Xe Ferrari có lợi nhuận lên tới 80.000 USD trên mỗi chiếc xe có giá 280.000 USD

Lợi nhuận cao đến từ việc uy tín và đẳng cấp mỗi chiếc xe được bán ra của từng hãng xe, dù vậy vẫn có hãng xe sang bị lỗ.

Một trong những điều đầu tiên của những triệu phú mới nổi thường là mua một chiếc Ferrari. Điều này thường dễ hiểu bởi biểu tượng “ngựa chồm” nổi tiếng đó mang tới sự chú ý và uy tín. Và những chiếc Ferrari thường rất đắt tiền và đương nhiên lợi nhuận mang về cũng rất lớn.

Xe Ferrari có lợi nhuận lên tới 80.000 USD trên mỗi chiếc xe có giá 280.000 USD

Xe Ferrari có lợi nhuận lên tới 80.000 USD trên mỗi chiếc xe có giá 280.000 USD

Theo một nghiên cứu về lợi nhuận của trang web boerse-express.com (Đức) được tiến hành bởi giáo sư kinh tế Ferdinand Dudenhöffer, Ferrari kiếm được một khoản lợi nhuận lên tới 80 nghìn USD (tương đương 1,8 tỷ đồng tiền Việt Nam) cho mỗi một chiếc xe có giá 280 nghìn USD.

Xe Porsche chỉ có lợi nhuận gần 17.000 USD, bằng 1/4 của Ferrari

Để so sánh, Porsche kiếm được gần 17 nghìn USD lợi nhuận trên mỗi chiếc xe, và vẫn gấp đôi lợi nhuận các thương hiệu Đức khác như Audi, BMW và Mercedes-Benz cho mỗi chiếc xe sang được bán ra. Trong khi đó, Jaguar Land Rover chỉ kiếm được hơn 900 USD với mỗi chiếc xe xuất xưởng.

Bentley đang đầu tư cho điện khí hóa và chấp nhận lỗ mỗi khi bán xe

Trong khi đó, Tesla lại lỗ tới khoảng 12.500 USD mỗi chiếc xe. Thú vị hơn, Bentley cũng lỗ tới gần 19.500 USD cho mỗi chiếc xe bán ra. Nghiên cứu này chỉ ra rằng, Bentley đang đầu tư mạnh vào các công nghệ điện khí hóa, một yếu tố làm giảm lợi nhuận.

Hãng xe sang Mercedes-Benz không có lợi nhuận cao như nhiều người tưởng tượng

Trên thực tế, Ferrari không chỉ là một trong những thương hiệu mạnh nhất trên thế giới ngày nay mà còn có doanh số rất cao khi bán lẻ và nhiều loại hàng hóa đi kèm khác. Không hãng xe này được liệt kê ở trên có thông tin chính xác, tuy nhiên, theo báo cáo bán hàng 2017, Porsche có lợi nhuận 17.225 USD/xe. Trong khi Mercedes-Benz và BMW có lợi nhuận 5.000 USD/xe.

Nguồn: Cartimes

TIN LIÊN QUAN

Ferrari thu lợi nhuận khoảng 80.000 USD trên mỗi xe bán ra

“Công ty lớn, lợi nhuận cao” khẩu hiệu này dường như không đúng với ngành công nghiệp ôtô, theo nghiên cứu của chuyên gia kinh tế người Đức Ferdinand Dudenhoeffer. Tờ Boerse-express đưa tin, hãng siêu xe Ferrari có kết quả kinh doanh quý I năm nay

Trung bình cứ mỗi siêu xe được bán ra, Ferrari sẽ lãi 80.000 USD

Dudenhoffer cho biết ông tính ra số lãi trung bình 80.000 USD dựa trên doanh thu và lợi nhuận trước thuế và lãi suất theo báo cáo nửa đầu năm 2018 của Ferrari, chia cho số lượng xe bán ra.

