Những mẫu concept ô tô ngoài sức tưởng tượng đến từ Nhật Bản

Trong khi cả thế giới làm ra những chiếc xe concept sao cho thật đẹp thì ở Nhật Bản có những chiếc xe concept đi ngược hẳn lại những tiêu chí đó.

Xe concept luôn là những mẫu xe bắt mắt và hiện đại thể hiện tầm nhìn về tương lai hoặc là tiền đề tham khảo ý kiến khách hàng trước khi chính thức hoàn thiện thiết kế để sản xuất thương mại. Tuy nhiên một số hãng xe Nhật lại đi hơi xa so với khái niệm ban đầu đó và họ đã làm ra những mẫu concept ngoài sức tưởng tượng.

1. The Eliica

Sở hữu ngoại hình kỳ dị với 8 bánh xe và chạy điện tuy nhiên Eliica lại có khả năng vận hành như một siêu xe. Chiếc xe được thiết kế bởi đội ngũ đến từ đại học Keio – Tokyo sở hữu khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h dưới 4 giây và tốc độ tối đa hơn 350km/h. 

Những mẫu concept ô tô ngoài sức tưởng tượng đến từ Nhật Bản 

2. Toyota RV-2

Ngay cả một hãng xe “lành” như Toyota cũng có những thiết kế không ai có thể tưởng tượng ra. Chiếc xe concept ra mắt năm 1974 này trông như một phiên bản xe buýt cắm trại thu nhỏ. Mặc dù Toyota hướng đến thiết kế của tương lai, có vẻ như thiết kế của nó lại là điển hình của những chiếc xe thế kỷ 20. Dẫu sao Toyota cũng không đưa mẫu xe này vào sản xuất thương mại, nếu không đây sẽ là chiếc xe chắc suất bán ế nhất Nhật Bản. 

 
 

3. Suzuki Sharing Coach

Ý tưởng kỳ lạ của Suzuki với khái niệm xe mẹ bồng xe con thoạt nghe có vẻ hấp dẫn và đầy phá cách tuy nhiên lại không thực dụng cho lắm. Mẫu xe này sẽ mang theo trong mình 2 phương tiện di chuyển cá nhân 4 bánh mang tên PIXY, một chiếc Suzuki Sharing Coach sẽ chuyên chở đc 2 mẫu xe mini này. 

 

4. Mazda Furai

Ra mắt công chúng vào cuối năm 2007, Mazda Furai lúc bấy giờ là mẫu concept tuyệt đẹp thu hút mọi ánh nhìn và không giống bất cứ chiếc xe nào khác. Furai trong tiếng nhật có nghĩa là “Âm thanh của gió” và thiết kế của chiếc xe cũng mượt mà, uốn lượn tựa như tên gọi đó. Thật không may là trong một lần chạy thử bởi Top Gear – chương trình xe hơi nổi tiếng của Anh, chiếc xe đã bị cháy và bí mật này được cả hai giấu kín đến tận 2013. 

 
 

5. Bamgoo

Có vẻ như đội thiết kế xuất phát điểm từ những trường đại học của Nhật Bản tuy sở hữu ý tưởng sáng tạo nhưng lại thiếu quá nhiều tính thẩm mỹ. Bamgoo là thiết kế của đại học Kyoto, giống như tên gọi – đây là một chiếc xe hơi làm từ tre và chạy điện để thân thiện nhất với môi trường. Mỗi lần sạc đầy Bamgoo đi được gần 60km, không có gì là ấn tượng với một chiếc xe điện ngày nay. 

 

6. Honda Fuya-Jo

Kỳ lạ ngay từ tên gọi, mẫu concept ra đời năm 1999 của Honda mang hơi hướng của tương lai và trông thực sự kỳ dị. Mục đích hướng đến giới trẻ nhưng thiết kế pha mỗi thứ một ít của Honda trông rất kém hấp dẫn. Nước sơn đổi màu rất ấn tượng vào thời điểm đó nhưng nội thất thì lại chẳng ăn nhập chút nào. Thậm chí bảng điều khiển trung tâm còn trông như một bàn DJ. 

