Khách hàng sử dụng Mercedes GLC trên toàn quốc vội vã đem “xế hộp” đi kiểm tra

Muốn đề phòng rủi ro khi đi đường ngập nước, khách đi Mercedes GLC sẽ phải mua van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng, có giá bán khoảng 1,1 triệu đồng. Theo các chủ gara ô tô, nếu hư hỏng nặng phải thay nguyên cụm vi sai với chi phí rất đắt đỏ từ 125 – 170 triệu đồng.

Khách hàng sử dụng Mercedes GLC trên toàn quốc vội vã đem “xế hộp” đi kiểm tra

Khách hàng ở Nghệ An đưa xe đi kiểm tra vi sai cầu trước

Sau thông báo của Mercedes Benz Việt Nam, nhiều khách hàng sử dụng xe Mercedes GLC trên toàn quốc vội vã đem “xế hộp” đi kiểm tra.

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Thái Hòa trên group GLC Club – Mercedes-Benz Vietnam, tính đến chiều 13/8, tổng số xe GLC trên địa bàn Nghệ An – Hà Tĩnh được kiểm tra là 22 chiếc. Trong đó, số xe bị nước vào cầu trước là 15 xe. Số xe bị đã được thay dầu cầu và lắp “ống thở” tạm thời trong lúc chờ kết luận từ nhà hãng.

“Chúng tôi là những khách hàng thông thái, tất cả xuất phát từ sự đam mê và lòng yêu thích thương hiệu xe ngôi sao 3 cánh, qua sự cố này chúng tôi đề nghị Hãng Mercedess Benz Việt Nam xem xét để sớm tìm ra nguyên nhân sự việc để có câu trả lời chính xác và thỏa đáng nhất cho toàn thể khách hàng trên cả nước”, anh Hòa bày tỏ.

Một khách hàng thay ống thở cầu trước hết hơn 1,2 triệu đồng.

Đáng chú ý, Mercedes-Benz GLC gặp tình trạng nước vào vi sai cầu trước này đã xuất hiện từ tháng 5. Mới đây, sự việc dậy sóng trở lại khi đồng loạt nhiều chủ xe muốn kiến nghị lỗi này đến hãng và Cục đăng kiểm, mong muốn được giải quyết thỏa đáng từ phía Mercedes-Benz Việt Nam (MBV).

Tình trạng nước vào vi sai cầu trước Mercedes GLC được xác định nguyên nhân do van điều chỉnh áp suất vi sai cầu trước. Van điều chỉnh áp suất vi sai cầu trước của GLC lắp ráp tại Việt Nam không khác bất cứ thị trường nào trên thế giới, nhưng do thời tiết thường xuyên mưa ngập ở Việt Nam và xịt rửa gầm xe đã gây ra tình trạng này. Việc nước lọt vào vi sai cầu trước chỉ xuất hiện ở dòng GLC dẫn động 4 bánh, và nhiều nhất là GLC 300.

Bộ vi sai là một thiết bị dùng để chia mô men xoắn của động cơ thành hai đường, cho phép hai bên bánh xe quay với hai tốc độ khác nhau, vì khi vào cua các bánh xe không đồng tốc. Ở trên các mẫu xe dẫn động 4 bánh, vi sai cầu trước và cầu sau còn có tác dụng dẫn động lực từ động cơ tới bánh xe.

Chi phí kiểm tra cầu trước và thay nhớt của một xe GLC hết 3,2 triệu đồng

Tối 13/8, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức đưa ra một biện pháp kỹ thuật khắc phục khuyến nghị với van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá hợp lý.

Nhà sản xuất này sẽ kiểm tra dầu vi sai miễn phí cho những khách hàng có xe Mercedes GLC bị lọt nước vào cầu trước. Sau đó, như một biện pháp đề phòng, các xưởng dịch vụ chính hãng sẽ nối dài van thông hơi bằng phù tùng chính hãng. Nhà sản xuất cho biết họ vẫn tính phí nhưng ở một mức giá hợp lý.

Tuy nhiên, liên hệ với đại lý chính hãng MBV, được biết nếu mua van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng, giá bán sẽ vào khoảng 1,1 triệu đồng.

Theo anh Vỹ, chủ một gara ô tô trên đường Lê Quang Đạo (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), đối với những xe Mercedes GLC bị nước vào cầu lâu ngày khiến vi sai cầu trước hư hỏng, nhẹ là thay dầu mới hết khoảng 2 -3 triệu đồng. Nếu vi sai cầu trước hư hỏng nặng sẽ phải thay nguyên cụm vi sai với chi phí rất đắt đỏ do không thuộc diện bảo hành.

Cụ thể, khách sẽ phải mất khoảng 125 triệu đồng nếu thay ở bên ngoài (do hàng mua ngoài trốn được thuế) và khoảng 170 triệu đồng nếu thay chính hãng.

