Thị trường ô tô tháng 7/2018 giảm 8% so với tháng trước và 4% so với năm 2017

Thị trường ô tô tháng 7/2018 giảm 8% so với tháng trước và 4% so với năm 2017 vì nhiều người tiêu dùng đang chờ đợi khuyến mãi.

Vắng xe nhập, thị trường đi xuống

Theo báo cáo bán hàng mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), toàn thị trường ô tô Việt Nam tiêu thụ 21.466 xe ô tô nguyên chiếc các loại trong tháng 7/2018, giảm 8% so với tháng trước và tăng 4% với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường ô tô tháng 7/2018 giảm 8% so với tháng trước và 4% so với năm 2017

Doanh số thị trường ô tô Việt Nam tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2018

Trong đó, bao gồm 14.124 xe du lịch; 6.948 xe thương mại và 394 xe chuyên dụng. Riêng sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 18.093 xe, giảm 6% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 3.373 xe, giảm 18% so với tháng trước.

Doanh số xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2018

Thời điểm trước tháng Ngâu, doanh số thị trường ô tô Việt Nam giảm nhẹ sau một tháng 6 tăng trưởng khá tốt. Đây không phải là lần đầu tiên thị trường ô tô Việt Nam có doanh số đi xuống như vừa qua, thời điểm tháng 2/2018 thực sự là điểm đáy của thị trường ô tô Việt Nam với chỉ hơn 12 nghìn xe được bán xe.

Mua xe tháng Ngâu đang là xu hướng trong 1 vài năm trở lại đây

Khác với trước, người tiêu dùng thường xuyên tránh mua ô tô tháng Ngâu do những kiêng kị theo phong tục cổ truyền, đây thường là giai đoạn đi xuống của thị trường. Tuy nhiên, các hãng xe đã năm bắt được tâm lý chung này và thường giảm giá mạnh vào tháng Ngâu, để kích cầu tiêu dùng.

Theo đó, trước khi Ngâu, người tiêu dùng sẽ chờ các chương trình giảm giá sâu giống như năm trước. Việc giảm giá xe trong tháng Ngâu có thể sẽ đem đến doanh số cao bất ngờ, điển hình là với mẫu Honda CR-V vào năm ngoái với việc giảm giá cả trăm triệu đồng.

Các hãng sắp ra mắt nhiều mẫu xe mới khiến người tiêu dùng nán lại chờ đợi

Cùng với đó, lượng xe nhập khẩu có nguồn cung khan hiếm, không ổn định cũng kéo thị trường ô tô Việt Nam đi xuống. Dự báo, doanh số xe nhập khẩu sẽ tăng trong tháng 8 do từ cuối tháng 7, hàng loạt mẫu xe đã quay trở lại Việt Nam sau nhiều tháng vắng bóng.

Ngoài ra, việc các hãng xe ra các mẫu mới thời gian tới cũng khiến người tiêu dùng chờ đợi thêm để có thể mua xe mới. Cùng với việc nâng cấp về trang bị và kiểu dáng, các mẫu xe mới ra mắt cũng sẽ khiến cho giá bán các mẫu xe khác biến động và tăng sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Năm 2018 có thể là một bước lùi của thị trường ô tô Việt Nam

Do đó, thị trường ô tô Việt Nam càng về cuối năm càng sôi động, ngược lại so với sự ảm đạm của nửa đầu năm 2018. Cùng với đó, doanh số tháng 8 của thị trường ô tô Việt Nam hứa hẹn nhiều bất ngờ nếu các hãng xe đồng loạt giảm giá sâu. Dù vậy, nhiều khả năng thị trường ô tô năm 2018 sẽ là một bước lùi so với năm 2017 do có quá nhiều biến động về chính sách ảnh hướng tới nguồn cung và giá bán xe.

Nguồn: Cartimes

TIN LIÊN QUAN

Thị trường ô tô tháng 8/2018 sụt giảm do ảnh hưởng “tháng Ngâu”

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng của các thành viên trong tháng 8/2018. Đây là tháng thị trường chịu ảnh hưởng bởi tháng 7 âm lịch (tháng Ngâu).

Doanh số giảm, Thaco vẫn đứng đầu thị phần ô tô tháng 7

Doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 7/2018 bao gồm 14.124 xe du lịch, 6.948 xe thương mại và 394 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch giảm 9%, xe thương mại giảm 4% và xe chuyên dụng giảm 19% so với tháng 6.

