Porsche Cayman GT4 Clubsport Rallye được nâng cấp để tham gia giải đua rally đa địa hình

Dù hiện đang nổi tiếng bởi những chiếc siêu xe và xe thể thao trên đường bằng, tuy nhiên trong quá khứ Porsche cũng đã từng tham gia rất tích cực vào các giải đua đa địa hình rally. Và có vẻ như hãng đang muốn lặp lại lịch sử này khi vừa bất ngờ công bố chiếc Porsche Cayman GT4 Clubsport Rallye ngay trước thềm giải đua Rallye Deutschland khai mạc vào 16/8/2018 tới.

Porsche Cayman GT4 Clubsport Rallye được nâng cấp để tham gia giải đua rally đa địa hình

So với chiếc Cayman GT4 Clubsport thông thường, phiên bản Rallye mới sở hữu thân xe y hệt, ngoại trừ một số thay đổi để có thể tham gia vào các giải rally cả đêm lẫn ngày. Ở phía trước, chiếc xe đã được gắn dàn đèn LED tăng cường siêu sáng, trong khi một hốc hút gió ở phía trên mui sẽ đưa khí vào động cơ nằm giữa chassis một cách hiệu quả hơn. Để có thể vượt qua các điều kiện như đường đất, bùn lầy... Cayman GT4 Clubsport Rallye đã được trang bị bộ mâm siêu nhẹ kèm theo lốp mọi địa hình.

Chưa dừng lại ở đó, Porsche còn trang bị thêm cho Cayman GT4 Clubsport Rallye những tấm bảo vệ che kín gầm xe. Chi tiết này không thể thiếu được trên một chiếc xe đua rally, do chúng thường xuyên phải thực hiện những cú nhảy và vượt qua những điều kiện mặt đường với nhiều chướng ngại vật. Theo tiêu chuẩn xe đua của FIA, Cayman GT4 Clubsport Rallye được trang bị sẵn khung gia cường bảo vệ trong khoang lái C4 cùng hệ thống chữa cháy bên trong cabin.

Nằm giữa chassis của xe là khối động cơ 6 xi-lanh nằm ngang 3.8l nạp khí tự nhiên của Cayman GT4 dân dụng, nhưng được cải tiến với hệ thống bôi trơn khô để đảm bảo độ bền bỉ trong các điều kiện khắc nghiệt trên đường đua. Động cơ này đem tới công suất 385 PS và mô-men xoắn 420Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép PDK 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Trong giải Rallye Deuschland, tay đua Romain Dumas - người đã từng điều khiển chiếc Volkswagen I.D. R phá kỷ lục tại cuộc đua leo đồi Pikes Peak sẽ điều khiển Cayman GT4 Clubsport Rallye. Đặc biệt, chiếc xe cũng có thể sẽ được sản xuất thương mại với số lượng lớn nếu như Porsche nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng khi đem Cayman GT4 Clubsport Rallye tới thi đấu tại sự kiện.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/porsche-cayman-gt4-clubsport-rallye-sieu-xe-danh-cho-duong-dua-rally-26540.html

TIN LIÊN QUAN

Porsche Cayman GT4 Clubsport dẫn đầu đoàn đua ADAC Rallye Deutschland

Với Porsche, mẫu xe ý tưởng được phát triển dựa trên dòng xe đua GT theo tiêu chuẩn xe đua của FIA là bài kiểm tra quan trọng trong điều kiện thực tế. Kế hoạch sản xuất phiên bản thương mại cho dòng xe đua địa hình sẽ được hãng công bố trong thời

Porsche Cayman GT4 Clubsport dẫn đầu đoàn đua ADAC Rallye Deutschland

Đối với Porsche, mẫu xe ý tưởng được phát triển dựa trên dòng xe đua GT theo tiêu chuẩn xe đua của FIA là một bài kiểm tra quan trọng trong điều kiện thực tế. Kế hoạch sản xuất phiên bản thương mại cho dòng xe đua địa hình này sẽ được công bố trong

Cận cảnh xe đua Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Sài Gòn

Mẫu Clubsport được phát triển dựa trên cayman GT4 tiêu chuẩn, phiên bản trưng bày là phiên bản MR được phát triển bởi Manthey-Racing.

