SUV được lựa chọn sử dụng cho nhiều mục đích, có doanh số vượt trội

SUV là xe thể thao đa dụng, với đặc trưng gầm cao, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian hoặc bán thời gian. Kích thước dòng xe này thường từ cỡ trung đến lớn, trang bị và thiết kế thiên về khả năng chạy đường dài, off-road nhiều hơn là di chuyển phố. Thế nhưng giờ đây, SUV được lựa chọn là chiếc xe sử dụng cho nhiều mục đích, có doanh số vượt trội.

SUV được lựa chọn sử dụng cho nhiều mục đích, có doanh số vượt trội

Ford Everest được coi là đối thủ trực tiếp của Toyota Fortuner phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam.

Từ những chiếc xe chỉ dùng chạy đường dài, off-road đến chiếc xe sử dụng cho nhiều mục đích!

Với khung gầm chắc chắn như xe tải, chiều cao gầm khá tốt, động cơ mạnh mẽ, xe SUV thích hợp để đi đường trường, leo đồi vượt núi. Những mẫu xe SUV được đánh giá cao về khả năng vận hành và cảm giác lái. SUV hiện vẫn là lựa chọn hàng đầu cho những người thích chinh phục, hay phải đi xa mà không cần chở nhiều hàng hóa hay đơn giản không thích xe bán tải.

So với các dòng xe khác, người lái SUV có tầm nhìn rộng rãi, bao quát, ngang…xe tải. Hành khách ngồi trên những chiếc SUV sẽ rất thoải mái bởi dòng xe này thường có chiều dài và kích thước tổng thể khá lớn. Chưa kể tới khoang hành lý của xe cũng rộng rãi, phù hợp với cả những gia đình đông người hay dịch chuyển.

Tuy nhiên, từ trước tới nay những mẫu SUV lại không được đánh giá cao về mặt tiện nghi cũng như sang trọng. Bên cạnh đó, kích thước cồng kềnh cũng khiến SUV khó di chuyển trong đô thị đông đúc hơn cũng như việc dừng, cho xe vào bãi đỗ. Dù tầm quan sát phía trước rộng nhưng điểm mù phía sau xe lại lớn hơn cũng bởi vì kích thước khá lớn cả chiều dài, chiều rộng lẫn chiều cao của nó.

Thế nhưng cục diện của thị trường xe ô tô có vẻ như đang “xoay chiều”. Lý giải về doanh số xe SUV thời gian gần đây trở nên vượt trội, chuyên gia ô tô Võ Quốc Bình cho rằng: “Không phải cho tới bây giờ người tiêu dùng mới chuộng dòng SUV. Tâm lý người mua xe muốn chọn một loại xe vừa rộng rãi, thoải mái, bền bỉ như dòng xe SUV lại vừa muốn chọn một dòng xe đầy đủ tiện nghi và sang trọng như dòng sedan 4 chỗ. Nắm bắt tâm lý này của người tiêu dùng, các hãng sản xuất xe đã kết hợp những gì tinh túy nhất trên dòng sedan lên dòng xe SUV, từ đó sức mua của các mẫu SUV ngày càng tăng mà người hưởng lợi lại chính là những khách hàng”.

Mẫu SUV cỡ nhỏ Mazda CX-5.

Tương lai sáng cho dòng SUV

Nếu như trước đây, người tiêu dùng sẽ lựa chọn sedan là chiếc xe đầu tiên nhờ thiết kế nhỏ gọn, sang trọng và tiện nghi thì thời gian gần đây, phân khúc SUV lại chiếm ưu thế trong cuộc đua chiếm lĩnh thị trường ở cả trong nước và quốc tế.

Trong danh sách những mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam, chứng kiến sự “làm mưa làm gió” của những mẫu SUV, có thể kể đến như Toyota Fortuner, Ford Explorer, Ford Everest, Mazda CX-5 hay Honda CR-V. Cụ thể hơn, Toyota Fortuner đang là mẫu SUV 7 chỗ ăn khách nhất tại Việt Nam hiện nay. Trong năm 2017, đã có 13.023 xe Fortuner được chuyển đến tay người tiêu dùng Việt, đạt mức tăng trưởng đáng kỳ vọng so với năm 2016 (11.584 xe). Trong khi đó, ở phân khúc SUV cỡ nhỏ, Mazda CX-5 cũng đạt 9.003 xe. Cả 2 mẫu xe này đều là những mẫu xe bán chạy tại Việt Nam trong những năm gần đây.

