Hyundai SantaFe thế hệ mới chính thức gia nhập thị trường Đông Nam Á

Chính thức gia nhập thị trường Đông Nam Á thông qua màn ‘chào sân’ tại Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia 2018, Hyundai SantaFe mới phân phối ra thị trường 4 phiên bản, chia sẻ hai loại động cơ, có giá bán từ 34.500 USD. 

Hyundai SantaFe thế hệ mới chính thức gia nhập thị trường Đông Nam Á

Sau thị trường Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu… Hyundai tiếp tục đưa mẫu xe SantaFe thế hệ mới chinh phục khách hàng Đông Nam Á. Indonesia là thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á chào đón sự xuất hiện của chiếc SUV 7 chỗ này. 

Tại “xứ vạn đảo” Hyundai SantaFe thế hệ mới được hãng xe Hàn giới thiệu 4 phiên bản, gồm: GLS máy xăng, GLS máy dầu, XG máy xăng và XG máy dầu với giá bán từ 499 – 569 triệu rupiah, tương đương 803 – 915 triệu đồng. Tất cả đều được thay đổi thiết kế nội, ngoại thất tương tự như các phiên bản SantaFe mới từng được bán tại Hàn Quốc. 

Mẫu SUV 7 chỗ này khoác diện mạo mới với lưới tản nhiệt Cascading Grille tương tự thiết kế của Hyundai Kona. Chi tiết này liên kết liền mạch với cụm đèn LED định vị ban ngày thông qua thanh mạ crôm. Trong khi đó, cụm đèn pha LED được đặt thấp hơn kết hợp với đèn sương mù hình ngũ giác mang đến cái nhìn mới mẽ cho phần đầu xe. 

Bước sang thế hệ mới, Hyundai SantaFe cũng được điều chỉnh kích thước thân xe với chiều dài, rộng, cao tương ứng 4.770 x 1.890 x 1.680 (mm), chiều dài cơ sở 2.765 mm. Với các số đo này, Hyundai SantaFe 2019 dài hơn 70 mm, rộng hơn 10 mm trong khi chiều dài tổng thể tăng 65 mm so với thế hệ cũ. 

Tại thị trường Indonesia, phiên bản Hyundai SantaFe XG được trang bị bộ mâm hợp kim kích thước 19 inch, trong khi bản GLS sử dụng mâm 18 inch.

Phần đuôi xe được thiết kế gọn gàng hơn với điểm nhấn đến từ cụm đèn hậu sử dụng công nghệ đèn LED nối với nhau bằng một thanh crôm trên cửa khoang hành lý. 

Kích thước thân xe gia tăng giúp khoang nội thất Hyundai SantaFe 2019 rộng hơn. Cụ thể, khoảng để chân ở hàng ghế thứ hai tăng thêm 38 mm, đệm ghế được bố trí cao hơn 18mm so với thế hệ cũ. 

Hyundai Santa Fe 2019 được trang bị trang bị một số tính năng như phanh đỗ xe điện tử, đỗ xe tự động, hỗ trợ đổ đèo và cảm biến đỗ xe, điều hòa tự động 2 vùng đọc lập, cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ 2 và 3 như phiên bản cũ. Riêng phiên bản XG có thêm cửa sổ trời toàn cảnh Paronama. 

Tại thị trường Indonesia, Hyundai SantaFe 2019 được lắp động cơ xăng 4 xi lanh, dung tích 2.4 lít cho công suất 185 mã lực và máy dầu 4 xi lanh, dung tích 2.2 lít, 190 mã lực. Các phiên bản động cơ xăng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp trong khi bản máy dầu kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp. Nhiều khả năng, các phiên bản Hyundai Santa Fe 2019 tại Việt Nam cũng sẽ có trang bị tự 4 phiên bản tại Indonesia. 

Trước đó, vào tháng 3.2018 một chiếc Hyundai SantaFe thế hệ mới từng xuất hiện tại một sự kiện ở Việt Nam. Tuy nhiên, vào thời điểm đó Hyundai Thành Công khẳng định chưa có kế hoạch phân phối SantaFe 2019 tại thị trường Việt Nam. Với việc gia nhập thị trường Đông Nam Á, nhiều khả năng Hyundai SantaFe mới sẽ được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam vào thời điểm cuối năm 2018.

