Cận cảnh siêu xe mới của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Trong chuyến công du châu Phi hồi cuối tháng 7, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã mang theo siêu xe limousine mới do Trung Quốc sản xuất mang tên Hồng Kỳ N501.

Cận cảnh siêu xe mới của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Trong nỗ lực nhằm củng cố quan hệ với các nước vùng hạ Sahara ở châu Phi, Chủ tịch Tập Cận Bình tới sang thăm châu lục này hồi cuối tháng 7. Đây cũng là dịp ông Tập lần đầu công khai siêu xe nội địa do Trung Quốc sản xuất mang tên Hồng Kỳ N501, theo trang tin The Drive. (Ảnh: IGIHE)

Chiếc xe sedan 4 cửa dài khoảng 5,5 m với thiết kế đầu xe gợi nhớ tới các xế hộp sang trọng như Rolls-Royces, Bentleys, và Mercedes. Ngoài ra, Hồng Kỳ N501 sử dụng động cơ tăng áp V8 hiệu suất 402 mã lực, hộp số tự động và dung tích bình xăng cho phép xe di chuyển tối đa 800 km.(Ảnh: IGIHE)

Ngoài ra, không có nhiều thông tin được công khai về siêu xe này cũng như những đặc tính nổi bật. Khi thông tin về mẫu N501 lần đầu được công khai vào năm 2016, giới quan sát cho rằng đây có thể là dòng xe thương mại mới của hãng sản xuất Hồng Kỳ. Mặc dù vậy, tới tháng 5/2018, dòng xe này vẫn chưa được ra mắt và thông tin về N501 khá ít ỏi. Tuy nhiên, người Trung Quốc bắt đầu thấy siêu xe này xuất hiện trên đường phố với biển số quân sự, vì vậy họ đã phỏng đoán rằng dòng xe này được thiết kế dành riêng cho chính phủ. (Ảnh: IGIHE)

Những hình ảnh được công bố về sự xuất hiện của N501 ở châu Phi cho thấy nhận định trên dường như là chính xác. Vì để phục vụ nguyên thủ quốc gia, nên dòng N501 được trang bị cửa sổ và cửa chính bọc thép kiên cố và nội thất trong xe khá sang trọng. Ngoài ra dòng xe này có thể còn có những tính năng bảo đảm an ninh khác, như thiết bị thông tin liên lạc bảo mật giúp nguyên thủ trong xe có thể giữ kết nối trong suốt quá trình di chuyển. (Ảnh: IGIHE)

Hiện không rõ liệu hãng Hồng Kỳ có sản xuất thêm phiên bản N501 nào được bọc thép hay trang bị các tính năng như siêu xe của ông Tập Cận Bình, cũng như thương mại hóa dòng xe này hay không. Hồng Kỳ là một thương hiệu nằm trong tập đoàn sản xuất ô tô quốc doanh FAW. Tập đoàn này chuyên sản xuất cho thị trường Trung Quốc những phương tiện mang thiết kế nước ngoài. Họ hợp tác với các hãng chế tạo nổi tiếng như Audi hay Toyota. (Ảnh: Gasgoo Auto News)

Các bài báo trước đây cho biết N501 có thể dùng động cơ Toyota hay động cơ được cải biên từ Toyota. Tuy nhiên, hình dạng và kích thước của dòng xe này có thể cho thấy N501 dường như đã dùng khung gầm A6L của Audi. Hiện chưa rõ, liệu Toyota và Audi liệu có đồng ý cho FAW sử dụng thiết kế của cả 2 hãng vào Hồng Kỳ N501 hay không. (Ảnh: Gasgoo Auto News)

Các xe ô tô Hồng Kỳ dù được coi là biểu tượng quan trọng của Trung Quốc, nhưng chúng không mấy phổ biến trong các chuyến công du nước ngoài. Tới năm 2017, ông Tập vẫn sử dụng xe do châu Âu sản xuất trong các chuyến công du nước ngoài. (Ảnh: Gasgoo Auto News)

Việc mang mẫu N501 ra nước ngoài trong chuyến thăm châu Phi của ông Tập cho thấy động thái quảng bá và tham vọng của FAW và Trung Quốc trong việc giới thiệu mẫu xe này tới thị trường nước ngoài, The Drive nhận định. Trong ảnh: Nội thất bên trong của N501. (Ảnh: Gasgoo Auto News)

ĐỨC HOÀNG (Theo The Drive, Dân trí)

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện chiếc Hồng Kỳ N501 của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Xe mới của ông Tập Cận Bình có cái nhìn tổng thể toát lên vẻ sang trọng và cao cấp như Rolls-Royces, Bentleys và Mercedes,... khá phổ biến với các nhà lãnh đạo thế giới như xe của Tổng thống Nga Vladimir Putin và lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un.