 

7. Toyota Avalon

Khó ai có thể tưởng tượng ra Toyota Avalon lịch lãm của ngày nay có liên quan gì tới mẫu concept ra đời năm 1991 này. Lấy ý tưởng từ những chiếc xe tận những năm 60 của thế kỷ 20, mẫu mui trần 4 cửa trông còn kỳ dị hơn khi chiếc xe đóng nắp lại. 

8. Nissan Pivo

Là một mẫu concept được đầu tư nhiều tâm huyết của Nissan với 3 thế hệ được giới thiệu qua các năm, Pivo là chiếc xe 3 chỗ ngồi có thể tự xoay thân 360 độ độc lập với 4 bánh xe. Nếu muốn chiếc xe này thực tế hơn có lẽ Nissan cần phải sửa lại thiết kế sao cho phù hợp thẩm mỹ đại chúng hơn. 

 

9. Izusu Como F1 

 

Là một chiếc xe coupe 2 cửa nhưng lại có phần đuôi dài như bán tải, Izusu Como F1 là mẫu concept hiếm hoi của Izusu nhưng cuối cùng không gây được chú ý. Động cơ V12 dung tích 3,5L lấy từ xe đua F1 của đội Lotus Formula 1 có lẽ là một phần nguyên do khiến đuôi xe dài một cách kỳ dị như vậy.

10. Yamaha OX99-11 

 

Tương tự Izusu Como F1, đây cũng là một chiếc xe sử dụng động cơ F1. Ngay cả khung sườn cũng được chế tác từ sợi carbon – điều rất hiếm thấy vào thời điểm lúc bấy giờ. Phía trong là động cơ V12 3.5L bê nguyên từ xe F1 sang đem lại sức mạnh vượt trội so với những siêu xe thời đó. Tuy nhiên việc sử dụng động cơ F1 cho vận hành thường ngày là điều không tưởng nên OX99-11 mãi mãi chỉ là một concept xe hơi hiếm hoi của Yamaha.

Khánh Đoàn

Nguồn: VnMedia

TIN LIÊN QUAN

Tokyo 2017: Toyota Fine-Comfort Ride Concept - mẫu concept đề cao sự tiện nghi và thoải mái

Tại triển lãm Ô tô Tokyo 2017, Toyota đã đem đến mẫu concept độc đáo mang tên 'Fine-Comfort Ride Concept' với thiết kế thông minh, đề cao sự tiện nghi và thoải mái cho người...

Những mẫu xe có thiết kế vô cùng khác lạ đến từ Nhật

Được phát triển bởi một nhóm sinh viên nghiên cứu của Đại học Keio ở Tokyo, Eliica ra mắt vào năm 2004. Sự đặc biệt của Eliica đến từ việc xe có thiết kế 8 bánh, đều có kích thước nhỏ hơn các bánh xe tiêu chuẩn. Mỗi bánh xe này đều được gắn động cơ

Concept-i và e-Palette được dùng trong Olympics Mùa Đông 2020 ở Tokyo

Cả hai lần lượt được Toyota giới thiệu tại hội chợ công nghệ CES 2017 và CES 2018 (Las Vegas, Mỹ). Toyota cho biết phiên bản vận hành của Concept-i và e-Palette sẽ được hoàn thiện vào năm 2020.

Future Toyota Adventure Concept(FT-AC)chính thức lộ diện tại Los Angeles

Toyota đã vén màn chiếc Future Toyota Adventure Concept (FT-AC) tại Los Angeles đang diễn ra, đây là một nghiên cứu thiết kế nhằm...

Concept-i Ride – Xe siêu nhỏ của Toyota với cửa cắt kéo như Lamborghini

Là một thiết kế thú vị mà Toyota mang tới triển lãm Tokyo năm nay. Nhờ bộ cửa mở dựng thú vị, người ta có thể dễ dàng ra vào bên trong chiếc xe tí hon này, thậm chí đối với cả người đi xe lăn. Vào hồi đầu năm nay, trong triển lãm CES ...

