Các phiên bản Xpander tại Việt Nam vẫn cao hơn thị trường khác gần 225 triệu

Gia nhập thị trường Việt Nam theo diện ô tô hưởng thuế nhập khẩu 0%, giá bán các phiên bản Mitsubishi Xpander vẫn cao hơn các nước trong khu vực Đông Nam Á gần 225 triệu đồng.

Sở hữu phong cách thiết kế kết hợp giữa dòng xe Crossover và MPV, Mitsubishi Xpander hướng đến nhóm khách hàng từ 30 – 40 tuổi, các gia đình nhỏ hay những người đang tìm kiếm một mẫu xe 7 chỗ thuận tiện cho việc đi lại trong đô thị. Tại Việt Nam, Xpander được Mitsubishi phân phối từ tháng 9.2018 với hai phiên bản số sàn và số tự động có giá bán từ 550 – 650 triệu đồng. 

Các phiên bản Xpander tại Việt Nam vẫn cao hơn thị trường khác gần 225 triệu

Xpander – một trong những mẫu xe có giá bán hấp dẫn nhất phân khúc MPV 7 chỗ tại VN

Mức giá này cùng với cái danh xe nhập khẩu, mẫu mã mới… giúp Mitsubishi Xpander tạo được lợi thế cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như KIA Rondo (609 – 799 triệu đồng), Suzuki Ertiga (639 triệu đồng) hay “tân binh” Toyota Rush đang rục rịch “xuất trận”.

Giá bán Mitsubishi Xpander tại Việt Nam được áp dụng theo chính sách ưu đãi thuế nhập khẩu 0% với các mẫu xe nhập từ ASEAN. Tuy nhiên, so với các nước trong khu vực như Indonesia, Philippines… giá niêm yết của Xpander tại Việt Nam vẫn cao hơn từ 165 – 223 triệu đồng. 

Hưởng thuế nhập khẩu 0%, giá bán Xpander vẫn cao hơn 200 triệu đồng so với các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á

Cụ thể, tại thời điểm giới thiệu đến người tiêu dùng Indonesia (tháng 8.2017), Mitsubishi Xpander chỉ có giá từ 321 – 427 triệu đồng. Mẫu xe này trang bị động cơ 4 xi lanh dung tích 1.5 lít cho công xuất 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 141 Nm tại 4.000 vòng/phút, tương tự như các phiên bản xuất khẩu sang Việt Nam.

Chỉ sau một thời gian phân phối, Xpander đã tạo nên cơn sốt trên thị trường Indonesia khi mang về hơn 60.000 đơn đặt hàng cho Mitsubishi. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, bắt đầu từ tháng 1.2018, nhà máy Mitsubishi ở Bekasi đã tăng sản lượng sản xuất Xpander từ 50.000 xe lên 80.000 xe mỗi năm. Trong số này, có khoảng 75% xe được phân phối tại thị trường trong nước, số còn lại sẽ dành cho xuất khẩu.

Trước thị trường Việt Nam, vào tháng 5.2018 gần 1.000 chiếc Xpander từng được xuất khẩu sang Philippines. Tại quốc gia này, Xpander có giá bán vào khoảng 885.000 – 1.060.000 PHP, tương đương 385 – 461 triệu đồng, thấp hơn Việt Nam từ 165 – 189 triệu đồng.

Hiện tại, ngoài Mitsubishi Xpander một số mẫu xe khác thuộc diện hưởng thuế nhập khẩu 0% về Việt Nam nhưng giá bán vẫn cao hơn các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á. Lý giải điều này, đại diện một DN nhập khẩu ô tô cho biết, hiện tại một số mẫu ô tô hưởng thuế nhập khẩu 0% đã về Việt Nam nhưng rất khó để giảm giá bán về mức tương đương các thị trường trong khu vực. Bởi ngoài thuế nhập khẩu, giá bán mỗi chiếc ô tô nhập về VN còn chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố khác như thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng, chi phí bán hàng, marketing của DN hay tỷ giá USD.

Hoàng Cường

Ảnh: Việt Đức

Nguồn: Thế Giới Xe

TIN LIÊN QUAN

Mitsubishi Xpander sắp được bán ra tại Việt Nam

Mitsubishi Xpander bán tại Việt Nam có thể được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Mitsubishi Việt Nam có thể sắp bán ra mẫu xe Xpander vào tháng 8 tới

Thông tin từ một số nhân viên đại lý Mitsubishi cho thấy, mẫu xe đa dụng Mitsubishi Xpander sẽ ra mắt Việt Nam vào đầu tháng 8. Thời gian đến tay khách hàng có thể muộn hơn.