Nhiều khách hàng cho biết sẽ tập trung làm kiến nghị gửi Mercedess Benz Việt Nam, Hội bảo vệ người tiêu dùng, Cục đăng kiểm và các cơ quan báo chí để mong có được câu trả lời và động thái biện pháp xử lý càng sớm càng tốt trước tình trạng này.

Tuấn Nguyễn

Nguồn: Tiền Phong

TIN LIÊN QUAN

Người dùng xe Mercedes GLC nên lắp thêm phụ kiện phòng rủi ro khi đi đường ngập nước

Mercedes-Benz Việt Nam phát đi thông tin mới nhất thông báo giải pháp cho những khách hàng đi xe Mercedes GLC muốn đề phòng rủi ro khi đi đường ngập nước. Theo đó, Mercedes-Benz Việt Nam khuyến nghị khách hàng đang sử dụng xe Mercedes GLC nên mang

Nhiều xe Mercedes-Benz GLC bị lọt nước vào cụm vi sai trước

Gần đây, nhiều khách hàng sử dụng Mercedes-Benz GLC phản ánh về việc xe của họ bị nước lọt vào bên trong cụm vi sai cầu trước. Danh sách tập hợp những người dùng có xe Mercedes GLC bị lọt nước vào cầu trước để gửi lên nhà sản xuất và Cục Đăng kiểm

Khách hàng ồ ạt mang Mercedes-Benz GLC đi kiểm tra và thay thể dầu cầu

Sau khi vụ việc xe Mercedes-Benz GLC bị nước lọt vào cụm vi sai cầu trước bị phát giác, nhiều khách hàng do lo ngại mất cả trăm triệu nếu để lâu nên đã mang những chiếc xe của họ đến đại lý kiểm tra và thay dầu cầu. PV Tiền Phong đã có mặt tại một

Chương trình ưu đãi cho xe Mercedes-Benz đã qua sử dụng trên 5 năm

Từ ngày 3/7 - 29/7/2017, Mercedes-Benz thực hiện chương trình hỗ trợ cho khách hàng sở hữu xe du lịch Mercedes-Benz đời cũ được đăng...

Mercedes-Benz Việt Nam: ‘Chúng tôi không muốn đổ thừa khách hàng’

Khi được hỏi về nguyên nhân Mercedes GLC bị nước vào cầu trước, ông Choi Duk Jun – Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ khá gọn gàng: “Vấn đề cốt lõi của trường hợp nước vào cầu thì đơn giản là xe được thiết kế để lội nước tối đa ở độ cao

765 xe Mercedes-Benz bị triệu hồi do dính lỗi ở bộ phận điện

Đây là lần thứ 10 trong năm 2018, Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt thông tin triệu hồi, khắc phục lỗi liên quan đến các dòng xe Mercedes-Benz đã được phân phối đến tay người tiêu dùng.

Mercedes-Benz tung ra mẫu xe GLC L dành riêng cho thị trường Trung Quốc

Trung Quốc luôn là thị trường xe hơi béo bởi đối với mọi hãng sản xuất và Mercedes-Benz không phải ngoại lệ. Do đó hãng xe nước Đức đáp ứng nhu cầu của khách hàng Trung Quốc về một chiếc GLC dài hơn, sang trọng và rộng rãi hơn.

Mercedes-Benz Việt Nam khuyến nghị Mercedes GLC chỉ nên lội nước 30 cm

Liên tục trong những ngày qua, hàng loạt khách hàng sử dụng xe sang Mercedes GLC gặp phải hiện tượng nước vào cụm vi sai trước, nguy cơ gây hỏng xe và tai nạn. Được biết, vụ việc xuất phát từ việc một chủ sở hữu Mercedes GLC 300 phát hiện bị lọt

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

Cách nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8 (phần 1)

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn có 1 đến 2 giờ rảnh để chạy cài đặt. Mặc dù bạn có thể bỏ đi những phần lớn của quy trình, bạn có thể mong đợi tất cả việc tải xuống và sao chép tệp phải mất ít nhất 60 phút và trong

Hướng dẫn tự động tắt quảng cáo Youtube trên máy Android!

Nền tảng xem video YouTube rất phổ biến và trở thành kênh giải trí, học tập của nhiều người. Tuy nhiên, có vấn đề khó chịu thường xuyên xảy ra là quảng cáo tự động phát.

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể

Đánh giá camera Zenfone Max Pro M2: Chơi game ngon, chụp có đẹp?

Khi ra mắt, Zenfone Max Pro M2 được định hình là smartphone chơi game tầm trung dành cho những ai không có điều kiện sắm ROG Phone. Bên cạnh cấu hình tối ưu cho việc chơi game thì Max Pro M2 còn được trang bị cụm camera

Đánh giá chi tiết Meizu M5: Thách thức lớn ở phân khúc giá rẻ

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá chi tiết về Meizu M5, chiếc smartphone giá rẻ hứa hẹn sẽ gây bão thị trường trong thời gian sắp tới