Với nhu cầu ngày càng tăng cao từ người tiêu dùng, các hãng xe hiện đang tăng cường nghiên cứu, phát triển và cho ra mắt hàng loạt mẫu xe SUV nổi bật với tham vọng gia nhập “cuộc chiến” trong phân khúc xe đa dụng đang ngày càng trở nên khốc liệt.

Cũng theo chuyên gia Võ Quốc Bình, dự đoán trong thời gian tới đây, dòng xe SUV sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, các hãng xe sẽ ngày càng “gọt giũa” và phát triển những mẫu SUV với diện mạo sắc sảo, cá tính hơn đồng thời giá thành sẽ giảm bớt nhằm tạo sức thu hút khách hàng, cạnh tranh với các đối thủ, qua đó người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi.

Toyota Fortuner luôn dẫn đầu về doanh số với những mẫu SUV trên thị trường.

Tuệ Minh 

Nguồn: Người Tiêu Dùng

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm khả năng off-road với Ford Everest

Ford Everest với khả năng off-road sẽ giúp người sử dụng vượt qua mọi địa hình trong những chuyến phiêu lưu mạo hiểm đầy thú vị.

Ford Everest 2018 hay Toyota Fortuner 2018 đáng để rút hầu bao hơn?

Ford Everest và Toyota Fortuner là hai đối thủ luôn song hành cùng nhau trong phân khúc SUV gần một thập kỷ qua, mặc dù mẫu xe Nhật xuất hiện sau tới 4 năm. Giờ đây, cả hai chiếc xe đều nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, hứa hẹn sẽ là cuộc tranh

Ford Everest 2018 hay Toyota Fortuner đáng để rút hầu bao hơn?

“Thánh lật” Toyota Fortuner hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ trước các đối thủ như: Ford Everest, Mitsubishi Outlander, Isuzu mu-X hay Honda CR-V thế hệ mới.

So sánh Ford Everest vs Fortuner vs Pajero Sport - Cuộc chiến SUV 7 chỗ

Những chiếc crossover đang ngày càng trở nên hoàn thiện, nhưng vẫn có những môi trường hoạt động chỉ dành cho SUV đích thực. Vậy đâu là chiếc SUV 7 chỗ phù hợp với bạn, Ford Everest, Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport?

Bạn đã hiểu rõ về góc tới, góc thoát, vượt đỉnh dốc của xe ô tô chưa?

Góc tới hay còn gọi là góc tiếp cận là góc lớn nhất mà xe có thể vượt chướng ngại vật mà không bị chạm đầu xe. Góc tới là góc tạo thành giữa mặt tiếp xúc với đường nối mép dưới đầu xe và bánh xe.

Ford Ranger 2022 hứa hẹn sở hữu khả năng off-road không kém “ông vua địa hình” Ranger Raptor

Ford Ranger 2022 đã lộ diện với thiết kế táo bạo hơn, nhiều công nghệ nội thất hơn, tùy chọn động cơ diesel V6 và phiên bản plug-in hybrid. Thêm vào đó, Ranger thế hệ mới hứa hẹn mang lại cảm giác thoải mái hơn cho người dùng khi di chuyển trên

THỦ THUẬT HAY

PSU | Công suất nguồn yêu cầu của Card đồ hoạ. Làm sao để lựa chọn nguồn.

Công suất nguồn yêu cầu của CARD đồ hoạ là gì? Làm sao có thể chọn được PSU phù hợp với CARD? Công thức tính công xuất PSU? Có phải bạn đăng có nhưng câu hỏi trên hoặc nhưng câu hỏi tương tự khi đăng tự dựng cho mình

Hướng dẫn cách khắc phục điện thoại Android bị nóng

Nóng máy là một trong những nguyên nhân chính gây tổn hại đến chiếc điện thoại của bạn. Chính vì thế, chúng ta phải biết cách sử dụng chúng hợp lý để kéo dài tuổi thọ cũng như độ bền của máy.

5 cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Vivo ai xài cũng cần phải biết

Bạn muốn chụp được bức ảnh đẹp trên điện thoại Vivo. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn 5 cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Vivo mà ai cũng nên biết...

Trở thành họa sĩ phong cách Picasso với ứng dụng Prisma

Prisma là ứng dụng chỉnh sửa ảnh nghệ thuật, mang đến cái nhìn hoàn toàn khác cho những tấm hình của bạn theo phong cách Picasso. Những bức ảnh sẽ được biến hóa giống như tranh vẽ, tạo nên cảm xúc mới lạ cho từng tác

Cách để trình duyệt luôn khởi động ở chế độ ẩn danh

Chế độ ẩn danh khi duyệt web trên các trình duyệt Chrome, Firefox, Internet Explorer, sẽ không lưu lại lịch sử duyệt web, đảm bảo tính riêng tư cho người sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán