Nhiều mẫu xe ‘con cưng’ của Honda cũng từng bị triệu hồi vì đủ các lỗi ‘lãng xẹt’ khác nhau

Tại Việt Nam, nhiều mẫu xe ‘con cưng’ của Honda như: Honda City, Honda Accord, Honda Odyssey cũng từng bị triệu hồi hàng nghìn xe vì đủ các lỗi ‘lãng xẹt’ khác nhau, từ túi khí cho đến công tắc điều khiển…

Thông tin về hàng loạt khách hàng mua mẫu Honda CR-V 2018, Honda Jazz 2018, Honda Civic 2018 gặp phải hiện tượng gỉ sét bất thường tiếp tục làm hoang mang, lo lắng đối với người tiêu dùng.

Trước đó, chỉ tính trong vòng một năm, Honda đã phải tiến hành triệu hồi một loạt các mẫu xe của mình vì những lý do khác nhau, từ lỗi túi khí, lỗi công tắc điều khiển gương chiếu hậu cho đến lỗi động cơ. Điều này đặt ra nhiều câu hỏi về chất lượng của các mẫu xe đến từ Nhật Bản này, thương hiệu vốn rất được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.

Hơn 1.500 xe Honda City tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi túi khí

Hồi tháng 2/2018 cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt đợt triệu hồi lên đến 1.524 chiếc Honda City liên quan đến lỗi túi khí hành khách phía trước.

Theo đó, các mẫu xe Honda City được sản xuất từ 25/5/2013 – 6/1/2014 tại Việt Nam (số sàn và số tự động) đã phải triệu hồi để thay thế bộ thổi khí của túi khí phía trước ghế phụ.

Túi khí an toàn trang bị trên các xe là tính năng nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước.

Tuy nhiên, trong trường hợp lỗi túi khí, vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ, bắn ra gây tổn thương cho người lái và hành khách.

Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra trên thị trường nhưng Honda Việt Nam vẫn phải triệu hồi các mẫu xe này để kiểm tra thay thế bộ thổi khí mới đúng tiêu chuẩn.

Nhiều mẫu xe ‘con cưng’ của Honda cũng từng bị triệu hồi vì đủ các lỗi ‘lãng xẹt’ khác nhau

Honda Accord ở Việt Nam cũng bị dính lỗi công tắc điều khiển gương chiếu hậu.

652 xe Honda Accord và Odyssey dính lỗi “lãng xẹt” tại Việt Nam

Đầu tháng 12/2017, những chiếc Accord và Odyssey sản xuất trong thời gian từ 2012 đến 2017 cũng gặp lỗi công tắc điều khiển gương chiếu hậu và ngay sau đó đã được thông báo triệu hồi để kiểm tra, thay thế.

Theo cục Đăng kiểm Việt Nam có 320 chiếc Accord sản xuất trong giai đoạn từ 2012 đến 2015 có thể gặp lỗi cụm công tắc. Cụ thể, do bề mặt tiếp điểm trong công tắc điều khiển gương chiếu hậu trên xe chưa phù hợp, nếu sử dụng trong thời gian dài có thể bị oxy hóa, dẫn đến gương chiếu hậu trên cửa xe có thể tự động bị gập vào khi xe đang chạy, đỗ hoặc không hoạt động khi bật công tắc.

Hiện tượng trên có thể ảnh hưởng đến tầm quan sát của người sử dụng, trong trường hợp xấu nhất có thể gây mất an toàn. 332 chiếc Honda Odyssey sản xuất từ năm 2015 đến 2017 cũng gặp lỗi tương tự.

Hơn 20.000 xe ôtô Honda Jazz, City triệu hồi vì lỗi túi khí

Mới đây, Honda tại Malaysia cũng ra tuyên bố triệu hồi ba mẫu xe ôtô Honda City, Honda Jazz và Honda Insight sản xuất năm 2013 với số lượng lên đến 28.399 chiếc.

Nguyên nhân được nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đưa ra là bởi những mẫu xe này dính lỗi liên quan đến cụm túi khí Takata. Trong đó, lượng xe Honda City bị triệu hồi chiếm cao nhất 14.944 xe, tiếp đến là Honda Jazz (vừa được bán ra tại thị trường Việt Nam) số lượng 6.874 xe, Honda Jazz Hybrid 6.221 xe và Honda Insight 370 xe.

Gần 30.000 xe kể trên được trang bị cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước được cung cấp bởi công ty Takata (nhà cung cấp túi khí đang gây ra hàng loạt vụ triệu hồi lớn trên toàn cầu). Những mẫu xe này được sản xuất không đúng cách, dẫn đến nguy cơ túi khí có thể bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.

Tính đến tháng 3/2018, Honda tại Malaysia đã triệu hồi hơn 223.000 xe gặp lỗi túi khí Takata và đã xử lý, thay thế hệ thống túi khí mới cho khách hàng. Con số này chiếm 84% tổng lượng xe Honda dính lỗi bị ảnh hưởng từ túi khí Takata

Hàng loạt xe CR-V 2018, Jazz 2018, Civic 2018 bỗng dưng gỉ sét khó hiểu

Trước áp lực của dư luận về hiện tượng xuất hiện gỉ sét khó hiểu trên mẫu xe Honda CR-V 2018, Jazz 2018, Civic 2018 dù chỉ mới được đưa vào sử dụng trong thời gian ngắn, chiều ngày (15/8) Honda Việt Nam đã phải lên tiếng trả lời.

Theo cách lý giải của hãng này đưa ra, hiện tượng gỉ sét xảy ra trên càng A (trên mẫu xe Honda CR-V 2018) không gây ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống treo và xe vẫn có khả năng vận hành một cách an toàn, không cần khắc phục. “Khi phát triển sản phẩm, chúng tôi đã xác nhận khả năng chống gỉ trên chi tiết của sản phẩm có thể đáp ứng được trong điều kiện khắc nghiệt hơn cả điều kiện sử dụng thông thường. Mức độ gỉ sét sẽ khác nhau, phụ thuộc vào độ ẩm cũng như hàm lượng muối trong không khí và trong môi trường nước. Nếu hiện tượng gỉ sét xảy ra trên bề mặt của chi tiết này thì cũng không gây ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống treo. Chiếc xe vẫn có khả năng vận hành một cách an toàn, không cần khắc phục”, trích dẫn đoạn văn bản trả lời của Honda Việt Nam.

Honda Việt Nam cũng cho biết thêm, sẽ không có phương án triệu hồi nào liên quan đến hiện tượng rỉ sét trên các xe CR-V 2018 và nếu còn băn khoăn, khách hàng Việt được yêu cầu liên hệ với các đại lý của hãng để được tư vấn, giải đáp?

Dường như câu trả lời “quanh co” rũ bỏ trách nhiệm này đã không làm thỏa mãn số đông thượng đế đã “chọn mặt gửi vàng” tới hãng xe danh tiếng này. “Vậy tại sao những mẫu xe nhập khẩu từ châu Âu, hay Mỹ lênh đênh trên biển hàng tháng trời mới về tới Việt Nam mà không hề có hiện tượng gỉ sét dù là nhỏ nhất?”, một vị khách hàng chua chát đặt ra câu hỏi.

Trấn Thành – Phúc Đạt

Nguồn: Người Đưa Tin

TIN LIÊN QUAN

Bảng giá xe ô tô Honda năm 2018 mới nhất hôm nay

Bảng giá xe ô tô Honda tháng 7 2018 kèm lãi suất vay mua xe trả góp mới nhất dành cho các mẫu xe Honda City, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord, Honda Odyssey và mẫu xe Honda Jazz chuẩn bị ra mắt! Cùng Muasamxe.com tham khảo bảng giá xe Honda

Giá xe ô tô Honda tháng 8 2018 chính thức tại các đại lý

Giá xe ô tô Honda Jazz tháng 8/2018 tiếp tục giữ ở mức: 544 triệu đồng với Jazz V, 594 triệu đồng với Jazz VX số tự động, 624 triệu đồng với Jazz RS. Honda Jazz được xem là mẫu xe chủ chốt của hãng xe Nhật Bản trong năm 2018. Giá xe Honda Civic

Giá xe Honda City mới nhất tháng 9

Tại đại lý, Honda City 2018 có giá bán từ 559 triệu đồng cho phiên bán 1.5 CVT.

Honda chính thức mở bán Honda HRV với giá bán cao nhất lên đến 871 triệu đồng

Honda vừa công bố giá bán cho các mẫu xe trong tháng 10/2018. Cụ thể: Mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan Honda HR-V có giá 786 triệu cho phiên bản G, 886 triệu cho phiên bản L và nếu khách hàng muốn lựa chọn phiên bản L có màu trắng hoặc đỏ thì giá bán

Cập nhật giá xe Honda City mới nhất tại đại lý tháng 8

Honda City là mẫu xe có giá bán cũng như doanh số khá ổn định tại thị trường Việt Nam. Mỗi tháng, Honda Việt Nam bán ra thị trường khoảng trên dưới 800 chiếc Honda City.

Honda Việt Nam triệu hồi 1.524 xe City sản xuất ừ 2013-2014 do lỗi túi khí

Nguyên nhân triệu hồi liên quan đến việc bộ thổi túi khí phía trước ghế phụ có thể bị quá áp, dẫn đến túi khí hoạt động không đúng chức năng khi xảy ra va chạm. Cụ thể, bơm trong túi khí chứa thành phần Nitrat Amoni không có khả năng tự sấy khô.

Honda City tiếp tục giảm giá, chỉ còn 559 triệu đồng

Mẫu sedan hạng B đang rất được quan tâm khi giá chỉ còn 559 triệu đồng.

Bảng giá xe ô tô Honda mới nhất tại đại lý

Honda Việt Nam hiện phân phối tại thị trường Việt Nam 5 mẫu xe gồm Honda CR-V, Jazz, Accord, Civic và City. Trong đó 4/5 mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kodak Ektra - chiếc smartphone chuyên chụp ảnh

Chúng ta đã thấy những nỗ lực tương tự nhằm tạo ra một chiếc điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Nokia Lumia 1020 và Samsung Galaxy Zoom. Nhưng cũng không mấy tiến triển. Liệu Kodak Ektra có tạo nên sự...

Đánh giá chi tiết​ về LG G7 One mới ra mắt

Khá giống với phiên bản gốc, LG G7 One sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối và có khả năng kháng nước, bụi bẩn chuẩn IP68. LG cũng áp dụng thiết kế kính mờ cho chiếc điện thoại nhưng nhìn vào có vẻ giống plastic hơn. Ngoài