Ferrari thu lợi nhuận khoảng 80.000 USD trên mỗi xe bán ra

Mỗi siêu xe bán ra, Ferrari thu lợi nhuận khoảng 80.000 USD, trong khi Bentley chịu cảnh lỗ khoảng 19.000 USD/xe.

“Công ty lớn, lợi nhuận cao” khẩu hiệu này dường như không đúng với ngành công nghiệp ôtô, theo nghiên cứu của chuyên gia kinh tế người Đức Ferdinand Dudenhoeffer. Tờ Boerse-express đưa tin, hãng siêu xe Ferrari có kết quả kinh doanh quý I năm nay khá ấn tượng. Mỗi xe bán ra, Ferrari lãi khoảng 80.000 USD, cao nhất ngành công nghiệp ôtô. Trong khi đó, Jaguar Land Rover chỉ đạt khoảng 900 USD/xe.

Ferrari thu lợi nhuận khoảng 80.000 USD trên mỗi xe bán ra

Ảnh: Pautltan.

Porsche thu lợi khoảng hơn 19.000 USD/xe. Các hãng xe sang Đức còn lại Mercedes, BMW và Audi có lợi nhuận trước thuế hơn 3.000 USD/xe. Lợi nhuận của Volvo xếp sau các hãng xe Đức.

Không phải hãng xe nào cũng thu lợi nhuận khi bán xe. Bentley ghi nhận mức lỗ khoảng 19.000 USD/xe, tương đương số lãi Porsche kiếm được. Theo đại diện thương hiệu xe sang Anh Quốc, Bentley đang đầu tư nhiều vào công nghệ ôtô điện. Trong khi đó, hãng xe điện Tesla đang gánh chịu thua lỗ trên từng xe, trung bình hơn 12.000 USD mỗi xe.

Những hãng siêu xe và xe siêu sang khác như Rolls-Royce và Lamborghini không tiết lộ tình hình kinh doanh. Trước đó, Bugatti từng ghi nhận mức lỗ kỉ lục hơn 6 triệu USD/xe đối với mẫu Veyron. Dù vậy, hãng xe Pháp vẫn cho ra đời thế hệ tiếp theo là những chiếc Chiron.

Theo VnExpress.net

 

TIN LIÊN QUAN

Xe Ferrari có lợi nhuận lên tới 80.000 USD trên mỗi chiếc xe có giá 280.000 USD

Một trong những điều đầu tiên của những triệu phú mới nổi thường là mua một chiếc Ferrari. Điều này thường dễ hiểu bởi biểu tượng “ngựa chồm” nổi tiếng đó mang tới sự chú ý và uy tín. Và những chiếc Ferrari thường rất đắt tiền và đương nhiên lợi

Trung bình cứ mỗi siêu xe được bán ra, Ferrari sẽ lãi 80.000 USD

Dudenhoffer cho biết ông tính ra số lãi trung bình 80.000 USD dựa trên doanh thu và lợi nhuận trước thuế và lãi suất theo báo cáo nửa đầu năm 2018 của Ferrari, chia cho số lượng xe bán ra.

Sự thật về lợi nhuận trên mỗi một chiếc xe sang được bán ra

Giáo sư kinh tế người Đức - Ferdinand Dudenhöffer tò mò muốn tìm ra thương hiệu xe hơi hạng sang nào dẫn đầu về lợi nhuận trên mỗi chiếc xe đươc bán ra, và kết quả nghiên cứu của ông có thể là một bất ngờ đối với nhiều người.

Ferrari lãi đến 80.000 USD mỗi xe bán ra thị trường trong năm nay

Thay vì tiếp tục mở rộng phát triển đa dạng các dòng xe và dây chuyền lắp ráp, nhiều thương hiệu thời gian gần đây thường tạm ngưng những kế hoạch kiểu vậy để tập trung vào việc gia tăng tỉ lệ lãi thu được trên mỗi xe bán ra. Minh chứng rõ ràng

Bentley sẽ không quá tập trung vào những chiếc coupe thể thao

Hiện tại, Hallmark chịu trách nhiệm giúp Bentley có những chuyển biến tốt hơn về tài chính và cải thiện kỹ năng bán hàng, định vị lại thương hiệu. Nhiều khả năng, CEO mới của Bentley sẽ không quá tập trung vào những chiếc coupe thể thao. Điều đó có

Thương hiệu ô tô nào giá trị nhất thế giới năm 2018?

Cụ thể, Toyota tiếp tục dẫn đầu lĩnh vực ô tô, với giá trị thương hiệu ước tính khoảng 53,404 tỉ USD, tăng 6% so với năm ngoái. Xét trong tất cả các ngành nghề, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đứng thứ 7, chỉ sau các thương hiệu nổi tiếng như Apple,

Xu hướng SUV ngành ôtô – thay đổi hay là chết

“Một chiếc SUV từ Ferrari ư? Trước hết hãy bắn tôi đi”, Sergio Marchionne, CEO Ferrari kiêm chủ tịch tập đoàn Fiat-Chrysler, đáp trả cứng rắn, đập tan tin đồn hãng siêu xe ngựa chòm Italy phát triển SUV cạnh tranh đối thủ đồng hương Lamborghini.

Ferrari FUV - xe gầm cao đầu tiên của hãng siêu xe Ý sẽ có diện mạo ra sao?

Với bốn chỗ ngồi và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (theo bản V12), GTC4Lusso là mẫu xe gần nhất của Ferrari với ý tưởng xe gầm cao Ferrari Utility Vehicle đang được nhiều người tranh cãi.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ, sao chép các file giữa Nox App Player và máy tính

Bạn đã biết cách chia sẻ các tập tin giữ máy tính và Nox chưa? Nếu chưa thì hãy xem bài viết sau nhé! Cách thực hiện không khó như bạn nghĩ đâu.

Tổng hợp phím tắt hữu ích khi sử dụng KMPlayer

Trước đây, TCN đã từng giới thiệu tới bạn đọc phím tắt để sử dụng Facebook , thao tác trên Windows 10 , thậm chí cả trên game Đế chế nữa. Còn hôm nay chúng tôi tiếp tục liệt kê cho các bạn một số phím tắt KMPlayer để

Cách format thẻ nhớ trực tiếp trên điện thoại Android

Sau một thời gian sử dụng nếu bạn muốn làm mới lại chiếc thẻ SD về trạng thái ban đầu thì hãy nghĩ tới việc format (định dạng) lại mọi thứ. Và bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách format thẻ nhớ trực tiếp trên

Kích hoạt chức năng chạy màn hình Picture-in-Picture trên MacBook

Picture-in-Picture trên MacBook là một tính năng cực kỳ hữu ích giúp bạn vừa xem phim vừa làm việc hiệu quả thay vì phải mở nhiều tap như trước đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.

Đánh giá những ưu nhược điểm của xe máy điện PEGA Xmen Trans

Xmen Trans là chiếc xe máy điện hội tụ những công nghệ hiện đại và tốt nhất của hãng PEGA. Xe nổi có thiết kế cá tính và trẻ trung nên đã thu hút được đối tượng học sinh sử dụng là học sinh, sinh viên.

So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Đặt iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên bàn cân thử xem những điểm khác biệt có đáng để bạn nâng cấp từ bản chuẩn lên bản cao cấp Pro không nhé.