Lái xe chạy quá số giờ quy định trong ngày sẽ bị phạt nặng

Ngày nay, việc lái xe đường dài phải di chuyển liên tục trong một quãng thời gian dài là việc thường xuyên xảy ra. Điều này không những ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn gây nguy hiểm trong quá trình tham gia giao thông cho người khác. Thậm chí, nếu thời gian lái xe của quá dài, họ còn có thể bị phạt tiền và tịch thu bằng lái xe.

Lái xe chạy quá số giờ quy định trong ngày sẽ bị phạt nặng

 

Theo điều 65 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định về thời gian làm việc của người lái xe ô tô như sau:

Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ trong một ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ. Người vận tải và người lái xe ô tô chịu trách nhiệm thực hiện quy định tại khoản 1 điều này. Khi lái xe sau mỗi 4 tiếng, người lái xe phải nghỉ ít nhất 15 phút sau đó mới tiếp tục được làm việc.

 

Cùng với đó, Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt nêu rõ:

Xử phạt người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người vi phạm quy định về vận tải đường bộ từ 3 đến 5 triệu đồng khi thực hiện hành vi Điều khiển xe ô tô quá thời gian quy định tại Khoản 1 điều 65 của Luật giao thông đường bộ.

Xử phạt người điều khiển xe ô tô tải, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô vận chuyển hàng hóa vi phạm quy định về vận tải đường bộ từ 3 đến 5 triệu đồng đối với hành vi điều khiển xe quá thời gian quy định tại khoản 1 điều 65 của Luật giao thông đường bộ.

Như vậy, bạn không được lái xe quá 10 giờ trong một ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ. Nếu vi phạm, bạn sẽ bị phạt tiền theo quy định nêu trên, đồng thời bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 đến 03 tháng (Nghị định 46/2016/NĐ-CP).

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Mua xe ô tô cũ rất dễ bị lầm nếu dân buôn cố tình “bùa” xe

Với kinh nghiệm bán xe cũ hơn 20 năm tại TPHCM thì ông Toàn cho rằng, nhiều người buôn xe và cò lái đang đặt lợi nhuận lên trên hết và bất chấp “chiêu trò” để có lợi nhuận.

Kĩ năng là chưa đủ, phải có cả may mắn để chinh phục Nurburgring

Một chiếc xe Nhật với công suất chỉ 58 mã lực đã tạo ra một trong những pha thoát nạn tuyệt vời nhất tại đây. Trong khi đó, một siêu xe lại đâm thẳng vào tường do lái xe mất lái vì 'tay nghề' quá non nớt so với sự

Kia Stinger 2018 quyến rũ trong bộ ảnh mới trước khi ra mắt Hoa Kỳ

Kia đang chuẩn bị cho việc chính thức ra mắt thị trường của Stinger 2018 mới vào tháng 12 năm nay ở Hoa Kỳ.

[VIDEO] Porsche 911 GT2 RS 2018 phá vỡ kỷ lục của Huracan Performante tại Nurburgring

Porsche 911 GT2 RS 2018 không chỉ là chiếc 911 mạnh mẽ nhất mà hiện tại nó còn là chiếc xe nhanh nhất trên đường...

Ả Rập Xê-út tuyên bố bãi bỏ lệnh cấm phụ nữ lái xe

Cuối cùng, sau khoảng thời gian dài, chính phủ Ả Rập Xê-út đã chính thức tuyên bố bãi bỏ lệnh cấm phụ nữ lái xe tại đất nước này.

Người mệnh Kim chọn xe màu gì may mắn nhất?

Vì vậy, việc lựa chọn màu sắc phù hợp 'tương sinh' sẽ giúp bạn có cảm giác tự tin, may mắn hơn nhiều. Theo quan niệm này, việc chọn màu xe phù hợp cũng rất quan trọng với người mua (hoặc người lái xe), chọn màu xe

Kinh nghiệm giúp chủ xe ngăn chuột làm tổ trên chiếc ô tô của mình

Ngoài việc lọt vào khoang máy xe ô tô, chuột còn rất ưa thích căn phá nội thất trong xe hoặc những bộ phận mềm như dây điện, cao su trong xe đi kèm với việc gây mất vệ sinh trong xe.

[VIDEO] Kawasaki tiết lộ video nhá hàng đầu tiên của Z900 RS 2018

Kawasaki Motors đã phát hành một video nhá hàng chiếc Kawasaki Z900 RS 2018. Mẫu xe mô-tô cổ điển pha hiện đại này sẽ...

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.