Mitsubishi Xpander giảm giá về mức 620 triệu đồng

Sau khi ra mắt hồi đầu tháng 8 với mức giá dự kiến 550-650 triệu, sang tháng 9 Mitsubishi bắt đầu mở đặt hàng cho khách với giá điều chỉnh cho bản số tự động còn 620 triệu. Ngoài ra, khách đặt hàng trong tháng 9 được ưu đãi thêm 20 triệu phụ kiện.

Mitsubishi Xpander vẫn ‘vượt mặt’ Toyota Rush, Avanza

Tại Indonesia, Mitsubishi Xpander vẫn vượt qua Toyota Rush và Avanza để trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2018.

Mitsubishi Xpander hoàn toàn mới đã có giá bán chính thức

Đầu tháng 8 vừa qua, Xpander – mẫu Crossover MPV hoàn toàn mới của Mitsubishi đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Thiết kế “Dynamic-shield” hiện đại, nội thất 7 chỗ, tiện nghi theo triết lý ”Omotenashi”, Xpander được xem là mẫu xe lý tưởng

Giá bán xe Mitsubishi Xpander giảm 30 triệu đồng so với dự kiến

Sau gần 1 tháng kể từ khi ra mắt, mẫu xe crossover MPV Mitsubishi Xpander đã được chốt giá bán chính thức. Theo đó, phiên bản Xpander MT vẫn giữ nguyên giá 550 triệu đồng trong khi phiên bản Xpander AT có giá 620 triệu đồng, thấp hơn giá dự kiến 30

Mitsubishi Xpander phiên bản tự động bị đại lý đẩy lên 650 triệu đồng

Với mức giá 650 triệu đồng, khách hàng sẽ nhận được xe trong tháng 10 nếu đã đặt trước. Mặc dù Mitsubishi Motors Việt Nam thông báo nhận đặt xe từ ngày 1/9 đến 30/9 nhưng thực tế các đại lý đã mở cọc cho khách từ tháng 8 cho nên hiện giờ khách đặt

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander có những điểm gì khác biệt?

Toyota Rush vừa ra mắt tại Việt Nam thuộc phân khúc crossover lai MPV, một xu hướng mới trên thị trường Việt Nam. Xe cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander ra mắt cách đó không lâu. Tuy nhiên, Rush chỉ có phiên bản số tự động, nhắm tới nhóm

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

Tìm hiểu công nghệ Overstroke trên laptop ASUS

Khi nói về bàn phím không thể không nhắc tới ASUS Overstroke - công nghệ sẽ thay đổi cách nhìn của người dùng về laptop gaming cho khả năng điều khiển nhanh và chính xác.

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

Hướng dẫn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF

Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF. Bạn có thể làm vậy cả trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows lẫn máy Mac nhờ các chương trình được tích hợp sẵn

Hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin mũi tiêm trên PC Covid

Với việc PC Covid là ứng dụng duy nhất được sử dụng để tra cứu thông tin tiêm vaccine cũng như khai báo di chuyển. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu thông tin tiêm vaccine của mình thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh iPhone Xr: Chiếc iPhone đáng chú ý trong bộ ba vừa ra mắt

iPhone Xr được làm từ chất liệu nhôm cứng cáp. Thiết kế mang hơi thở hiện đại. Các góc cạnh được bo cong nhẹ nhàng tạo cảm giác mềm mại cho máy. Viền màn hình tương đối mỏng, tuy viền dưới hơi dày nhưng sự khác biệt

Đập hộp LG G7+ ThinQ: Sự sáng tạo, tính đột phá đang dần mất đi

So với G6, ngoại hình của LG G7+ ThinQ khác biệt khá nhiều và có phần giống một số sản phẩm đến từ Trung Quốc ra mắt trước đó. Điểm kế thừa duy nhất từ G6 chỉ còn lại là chất liệu hoàn thiện vẫn trung thành với khung

Đánh giá Oppo F3: Selfie góc rộng có đáng tiền?

Năm ngoái, Oppo bán tổng cộng 1 triệu chiếc F1s tại Việt Nam. Với thành công này, không có lý do gì hãng không tung ra phiên bản kế nhiệm của nó, lấy tính năng chụp ảnh selfie làm trung tâm.