Hồng Kỳ N501 xuất hiện trong đoàn xe hộ tống ông Tập Cận Bình

Được thành lập vào năm 1958, Hồng Kỳ (Hongqi) vốn là thương hiệu ô tô chuyên sản xuất xe cho các nguyên thủ và lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc. Truyền thống này vẫn không thay đổi cho đến tận ngày nay khi Hồng Kỳ tiếp tục phát triển xe dành cho Chủ

Chiếc Hongqi L5 Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là biểu tượng của ngành ôtô siêu sang Trung Quốc

Xe thường được sử dụng chuyên chở các quan chức cấp cao và ngôi sao của Trung Hoa. Chiếc limousine Hongqi L5 chuyên chở Chủ tịch Trung Quốc - Tập Cận Bình có khả năng chống đạn ...

Hongqi tặng xe sang Hồng Kỳ H9 cho tất cả các vận động viên Trung Quốc đạt HCV Olympic

52 vận động viên Trung Quốc đạt HCV tại Olympic Tokyo 2020 sẽ được tặng xe sang Hồng Kỳ H9, trong khi đó các vận động viên đạt HCB và HCĐ sẽ được thuê xe miễn phí.

Sedan hạng sang Hồng Kỳ H9 của Trung Quốc có thêm động cơ 2.5L mới, giá từ 1,5 tỷ đồng

Với phiên bản mới, Hồng Kỳ H9 tại thị trường Trung Quốc hiện có tổng cộng 3 tùy chọn động cơ.

Vừa hết giãn cách, các thành viên VietRally du hành Bình Châu với dàn siêu xe, xe sang “độc“

Điềm đến lần này của đoàn VietRally là Bình Châu, Bà Rịa-Vũng Tàu. Đây cũng là chuyến đi đầu tiên của CLB siêu xe này ở thời kỳ hậu giãn cách tại Tp.HCM.

Người dẫn chương trình Jeremy Clarkson đánh giá Hồng Kỳ L5 tại Trung Quốc

Được thành lập vào năm 1958, Hồng Kỳ (Hongqi) vốn là thương hiệu ô tô chuyên sản xuất xe cho các nguyên thủ và lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc. Do đó, những chiếc ô tô Hồng Kỳ thường có giá khá cao, điển hình như dòng xe limousine có tên L5.

Cực phẩm McLaren Senna bị bắt gặp cùng chủ nhân dạo phố Hồng Kông

Vừa qua ở Hồng Kông, cực phẩm McLaren Senna đã bị bắt gặp cùng chủ nhân dạo phố khiến nhiều người đi đường phải chú ý.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thông tin và bảo hành điện thoại nhanh chóng

Vấn đề hàng chính hãng và hàng xách tay trôi nổi trên thị trường luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm.

Mẹo hay giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác

Nếu như bạn cảm thấy khó chịu vì các cuộc gọi từ số máy lạ hoặc tin nhắn rác thì hãy dùng ngay ứng dụng Laban PhoneKit được phát triển bởi Zalo Group, giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác.

Cách sửa lỗi máy tính lâu tắt, shutdown chậm

Lỗi máy tính lâu shutdown, thời gian chờ để máy tính tắt hẳn lâu hơn thông thường? Nếu đó không phải là do virus thì có thể là do những lý do trong bài viết trang Kaspersky Proguide liệt kê bên dưới.

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

Cách xem tình trạng kẹt xe, ngập nước ở TP.HCM qua camera trong ứng dụng Zalo

Sở GTVT Hồ Chí Minh đã triển khai một kênh Zalo, giúp người dân có thể xem hình ảnh tuyến đường trực tuyến từ hệ thống 685 camera giao thông (gồm Sở Giao thông Vận tải TP 414 camera, VOV giao thông 155 camera, UDC 34

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Razer Nabu Watch: Cứng cáp, nhiều tính năng nhưng đắt

Nabu Watch là chiếc đồng hồ thông minh tập trung vào tính năng theo dõi sức khỏe. Với mức giá đến 4 triệu đồng, đây liệu có là sản phẩm đáng đầu tư?

Đánh giá Honda Civic Type R: Xứng đáng với biệt danh “xe đua đường phố”.

Đa số xe hơi trên đường phố hiện nay đều sở hữu hệ dẫn động cầu trước (FWD), và kiểu dẫn động đã từng bị coi là phức tạp thái quá này đã có hơn 1 thế kỷ thay đổi và phát triển. Kể từ

Đánh giá camera Infinix Zero 4: Chi tiết tốt, chụp đêm khá

Thế giới di động - Infinix Zero 4 là mẫu smartphone phân khúc tầm trung mới được ra mắt vào tháng 1 năm nay. Nhấn mạnh vào khả năng lấy nét laser cùng chống rung...