảm bảo quyền riêng tư nhất định.

Các kĩ sư của Hyundai và Kia đang thử nghiệm công nghệ SSZ

Hyundai cho biết họ đã nghiên cứu công nghệ này từ năm 2014. Các loa sử dụng công nghệ SSZ áp dụng nguyên tắc khoa học để giảm hoặc tăng mức âm lượng của sóng âm thanh. Điều này tránh được sự chồng chéo của âm thanh ở mỗi chỗ ngồi, tạo ra hiệu ứng tương tự như hệ thống cách âm nhưng không cần dùng tai nghe.Khi công nghệ này ra mắt, việc sử dụng ô tô sẽ mang lại một trải nghiệm mới cho cả người lái và hành khách.

Ông Kang-duck Ih, Nghiên cứu viên tại Phòng thí nghiệm Nghiên cứu NVH của Hyundai cho biết: Khách hàng ngày nay luôn cần sự riêng tư nhưng lại đòi hỏi nhiều lựa chọn giải trí tùy biến hơn trên xe, bao gồm cả những vấn đề về âm thanh. Chúng tôi hy vọng công nghệ mới sẽ giúp hành khách có một không gian độc lập, phù hợp và trải nghiệm giao thông thoải mái và thú vị hơn.

Nguồn: Cartimes

TIN LIÊN QUAN

Âm thanh đa vùng độc lập - tiện ích lần đầu xuất hiện trên ôtô

Ngày 12/8, qua kênh media riêng, tập đoàn ôtô Hàn Quốc giới thiệu công nghệ mới. SSZ thiết lập và kiểm soát vùng âm thanh giúp người ở ghế lái, cạnh ghế lái và hàng ghế sau có thể nghe những âm thanh khác nhau nếu họ ở những khu vực riêng biệt.

Hyundai Santa Fe 2019 có công nghệ cảm biến vân tay đầu tiên thế giới

Công nghệ nhận dạng và điều khiển bằng cảm biến dấu vân tay được Hyundai vừa giới thiệu, sẽ áp dụng đầu tiên trên mẫu Hyundai Santa Fe 2019 ở một số thị trường.

Hyundai Thành Công sẽ xây nhà máy ô tô thứ 2 tại Ninh Bình

Việc kí kết biên bản ghi nhớ MOU này thể hiện sự nỗ lực cũng như những hành động quyết liệt của tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor trong việc đầu tư, mở rộng sản xuất lắp ráp xe ô tô mang thương hiệu Hyundai tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh

Hyundai Thành Công mở rộng sản xuất, lắp ráp xe ô tô tại Việt Nam

Tham dự lễ kí MOU có ông Đinh Văn Điến - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, ông Byung Kwon Rhim - Phó Tổng Giám đốc Cấp cao điều hành, phụ trách thị trường hải ngoại Hyundai Motor; ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thành Công; cùng các lãnh

Hyundai đầu tư vào WayRay để phát triển màn hình thực tế ảo tăng cường ba chiều (AR) trong ôtô

Hyundai Motor Group, nhà chế tạo xe ôtô lớn nhất Hàn Quốc, ngày 19/9 cho biết đã đầu tư vào công ty Thụy Sĩ WayRay với mục đích phát triển màn hình thực tế ảo tăng cường ba chiều (AR) trong ôtô.

Hyundai Motor và Grab mở rộng dịch vụ vận chuyển trong tương lai tại Đông Nam Á

Quan hệ hợp tác chiến lược này sẽ giúp Hyundai mở ra cơ hội mới trong việc chia sẻ kinh tế, cũng như khả năng dẫn đầu về công nghệ ô tô tại nơi được đánh giá là thị trường lớn thứ ba thế giới về dịch vụ chia sẻ xe, sau Trung Quốc và Mỹ.

Những thông tin thú vị về chiếc Volvo XC90 Excellence sắp ra mắt tại Vietnam Motor Show 2018

Chủ đề của Volvo lần này chính là “Excellence By Sweden”, giới thiệu những tuyệt tác công nghệ và thiết kế đẳng cấp đến từ Thuỵ Điển và hãng còn giới thiệu một chương trình chăm sóc khách hàng đặc biệt, nâng cấp về công nghệ miễn phí cho các khách

Hyundai NEXO là xe điện tự hành đầu tiên đạt cấp độ 4

5 xe Hyundai đã hoàn thành hành trình này. 3 xe dựa trên mẫu xe điện thế hệ tiếp theo của Hyundai là chiếc SUV NEXO, dự kiến ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng sau, và 2 xe khác là xe tự lái Genesis G80.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ extension Getlink Fshare cực kỳ nhanh chóng dành cho Chrome và Cốc Cốc

Mình xin chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ, hoặc vào các trang get link nhiều quảng cáo, nếu không có quảng

Bao lâu nên reset điện thoại?Hướng dẫn cách reset điện thoại tốt nhất

Chúng ta sử dụng điện thoại thường xuyên, nhưng ít khi reset lại máy. Vậy bao lâu nên reset điện thoại? Có nên reset điện thoại thường xuyên? Xem câu trả lời trong bài viết nhé...

Cấu hình Quality of Service(QoS)cải thiện trải nghiệm chơi game trực tuyến, xem video

Đã bao giờ bạn gặp phải tình huống dở khóc dở cười vì kết nối mạng quá yếu, không thể xem nổi video 1080p trên YouTube, hay phải bỏ dở game vì mạng lag, … . Trong những trường hợp này bạn có thể cấu hình Quality of

Hưỡng dẫn gỡ bỏ Tìm kiếm mặc định không mong muốn trên Google Chrome

Bạn không am hiểu về máy tính và bạn khá khó chịu khi bị cài phần mềm không mong muốn như Laban, Govome, Trovi ...vào trình duyệt tìm kiếm trên Google Chrome. Bài viết sau đây sẽ hưỡng dẫn bạn đưa trình duyệt tìm kiếm

Cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bằng Zalo trên điện thoại mới toanh không phải ai cũng biết

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn chi tiết và cực kỳ dễ làm dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...