Xe con từ Indonesia vượt mặt các loại xe Thái Lan chiếm lĩnh ngôi đầu

Lần đầu tiên sau khi được nhập trở lại vào thị trường Việt Nam, xe con từ Indonesia đã vượt mặt các loại xe Thái Lan để chiếm lĩnh ngôi đầu.

Với sự gia tăng nhập khẩu về cả lượng lẫn sự đa dạng trong các thương hiệu xe khác nhau, từ nay đến cuối năm cuộc đua xe nhập sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa xe Thái và xe Indonesia.

Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Hải quan, tính từ ngày 3 – 9/8, lượng xe nhập nguyên chiếc về Việt Nam đạt gần 1.300 chiếc, kim ngạch hơn 31,3 triệu USD, lượng nhập khẩu giảm khoảng 700 chiếc so với tuần trước.

Tổng lượng xe con dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu vào Việt Nam đạt hơn 1.024 chiếc, chỉ giảm nhẹ vài chục chiếc so với cùng kỳ năm trước.

Lần đầu tiên, xe nhập khẩu từ Indonesia đã vượt qua số lượng xe Thái Lan nhập vào Việt Nam, cụ thể, có khoảng 491 chiếc nhập về, trong khi đó xe Thái Lan chỉ có hơn 340 chiếc, còn lại là xe Trung Quốc 70 chiếc, xe Mexico là 68 chiếc.

Về lượng xe tải nhập khẩu, xe xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan với hơn 207 chiếc, chiếm 99% lượng xe tải nhập của Việt Nam. Phần lớn lượng xe tải từ Thái Lan là xe bán tải của Mitsubishi, Nissan và Ford.

Về tổng lượng xe nhập khẩu, Thái Lan vẫn chiếm vị trí số 1, tuy nhiên, sản phẩm chiến lược xe nhỏ dưới 9 chỗ ngồi thì các hãng xe Thái Lan đang bị xe Indonesia vượt mặt.

Hiện, xe Indonesia đang tăng tốc vào Việt Nam, sau Toyota Fortuner nhập khẩu thành công vào Việt Nam, mới đây Mitsubishi Xpander cũng được nhập về Việt nam với giá hơn 550 triệu đồng.

Sắp tới Toyota cũng lên kế hoạch nhập hai dòng xe mới khác là Wigo và Rush để cạnh tranh với các đối thủ giá rẻ tại Việt Nam là Kia Morning, Hyundai i10 hay chính dòng xe toàn cầu Toyota Vios.

Còn xe xuất xứ từ Thái Lan, hiện chủ yếu là các thương hiệu Honda như CRV, Accord và Jazz, cùng với đó là các thương hiệu của Ford như xe bán tải Ranger, các dòng xe Mitsubishi như Mirage, Attrage, hay Triton; cùng với đó là các dòng xe của Nissan như bán tải Navara và mới đây nhất là mẫu xe bán tải ăn khách Mazda BT50.

Thực tế, xe Thái Lan nhập vào Việt Nam đa dạng hơn nhiều so với xe Indonesia. Xe bán tải là dòng xe chiến lược, được nội địa hóa rất cao ở Thái Lan đã được nhập ồ ạt vào Việt Nam, trong khi đó xe từ Indonesia chủ yếu chỉ nhập khẩu một phần xe con và xe đa dụng.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, 7 tháng đầu năm, lượng bán xe lắp ráp trong nước đạt hơn 124.700 chiếc, tăng hơn 12% (hơn 13.000 chiếc) so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, xe nhập giảm chỉ còn 23.700 chiếc, giảm 45% (19.700 chiếc) so với cùng kỳ.

Tính từ khi quay trở lại thị trường xe nhập Việt Nam, lượng xe Indonesia đến thời điểm này đạt gần 1.600 chiếc. Mặc dù lượng nhập tăng mạnh so với 6 tháng trước, song lượng xe Indonesia vẫn chỉ đạt số lượng nhỏ so với lượng xe Thái Lan nhập về Việt Nam.

Theo dantri

Nguồn: ĐTCK

TIN LIÊN QUAN

Lượng xe nhập từ Thái Lan, Indonesia và Mexico chiếm gần như tuyệt đối ở Việt Nam

Cụ thể, trong tổng số hơn 2.264 chiếc xe các loại nhập về Việt Nam, xe con là hơn 1.370 chiếc, trị giá hơn 32 triệu USD, xe tải và bán tải có khoảng 679 chiếc và hơn 215 chiếc xe chuyên dụng nhập chủ yếu từ Mexico, Mỹ và Trung Quốc.