Sự thật về lợi nhuận trên mỗi một chiếc xe sang được bán ra

Giáo sư kinh tế người Đức - Ferdinand Dudenhöffer tò mò muốn tìm ra thương hiệu xe hơi hạng sang nào dẫn đầu về lợi nhuận trên mỗi chiếc xe đươc bán ra, và kết quả nghiên cứu của ông có thể là một bất ngờ đối với nhiều người.

Ferrari lãi đến 80.000 USD mỗi xe bán ra thị trường trong năm nay

Thay vì tiếp tục mở rộng phát triển đa dạng các dòng xe và dây chuyền lắp ráp, nhiều thương hiệu thời gian gần đây thường tạm ngưng những kế hoạch kiểu vậy để tập trung vào việc gia tăng tỉ lệ lãi thu được trên mỗi xe bán ra. Minh chứng rõ ràng

Purosangue: "chiếc coupe gầm cao" đặc biệt của Ferrari

Việc chốt tên chính thức là Purosangue cho thấy dự án sản xuất xe gầm cao đầu tiên của Ferrari đã có một tiến triển mới, có thể không lâu nữa chiếc xe sẽ sớm ra mắt để cạnh tranh trực tiếp với Lamborghini Urus.

Siêu ngựa Ferrari 488 xuất hiện tại trường đua danh tiếng Nurburgring (Đức)

Với nhiều chi tiết được thay đổi để tạo khí động học tốt hơn, đây có lẽ là lời đáp trả của Ferrari cho Huracan Performante và Porsche 911 GT2 RS về kỷ lục tại Nurburgring.

Porsche 911 GT2 RS: đối thủ đáng gờm nhất của Ferrari 488 Pista

Giống như Ferrari, 911 GT2 RS đại diện cho những đỉnh cao đặc trưng của thương hiệu - được xây dựng thông qua việc nghiên cứu kỹ lưỡng một sản phẩm hiện có.

Ferrari FUV - xe gầm cao đầu tiên của hãng siêu xe Ý sẽ có diện mạo ra sao?

Với bốn chỗ ngồi và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (theo bản V12), GTC4Lusso là mẫu xe gần nhất của Ferrari với ý tưởng xe gầm cao Ferrari Utility Vehicle đang được nhiều người tranh cãi.

THỦ THUẬT HAY

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Cách chơi Squid Game(Trò chơi con mực)trong Roblox bằng điện thoại

Các game trong phim Trò chơi con mực (Squid Game) rất được mọi người yêu thích và muốn chơi thử. Sau đây cách chơi Squid Game trong Roblox trên điện thoại nhé...

Tìm hiểu về Mô hình OSI(Kiến thức mạng phần 17)

Mô hình mạng mà Windows và hầu hết các hệ điều hành mạng khác sử dụng được gọi là mô hình OSI. Thuật ngữ OSI được viết tắt bởi cụm từ tiếng Anh Open System Interconnection Basic Reference.

Cách xem livestream sự kiện ra mắt Asus ZenFone 5 trực tiếp từ hãng

Trong những ngày vừa qua, người dùng đang rất háo hức vì Asus liên tục tung các tin tức về tính năng, thiết kế và ưu điểm trên ZenFone 5 để 'nhá hàng'. Chúng ta sẽ có một thiết bị với con chip Snapdragon 636, 4 GB RAM,

Đã có công cụ Jailbreak iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Công cụ Jailbreak 'bẻ khóa' iOS 8 tới từ nhóm phát triển Pangu của Trung Quốc. Hiện tại công cụ này mới chỉ tiến hành việc mở khóa, cho phép can thiệp sâu hơn vào bên trong hệ điều hành của Apple, chứ chưa tích hợp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng.

Đánh giá pin Philips S616 - Ấn tượng trong tầm giá

Được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh, Philips S616 cho thời lượng sử dụng ấn tượng so với các sản phẩm khác trong tầm giá.

Đánh giá ảnh chụp từ LAI Zumbo S: Tốt nhưng chưa đủ

Mobiistar LAI Zumbo S là chiếc smartphone thương hiệu Việt giá rẻ với camera cho chất lượng ảnh khá tốt trong tầm giá.