Thị trường ô tô tháng 8/2018: Sụt giảm được báo trước

Đây là tháng thị trường chịu ảnh hưởng bởi tháng 7 âm lịch (tháng Ngâu). Nhưng, do nhiều mẫu xe nhập khẩu đã được nhập về với số lượng ổn định và bán ra thị trường nhiều hơn giúp doanh số ô tô nhập khẩu trong tháng 8/2018 tăng trưởng 66% so với

Tháng 8, doanh số xe lắp ráp trong nước giảm 18% so với cùng kỳ năm trước

Theo báo cáo mới nhất từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 8/2018, doanh số bán hàng của các thành viên đạt 20.504 xe, bao gồm 13.815 xe du lịch, 6.313 xe thương mại và 376 xe chuyên dụng, giảm 4% so với tháng trước. Bên

Tháng 8/2018, doanh số ô tô nhập khẩu tăng 66% so với tháng trước

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng của các thành viên trong tháng 8/2018. Đây là tháng thị trường chịu ảnh hưởng bởi tháng 7 Âm lịch (tháng cô hồn). Tuy nhiên, do nhiều mẫu xe nhập khẩu mới liên tục được

Doanh số bán hàng thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2018 giảm 29% so với cùng kỳ năm ngoái

Cụ thể hơn, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 10.686 xe, giảm 48% so với tháng trước. Số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 1.708 xe, giảm 68% so với tháng trước.

Không ngại tháng ngâu, doanh số xe nhập khẩu tăng vọt

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) trong tháng 8 vừa qua doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 20.504 xe (bao gồm 13.815 xe du lịch, 6.313 xe thương mại và 376 xe chuyên dụng), giảm 4% so với tháng trước và giảm 7% so

Tháng 9, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô tăng 24% so với tháng 8/2018

VAMA cho biết, doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng đạt 25.351 xe, trong đó bao gồm 17.213 xe du lịch, tăng 24% so với tháng trước; 7.625 xe thương mại, tăng 21% và 513 xe chuyên dụng, tăng 36%.

THỦ THUẬT HAY

9 cách chụp màn hình máy tính đơn giản và thông dụng nhất

Cách thực hiện trên máy tính cũng khá đơn giản, đặc biệt trên Windows 10 cung cấp khá nhiều cách phục vụ cho việc chụp màn hình máy tính. Bạn có thể chụp bằng phím PrtSc tích hợp sẵn trên bàn phím, chụp bằng tổ hợp

Cách chia nhiều màn hình để quản lý công việc trong Chrome

Thông thường, người dùng sẽ chọn cách nhấn tổ hợp phím để căn chỉnh chia màn hình. Tuy nhiên lại mất khá nhiều thời gian, nếu sử dụng công cụ thì chỉ mất thời gian tương đương với một click chuột.

Mẹo lạ giúp iPhone chạy nhanh bất ngờ

Có lẽ không bất ngờ khi càng sử dụng lâu, chiếc Iphone của bạn càng trở lên chậm chạp, hay tham khảo những gợi ý dưới đây để giúp chiếc điện thoại của bạn hồi phục 'phong độ' nhé!

Hướng dẫn cách khai báo di chuyển nội địa qua ứng dụng PC Covid tiết kiệm thời gian khi qua chốt kiểm dịch

Ứng dụng PC Covid đem lại rất nhiều thuận tiện cho người dân và các cơ quan quản lý, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn điễn biến rất phức tạp. Trong bài viết này mình sẽ chỉ bạn cách khai báo di chuyển

Nén ảnh, giảm dung lượng ảnh với Bzzt!Image Editor

Tuy các hình ảnh làm trang web trông đẹp mắt hơn nhưng sẽ tăng thời gian load một trang web bởi các hình ảnh thường ngốn nhiều dữ liệu để tải và hiển thị hoàn toàn.Bạn nên tối ưu hóa các bức ảnh trước khi tải chúng lên

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 12 Mini và iPhone 11: Có đáng để nâng cấp hay không?

So sánh iPhone 12 Mini và iPhone 11 để xem những nâng cấp mà Táo khuyết mang lại có đủ sức thuyết phục để bạn nâng cấp hay không nhé!

Đánh giá Asus Zenfone Max Plus: Có gì đáng giá với mức 5,5 triệu

Asus Zenfone Max Plus mang ngôn ngữ thiết kế khá quen thuộc với mặt lưng bằng kim loại nguyên khối cứng cáp và các cạnh bên được bo cong mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu hơn khi cầm nắm. Cảm biến vân tay đã được hãng dời