Trong 1 tuần, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng 35,6%

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này (từ ngày 16/11/2018 đến ngày 22/11/2018) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng 35,6% so với tuần trước.

Lượng xe nhập khẩu từ Indonesia vượt Thái Lan trong tháng 7

Tuần giữa tháng 7, lượng xe con nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam đạt 413 xe, trong đó 211 xe có xuất xứ Indonesia.

Tháng 10/2018: Ô tô nhập khẩu giảm nhẹ của Thái Lan và tăng của Indonesia

Thị trường nhập khẩu ô tô tháng 10/2018 chứng kiến sự đảo chiều giữa một bên giảm nhẹ của Thái Lan và một bên tăng của Indonesia.

Ô tô nhập khẩu Indonesia chuẩn bị cập bến Việt Nam

Trong đó, xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống có 1.535 chiếc với trị giá đạt 27,8 triệu USD, chiếm 75,2% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. 75% xe ô tô nhập khẩu có xuất xứ từ Thái Lan (tương ứng 1.529 xe), có 14% xe xuất xứ từ

Hơn 72 chiếc xe con từ Trung Quốc nhập về Việt Nam

Về chủng loại xe, lượng xe con dưới chỗ ngồi nhập về Việt Nam đạt hơn 1.290 chiếc, chiếm hơn 67%; xe tải và bán tải hơn 615 chiếc, chiếm gần 32%, số còn lại là xe chuyên dụng được nhập ít ỏi vào Việt Nam.

Hơn 81% ôtô nhập khẩu từ 5/10 đến 11/10 có xuất xứ Thái Lan

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, từ 5-11/10, ôtô nhập khẩu nguyên chiếc các loại nhập vào Việt Nam đạt 2.437 chiếc, trị giá 51 triệu USD. So với tuần trước, lượng xe nhập khẩu giảm hơn 1.000 chiếc.

Từ 18 - 25/5, 939 ô tô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu về nước

Trong đó, số lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi chiếm nhiều nhất với 727 xe, tương ứng với 77%, tổng trị giá kim ngạch đạt gần 18 triệu USD. Số xe dưới 9 chỗ ngồi được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng là

THỦ THUẬT HAY

Tìm hiểu về Core i9, tính năng, thông số kỹ thuật

Một điểm thú vị là Intel không sử dụng thương hiệu Core i7 như những gì đã làm trong những năm trước mà sử dụng Core i9. Dòng sản phẩm Core i9 là “câu trả lời” cho bộ vi xử lý Ryzen của AMD, có tên tương tự Core i5 và

Cách dùng ứng dụng giải toán PhotoSolver

Các ứng dụng học tập ngày nay đang trở thành một phần quan trọng giúp các bậc phụ huynh và học sinh có thêm lựa chọn trong việc ôn tập, học bài khi không ở trên lớp.

Trải nghiệm Facebook và Messenger phiên bản nền đen

Hiện tại, Facebook và Messenger là hai ứng dụng được người dùng sử dụng thường xuyên, trước khi đi ngủ. Việc làm này sẽ khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu khi nhìn vào nền trắng trong một thời gian này. Tuy nhiên

Kích hoạt mật khẩu cho ứng dụng Ghi chú trên iPhone, iPad

Ít ai biết rằng ứng dụng Notes trên hệ điều hành iOS cũng có thể được thiết lập mật khẩu như các ứng dụng quan trọng khác, chúng ta có thể làm điều này ngay trong phần thiết lập của điện thoại

Loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web trên iPhone bằng cách sau

Chắc hẳn bạn đã từng trải qua cảm giác bực mình khi đang lướt web mà bị một quảng cáo to đùng hiện ra chiếm hết màn hình rất khó chịu...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Phần cứng chiếc điện thoại Xiaomi Mi 6 có gì đặc biệt khiến bạn muốn mua ngay lập tức

Mi 6 có rất nhiều thứ mà những sản phẩm khác thèm muốn: phần cứng mạnh mẽ với chip Snapdragon 835, hai camera sau với zoom quang học 2x, và một thiết kế kim loại nguyên khối và kính tuyệt đẹp, với bán giá chỉ bằng một

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.