Toyota TJ Cruiser concept ra mắt tại Triển lãm Tokyo Motorshow

Một mẫu SUV concept được Toyota tung ra trong dịp triển lãm Tokyo Motorshow mang tên TJ Cruiser. Cũng giống như chính nhiệm vụ ra đời của nó: nối tiếp sự thành công của chiếc FJ40 Land Cruiser huyền thoại.

Toyota C-HR Hy-Power Concept sẽ được "vén màn" tại Frankfurt 2017

Toyota là một trong số ít những hãng xe không còn xa lạ với sự phát triển của các hệ truyền động điện lai. Sắp tới, tại Frankfurt 2017, công ty Nhật sẽ công bố một sản phẩm điện khí hóa mới tới công...

Toyota GR Super Sport Concept - nền tảng phát triển thế hệ xe đua mới của Toyota

Mặc dù là một trong những thương hiệu sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, tuy nhiên cho đến nay Toyota vẫn chưa có một siêu xe nào của riêng mình. Toyota sẽ sớm thay đổi điều này, với việc giới thiệu GR Super Sport Concept, hãng đã xác nhận hiện tại

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo tài khoản Fshare để chia sẻ dữ liệu trực tuyến

Trong Fshare, có nhiều dữ liệu bạn có thể tải lên và chia sẻ với cộng đồng, kể cả khi ở chế độ khách thì bạn vẫn có thể thực hiện tải và chia sẻ dữ liệu qua Fshare, tuy vậy chế độ này sẽ bị giới hạn dung lượng và thời

Cách bật tính năng Thông báo khi bị bỏ lại trên iPhone không phải ai cũng biết

Kể từ phiên bản iOS 15, Apple đã bổ sung nhiều tính năng hay và hữu ích cho các thiết bị của hãng. Một trong những tính năng cực hữu ích dành cho hội những người hay bỏ quên đồ đó là tính năng Thông báo khi bị bỏ lại.

Cách tải, cài đặt và chơi game Pikachu trên máy tính

Nếu ai là fan hâm mộ của Pokemon thì chắc chắn không thể không biết và bỏ qua Pikachu - tựa game trí tuệ lấy cảm hứng từ những chú Pokemon đáng yêu.

Cài đặt Windows 8 nhanh hơn nhiều so với Windows 7

Ngoài có thời gian cài đặt mới ngắn hơn, việc nâng cấp hệ điều hành lên Windows 8 cũng nhanh hơn so với nâng cấp lên từ Windows Vista lên Windows 7.

Hướng dẫn đổi font chữ Zalo trong phần tin nhắn trên iPhone

Đầu tiên, các bạn cần mở tin nhắn lên và chat một dòng. Rồi chúng ta nhấn giữ vào nút gửi một lúc sẽ hiện lên các font chữ cho các bạn lựa chọn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp và đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Liệu có được như mong đợi?

Xiaomi đang làm chúng ta “bối rối” thật sự với cách đặt tên sản phẩm của mình. Theo thông lệ hàng năm, Xiaomi Redmi là dòng màn hình 5.0 inch còn Redmi Note là dòng màn hình lớn hơn với 5.5 inch.

Mitsubishi Outlander CKD 2018: Có cạnh tranh được với Mazda CX-5 và Honda CR-V không?

Phân khúc xe gầm cao trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng ở Việt Nam hiện đang cực kỳ sôi động với Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay các đại diện Hàn Quốc như Kia Sorento, Hyundai Tucson. Trong bối cảnh rất

OPPO A55 có mấy màu?Màu nào đẹp nhất?

OPPO vừa trình làng một tân minh mới tại thị trường Việt Nam có tên là OPPO A55. Mẫu điện thoại mới này nhà OPPO sở hữu thiết kế trẻ trung, giá mềm và màu sắc khá ấn tượng phù hợp với giới trẻ. Vậy OPPO A55 có mấy màu?