Hoàng Cường

Ảnh: Paultan

 

TIN LIÊN QUAN

Hyundai SantaFe đời cũ đã ngừng sản xuất, chênh giá hơn 100 triệu

Ở cuối vòng đời, nhưng giá bán thực tế SantaFe đang chênh rất cao so với giá niêm yết của Hyundai Thành Công. Một đại lý ở khu vực miền Trung báo giá SantaFe xăng tiêu chuẩn cao hơn 40 triệu đồng, SantaFe xăng đặc biệt cao hơn 60 triệu đồng,

Lộ diện hình ảnh mới nhất của Hyundai SantaFe 2018

Mẫu Hyundai SantaFe 2018 bất ngờ xuất hiện trên đường đua Nurburgring, Đức. Xe có nhiều thay đổi trong thiết kế ngoại thất và kích thước so với các phiên bản trước.

Hyundai SantaFe 2019 bất ngờ được đưa về tòa nhà Hyundai Thành Công (Hà Nội) để trưng bày

Hyundai SantaFe 2019 bất ngờ được đưa về tòa nhà Hyundai Thành Công (Hà Nội) để trưng bày, dù chưa ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam. Đây là chiếc SantaFe 2019 đầu tiên và duy nhất về nước hồi tháng 3, nhập khẩu từ Hàn Quốc để phục vụ mục

Hyundai SantaFe phiên bản cũ sẽ ngừng lắp rắp để dọn đường cho thế hệ mới

Theo nguồn tin của PV, nhiều đại lý chính hãng của Hyundai đã ngừng bán mẫu SantaFe phiên bản cũ. Đây là động thái cho thấy phiên bản mới nhất của mẫu SUV này có thể sắp ra mắt thị trường Việt Nam.

Bảng giá xe Hyundai mới nhất tháng 8/2018 tại thị trường Việt Nam

Bảng giá xe ô tô Huyndai tháng 8 gây chú ý về mức giá mới cho hai mẫu xe Hyundai SantaFe và Huyndai Tucson. Theo đó, phiên bản Santafe 2.4L xăng tiêu chuẩn tăng 10 triệu đồng, giá bán mới là 9.087 triệu đồng. Hai phiên bản Santafe 2.2L dầu đặc biệt

Hình ảnh nội thất của Hyundai SantaFe 2019 được hé lộ trước ngày trình làng

Nổi bật trên bảng điều khiển là cụm màn hình chính dạng bảng lật, phía dưới là khe điều hòa, đây là điểm thay đổi so với bản cũ. Vị trí và thiết kế của các nút bấm màn hình và các nút lên xuống cửa của SantaFe 2019 cũng đã được điều chỉnh lại. Cần

Chủ nhân Hyundai SantaFe đời 2018 bốc được biển ngũ quý rao bán với giá 2,5 tỷ đồng

Cụ thể theo thông tin PV nắm được, chiếc Hyundai SantaFe này được bốc biển tại Đội đăng ký xe ô tô số 4 (địa chỉ số 2 đường Nguyễn Khuyến, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội). Giấy hẹn lấy đăng ký đã xác nhận biển số 30F-333.33 là của chiếc Hyundai SantaFe

Lộ diện thông số kỹ thuật của Hyundai SantaFe 2019 tại Việt Nam trước khi ra mắt

Hyundai SantaFe 2019 được lắp ráp trong nước và nhiều khả năng sẽ được bán ra vào tháng 11. Khách hàng đã có thể đặt cọc. Dù chưa ra mắt, Hyundai SantaFe 2019 đã lộ thông số kỹ thuật và trang bị trên các phiên bản. Tại trường Việt Nam, Hyundai

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.

Đánh giá Acer Swift 3 bản mới: Thiết kế hiện đại, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ

Thiết kế chính là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất trên chiếc Acer Swift 3 phiên bản mới.