Porsche giới thiệu tới khách hàng mẫu 718 Cayman GT4 Clubsport mới.

Gần 2 tuần sau khi Porsche 718 T được công bố, hãng xe Đức cũng đã giới thiệu tới khách hàng toàn thế giới mẫu 718 Cayman GT4 Clubsport mới.

Mẫu xe đua thể thao Porsche Cayman GT4 Clubsport đến Việt Nam

Các tín đồ của Porsche đã có cơ hội chiêm ngưỡng tự do mẫu xe cực hiếm, vốn dĩ chỉ được các tay lái chuyên nghiệp vận hành trên đường đua và tham gia cuộc thi ảnh “Ấn tượng Cayman GT4 Clubsport” để giành được những giải thưởng độc quyền của Porsche.

Porsche 911 GT2 RS phiên bản Clubsport 25 lộ diện với chỉ 30 chiếc ra đời, giá siêu đắt

Porsche 911 GT2 RS rất được các đại gia Việt yêu thích nhưng ở phiên bản Clubsport 25 mới ra mắt chắc chỉ có thể ngắm qua ảnh vì xe dành cho đường đua. Việc sản xuất cũng giới hạn 30 chiếc, trong đó, 6 xe sẽ có mặt tại Mỹ.

Porsche Cayman thân rộng với sức mạnh 400 mã lực sẽ khiến bạn quên đi 911

Mới đây, một phiên bản điều chỉnh của Porsche Cayman đã khiến các tín đồ xe thể thao phải mê mẩn vì kiểu dáng quá tuyệt vời.

Porsche 718 Cayman "thả dáng" trên phố Sài Gòn

Sau một thời gian 'ở ẩn', mới đây chiếc Porsche 718 Cayman đã có màn 'đọ dáng' cùng Nissan 370Z vàng rực trên phố,...

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

Tìm hiểu công nghệ Overstroke trên laptop ASUS

Khi nói về bàn phím không thể không nhắc tới ASUS Overstroke - công nghệ sẽ thay đổi cách nhìn của người dùng về laptop gaming cho khả năng điều khiển nhanh và chính xác.

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

Hướng dẫn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF

Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF. Bạn có thể làm vậy cả trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows lẫn máy Mac nhờ các chương trình được tích hợp sẵn

Hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin mũi tiêm trên PC Covid

Với việc PC Covid là ứng dụng duy nhất được sử dụng để tra cứu thông tin tiêm vaccine cũng như khai báo di chuyển. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu thông tin tiêm vaccine của mình thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh iPhone Xr: Chiếc iPhone đáng chú ý trong bộ ba vừa ra mắt

iPhone Xr được làm từ chất liệu nhôm cứng cáp. Thiết kế mang hơi thở hiện đại. Các góc cạnh được bo cong nhẹ nhàng tạo cảm giác mềm mại cho máy. Viền màn hình tương đối mỏng, tuy viền dưới hơi dày nhưng sự khác biệt

Đập hộp LG G7+ ThinQ: Sự sáng tạo, tính đột phá đang dần mất đi

So với G6, ngoại hình của LG G7+ ThinQ khác biệt khá nhiều và có phần giống một số sản phẩm đến từ Trung Quốc ra mắt trước đó. Điểm kế thừa duy nhất từ G6 chỉ còn lại là chất liệu hoàn thiện vẫn trung thành với khung

Đánh giá Oppo F3: Selfie góc rộng có đáng tiền?

Năm ngoái, Oppo bán tổng cộng 1 triệu chiếc F1s tại Việt Nam. Với thành công này, không có lý do gì hãng không tung ra phiên bản kế nhiệm của nó, lấy tính năng chụp ảnh selfie làm trung tâm.